Tránh tăng huyết áp

Huyết áp cao là nằm trong nhóm bệnh tim mạch. Ngoài việc dùng thuốc, thì việc lựa chọn một chế độ ăn uống cũng có tầm quan trọng trong điều trị bệnh.Theo bác sĩ chuyên khoa Trần Thị Minh Nguyệt cho biết: bệnh cao huyết áp là nguyên nhân gây tử vong xếp hàng thứ hai sau ung thư và cao nhất trong nhóm các bệnh tim mạch. Theo thống kê mới nhất, tỷ lệ người mắc cao huyết áp chiếm 30% dân số thế giới. Việc phát hiện và kiểm soát loại bệnh này còn rất hạn chế nên người ta gọi nó là "kẻ giết người thầm lặng".

Nếu có một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, kiểm soát tốt huyết áp, người bệnh vẫn có sức khỏe tốt và hầu như không ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như chất lượng cuộc sống
. Bác sĩ Nguyệt khuyên bệnh nhân đã được thầy thuốc chẩn đoán xác định bị cao huyết áp nên tuân thủ chế độ điều trị nghiêm ngặt, theo dõi thường xuyên và giữ nhịp độ sinh hoạt, ăn uống thích hợp. Bởi tăng huyết áp chính là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh tai biến mạch máu não đã được nhắc đến ở top 1. Tăng huyết áp thường xảy ra vào buổi sáng. Vì những người bỏ bữa sáng có khoảng thời gian phải nhịn đói quá dài, thậm chí từ 16- 17 tiếng và trong khoảng thời gian đó kết hợp với việc bỏ bữa sáng, điều này sẽ gây ra kích hoạt trục dưới đồi- tuyến yên. Vì thế, bạn hãy luôn nhớ ăn sáng thường xuyên và điều độ để đảm bảo một sức khỏe tốt và tránh xa các căn bệnh huyết áp tệ hại này nhé.

Nếu có một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, kiểm soát tốt huyết áp, người bệnh vẫn có sức khỏe tốt và hầu như không ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như chất lượng cuộc sống.
Nếu có một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, kiểm soát tốt huyết áp, người bệnh vẫn có sức khỏe tốt và hầu như không ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như chất lượng cuộc sống.
Ăn sáng giúp tránh tăng huyết áp
Ăn sáng giúp tránh tăng huyết áp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy