Trẻ làm không đúng yêu cầu của cô giáo

Tình huống: Không làm theo đúng yêu cầu của cô giáo cũng là một kiểu bướng bỉnh ở lứa tuổi mầm non. Trẻ chỉ muốn làm theo ý thích của mình và tự quyết định. Đối với những trẻ thuộc nhóm này, sự điều khiển của cô giáo khiến trẻ khó chịu và cứ giống như cô đang xâm lấn vào những gì trẻ đang làm, vậy nên trẻ hoàn toàn không thích sự sắp đặt từ cô giáo. Lấy một trường hợp cụ thể là: Trong giờ vẽ theo mẫu (vẽ con chó) chủ đề “Động vật”, mọi trẻ đều say sưa vẽ và cô quan sát thấy Hùng đang vẽ con gà, cô giáo bảo: ''Con vẽ không đúng chủ đề rồi, chủ đề hôm nay là con chó mà". Hùng đáp lại: ''Con không thích vẽ con chó, con chỉ thích vẽ ô tô''.

Cách xử lý:

  • Cô giáo hãy thử khen trẻ và hướng trẻ vào chủ đề bài vẽ: “cô biết Hùng có thể vẽ được con chó và vẽ rất đẹp, đẹp hơn nhiều bạn trong lớp cơ. Con hãy thử vẽ nhé, nếu con thấy khó thì cô sẽ vẽ cùng con”.
  • Nếu Hùng vẫn bướng bỉnh, nhất quyết không vẽ, cô giáo hãy giúp trẻ bằng cách gợi ý hay giải thích trình tự, cũng như cách trình bày mẫu tùy thuộc vào khả năng của trẻ.
  • Nếu trẻ vẫn nói không và tiếp tục ngồi vẽ ô tô thì cô hãy cho trẻ vẽ vì như thế cũng đã đạt được mục đích của giờ vẽ theo mẫu, nếu trẻ vẽ xong theo sở thích thì cô hãy động viên trẻ thực hiện bài học trên.
  • Cuối giờ, khi nhận xét bài vẽ của cả lớp, thì bạn hãy giành ít thời gian nhận xét bài vẽ của Hùng và nhắc nhở nhẹ nhàng để Hùng thực hiện nhiệm vụ của giờ học như các bạn trong lớp.
Trẻ làm không đúng yêu cầu của cô giáo
Trẻ làm không đúng yêu cầu của cô giáo
Trẻ làm không đúng yêu cầu của cô giáo
Trẻ làm không đúng yêu cầu của cô giáo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy