Tu viện Saint Catherine

Tu viện Saint Catherine được xây dựng lên để làm nơi tưởng niệm nữ thánh tử đạo Catherine. Tương truyền, một thầy tu đã tìm thấy thân thể của Catherine tại đỉnh cao nhất của núi Sinai (nơi mà sau này được đặt tên là đỉnh Catherine). Tu viện Saint Catherine, thật sự là nơi để trình diễn một cách tự nhiên những công trình vô giá của nghệ thuật từ thế kỷ thứ 6, những đồ khảm Á Rập, những biểu tượng của Hy Lạp và Nga cũng đã được đưa về đây. Tu viện này còn được trang trí bằng đá cẩm thạch, những bức vẽ trên men, ly đựng thánh tích được tặng bởi Nga hoàng Alexander II trong thế kỷ 19 và còn bởi Hoàng hậu Catherine của Nga trong thế kỷ 17.


Tu viện Saint Catherine có một bề dày lịch sử vô cùng vĩ đại. Đó là một viên ngọc quý, một nơi đáng viếng thăm. Nó được gọi là tu viện cũ nhất của tín đồ Cơ đốc mặc dù tu viện Anthony được xem là tu viện có mặt sớm hơn và là một giáo khu nhỏ nhất thế giới. Tu viện này trước đây được Nữ hoàng Helen, mẹ của những người Con- stantine vĩ đại, ra lệnh xây dựng nhưng thật sự nó được xây dựng bởi Hoàng đế Justinian và cũng là nơi đặt hài cốt thánh Catherine. Thân thể thánh Catherine được tin là được mang đi bởi các thiên thần nhưng đã được phát hiện 500 năm sau đó trên đỉnh một ngọn đồi mà sau này mang tên cô.


Tu viện thánh Cartherine còn được củng cố chắc chắn bằng một bức tường đá hoa cương cao từ khoảng 12m đến 61m, bao quanh bởi những khu vườn và cây bách. Trước đó cho đến thế kỷ 20, lốì duy nhất vào tu viện là một cái cửa nhỏ cao 9m, đây cũng chính là lối mang thực phẩm dự trữ cho tu viện và lối đi cho những người sống tại đây. Tu viện này đã chống lại sự phá hoại trong suốt 14 thế kỷ để tồn tại và để bảo vệ một kho báu vô cùng quý giá của nghệ thuật. Và ngày nay, nó là một tu viện cổ nhất thế giới, một nơi được giữ gìn ở trạng thái nguyên vẹn mà không một tu viện nào trên thế giới sánh kịp. Tu viện Thánh Catherine xứng đáng là một Di sản văn hóa thế giới.

Tu viện Saint Catherine
Tu viện Saint Catherine
Tu viện Saint Catherine
Tu viện Saint Catherine

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Ai Cập

  1. top 1 Kim tự tháp
  2. top 2 Thành phố Alexandria
  3. top 3 Bờ biển đỏ
  4. top 4 Sông Nile
  5. top 5 Thành phố Luxor
  6. top 6 Thủ đô Cairo
  7. top 7 Tu viện Saint Catherine
  8. top 8 Sa mạc Trắng
  9. top 9 Đền Karnak
  10. top 10 Abu Simbel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy