Trang phục truyền thống dân tộc Khmer

Trang phục truyền thống của dân tộc Khmer mang một vẻ đẹp đặc biệt mà khó ai có thể quên được. hoảng ba bốn mươi năm về trước phụ nữ Khmer thường mặc xăm pôt (váy). Váy thường được may bằng vải tơ tằm, điều đặc biệt ở chiếc váy là váy được luồn từ sau ra trước qua hai chân rồi dắt bên hông tạo thành chiếc quần ngắn và rộng.


Trang phục truyền thống của các cô gái Khmer trong ngày cưới có phần đặc biệt hơn. Trong ngày cưới hỏi thì họ thường mặc xăm pôt màu đỏ hoặc hồng, quàng khăn chéo qua người và đội mũ pkel plac hay mũ hình tháp. Giống như dân tộc thiểu số khác, trang phục của người Khmer khá cầu kỳ với nhiều gam màu sặc sỡ và tinh thế với nét độc đáo riêng. Từ lúc còn nhỏ, người Khmer đã vận lên mình những bộ trang phục truyền thống để tham dự các dịp lễ tết, hội hè. Những bộ trang phục truyền thống làm tôn lên vẻ yêu kiều, dịu dàng của những cô gái đến tuổi cập kê trong những điệu múa nhẹ nhàng, uyển chuyển. Còn đối với các chàng trai, khi vận trên mình bộ trang phục truyền thống biểu diễn bên dàn nhạc ngũ âm thì tạo nên sự mạnh mẽ, tài hoa và nam tính.


Trang phục người phụ nữ Khmer luôn được chú ý bởi sự cầu kỳ, màu sắc rực rỡ, hoa văn trang trí tinh xảo và được điểm bằng những hạt cườm, kim sa lấp lánh. Đối với mỗi người phụ nữ Khmer, dù họ có khó khăn thiếu thốn đến mấy thì cũng cần phải chuẩn bị cho bản thân và gia đình mình những bộ trang phục truyền thống đẹp nhất để mặc trong những dịp quan trọng.

Trang phục truyền thống của người Khmer
Trang phục truyền thống của người Khmer
Trang phục truyền thống của người Khmer
Trang phục truyền thống của người Khmer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy