Tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh

Lời khuyên từ các SEOer đã thành công là: Bạn đang có có kế hoạch SEO thì hãy tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh với mình trước khi khi bắt tay vào hình thành website. Với bước chuẩn bị đó sẽ giúp bạn có được một kế hoạch tốt hơn. Với việc phân tích đối thủ bạn sẽ biết được điểm mạnh, điểm yếu của họ, từ đó bạn sẽ kế hoạch cụ thể, chi tiết. Việc biết được đối thủ đang chạy dự án quảng cáo ở đâu, đi bao nhiêu backlink, một ngày post bao nhiêu bài, tiếp cận loại khách hàng nào,… là rất quan trọng cho các chiến lược sau này của bạn.


Các bước tiến hành phân tích:

  • Truy cập website cần phân tích, chú ý đến trang chủ và các trang con, tìm ra các điểm yếu, mạnh. Nhìn nhận website dưới góc độ của người dùng để xem độ tương thích của website. Ghi chép lại cẩn thận những gì bạn thấy.
  • Dùng google search để phân tích: Bạn hãy dùng thuật toán tìm kiếm nâng cao site:domain,com để có thể biết tổng số bài viết của web đã được index lên hệ thống google, ghi chú lại và xem 1 ngày website đó sẽ post bao nhiêu bài.
  • Dùng công cụ phân tích: Sử dụng những trang web để phân tích thông số của đối thủ, từ tổng số backlink trỏ về website của họ. Cái chính là bạn phải chú ý đến số lượng backlink tăng hay giảm để đưa ra nhận xét chính xác.
Tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh
Tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh
Tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh
Tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy