Việt Nam

Văn hóa ẩm thực của người Việt thường được biết đến với những nét đặc trưng như: tính hòa đồng, ít mỡ, đa dạng, đậm đà hương vị. Sức hấp dẫn trong các món ăn đến từ sự kết hợp hài hòa của nhiều loại gia vị. Việc ăn thành mâm và sử dụng đũa, cũng như trong bữa ăn không thể thiếu cơm đã trở thành tập quán chung của cả dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, mỗi một vùng miền lại có những nét đặc trưng ẩm thực riêng.


Ẩm thực miền Bắc: các món ăn có vị vừa ăn, không quá nồng nhưng lại có màu sắc khá sặc sỡ, thường thì không đậm các vị cay, béo, ngọt, do chủ yếu sử dụng mắm tôm, nước mắm loãng. Hà Nội được xem như cái nôi của tinh hoa ẩm thực miền Bắc với những món ăn tuyệt ngon như phở, bún chả, bún thang, bún ốc, cốm làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì và các loại gia vị đặc sắc như rau húng Láng, tinh dầu cà cuống.


Ẩm thực miền Trung: người miền Trung lại thích dùng các món ăn có vị đậm và nồng độ mạnh hơn. Tính đặc sắc được thể hiện qua hương vị đặc biệt của nhiều loại gia vị. Vùng này có nhiều món cay hơn đồ ăn miền Bắc và miền Nam. Màu sắc cũng được phối trộn phong phú, rực rỡ hơn, thường thì các món miền Trung thiên về màu đỏ và nâu sậm. Nơi đây khá nổi tiếng với mắm tôm chua và các loại mắm ruốc. Nổi bật là ẩm thực cung đình Huế với phong cách ẩm thực hoàng gia, không chỉ vô cùng cay, đa màu sắc mà còn chú trọng vào số lượng cũng như cách bày trí.


Ẩm thực miền Nam: Do chịu nhiều ảnh hưởng của nền ẩm thực Trung Hoa, Thái, Campuchia. Nên các món ăn của người miền Nam thường thiên về độ ngọt, cay. Nổi tiếng với các loại mắm khô như mắm cá sặc, mắm ba khía, mắm bò hóc. Đây cũng là vùng miền có những món ăn dân dã, đặc thù chẳng hạn như dơi quạ hấp chao, chuột đồng khìa nước dừa, rắn hổ đất nấu cháo đậu xanh, đuông đất, đuông dừa,...

Ẩm thực Việt Nam
Ẩm thực Việt Nam
Khám phá nét đặc trưng ẩm thực ba miền Việt Nam

Top 16 Đất nước có nền ẩm thực cuốn hút nhất thế giới

  1. top 1 Italia
  2. top 2 Thái Lan
  3. top 3 Ấn Độ
  4. top 4 Nhật Bản
  5. top 5 Việt Nam
  6. top 6 Hàn Quốc
  7. top 7 Trung Quốc
  8. top 8 Tây Ban Nha
  9. top 9 Pháp
  10. top 10 Hy Lạp
  11. top 11 Bangladesh
  12. top 12 Philippines
  13. top 13 Pakistan
  14. top 14 Ukraine
  15. top 15 Mỹ
  16. top 16 Mexico

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy