Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành được xây dựng liên tục từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên đến thế kỷ 17 sau Công nguyên ở biên giới phía bắc của đất nước với tư cách là công trình phòng thủ quân sự vĩ đại của các Đế chế Trung Quốc kế tiếp nhau, với tổng chiều dài hơn 20.000 km. Vạn Lý Trường Thành bắt đầu ở phía đông tại Sơn hải Quan thuộc tỉnh Hà Bắc và kết thúc tại Gia Dục Quan thuộc tỉnh Cam Túc ở phía tây. Phần chính của nó bao gồm các bức tường, đường đua ngựa, tháp canh và nơi trú ẩn trên tường, đồng thời bao gồm các pháo đài và lối đi dọc theo Bức tường.


Vạn Lý Trường Thành
phản ánh sự va chạm và giao lưu giữa các nền văn minh nông nghiệp và các nền văn minh du mục ở Trung Quốc cổ đại. Nó cung cấp bằng chứng vật chất quan trọng về tư duy chiến lược chính trị có tầm nhìn xa và quân đội hùng mạnh và lực lượng phòng thủ quốc gia của các đế chế trung tâm ở Trung Quốc cổ đại, đồng thời là một ví dụ nổi bật về kiến trúc, công nghệ và nghệ thuật quân sự tuyệt vời của Trung Quốc cổ đại. Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là công trình nhân tạo dài nhất trên thế giới. Hơn 1.000.000 nhân công đã tham gia xây dựng dự án khổng lồ này.

Vạn Lý Trường Thành
được làm bằng đất, bùn, đá và gạch. Vạn Lý Trường Thành cao từ 5 đến 9 mét và rộng tới 8 mét. Một con đường nhỏ chạy trên đỉnh tường. Các tòa tháp cách nhau vài trăm mét được xây dựng để chứa quân nhu. Con đường hoàn chỉnh của Vạn Lý Trường Thành dài hơn 20.000 km, bao gồm các yếu tố được xây dựng trong các thời kỳ lịch sử khác nhau tạo thành hệ thống phòng thủ phức tạp của di sản, bao gồm các bức tường, pháo đài, đèo và tháp đèn hiệu, đã được bảo tồn cho đến ngày nay. Ngày nay, bức tường thành là Di sản Thế giới , biểu tượng của Trung Quốc và là điểm thu hút khách du lịch lớn.


Vạn Lý Trường Thành
Vạn Lý Trường Thành
Vạn Lý Trường Thành
Vạn Lý Trường Thành

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy