Xét nghiệm kiểm tra yếu tố Rh

Theo nghiên cứu, hiện nay có khoảng 85% dân số cho kết quả xét nghiệm Rh dương tính. Xét nghiệm Rh được tiến hành trên máu của phụ nữ mang thai và đôi khi là máu của cả người cha. Xét nghiệm yếu tố Rh (hoặc Rhesus) tìm kiếm một loại protein được tìm thấy trên bề mặt tế bào hồng cầu. Nếu bạn có loại protein này, bạn được coi là Rh dương tính và không có vấn đề tiềm ẩn nào. Tuy nhiên, nếu bạn thiếu protein (Rh âm tính) và nười cha có nó các biến chứng có thể xảy ra.


Em bé có thể thừa hưởng dòng máu Rh dương tính của người cha. Nếu điều này xảy ra, máu của em bé trộn lẫn với máu của người mẹ, cơ thể người mẹ có thể đối xử với em bé gioongs như bị dị ứng và hệ thống miễn dịch có thể tấn công máu của em bé gây ra tình trạng thiếu máu tàn huyết ở trẻ sơ sinh.


Tuy nhiên, rất hiếm khi máu của thai nhi hoà lẫn với máu của người mẹ khi mang thai, vì vậy tình trạng này thường là mối lo ngại cho lần mang thai tiếp theo. Đó là bởi vì sự xen kẽ của máu có thể xảy ra trong lần sinh nở đầu tiên và lần tới khi người mẹ âm tính với Rh mang thai đứa con Rh dương tính, kháng thể của mẹ sẽ tấn công thai nhi.


Tình trạng này có thể được ngăn ngừa đơn giản bằng cách tiêm vắc-xin vào khoảng tuần thứ 28 của thai kỳ và 72 giờ sau khi sinh con đầu lòng.

Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy