Trung Quốc

Ẩm thực Trung Hoa được xem là một trong những nền ẩm thực lớn nhất và được mọi người trên thế giới ưa thích. Mỗi một vùng miền lại đến một phong cách ẩm thực khác nhau, tạo nên một nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa vô cùng phong phú đa dạng và đầy hấp dẫn. Người Trung Hoa luôn xem trọng sự vẹn toàn trong mọi việc và không loại trừ ẩm thực. Các món ăn của họ thường phải vẹn toàn cả vị, hương, sắc cũng như hình dạng.


Sự tinh tế trong mỗi món ăn chính là sự hội tụ đầy đủ của hương, sắc, vị đến từ cách bày biện, trang trí. Một món ăn ngon phải đảm bảo có màu sắc đẹp mắt, có hương thơm đặc trưng, có vị ngon của đồ ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi, cũng như cách trình bày thật thu hút và ấn tượng. Ngoài ra, chúng cũng phải thật bổ dưỡng bởi sự kết hợp tài tình giữa các loại thực phẩm và các vị thuốc như thuốc bắc, hải sâm,…


Các món ăn Trung Hoa có đến rất nhiều cách chế biến như hâm, ninh, xào, nấu, hấp, rang, luộc, om, nhúng,... mỗi cách đều đem lại những dư vị và cảm nhận khác nhau trong lòng các thực khách. Để có được những món ăn hấp dẫn đó không chỉ được quyết định từ khâu chọn thực phẩm, cách chế biến mà quan trọng hơn nữa chính là sự nắm vững được độ lửa sao cho phù hợp và thời gian nấu là dài hay ngắn. Cũng giống như Việt Nam, người Trung thường dùng đũa để gắp thức ăn. Vì theo họ, điều này sẽ thể hiện sự điềm đạm, lịch sự và khoan thai khi ăn.

Ẩm thực Trung Hoa
Ẩm thực Trung Hoa
Vi vu Đài Loan, thưởng thức ẩm thực Trung Hoa

Top 16 Đất nước có nền ẩm thực cuốn hút nhất thế giới

  1. top 1 Italia
  2. top 2 Thái Lan
  3. top 3 Ấn Độ
  4. top 4 Nhật Bản
  5. top 5 Việt Nam
  6. top 6 Hàn Quốc
  7. top 7 Trung Quốc
  8. top 8 Tây Ban Nha
  9. top 9 Pháp
  10. top 10 Hy Lạp
  11. top 11 Bangladesh
  12. top 12 Philippines
  13. top 13 Pakistan
  14. top 14 Ukraine
  15. top 15 Mỹ
  16. top 16 Mexico

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy