Trà sữa trân châu giá rẻ

Tin cảnh báo về trà sữa trân châu bẩn, không hợp vệ sinh, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đã có từ rất lâu, nhưng trà sữa vẫn được bán rất chạy, đơn giản vì giới trẻ vẫn có nhu cầu rất lớn với mặt hàng này.
Ở nhiều cổng trường tiểu học, THCS, THPT, với giá chỉ từ 10000 - 15000 đồng, học sinh đã có ngay 1 cốc trà sữa, hồng trà hương trái cây, thạch trái cây hoặc hạt trân châu màu sắc sặc sỡ. Theo điều tra của cơ quan chức năng, sở dĩ giá thành của một ly trà rẻ như vậy là do hầu hết các quán này không dùng sữa, cũng chẳng dùng trà hay hoa quả gì, mà chỉ sử dụng các loại chất tạo màu, tạo mùi, cộng với hạt trân châu giả làm từ bột sắn và bột hóa học để tạo độ giòn và màu sắc bắt mắt. Điều này liên tục được cảnh báo, nhưng dường như không hề có ý nghĩa gì đối với các em.

Gần đây, công an và các cục kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đã đi kiểm tra và đình chỉ sản xuất nhiều cơ sở kinh doanh, thậm chí có nhiều cơ sở có thương hiệu lớn như Feeling Tea... Vậy nhưng, trà sữa vỉa hè vẫn tiếp tục hoạt động, các mầm mống ngộ độc, ung thư vẫn đang len lỏi trong giới học đường hàng ngày!

Theo Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế kết quả kiểm nghiệm các mẫu hạt trân châu trên thị trường Hà Nội cho thấy có nhiều mẫu hạt trân châu tuy không chứa Axit maleic nhưng lại chứa phụ gia vượt ngưỡng cho phép.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy