Tính thống nhất giữa các mục có nội dung liên quan nhau

Nội dung thí sinh cần ghi trong hồ sơ ĐKDT có những nội dung liên quan chặt chẽ với nhau. Thí sinh cần lưu ý để không có sự mâu thuẫn giữa các nội dung này. Ví dụ:

- Mục số 10, nếu thí sinh đánh chéo vào ô Thí sinh học chương trình THPT và để trống mục số 11 thì mục số 14 đăng ký bài thi, thí sinh bắt buộc phải đánh chéo vào các bài thi toán, ngữ văn, ngoại ngữ (nếu không thuộc diện miễn thi để xét tốt nghiệp) và ít nhất 1 trong 2 bài thi tổ hợp (KHTN, KHXH).

- Khu vực tuyển sinh (mục số 18), tùy trường hợp phải tương thích với mục số 5 hoặc mục số 6. Bởi theo quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, thí sinh học liên tục và tốt nghiệp trung học tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu trong 3 năm học THPT (hoặc trong thời gian học trung cấp) có chuyển trường thì thời gian học ở khu vực nào lâu hơn được hưởng ưu tiên theo khu vực đó.

Đối với các trường hợp sau thì được hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú (học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú; học sinh các trường, lớp dự bị ĐH; học sinh các lớp tạo nguồn được mở theo quyết định của các bộ, cơ quan ngang bộ hoặc UBND cấp tỉnh; học sinh có hộ khẩu thường trú (trong thời gian học THPT hoặc trung cấp) trên 18 tháng tại các xã khu vực III và các xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc và miền núi theo quy định của bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc).

Chia sẻ kinh nghiệm nộp hồ sơ dự thi (nguồn internet)
Chia sẻ kinh nghiệm nộp hồ sơ dự thi (nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy