Trường THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội

Trường THPT chuyên Amsterdam với tổng diện tích khoảng 5ha, kinh phí đầu tư xây dựng trên 400 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình được xây dựng để chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long. Với ý tưởng xuyên suốt là lấy học sinh làm chủ thể sáng tạo, công trình do nhóm ATEK thiết kế và thi công đã đứng ở vị trí cao nhất của giải thưởng kiến trúc Quốc gia năm 2010.


Đây là ngôi trường chuyên trọng điểm quốc gia, ngang tầm quốc tế, được nhiều học sinh và phụ huynh đánh giá là trường trung học có chất lượng giáo dục cao ở Việt Nam. Ngôi trường với vẻ ngoài khang trang, kiên cố và hiện đại với quy mô 45 lớp học, nhà thi đấu thể thao, hồ bơi nước nóng, khán phòng 700 chỗ,..


Kiến trúc chính của Chuyên Hà Nội - Amsterdam là khu nhà học được chia làm ba dãy. Khu vực này gồm 5 tầng (kể cả tầng hầm và bãi đỗ xe) được dùng làm phòng học cho khối lớp 6 đến lớp 12. Bên cạnh đó là hệ thống các phòng thí nghiệm Hóa - Sinh - Vật lý và các phòng đội tuyển. Trường có tổng cộng 71 phòng học. 12 phòng học cho các đội tuyển Văn, Toán, Trung, Lý, Hóa, Sinh, Nga, Pháp, Sử, Địa, Tin. 15 phòng học riêng biệt cho từng bộ môn.

Có 2 khu hoạt động thể chất: trong nhà và ngoài trời. Khu thể chất trong nhà là một nhà thể thao đa năng có sân bóng rổ, sân cầu lông và bể bơi. Tại sân bóng rổ ngoài trời có 1 sân bóng đá, 2 sân cầu lông, 1 sân bóng rổ, một đường nhảy xa, chạy đà và đường chạy 100m. Nhà trường cũng có phòng thư viện, phòng vi tính với đầy đủ cở sở vật chất hiện đại phục vụ cho quá trình học tập của học sinh.

Ngoài ra còn có 1 số khu vực khác: nhà ăn, khu vực y tế, bố trí các phòng làm việc, tra cứu cho từng chuyên ngành, phòng khảo thí với chức năng phục vụ việc ra đề, chấm bài cho các kỳ thi chuyên của nhà trường; khu thực nghiệm dành riêng cho các môn sinh học, địa lý; khu căng tin và nhà ăn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Số 1 đường Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 024 3846 3096
Email: c23hanoi-ams@hanoiedu.vn
Website: http://www.hn-ams.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/THPTChuyenHanoiAmsterdam

Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)
Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)
Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)
Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy