Trường THPT Quảng Ninh

top 6
Linh Lập

Trường THPT Quảng Ninh trước kia mang tên Trường Phổ thông cấp III Quảng Ninh, được thành lập tháng 8 năm 1966, tại Vạn Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình. Suốt chiều dài lịch sử, nơi đây đã trở thành địa chỉ gửi gắm niềm tin của nhân dân địa phương. Hòa chung với sự nghiệp đổi mới sau khi tỉnh Quảng Bình tái lập, hơn 50 năm qua, Trường THPT Quảng Ninh trải qua nhiều thăng trầm và đã gặt hái được nhiều thành công.


Trường THPT Quảng Ninh có gần 20 nghìn học sinh của trường đã tốt nghiệp THPT. Riêng về học sinh giỏi, chỉ tính trong thời kì đổi mới, Trường đã có 14 giải học sinh giỏi quốc gia, hơn 100 giải đồng đội, gần 600 giải học sinh giỏi tỉnh về văn hóa, 25 giải đồng đội và trên 100 giải cá nhân về thể dục thể thao cấp tỉnh. Nhiều học sinh của trường đã trưởng thành trong nhiều lĩnh vực công tác: gần 100 người đạt học vị tiến sĩ, 15 phó giáo sư, nhiều người là nhà quản lí, sĩ quan trung cao cấp…, có hơn 2000 cán bộ - giáo viên và học sinh của trường đã tham gia lực lượng vũ trang qua các thời kì trong đó có 2 giáo viên và 9 học sinh là liệt sĩ.


Trong những năm qua, Trường THPT Quảng Ninh luôn xác định nhiệm vụ hàng đầu là nâng cao chất lượng giáo dục, rèn luyện đạo đức cho học sinh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, nhà trường luôn chú trọng đến yếu tố người thầy. Việc sử dụng và bồi dưỡng đội ngũ, tạo điều kiện để các thành viên trong hội đồng giáo dục phát huy khả năng của mình luôn được lãnh đạo nhà trường quan tâm. Năm 2010, trường THPT Quảng Ninh đã được công nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, năm 2016, trường được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Thôn Xuân Dục 3, Quảng Ninh, Quảng Bình

Điện thoại: 023 2393 6223

Email: thpt_quangninh@quangbinh.edu.vn

Website: http://thptquangninh.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/thptquangninhqb/

    Trường THPT Quảng Ninh
    Trường THPT Quảng Ninh
    Trường THPT Quảng Ninh
    Trường THPT Quảng Ninh

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy