Tượng Bác Hồ

Đảo Cô Tô (Quảng Ninh) là nơi duy nhất được dựng tượng Bác Hồ khi Người còn sống. Đến ngày nay, bức tượng vẫn được đánh giá là bức tượng Bác đẹp nhất vùng Đông Bắc.


Bức tượng bác Hồ “đứng uy nghiêm, lưng tựa vào núi, tay phải giơ cao vẫy chào, mặt nhìn hướng ra Biển Đông bao la như che chở cho đất và người Cô Tô” được đánh giá là bức tượng Bác đẹp nhất vùng Đông Bắc, khiến cho nhiều đoàn khách du lịch đến đây phải trầm trồ trước tài hoa của người tạo tượng, cảm thấy gần gũi như như có Người đứng bên soi sáng, chở che.


Ngược dòng thời gian trở lại thời điểm năm 1965, khi miền Bắc còn ngổn ngang trong công cuộc tái thiết đất nước, miền Nam vẫn đang trong những ngày gian khổ để đấu tranh giành độc lập, nhưng với tầm nhìn xa của một nhà lãnh đạo thiên tài, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gác lại nhiều công việc để đến với bà con trên đảo Cô Tô.

Bác Hồ nhiều lần căn dặn bà con trên đảo: “Thủ đô Hà Nội tuy xa các đảo, nhưng Đảng và Chính phủ luôn quan tâm đến đồng bào các đảo và mong đồng bào đoàn kết, cố gắng và tiến bộ”.


Lời Bác dặn năm nào vẫn còn đó, Cô Tô ngày hôm nay đã phát triển hơn nhiều. Khoảng cách về địa lý giữa đất liền và hải đảo được rút ngắn lại nhờ những chuyến tàu tấp nập ngày đêm. Điện lưới đã tỏa sáng khắp các con đường, sóng wifi đã phủ khắp các nhà dân. Xa xa, ruộng lúa xanh biếc một màu, cây trái căng tràn sức sống. Giữa đảo mà thấy gần như đất liền...


Địa chỉ: Cô Tô, Quảng Ninh

Tượng Bác Hồ
Tượng Bác Hồ
Tượng Bác Hồ
Tượng Bác Hồ

Top 9 Địa điểm đẹp nhất đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh

  1. top 1 Trạm Hải đăng Cô Tô
  2. top 2 Bãi đá Cầu Mỵ
  3. top 3 Bãi biển Hồng Vàn
  4. top 4 Bãi biển Vàn Chảy
  5. top 5 Tượng Bác Hồ
  6. top 6 Cô Tô con
  7. top 7 Bãi tắm Tình Yêu
  8. top 8 Bãi tắm Bác Hồ
  9. top 9 Con đường tình yêu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy