Xét nghiệm công thức máu toàn bộ

Một trong những xét nghiệm đầu tiên bạn cần khi mang thai là công thức máu hoặc CBC hoàn chỉnh, nó giúp đo lường nhiều yếu tố trong máu của bạn, chẳng hạn như số lượng tế bào bạch cầu và hồng cầu mà bạn có.


Khi bạn mang thai, có ba chỉ số quan trọng mà bác sỹ sẽ quan tâm và tìm kiếm trong kết quả CBC của bạn là: hemoglobin, hematacrit và số lượng tiểu cầu của bạn.


Huyết sắc tố là một protein trong máu cung cấp oxy cho các tế bào của bạn và hematacrit là thước đo của các tế bào hồng cầu trong cơ thể. Nếu một trong hai chỉ số này thấp, nó có thế chỉ ra bạn đang thiếu máu và dựa vào đó bác sỹ sẽ đề ra một quá trình điều trị để giải quyết tình trạng này.


Các tiểu cầu trong cơ thể bạn là những chất giúp cầm máu. Điều quan trọng là số lượng tiểu cầu phải ở trong phạm vi bình thường vì một người phụ nữ trung bình mất 0,5 lít máu khi mang thai, chỉ số về tiểu cầu giúp bác sỹ xác định lượng máu bị mất này nằm trong giới hạn cho phép và không bị mất nhiều hơn. Nếu số lượng của bạn bất thường, bác sỹ sẽ tiến hành các xét nghiệm sâu hơn để tìm ra vấn đề và quản lý điều trị khi thích hợp.

Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy