Top 21 Bài hát được yêu thích nhất của Taylor Swift

Tien Nguyen 22482 0 Báo lỗi

Taylor Swift là một nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc người Mỹ. Bắt đầu sự nghiệp, cô nàng tuổi tỵ nhẹ nhàng uốn lượn với những bản nhạc đồng quê mềm mại và ngay từ ... xem thêm...

  1. Bài hát được phát hành năm 2008 là đĩa đơn thứ 2 (sau Tim McGraw), thuộc album đầu tiên mang tên cô. Năm đó, Teardrops on my guitar trở thành bài hát pop rất ăn khách và đã vươn lên vị trí 13 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của tạp chí này. Hiện bài hát đang đạt mức 126 triệu lượt xem trên youtube.


    Lời bài hát là tâm sự của một cô gái đang thầm thương một chàng trai, một người hoàn hảo đối với cô, người đã làm cô vui sướng khi được ở bên cạnh đến mức không còn thấy ai ngoài anh, người khiến cô ngân nga hát dù chẳng biết tại sao lại làm thế hay âm thầm cầu nguyện dưới ngôi sao băng. Tuy nhiên, chính anh cũng là người khiến những giọt nước mắt cô rơi trên cây đàn guitar vì anh đã có người con gái khác và anh không hề hay biết tình cảm của cô.

    Teardrops on my guitar

  2. Bài hát được phát hành năm 2007 bởi hãng Big Machine Records, thuộc album đầu tiên và là đĩa đơn thứ 3 của Taylor Swift, tuy nhiên đây là đĩa đơn đầu tiên giúp cô đạt giải quán quân trên tạp chí của Billboard. Hiện nay đang chạm mốc xem 163 triệu lượt xem trên youtube.


    Bài hát là câu chuyện của một cặp đôi hẹn hò đang cùng viết lên một bản nhạc cho tình yêu mình với những kỉ niệm như lẻn đi chơi khuya, buôn chuyện điện thoại, hay cùng cười đùa khi ở cùng nhau…và cùng ngân nga.

    Our song
  3. Love story được phát hành vào năm 2008, là đĩa đơn chính từ album phòng thu thứ 2 (Fearless ), bài hát đã vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của tạp chí Billboard. Hiện bài hát đang đạt mức 426 triệu lượt xem trên youtube.


    Đúng như tiêu đề, lời bài hát là câu chuyện tựa như cổ tích được hồi tưởng lại của một đôi trai gái, khi mà họ gặp nhau tại một buổi dạ tiệc, để rồi chàng như nhân vật Romeo bị gia đình nàng cấm cản yêu nàng Juliet. Nàng mong muốn được cùng chàng rời xa đến nơi chỉ có hai người và chờ đợi chàng rất lâu. Cuối cùng chàng cũng đến cùng chiếc nhẫn, lời cầu hôn và lời hứa sẽ cùng nàng vượt qua sự ngăn cấm của cha nàng, để nàng có thể chọn cho mình một chiếc váy trắng trong hôn lễ của hai người.

    Love story
  4. Bài hát là đĩa đơn thứ 3 được phát hành vào năm 2008, thuộc album thứ 2 (Fearless). Nếu như Fearless là album bán chạy nhất năm 2009 và vươn lên vị trí nhất bảng trên Billboard 200 cũng như giành giải album của năm tại Grammy lần thứ 52, thì đây là đĩa đơn xếp hạng cao nhất của album này với vị trí thứ 2 trên Billboard Hot 100 và giúp Taylor Swift đạt giải Video xuất sắc nhất của nữ ca sĩ của MTV năm 2009. Bài hát được đón nhận nhiệt tình trên youtube với 814 lượt xem, cao nhất trong các đĩa đơn được phát hành tính tới thời điểm năm 2009. Chuyến lưu diễn với tên Fearless Tour cũng được thực hiện trong năm này.


    You belong with me là lời tâm sự của một cô gái đang thương thầm một chàng trai và luôn mong một ngày cậu ấy nhận ra rằng người yêu thương và hiểu cậu ấy nhất là cô ấy. Cậu ấy sinh ra là để dành cho cô và họ thuộc về nhau. Tuy nhiên hiện cậu ấy vẫn chìm trong cuộc tình với một cô gái sành điệu, nhưng chảnh chọe và không hề hiểu cậu ấy. Và cô ấy vẫn ở đấy để làm cho cậu cười khi cậu buồn, cậu sắp khóc, và chờ cậu ấy nhận ra họ sinh ra là để cho nhau.

    You belong with me
  5. Bài hát là một trong 2 bài hát nằm trong album nhạc phim The Hunger Games, được phát hành vào năm 2012. Bài hát được cô đồng sáng tác và thu âm cùng The Civil Wars và T-Bone Burnett, giành chiến thắng ở hạng mục "Bài hát sáng tác cho phương tiện truyền thông xuất sắc nhất" tại giải Grammy lần thứ 55 và mang về một đề cử giải quả cầu vàng cho "Ca khúc trong phim hay nhất". Hiện bài hát đang nhận được 134 triệu lượt xem trên youtube.


    Lời bài hát là sự hồi tưởng của cô gái về ngày chia tay đẫm lệ của cô và người yêu, cũng là lời an ủi của cô gái dành cho người ấy, người đã kiên quyết để cô lại và tham gia cuộc chiến dù cô muốn không để anh cất bước ra đi, rằng cuộc chiến tranh bên ngoài còn rất khốc liệt, nhưng anh ấy hãy cố gắng vượt qua, hãy giữ lấy mãi lời ru của quê hương và ngày mai bình minh, sau một đêm bóng tối che phủ, họ sẽ được bình yên.

    Safe & sound
  6. Bài hát được phát hành tháng 8 năm 2012 và là đĩa đơn đầu tiên của album thứ 4 Red (sau Taylor swift, Fearless, Speak now). We are never ever getting back together giúp cô gặt hái thành công trên toàn cầu, đánh dấu vị trí quán quân đầu tiên của Swift ở Hoa Kỳ và New Zealand, đồng thời đạt hạng nhất trên bảng xếp hạng iTunes chỉ sau 50 phút ra mắt, trở thành "Đĩa đơn bán chạy nhanh nhất lịch sử kỹ thuật số" trong quyển Sách Kỷ lục Guinness Thế giới.


    Hiện bài hát đang đạt 509 triệu lượt xem trên youtube.Lời bài hát là nói về quyết tâm chia tay của cô gái, rằng cô ấy sẽ không bao giờ tái hợp lại với chàng trai. Vì đã rất nhiều lần họ gây chiến, anh ấy hứa thay đổi nhưng lời hứa không giữ được quá một ngày, và lần này cô ấy đã quyết định chia tay và không đời nào quay lại đâu.

    We are never ever getting back together
  7. Năm 2014 lại là một năm bùng nổ của Taylor Swift với sự thành công của album 1989 và chuyến lưu diễn cùng tên. 1989 bán được 1.287 triệu bản trong tuần đầu tại Hoa Kỳ và mở màn ở vị trí đầu tiên trên Billboard 200—giúp Swift là nghệ sĩ đầu tiên có 3 album bán hơn 1 triệu bản trong tuần lên kệ, xuất hiện trong Sách Kỷ lục Guinness Thế giới. Đĩa đơn đầu tiên trong album là Shake it off đã nhanh chóng chiếm vị trí quán quân của Billboard Hot 100 và hiện đang có khoảng 2,52 tỷ lượt xem trên youtube. Shake It Off" cũng giúp cô mang về 3 đề cử tại giải Grammy lần thứ 57, trong đó có "Thu âm của năm" và "Bài hát của năm''.


    Lời bài hát như một lời nhắn nhủ của cô tới các antifan rằng dù có bị suy nghĩ như thế nào, dù là đầu óc rỗng tếch, hay chơi bời, hay lăng nhăng với một tá mảnh tình, và âm nhạc thì rần rần thì cô cũng không quan tâm, rũ bỏ hết, vì cô ấy sẽ luôn là chính mình và sẽ mãi là như vậy. Câu “Shake it off” xuất hiện 36 lần trong bài hát và chính là thông điệp của cả bài.

    Shake it off
  8. Black space được phát hành năm 2014, sau Shake it off không bao lâu và cũng nhanh chóng tạo nên cơn bão youtube, đồng thời trở thành video đạt 1 tỷ lượt xem nhanh nhất trên hệ thống Vevo. Hiện bài hát đang nhận được 2,26 tỷ lượt xem trên youtube.Bài hát là lời bộc bạch của một cô gái với người yêu về mình trong tình yêu. Đó là anh ấy có thể nghe nhiều lời đồn về cô, nên có thể từ từ xem xét, nhưng cô yêu những người dám dấn thân vào tình yêu.


    Cô yêu điên cuồng, có thể lãng mạn với những nụ hôn, trở thành mẫu cô gái anh thích, để anh là vua, cô là hoàng hậu nhưng cũng có thể nổi cơn ghen tam bành, gào thét đúng kiểu một hoa hồng có gai. Và câu chuyện tình ái này sẽ là mãi mãi hoặc sớm lụi tàn, tuy nhiên danh sách người yêu cũ vẫn còn chỗ để viết tên anh ấy.

    Black space
  9. Bài hát được phát hành năm 2015 và cũng là một video cực kì thành công của Taylor Swift với 1,18 tỷ lượt xem trên youtube, giành giải Grammy cho "Video âm nhạc xuất sắc nhất" và 4 giải Video âm nhạc của MTV năm 2015, đạt vị trí số một ở 6 quốc gia trong đó có Billboard Hot 100 của Mỹ, trở thành đĩa đơn thứ 3 từ 1989 làm được điều này.


    Nội dung của "Bad Blood" đề cập đến sự phản bội của một người bạn thân, mà theo suy đoán của giới phê bình thì ca sĩ Katy Perry chính là nhân vật được đề cập đến. Hai cô gái đã từng quý mến nhau, nhưng họ có hiềm khích vì cô bạn gái kia đã có những hành động xấu sau lưng cô, và điều đó trở thành vết thương khó chữa lành.

    Bad blood
  10. Bài hát thuộc album phòng thu thứ 6 của Taylor Swift là Reputation, phát hành năm 2017. Đây là đĩa đơn mở đường của album này và nhanh chóng giành được nhiều thành công, trở thành đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng tại Úc, Ireland, Scotland, Mỹ, Séc và New Zealand. Video bài hát đã tạo thành kỉ lục khi đạt được lên đến 43,2 triệu view trong 24 giờ đầu, trở thành MV có lượng view cao nhất trong một ngày. Hiện video đang đạt 896 triệu lượt xem trên youtube.


    Nội dung cũng như hình ảnh MV của bài hát ẩn chứa rất nhiều thông điệp của Taylor Swift như việc cánh phóng viên hay miêu tả cô như một người thường ru rú trong nhà với bồn tắm đầy ngọc trai, hay việc cô bị xem như con rắn sau vụ scandal với vợ chồng Kim, chiếc áo tương tự người yêu cũ mặc, chiếc áo với tên tất cả hội bạn thân, việc cô nghiện mèo, ham tiền…. Nhưng cuối cùng là hình ảnh cô đứng lên trên tất cả các phiên bản của cô trước kia như một thông điệp, cô giờ đã khác, đã mạnh mẽ và sẵn sàng đối đầu với mọi thứ. Và cái anh chàng xấu tính được đề cập trong bài hát cũng sẽ nhận hậu quả của mình.

    Look what you made me do
  11. 22 là ca khúc Taylor Swift viết dành tặng riêng cho những cô bạn thân của mình trong đó có nữ ca sĩ Selena Gomez. Ca khúc nói lên những điều tuyệt vời nhất của một cô gái ở lứa tuổi 22. Chính Taylor Swift cũng từng tâm sự rằng đối với cô tuổi 22 luôn là một điều thật đẹp đẽ khi có thể tự do học hỏi và làm những điều mình mong ước. 22 được đánh giá cao bởi giới phê bình âm nhạc của nhạc Âu Mỹ mới nhất với những giai điệu trong trẻo mà nó đem lại. MV ca khúc được thực hiện như một bữa tiệc sinh nhật mừng Taylor Swift ở tuổi 22.


    Bài hát đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, họ khen ngợi sự hợp tác giữa Swift với Martin và Shellback cùng với những âm thanh pop mới lạ mà họ tạo ra cho cô ấy. Ca khúc đã giành được vị trí số 20 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và trở thành đĩa đơn thứ 6 trong album Red lọt vào top 20.

    22 – Twenty two
  12. "You Need to Calm Down" được phát hành vào ngày 14 tháng 6, 2019, dưới dạng đĩa đơn thứ hai từ album phòng thu thứ bảy sắp ra mắt của cô, Lover. Swift sáng tác và sản xuất bài hát cùng Joel Little, người đã đồng sáng tác và sản xuất cùng cô đĩa đơn trước đó "Me!".


    Swift đã nhắc đến những người kì thị thiên hướng tính dục thiểu số và những chỉ trích về phía cô trong bài hát. Một video lời bài hát cho bài hát được phát hành vào ngày 14 tháng 6, 2019, trong khi video âm nhạc chính thức của bài hát được phát hành ngày 17 tháng 6. Bài hát mở đầu tại vị trí quán quân ở Scotland, vào top 5 ở các nước Australia, Canada, Ireland, Malaysia, New Zealand, Liên hiệp Anh và Hoa Kỳ.

    You Need To Calm Down
  13. Top 13

    ME!

    "Me!" (hoặc "ME!") là bài hát của nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc người Mỹ Taylor Swift hợp tác cùng thành viên Brendon Urie từ ban nhạc Panic! at the Disco, phát hành bởi Republic Records vào ngày 26 tháng 4 năm 2019, là đĩa đơn chính cho album phòng thu thứ bảy sắp tới của cô, Lover. Đây là đĩa đơn thứ hai của Swift được phát hành bởi Republic Records, sau "I Don't Wanna Live Forever" từ album nhạc phim Fifty Shades Darker năm 2016. Bài hát được sáng tác bởi Swift, Joel Little và Urie, sản xuất bởi Little và Swift.


    "Me!" là bài hát thuộc thể loại bubblegum pop viết bởi Taylor Swift, Brendon Urie, Joel Little và được sáng tác bởi cả cô cùng Little. Swift mô tả giai điệu pop của bài hát, "có thể giữ âm điệu trong đầu người nghe và khiến họ cảm thấy tốt hơn về bản thân mình, mà không xấu". Ca khúc "Me!" sau ba ngày công bố đã đạt được vị trí 100 của bảng xếp hạng Bilboard Hot 100. Đây là ca khúc thứ 78 của Swift có mặt trên bảng xếp hạng này.

    ME!
  14. Top 14

    Lover

    Ca khúc "Lover" là bài hát chủ đề cho album phòng thu sắp tới của Taylor Swift, được đại đa số các bình luận về ca khúc đều vô cùng tích cực. Sau quãng thời gian chờ đợi sau "ME!", "You Need To Calm Down" và "The Archer", thì trưa 16/8 (theo giờ Việt Nam), Taylor Swift đã cho ra mắt ca khúc "Lover", ca khúc chủ đề cùng tên với album phòng thu của cô nàng. Ngay lập tức, ca khúc đã nhận được sự khen ngợi nhiệt liệt từ người hâm mộ, đại đa số đều cho rằng đây là một tình khúc thực sự vô cùng ngọt ngào và tràn đầy cảm xúc.


    Mang một chút âm hưởng từ album "Red" và phần hòa âm độc đáo của album "1989", "Lover" là một ca khúc Taylor Swift dành tặng cho anh chàng Joe Alwyn với phần lời hát vô cùng đáng yêu, được cho là lấy ý tưởng từ những kỉ niệm tình yêu giữa hai ngôi sao. Phần nhạc cũng nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt từ người hâm mộ lẫn khán giả nói chung vì sự dịu dàng, âu yếm cũng như ngọt ngào trong từng câu hát.

    ME!
  15. Top 15

    Style

    "Style" là bài hát nằm trong album phòng thu thứ 5 1989 của Taylor Swift. Được sáng tác bởi chính Swift cùng Max Martin, Shellback và Ali Payami, bài hát được ra mắt trên sóng phát thanh bởi hãng thu âm Republic Records vào ngày 10 tháng 2 năm 2015, dưới dạng đĩa đơn thứ 3 trích từ album. Từ khi phát hành, "Style" mở đầu tại vị trí thứ 60 trên Billboard Hot 100 Hoa Kỳ và vị trí thứ 39 trên Pop Songs.


    "Style" là bài hát thứ ba nằm trong album phòng thu thứ năm của Taylor Swift, 1989. Nó được ra mắt trong quảng cáo của Target cho phiên bản cao cấp của album Swift. Style được phát hành dưới dạng đĩa đơn thứ ba chính thức từ năm 1989, sau Blank Space.Bài hát kết hợp chặt chẽ việc sử dụng trống và dụng cụ phối nhạc tổng hợp, cũng như guitar, và giới thiệu âm điệu sử dụng Ostinato, cùng một giai điệu lặp đi lặp lại. Điệp khúc có chất âm thanh pop đầy đủ hơn, điển hình hơn.

    Swift đã nêu, Style nói về một cặp đôi không bao giờ hoàn toàn kết thúc với nhau, sử dụng phép ẩn dụ "tình yêu của hai ta sẽ không bao giờ đi vào quên lãng đâu" để tượng trưng cho những thời gian họ cuốn sâu vào nhau. Video âm nhạc chính thức được công chiếu vào ngày 13 tháng 2 năm 2015, và có sự tham gia của diễn viên Shadowhunters Dominic Sherwood. Taylor xác nhận bài hát này nói về Harry Styles trong buổi phỏng vấn năm 2014 với tạp chí Rolling Stone.

    Style
  16. "I Knew You Were Trouble" là một ca khúc của nữ ca sĩ-nhạc sĩ người Mỹ Taylor Swift trích từ album phòng thu thứ tư của cô, Red (2012). Ca khúc được phát hành vào ngày 9 tháng 10 năm 2012 bởi Big Machine Records và là đĩa đơn quảng bá thứ ba của album. Sau đó, "I Knew You Were Trouble" được chọn làm đĩa đơn chính thức thứ ba từ Red, phát hành vào ngày 27 tháng 11 năm 2012 tại Mỹ. Ở Anh, đây là đĩa đơn thứ hai và được phát hành vào ngày 10 tháng 12 năm 2012. Ca khúc này được sáng tác bởi Taylor Swift, cùng với Max Martin và Shellback.

    "I Knew You Were Trouble" nhận được khá nhiều những ý kiến tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc. Nhờ doanh số tải về cao, ca khúc ra mắt tại vị trí #6 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, với 416,000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên, đồng thời trở thành đĩa đơn thứ 14 của Swift lọt vào Top 10. "I Knew You Were Trouble" ngoài ra cũng lọt vào bảng xếp hạng của Anh, Canada, Ireland, New Zealand, Nhật Bản và Úc. Sau khi quay trở lại bảng xếp hạng với việc phát hành như là đĩa đơn chính thức, bài hát bắt đầu đi lên trên bảng xếp hạng và nhảy vọt lên một đỉnh cao mới ở vị trí số 2 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, sau khi bán được 582.000 lượt tải tại Mỹ.

    I Knew You Were Trouble
  17. "Wildest Dreams" là bài hát nằm trong album phòng thu thứ 5 "1989" (2014) của Taylor Swift. Về mặt nhạc lý, "Wildest Dreams" là bản ballad với các ảnh hưởng chính của dream-pop, có nội dung về ước muốn được người tình nhớ đến của Swift. Bài hát đã đạt đến hạng 5 trên Bảng xếp hạng Billboard Hot 100.


    Video âm nhạc của bài hát được đạo diễn bởi Joseph Kahn. Video được công chiếu trên truyền hình trước buổi trao giải MTV VMAs 2015 vào ngày 30/4/2015. Nam diễn viên, người mẫu Scott Eastwood cũng có góp mặt diễn xuất trong video.

    Wildest Dreams
  18. "Back to December" được phát hành dưới dạng đĩa đơn thứ hai từ album phòng thu thứ ba của cô "Speak Now" vào ngày 15/11/2010. Theo Swift, "Back to December" là lần đầu tiên cô xin lỗi một người qua bài hát. Và nam tài tử Taylor Lautner, bạn trai cũ của Swift, đã xác nhận anh là người được nói đến trong ca khúc.


    "Back to December" cũng nhận được nhiều lời bình luận tích cực từ phía các nhà đánh giá, nhiều người cho rằng đây là điểm nhấn của album "Speak Now". Các nhà phê bình cũng khen bài hát vì lời nhạc ấn tượng, giai điệu mang chút hơi hướng indie, và giọng của Swift đã có nhiều cải thiện. Bài hát cũng đạt đến vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

    Back To December
  19. "All Too Well" là một bài hát trong album phòng thu thứ tư Red của nữ ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Taylor Swift. Bài hát nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực từ những người hâm mộ cũng như các nhà phê bình âm nhạc và đã được biểu diễn tại lễ trao giải Giải Grammy lần thứ 56 dù ban đầu, cô đã định biểu diễn một bài hát khác nổi tiếng hơn.


    Swift chia sẻ về câu chuyện đằng sau ca khúc: “All Too Well là ca khúc tôi sáng tác đầu tiên cho album Red. Ca khúc thực sự rất cảm xúc đối với tôi vì nó kể một câu chuyện vô cùng hoàn chỉnh, nó bắt đầu với việc gặp gỡ một người rồi tất cả những cảm xúc trong sáng đó tiếp diễn theo dòng chảy của câu chuyện cho tới khi kết thúc một cách cay đắng. Ca khúc thực sự rất tâm trạng vì nó cho thấy vì sao mất mát lại đau đớn đến thế, bởi mọi chuyện từng rất tốt đẹp và bạn nhớ tất cả từng chi tiết”.

    Trước khi biểu diễn ca khúc này tại Red Tour vào tháng 3 năm 2013, cô chia sẻ “Đối với tôi, khi viết nhạc, tôi luôn cố gắng sáng tác về những gì tôi biết, vì thế mà rất nhiều ca khúc đều viết về cuộc sống của tôi và những điều đã xảy ra. Cảm xúc tuyệt vời nhất là khi được viết chính xác những gì bạn cảm thấy. Đôi khi nó trở nên phức tạp bởi cảm xúc không chỉ có một. Đôi khi nó trở nên hỗn độn trong tâm trí. Và điều này dường như xảy ra khi bạn đánh mất hoặc cố gắng quên đi một ai đó. Nó từng xảy ra với tôi một lần và có quá nhiều cảm xúc xuất hiện đến nỗi tôi không biết phải lột tả chúng thế nào khi sáng tác. Hóa ra đôi khi điều tốt nhất có lẽ là viết chính xác những gì đã xảy ra, bởi đó là tất cả những gì trong tâm trí tôi”.

    All Too Well
  20. "Delicate" nằm trong album phòng thu thứ sáu của Taylor Swift, Reputation (2017). Bài hát được phát hành vào 12 Tháng Ba năm 2018, và là đĩa đơn thứ sáu từ album. Swift đã viết bài hát cùng với nhà sản xuất Max Martin và Shellback.


    "Delicate" được viết bởi Swift, Max Martin và Shellback và được sản xuất bởi Max và Shellback. "Delicate" có thời lượng ba phút năm mươi hai giây, và có nhịp độ là 95 nhịp mỗi phút. Swift thể hiện bài hát ở khóa Đô trưởng trong một quãng giọng từ G3 đến A4. Đây là một "bản tình ca trên nền nhạc pop-điện tử". Nữ ca sĩ đã sử dụng một bộ chỉnh sửa âm để tạo ra một vài âm thanh "đầy cảm xúc" và "dễ bị tổn thương" cho bài hát. Cô giải thích về cảm hứng sáng tác bài hát đến từ "chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn gặp một ai đó, người mà bạn thực sự muốn trở thành một phần trong cuộc đời bạn, và rồi sau đó bạn bắt đầu lo lắng suy nghĩ về những gì mà người đó đã nghe về bạn trước khi gặp bạn".

    Delicate
  21. "Sparks Fly" là một bài hát nằm trong album thứ ba của Taylor Swift mang tên Speak Now (2010). Taylor Swift là tác giả duy nhất và người đã phối hợp để phát hành bài hát với cô là nhà sản xuất lâu năm của mình, Nathan Chapman. Bài hát nhạc đồng quê này kể về việc phải lòng một ai đó nhưng có thể không thích hợp để làm điều đó. "Sparks Fly" được phát trên các đài phát thành nhạc đồng quê từ ngày 18 tháng 7 năm 2011. Bài hát sau đó được hãng Big Machine Records phát hành dưới dạng đĩa đơn vào ngày 10 tháng 8 năm 2011 và đây là đĩa đơn thứ năm trong album Speak Now.


    "Sparks Fly" đã có được những lới nhận xét đa chiều từ các nhà phê bình. Một số người tin rằng bài hát bài hát có thể khiến không gian xung quanh bị cuốn theo Taylor Swift và khen ngợi bài hát, trong khi những người khác nói rằng Taylor Swift đang trải qua điều mà họ gọi là "kiệt sức". Một số khác ca ngợi tính trữ tình của bài hát và cho rằng bài hát đã vượt qua giới hạn giữa nhạc pop và nhạc đồng quê. Trước khi phát hành đĩa đơn, bài hát đứng thứ 17 tại Billboard Hot 100 với doanh thu mạnh mẽ từ doanh thu tải nhạc. Ngoài ra, cũng ở thời điểm trước khi đĩa đơn được phát hành, bài hát đã đứng thứ 28 trên Canadian Hot 100. Bài hát sau đó lại tiến vào Billboard Hot 100 và đứng ở vị trí 84 sau khi đĩa đơn được phát hành.

    Sparks Fly




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy