Trẻ gây hấn, giành đồ chơi và đánh bạn

Tình huống: Trẻ gây hấn, giành đồ chơi và đánh bạn. Đây được xem là một trường hợp xảy ra khá phổ biến ở các lớp mầm non. Điều này luôn khiến các cô giáo cảm thấy mệt mỏi, đau đầu trong việc đưa các con vào nề nếp. Ở một vài trường hợp, khi trẻ tranh giành đồ chơi thì cô có thể khuyên bảo một cách nhẹ nhàng để trẻ nghe lời, thế nhưng nếu gặp phải trẻ bướng bỉnh thì việc nhẹ nhàng có vẻ cũng không giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên điều này cũng không có nghĩa là cô la mắng và trách phạt bé mà hãy thật khéo léo xử lý như sau.


Cách xử lý:

  • Trước khi cho các bé chơi, cô giáo cần có sự chuẩn bị. Tốt nhất, cô nên cho bé đó làm nhóm trưởng, nhờ bé phát đồ chơi và chỉ cách chơi cho các bạn. Lúc này, bé sẽ cảm thấy rất hãnh diện về mình khi được cô tin tưởng giao nhiệm vụ cho và tất nhiên sẽ làm theo ngay sau đó. Khi bé làm xong, cô đừng quên tán thưởng và khen để bé cảm thấy việc làm vừa rồi của mình thật đúng đắn, thật hữu ích, tự cảm thấy vai trò của bé thật quan trọng trong lớp học.
  • Tại gia đình, tính tranh giành đồ chơi, gây hấn ở trẻ cũng có thể xảy ra, thế nhưng bố mẹ có thể cảm thấy khó khăn hơn trong việc tìm ra giải pháp để khắc phục tình trạng này so với các cô giáo mầm non. Bởi lẽ, các cô có một lợi thế đó chính là tập thể cả lớp. Ở lứa tuổi mầm non, các trẻ luôn muốn các bạn chơi với mình, để ý đến mình. Khi làm việc tốt, ngoan và được khen trước lớp, chắc chắn rằng các bé sẽ rất sung sướng và bắt chước nhau để cũng được khen. Chính vì thế tính gây hấn, giành đồ chơi và đánh bạn ở trẻ cũng sẽ được giảm thiểu một cách đáng kể.
Trẻ gây hấn, giành đồ chơi và đánh bạn
Trẻ gây hấn, giành đồ chơi và đánh bạn
Trẻ gây hấn, giành đồ chơi và đánh bạn
Trẻ gây hấn, giành đồ chơi và đánh bạn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy