V for Vendetta (2005)

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh chính trị có tầm ảnh hưởng lớn của Alan Moore, V for Vendetta (tạm dịch: V báo thù) là 1 trong 3 phim được fan DC yêu thích nhất (hai phim còn lại là The Dark Knight, Watchmen). V for Vendetta kể về một người hùng mang mặt nạ Fawkes Guy, chống lại chính phủ độc tài chuyên chế. Phim là một biểu tượng bất diện của sự tự do ngôn luận, của dân chủ và của lý tưởng chính trị vô chính phủ.


Hình ảnh chiếc mặt nạ Guy Fawkes trong phim sau đó trở thành biểu tượng cho nhiều tổ chức, bao gồm cả nhóm hacker Anonymous khét tiếng. Diễn xuất của hai diễn viên chính cũng tạo nên sức hấp dẫn cho bộ phim. Hugo Weaving không lộ mặt gần như cả phim mà vẫn thể hiện được tính cách nổi loạn của V, trong khi Natalie Portman chấp nhận cạo trọc đầu để có những cảnh quay ấn tượng.

Tác phẩm như một bài ca ngợi của sự tự do, lòng trung thành và đề cao tình yêu. Bộ phim muốn truyền tải nhiều lý tưởng của bản thân đối với tất cả mọi người điều đó như động lực để họ có thể thực hiện được lý tưởng riêng của bản thân.

Điểm IMDb: 8.2

Điểm Tomatometer: 73%

Điểm đánh giá từ khán giả: 90%
Điểm Metacritic: 62

Phim V for Vendetta
Phim V for Vendetta
V for Vendetta trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy