Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng

top 1
Phương Kem

Được thành lập vào năm 1990, với phương châm “Học ra học, chơi ra chơi; học thật đỉnh, chơi thật tình”, trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng cũng là một trường cấp 3 ưu tú, luôn đứng đầu về việc đào tạo học sinh giỏi cấp quốc gia ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi năm, nhà trường tuyển sinh vào lớp 10 chuyên ở 10 môn học như: Toán, Vật lí, Hóa học, Tin học, Sinh học, Ngữ văn, Địa lí, Lịch sử, tiếng Anh và tiếng Pháp.


Với đội ngũ thầy cô giáo có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo nghiệp vụ bài bản cùng sự nỗ lực hết mình và tâm huyết mang đến những điều tốt nhất cho các khối học sinh nên sau hơn 30 hình thành, phát triển, trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng đã đạt được nhiều thành tích đáng kể khi có nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, hội thi cấp quốc gia và khu vực.


Nổi bật nhất là hai cựu học sinh của trường đã vượt qua nhiều thí sinh và có mặt tại vòng Chung kết cuộc thi Olympia đó là: bạn Thân Nguyên Hậu (chung kết Olympia 2005) và bạn Nguyễn Bá Vinh (chung kết Olympia 2019). Với nhiệm vụ phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu cấp trung học phổ thông, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố Cần Thơ và cả nước, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng luôn đổi mới phương pháp dạy và học khi thực hiện đồng thời triết lý giáo dục đại chúng và giáo dục tinh hoa; đào tạo học sinh toàn diện, có tri thức, trí tuệ, thể lực, năng động, sáng tạo, có bản lĩnh; có tinh thần tự học, tự nghiên cứu.


Nhờ định hướng phát triển cụ thể, hoàn thành nhiệm vụ được đề ra nên hơn 30 năm qua, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng đã đào tạo được rất nhiều học sinh ưu tú, học sinh có điểm thi vào đại học cao thứ 50 trong 100 trường phổ thông toàn quốc và hơn 90 % học sinh đậu đại học, trong đó có không ít em đạt vị trí thủ khoa. Để tạo được chất lượng học tập thì cơ sở hạ tầng cũng là vấn đề được trường chú trọng đầu tư xây dựng khi trang thiết bị các trang thiết hiện đại cho tất cả thống phòng học, phòng thực hành, phòng vi tính, phòng nghe nhìn, thư viện, khu ký túc xá.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 79 Khu vực 2, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

Điện thoại: 0292 382 1428

Email: c3chuyenlytutrong.cantho@moet.edu.vn

Website: https://chuyenlytutrong.edu.vn/

Fanpage: facebook.com/chuyenltt/

Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng
Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng
Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng
Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng

Top 5 Trường Trung học Phổ thông tốt nhất ở Cần Thơ

  1. top 1 Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng
  2. top 2 Trường THPT Thực hành Sư Phạm
  3. top 3 Trường THPT Châu Văn Liêm
  4. top 4 Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa
  5. top 5 Trường Trung học Phổ thông FPT

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy