Trị mụn đầu đen bằng bột baking soda

Baking soda thực chất là muối natri gốc HCO3. Đây là một loại muối không mùi, có vị hơi mặn và dạng bột mịn. Muối này thường được sử dụng trong làm bánh. Ngoài ra, baking soda còn có công dụng làm đẹp da hiệu quả, đặc biệt là trị mụn đầu đen. Mụn đầu đen được hình thành do sự tích tụ của bã nhờn, sau khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài dẫn đến quá trình oxy hóa. Loại mụn này thường xuất hiện trên mũi, trán, cằm... Tuy không gây đau rát nhưng ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, khó điều trị và dễ tái phát.


Baking soda vốn là chất kiềm có tác dụng kháng khuẩn và làm dịu da. Với khả năng tẩy da chết nhẹ, làm thông thoáng lỗ chân lông giúp ngăn ngừa xuất hiện mụn hình thành. Ngoài loại bỏ mụn, baking soda còn cân bằng độ pH cho da và kiểm soát dầu thừa. Một lý do nữa khiến bạn có thể sử dụng nguyên liệu này là sản phẩm không gây kích ứng và khá an toàn. Bạn chỉ cần trộn baking soda và nước ấm thành hỗn hợp tẩy tế bào chết mạnh có thể giúp điều trị mụn đầu đen.


Cách thực hiện:

  • Trộn baking soda với nước ấm theo tỷ lệ 1:1. Tùy vào tình trạng da mụn và mức độ tổn thương trên da mặt mà sử dụng tỷ lệ phù hợp.
  • Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó rửa sạch lại với nước ấm để mở lỗ chân lông. Bước này cực kỳ quan trọng vì nó sẽ hỗ trợ tốt hơn cho quá trình trị mụn bằng baking soda.
  • Sau khi rửa sạch và lau khô mặt, bạn có thể thoa hỗn hợp lên vùng mụn đầu đen. Dùng tay xoa nhẹ để hỗ trợ tẩy tế bào chết. Để mặt nạ trong 2-3 phút hoặc cho đến khi khô hoàn toàn và rửa lại bằng nước ấm.
  • Baking soda có thể làm khô da vì vậy hãy nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng.
Bột baking soda và nước có thể giúp bạn trị mụn đầu đen một cách hiệu quả
Bột baking soda và nước có thể giúp bạn trị mụn đầu đen một cách hiệu quả
Trị mụn đầu đen hiệu quả bằng baking soda
Trị mụn đầu đen hiệu quả bằng baking soda

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy