Top 11 Bài hát về Giáng sinh (Noel) hay nhất bằng tiếng Anh

Hiền Mini 1231 0 Báo lỗi

Giáng sinh đã đến gần. Khí lạnh cũng đã tràn về khắp mọi nẻo đường. Sẽ tuyệt biết bao nhiêu khi cùng tận hưởng không khí giáng sinh bên gia đình và thưởng thức ... xem thêm...

  1. "We Wish You a Merry Christmas" (Chúng tôi chúc ông/bà/bạn một lễ Giáng sinh vui vẻ) là một bài hát thông dụng thường được phát trên khắp thế giới vào dịp Giáng sinh, có nguồn gốc từ miền Tây nước Anh, từ khoảng thế kỷ 16. Đây là bài hát được ưa chuộng khắp nơi, dùng để đón chào Giáng sinh an lành và Năm mới vui vẻ hạnh phúc.


    Nguồn gốc của bài hát mừng Giáng sinh này dựa trên truyền thống của người Anh, với những giáo dân giàu có vào đêm Giáng sinh đem tặng những bánh trái (như bánh pudding) cho các người hát thánh ca trong buổi lễ. Đây là một trong những bài hát tồn tại cùng thời gian. Dù được sáng tác từ rất lâu nhưng giai điệu lời nhạc luôn được âm vang mỗi mùa giáng sinh tới.
    We Wish You A Merry Christmas

  2. Giáng sinh là thời điểm rực rỡ trong năm để tất cả thành viên gia đình trên khắp thế giới quây quần bên nhau, chia sẻ mùa giáng sinh ấm áp an lành. Nhiều bài hát ra đời có giai điệu nhộn nhịp vui tươi ngợi ca ngày Chúa giáng sinh. Tuy nhiên, Last Christmas một bài hát về tình yêu tan vỡ cùng giai điệu day dứt vẫn trở thành một kiệt tác và luôn nhận được sự đón nhận của khán giả trong ngày lễ này.


    Bài hát là câu chuyện về một chàng trai cuồng nhiệt, say mê hết mình vì tình yêu. Người con gái anh yêu lại ra đi và bỏ lại anh một mình trong mùa giáng sinh cô đơn tuyệt vọng.

    Last Christmas
  3. "Jingle Bell Rock" là một bài hát Giáng sinh nổi tiếng của Mỹ được phát hành đầu tiên bởi Bobby Helms năm 1957 (sau khi nó được thu âm vào tháng 10 năm 1957). Nó đã nhận được phát sóng thường xuyên tại Hoa Kỳ trong mỗi mùa Giáng sinh kể từ đó. "Jingle Bell Rock" được sáng tác bởi Joseph Carleton Beal (1900-1967) và James Ross Boothe (1917-1976). Beal là một chuyên gia về quan hệ công chúng và là cư dân lâu năm của đại lộ South Ocean ở thành phố Atlantic, New Jersey, và Boothe là một nhà văn Mỹ trong lĩnh vực quảng cáo. Không phải ngẫu nhiên Jingle Bell Rock lại trở thành ca khúc kinh điển và chinh phục được hàng triệu trái tim người yêu nhạc trên khắp thế giới đến vậy.


    Chính lời ca về giáng sinh, giai điệu vui tươi khỏe khoắn đủ ấm áp để xua đi phần nào cái giá lạnh của ngày đông. Jingle Bell Rock trở thành một trong những bản nhạc được yêu thích bên cạnh Feliz Navidad, Mary’s Boy Child and We Wish You A Merry Christmas.

    Gọi điện
    Jingle Bell Rock
  4. Một bài hát với giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng khác hẳn với những bài hát về giáng sinh khác. Ngân vang trên khắp nẻo đường nhộn nhịp người qua lại với ánh đèn lung linh nhấp nháy hay trong một không gian vắng lặng Silent Night luôn đem đến một cảm xúc hoài niệm, thư thái.


    Đôi khi giữa không khí rộn ràng cuối năm bất chợt nghe giai điệu bài hát vang lên cũng đủ khiến ta tìm về miền kí ức một thời đáng nhớ. Giai điệu nhẹ nhàng truyền cảm khiến không khí giáng sinh càng thiêng liêng hơn bao giờ hết.

    Silent Night
  5. "Ông già noel sắp đến
    Ông ấy sẽ đến thị trấn của chúng ta
    Ông ấy đang tới thị trấn của chúng ta đó em"

    Lời bài hát kể về ông già Noel một người cưỡi tuần lộc đến mọi nhà phát quà cho trẻ em ngoan. Lời bài hát thích hợp cho các em thiếu nhi bởi các em hiểu rằng chỉ những em nhỏ ngoan mới được nhận quà. Vì vậy em nào cũng phấn đấu trở thành trẻ ngoan và nuôi dưỡng suy nghĩ rằng sẽ có một ngày ông già cưỡi tuần lộc đến nhà và tặng cho em những món quà yêu thích.

    Santa Claus Is Coming To Town
  6. "Have Yourself a Merry Little Christmas" là một bài hát được viết vào năm 1943 bởi Hugh Martin và Ralph Blane và được giới thiệu bởi Judy Garland trong vở nhạc kịch MGM năm 1944 Meet Me in St. Louis. Frank Sinatra sau đó đã thu âm một phiên bản với lời bài hát được sửa đổi. Năm 2007, ASCAP xếp hạng đây là bài hát Giáng sinh được biểu diễn nhiều thứ ba trong vòng 5 năm trước đó do các thành viên ASCAP viết. Năm 2004, nó kết thúc ở vị trí thứ 76 trong bảng xếp hạng 100 năm... 100 Bài hát của AFI về những giai điệu hàng đầu trong điện ảnh Hoa Kỳ.


    Bài hát mang giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng tạo nên một hơi thở mới cho mùa giáng sinh. Thay vì vui tươi nhộn nhịp thì bài hát mang hơi thở nhẹ, chậm nhưng dễ đi vào lòng người nghe. Cùng thưởng thức giai điệu này nhé

    Have Yourself A Merry Little Christmas
  7. Nếu Last Christmas là ca khúc dành cho những trái tim cô đơn trong lễ Giáng sinh thì ngược lại, All I Want For Christmas Is You được sinh ra dành tặng cho những cặp tình nhân đang tận hưởng những giây phút yêu thương.


    Nhân vật nữ trong bài hát không cần bất kỳ món quà nào từ ông già Noel tất cả những gì mà cô muốn trong lễ Giáng sinh chỉ là được ở bên cạnh người cô yêu.


    "… Em chẳng muốn nhiều nhận gì cho Giáng Sinh
    Chỉ có một điều duy nhất em cần
    Em chẳng quan tâm tới những món quà đặt dưới cây thông Noel
    Em chỉ muốn anh là của riêng em ..."


    Chính sự giản dị, gần gũi trong giai điệu lời hát bát ngây thơ, trong sáng đã làm nên sức hấp dẫn bền bỉ của bài hát được thực hiện từ 20 năm trước.

    All I Want For Christmas Is You
  8. Từ đầu tháng 12 bước vào bất cứ quán cafe, cửa hàng chúng ta cũng có thể nghe thấy những giai điệu thân thương của Christmas Time vang lên. Khoảnh khắc giáng sinh được bên cạnh người mình yêu thương thì còn gì hạnh phúc bằng.


    Xét cho cùng món quà hạnh phúc nhất mà người ta có thể trao tặng nhau trong đêm Giáng sinh chính là tình yêu. Với một thông điệp dễ thương ấm áp như vậy, ca khúc trở thành một sự lựa chọn lý tưởng mỗi khi một mùa lễ hội nữa lại về.

    Christmas Time
  9. "Mừng Chúa Giê-xu đã ra đời
    Trong ngày giáng sinh đầu tiên.
    Ban nguồn sống vui yêu thương cho người,
    Thanh bình chan hòa khắp nơi..."


    Lời bài hát ca ngợi công lao Chúa Jesus đã ban sự sống cho nhân loại. Chúa đã ban cho chúng con một mùa giáng sinh an lành ấm áp. Giai điệu trầm mặc nhẹ nhàng tạo nên một bài hát yêu thích của tất cả thế hệ.

    Mary Boy"s Child
  10. Một bài hát giáng sinh nữa mà chúng ta nên thưởng thức một lần. Cũng vẫn là giai điệu vui tươi thúc giục khiến ai nghe qua cũng có một cảm giác phấn chấn vui vẻ. Tất cả tạo nên một bản giao hưởng hài hòa ấm áp giữa tiết trời lạnh giá. "Feliz Navidad" là một bài hát dịp lễ Giáng sinh do nhạc sĩ kiêm ca sĩ người Puerto Rico José Feliciano sáng tác năm 1970. Bằng những đoạn tiếng Tây Ban Nha đơn giản (lời chúc mừng Giáng sinh/Năm mới truyền thống, "Feliz Navidad, próspero año y felicidad" hay "Merry Christmas, and a happy New Year" và một điệp khúc bằng tiếng Anh "I wanna wish you a Merry Christmas from the bottom of my heart", bài hát đã trở thành một bản nhạc pop phổ biến ở Mỹ, Canada và trên toàn các nước nói tiếng Tây Ban Nha.


    Bài "Feliz Navidad" mà Feliciano trình bày (trong đó ông chơi bằng guitar và cuatro của người Puerto Rico) thuộc top những bài hát được download nhiều nhất trong dịp lễ Giáng sinh ở Mỹ và Canada. ASCAP xếp nó vào top 25 bài hát Giáng sinh được biểu diễn và nghe trên toàn thế giới.

    "Feliz Navidad" cũng đã được nhiều ca sĩ biểu diễn như Celine Dion, David Hasselhoff, Moby, El Vez, Jon Secada, Fenix TX, Home Grown, và ban nhạc ska-punk Voodoo Glow Skulls, The Wiggles và Julianne Hough với phiên bản nổi tiếng ở Anh và châu Âu được in ở bìa anbum Christmas của nhóm nhạc Boney M. phát hành năm 1981.

    Feliz Navidad
  11. Không khí giáng sinh đã rộn ràng khắp mọi nẻo đường. Chuông nhà thờ đã reo báo hiệu một mùa giáng sinh nữa đã tới. Cùng nhau thưởng thức bài hát quen thuộc này trong mùa Noel này nhé.


    Đây là bài hát chủ đề luôn được nhắc tới trong dịp lễ giáng sinh. Giai điệu dồn dập vui tươi hòa quyện cùng giọng hát truyền cảm của nữ ca sĩ "Kelly Clarkson"đã tạo nên một bài hát tuyệt vời.

    White Christmas



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy