Top 13 Bài văn tả đồ chơi hay nhất

Bình An 117717 2 Báo lỗi

Đồ chơi đối với trẻ em là cả một thế giới nhiều màu sắc và giàu trí tưởng tượng. Hãy cùng Toplist hòa với niềm vui của các em cùng những món đồ chơi được các ... xem thêm...

  1. Trong chiếc tủ đựng sách của em có riêng một tủ đựng đồ chơi mà em để dành từ lúc bé đến bây giờ. Đồ chơi nào em cũng giữ gìn cẩn thận, vì nó gắn liền với nhiều kỉ niệm. Tuy nhiên em vẫn thích nhất là cặp đôi lật đật mà mẹ tặng cho em sinh nhật lúc em 6 tuổi.


    Ngày đó em chưa đủ lớn để hỏi tại sao mẹ lại tặng hai con lật đật cho em nữa. Sau này mẹ mới bảo rằng ngày đó em giống như con lật đật, tròn tròn, đáng yêu, hay chạy nhảy, tự ngã lên và tự biết đứng dậy. Hai con lật đật của em là một đôi nên có màu sắc giống nhau, chỉ có kích cỡ khác nhau. Mẹ bảo một con là mẹ và một con là con.


    Con lật đật mẹ cao hơn lật đật con một cái đầu. Thực ra hình dáng lật đật giống như số 8, vòng trên bé hơn vòng dưới. Cái đầu của lật đật và thân đều là hình tròn. Nhưng cái đầu nhỏ hơn cái thân một chút để tạo nên sự cân xứng. Hai con lật đật đều có màu xanh da trời, nhìn rất dịu mắt. Trên gương mặt của lật đật có hai con mắt to và tròn, long lanh như đang nhìn em âu yếm.


    Cái môi chúm chím màu đỏ nhìn rất dễ thương. Lật đật ít khi mà đứng một chỗ, vì nó không có chân. Lúc ở nguyên một chỗ thì lật đật lắc lư bên này sang bên kia để lấy sự cân bằng. Mặc dù em có xô ngã thì nó vẫn tự đứng lên được. Đó là đặc điểm riêng có của đồ chơi lật đật.


    Những lúc buồn, em thương mang hai con lật đật ra và chơi. Cứ chốc chốc xô nó ngã rồi thích thú nhìn nó tự đứng lên. Lúc ấy mọi nỗi buồn trong em đều tan biến đi đâu mất vì có hai người bạn thân thiết này bên cạnh. Lật lật được để trên nóc tủ cao để mỗi lần ngồi học em có thể ngắm nhìn để lấy cảm hứng học bài. Nhiều lúc đi ngủ em cũng ôm lật đật vào lòng và ngủ ngon lành.


    Em rất yêu thích hai con lật đật này. Em sẽ giữ nó mãi để làm món quà kỉ niệm của mẹ cho tuổi thơ.

    Hình dáng lật đật trông giống như con số 8.
    Hình dáng lật đật trông giống như con số 8.
    Lúc ở nguyên một chỗ thì lật đật lắc lư bên này sang bên kia để lấy sự cân bằng.
    Lúc ở nguyên một chỗ thì lật đật lắc lư bên này sang bên kia để lấy sự cân bằng.
    Pham Kong Vinh 2020-06-18 19:52:31
    woa

  2. Các bạn ạ, tuổi thơ chúng ta ai cũng gắn liền với những đồ chơi quen thuộc như búp bê, gấu bông, lật đật,…. Mỗi người đều có sở thích riêng về đồ chơi. Với tôi, món đồ chơi mà tôi thích nhất đó là chú gấu bông đấy.


    Lần ấy, bố đi công tác về tặng tôi một món quà trong chiếc hộp kín. Tôi rất hồi hộp không biết đó là gì. Khi mở hộp ra tôi reo lên vì sung sướng: "Ôi, chú gấu bông dễ thương quá!” Đó là một chú gấu nhồi bông mà tôi ước mơ bấy lâu. Chú ta có bộ lông trắng mịn và mượt như nhung, khi sờ tay vào ta có cảm giác như đang sờ vào tấm vải lụa mềm và mát rượi.


    Gấu ta khoác một chiếc áo màu đỏ tươi có điểm vài hạt cườm lấp la lấp lánh. Cái đầu chú tròn tròn như trái bưởi, đôi tai cũng tròn tròn vểnh lên trông thật là ngộ nghĩnh! Đôi mắt chú đen láy, tròn xoe như hạt nhãn. Thân hình chú ôm rất vừa tay nên tôi thường ôm chú ta mỗi khi đi ngủ. Những lúc ấy, bốn cái chân mập ú na ú nu của chú cứ dang ra như thể đòi tôi âu yếm vậy.


    Miệng chú nhỏ nhắn và đỏ hồng trông thật đáng yêu. Trên cổ chú là chiếc nơ màu đỏ được thắt hình con bướm trông yêu ơi là yêu. Mỗi tối học bài xong tôi lại dành thời gian để chơi với gấu bông. Tôi đặt cho chú cái tên là Daddy. Mỗi khi tôi ôm chú vào lòng và thơm lên đôi má mịn màng của Daddy trông chú ta có vẻ thích thú lắm.


    Bây giờ tôi đã lớn và có nhiều thứ đồ chơi khác nhưng Daddy vẫn là người bạn thân thiết nhất của tôi. Tôi luôn giữ gìn người bạn này cẩn thận vì đó là món quà bố tặng tôi: người luôn muốn con mình được vui vẻ và thoải mái.

    Chú ta có bộ lông trắng mịn và mượt như nhung.
    Chú ta có bộ lông trắng mịn và mượt như nhung.
    Đôi mắt chú đen láy, tròn xoe như hạt nhãn.
    Đôi mắt chú đen láy, tròn xoe như hạt nhãn.
  3. Vào ngày sinh nhật lần thứ 9 của em, em được tặng rất nhiều đồ chơi. Nào là thú bông, xếp hình, đồng hồ,… Nhưng trong số đó em thích nhất là cô búp bê Barbie mà bố em đã tặng.


    Em đặt tên cho cô ấy là Li sa - cái tên nghe rất tây và đáng yêu. Li sa có mái tóc xoăn màu vàng óng ả, cái môi thì đỏ chon chót chúm chím cười. Nước da của cô búp bê này trắng hồng và được làm bằng nhựa cứng. Khuôn mặt tròn bầu bĩnh. Cái má phinh phính, lúc nào cũng ửng hồng, ánh lên một màu trái đào mới nở.


    Đôi mắt to tròn, xanh biếc, với hàng lông mi cong vút, và chiếc mũi nhỏ xinh, trông cô thật đẹp, giống như những nàng tiên trong những câu chuyện cổ tích hay những cô hoa hậu thời nay. Li sa khoác trên mình một chiếc váy dạ hội màu đỏ lộng lẫy, lấp lánh với những sợi kim tuyến nhiều màu. Bạn bè của em ai cũng khen cô búp bê đẹp lộng lẫy và kiêu sa.


    Dưới chân cô là một đôi giày cao gót cũng màu đỏ được gắn rất nhiều hạt kim sa lấp lánh. Li sa là cô búp bê xinh đẹp nhất trong số những con búp bê của em. Li sa là người bạn tâm sự mỗi khi em vui hay buồn vì khi được ngắm nhìn Li sa làm em cảm thấy phấn chấn hơn. Em thường chơi búp bê mỗi khi rảnh rỗi và rủ bạn cùng chơi để có thêm nhiều niềm vui.


    Em dành rất nhiều tình cảm của mình cho cô búp bê xinh xắn nên luôn giữ gìn và chơi với búp bê thật cẩn thận để món quà của bố tặng nhân ngày sinh nhật lúc nào cũng như mới.

    Nước da của cô búp bê này trắng hồng và được làm bằng nhựa cứng.
    Nước da của cô búp bê này trắng hồng và được làm bằng nhựa cứng.
    Li sa khoác trên mình một chiếc váy dạ hội màu đỏ lộng lẫy, lấp lánh với những sợi kim tuyến nhiều màu.
    Li sa khoác trên mình một chiếc váy dạ hội màu đỏ lộng lẫy, lấp lánh với những sợi kim tuyến nhiều màu.
  4. Sinh nhật của em là ngày 1 tháng 6. Đó cũng là ngày Quốc tế Thiếu nhi. Ngày sinh năm nay, em nhận được món quà vô cùng thích thú: một rô bốt chiến đấu.


    Rô bốt của dì em gửi tặng, nó vượt qua gần năm trăm cây số, từ miền Trung cát trắng, theo đường bưu điện và đến kịp tay em vào ngày sinh. Rô bốt mặc áo giáp, cao tám mươi phân, toàn thân làm bằng nhựa cứng tốt với hai màu xanh dương và xám bạc. Đầu rô bốt to bằng trái cam, đeo mặt nạ hình hột xoài. Cánh tay, chân rô bốt cuồn cuộn bắp thịt.


    Mỗi tay rô bốt cầm một súng máy. Rô bốt mặc áo màu xám bạc có huy hiệu ngôi sao vàng. Chân rô bốt đi giầy đế rất to, vững vàng. Rô bốt hoạt động bằng pin, có nút điều khiển ở sau lưng. Khi em bấm nút khởi động, rô bốt tiến lên phía trước, hai tay đưa súng máy lên cao. Từ nòng súng máy, ánh sáng lóe như tia lửa điện màu xanh đỏ, đèn vàng ở ngôi sao giữa ngực lấp lánh.


    Mỗi bước đi của rô bốt nhịp nhàng với tiếng “sè sè chiu chiu" của súng máy. Sau mặt nạ bạc, đôi mắt rô bốt sáng đèn màu xanh dương nhấp nháy từng hồi rất đẹp. Rô bốt tiến lên theo đường thẳng, nó không tự mình đổi hướng được. Điều này làm em hơi buồn, nhưng mẹ nói rô bốt đổi hướng được rất đắt tiền, dì đã rất yêu em mà gửi cho em một chiến binh rô bốt to, rất oách rồi.


    Em không chơi rô bốt thường xuyên. Mỗi khi có bạn đến, em mới đem ra cùng chơi hay dùng rô bốt để dỗ em trai em cho nó đừng quấy mẹ. Sau mỗi lần chơi như thế, em đặt rô bốt cẩn thận vào tủ kính, để bày cho đẹp và giữ gìn rô bốt được mới lâu.


    Em rất vui có chiến binh rô bốt khổng lồ này. Rô bốt giúp em vui sau những giờ học mệt mỏi, còn giúp em chơi với em trai để mẹ làm việc. Bảo rô bốt bảo vệ em mắt em trai em tròn xoe nhìn em rất chăm chú, đáng yêu làm sao. Em gửi thư cảm ơn dì về món quà dì tặng. Em giữ gìn rô bốt cẩn thận, để dành cho em trai của em chơi nữa.

    Đồ chơi rô bốt chiến đấu
    Đồ chơi rô bốt chiến đấu
    Sau mỗi lần chơi như thế, em đặt rô bốt cẩn thận vào tủ kính, để bày cho đẹp và giữ gìn rô bốt được mới lâu.
    Sau mỗi lần chơi như thế, em đặt rô bốt cẩn thận vào tủ kính, để bày cho đẹp và giữ gìn rô bốt được mới lâu.
  5. Em có rất nhiều đồ chơi đáng yêu và ngộ nghĩnh. Trong số đó, món đồ chơi mà em yêu thích hơn cả là chiếc ô tô mà bố mua tặng em vào tết thiếu nhi năm ngoái.


    Chiếc ô tô của em được làm bằng nhựa. Nó to bằng bàn tay của bố. Chiếc áo màu xanh lá cây trông rất đẹp mắt và hợp với chiếc ô tô của em. Tuy là chiếc ô tô đồ chơi nhưng được làm trông rất giống một chiếc ô tô thật. Xe có bốn bánh xe bằng nhựa. Các cửa của xe làm bằng nhựa trong. Nhìn qua lớp cửa có thể thấy xe có bảy chỗ bên trong được bọc lớp giả da màu đen và nhẵn bóng.


    Phía trước xe là hai chiếc đèn pha màu cam có thể chiếu sáng được. Chiếc xe yêu quý này được thiết kế vừa có thể chạy bằng pin lại vừa chạy bằng dây cót. Mỗi lần em lắp pin vào và bật công tắc lên là xe có thể chạy được. Hai đèn pha phía trước chiếu sáng nhìn rất thích thú. Mỗi khi hết pin thì em lại cho xe chạy bằng cách lên dây cót đằng sau nhưng tốc độ chạy của xe khi dùng dây cót chậm hơn một chút.


    Em thường chơi chiếc ô tô này ngoài hiên nhà cùng bố và em trai. Mỗi lần xe sáng đèn và chạy nhanh là cậu em ba tuổi lại nhảy lên reo hò thích thú. Thỉnh thoảng em trai cũng tranh giành món đồ chơi này với em nhưng em luôn chủ động nhường nhịn em nhỏ.


    Vốn tính tò mò, có lần em tháo tung chiếc ô tô ra xem nhưng lại không lắp vào như cũ được. Bố về nhà, em không dám kể vì sơ bố mắng. Nhưng thật bất ngờ là bố không hề mắng em mà ngược lại còn ân cần chỉ cho em cách lắp lại chiếc ô tô. Đó quả là môt kỷ niệm đáng nhớ.


    Em rất yêu thích chiếc ô tô đồ chơi này. Nó không chỉ cho em những phút giây thư giãn sau giờ học căng thẳng mà còn cho em những ký ức tuổi thơ thật tuyệt vời. Em sẽ nâng niu chiếc ô tô đồ chơi để nó bền và đẹp hơn nữa.

    Chiếc xe yêu quý này vừa có thể chạy bằng pin lại vừa chạy được bằng dây cót.
    Chiếc xe yêu quý này vừa có thể chạy bằng pin lại vừa chạy được bằng dây cót.
    Tuy là chiếc ô tô đồ chơi nhưng được làm trông rất giống một chiếc ô tô thật.
    Tuy là chiếc ô tô đồ chơi nhưng được làm trông rất giống một chiếc ô tô thật.
  6. Trước ngày sinh nhật một hôm, ông bà nội mua cho tôi một hộp đồ chơi xếp hình. Đây là món đồ chơi mà bấy lâu tôi hằng mong đợi.


    Hộp đồ chơi rất to, hình vuông, ước chừng cao bảy mươi phân. Tôi phải dang cả hai tay ôm mới xuể. Mặt ngoài của hộp vẽ một ngôi nhà mái ngói đỏ tươi nằm trong khu vườn đầy hoa và cây ăn trái. Ngôi nhà mới đẹp làm sao! Tường vôi trắng xóa, có những khung cửa sổ xinh xắn màu xanh nước biển trông ra khu vườn. Tôi mường tượng, giá mình được ở trong ngôi nhà đó chắc sẽ mát và sung sướng bởi khu vườn có nhiều loại cây ăn trái.


    Trong hộp có nhiều khối nhựa với nhiều màu sắc và hình thù khác nhau. Nào là màu đỏ, màu xanh, tím, vàng... Nào là hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, tam giác và nhiều hình khác nữa tôi không kể hết được. Mỗi hình mỗi vẻ, khối nhựa nào cũng đẹp, bóng loáng có thể soi gương được. Trong hộp còn có cả một cuốn sách hướng dẫn xếp hình và một máy cát sét nhỏ.


    Mẫu hình đầu tiên mà tôi chọn để xếp chính là ngôi biệt thự nằm giữa khu vườn có những luống hoa hồng trồng ngay trước sân nhà. Giữa hai luống hoa là một lối đi nhỏ được rắc bằng sỏi trắng, tôi xếp một hồ cá có hòn non bộ với những ngọn núi mọc từ dưới nước đâm lên trông thật hùng vĩ. Tôi ước nếu nhà mình có một hồ cá như thế này, tôi sẽ thả vào đấy mấy chú cá vàng để các chú tung tăng bơi lội.


    Tôi còn xếp rất nhiều cây cối chung quanh nhà để tạo cho ngôi nhà có nhiều bóng mát. Tác phẩm của tôi đã hoàn thành, tôi đứng ngắm hàng giờ không thấy chán mắt. Tôi tự hỏi mình cũng khéo tay đấy chứ! Tôi mơ ước sau này trở thành một kiến trúc sư xây dựng, tôi sẽ xây một ngôi nhà đẹp như thế này để tặng cho ba mẹ tôi.


    Với bộ đồ xếp, tôi xếp được rất nhiều hình. Có khi tôi dựa vào Catalog, có khi tôi tự nghĩ ra mẫu hình để xếp. Tôi xếp đàn gà con theo mẹ ra vườn kiếm ăn. Chú chó đốm nằm trên bậc cửa canh gác giữ nhà. Chị mèo tam thể rượt bắt chuột...


    Từ khi có bộ đồ xếp hình, tôi tự cảm thấy mình khéo tay hẳn lên và việc học toán cũng khá lên rõ rệt. Tôi rất yêu và thích bộ đồ xếp này. Mỗi khi hoàn thành xong một "tác phẩm" tôi đều được mọi người khen ngợi. Mặc dù bây giờ đã lớn nhưng tôi vẫn thích bộ đồ xếp này vì nó là món quà của ông bà nội tặng cho tôi, những người tôi yêu mến và kính trọng nhất.

    Bộ đồ chơi xếp hình
    Bộ đồ chơi xếp hình
    Từ khi có bộ đồ xếp hình, tôi tự cảm thấy mình khéo tay hẳn lên và việc học toán cũng khá lên rõ rệt.
    Từ khi có bộ đồ xếp hình, tôi tự cảm thấy mình khéo tay hẳn lên và việc học toán cũng khá lên rõ rệt.
  7. Mẹ em nói rằng ngay từ lúc còn bé tí, em đã tỏ ra thích những đồ chơi phát ra những tiếng nhạc. Một lần, trước rằm Trung thu, trong một chuyến đi công tác ở Thành phố Hồ Chí Minh, bố đã mua cho em một con búp bê nhựa có gắn bộ phận điện tử và một bộ phận chạy bằng pin, một thứ đồ chơi em thích nhất từ trước tới nay.


    Đó là một con búp bê dễ thương nhất, nó vừa đi được, vừa bò được, vừa quay đầu được mà không một loại búp bê nào của các bạn em có. Kìa! Nó đang ngồi trước mặt em, đầu quay lại nhìn em như bảo nhỏ: “Cho em bò chị ơi!”. Và mỗi lần nó bò thì từ trên lưng nó phát ra một bản nhạc êm đềm réo rắt và ở trước ngực nó phát ra những luồng chớp sáng theo nhịp bò tiến về phía trước.


    Những lúc em không cho nó bò, bắt nó đi, lại càng thấy nó dễ thương hơn. Chỉ cần bấm công tắc điện được cài sẵn ở sau lưng, tiếng nhạc lại vang lên, cái đầu búp bê sẽ quay đi, quay lại lúc thì nhìn bên trái, lúc thì nhìn bên phải, đôi mắt chớp nháy liên tục nhìn dễ thương đến lạ. Hai chân thì bước đi từng bước một như trẻ vừa thôi nôi tập đi.


    Nó được mặc một bộ “xiêm y” thật lộng lẫy. Cái nón đội đầu phủ kín, chỉ để hở có khuôn mặt màu hồng nhạt và lấp ló mái tóc vàng được cắt ngắn uốn cong theo vành mũ. Đôi mắt trong xanh màu ngọc bích được điểm tô thêm hàng mi cong vút, lúc nào cử động cũng liếc qua liếc lại rất ngộ nghĩnh. Do vậy mà cứ ăn cơm tối xong, tụi bạn lại tụ tập ở nhà em xem búp bê biểu diễn.


    Em tự hào về búp bê lắm. Bởi vậy mà số tiền mẹ cho ăn sáng bao giờ em cũng dành lại một phần để mua pin phục vụ cho những trò chơi “láu lỉnh” của búp bê. Buổi tối nằm ngủ, em thường để nó ở đầu giường và không quên đắp cho nó “tấm chăn ấm” mà em “tự làm tặng búp bê. Đấy, con búp bê “kì diệu” của em là vậy, nó dễ thương và đáng yêu làm sao!

    Đó là một con búp bê dễ thương nhất, nó vừa đi được, vừa bò được.
    Đó là một con búp bê dễ thương nhất, nó vừa đi được, vừa bò được.
    Đấy, con búp bê “kì diệu” của em là vậy, nó dễ thương và đáng yêu làm sao!
    Đấy, con búp bê “kì diệu” của em là vậy, nó dễ thương và đáng yêu làm sao!
  8. Em có rất nhiều món đồ chơi khác nhau. Đây đều là những món quà mà bố mẹ và người thân tặng cho em nhân dịp sinh nhật. Trong số những món đồ chơi này, em thích nhất vẫn là chiếc máy bay.


    Chiếc máy bay đồ chơi của em là mô hình của một chiếc máy bay trực thăng. So với chiếc máy bay trực thăng thật thì chiếc máy bay đồ chơi này nhỏ bé hơn rất nhiều. Chiếc máy bay có hai màu chủ đạo là trắng và đỏ. Bên trên đầu máy bay có 3 cánh quạt, nhờ có cánh quạt này mà máy bay có thể bay thẳng lên cao.


    Đầu máy bay có những ô cửa màu đen, bên trong có một mô hình người phi công đang ngồi ở bên trong. Đuôi của máy bay có màu đỏ. Ở cuối đuôi cũng có 2 cái cánh quạt nhỏ. Phía dưới của máy bay lại có phần chân đến giúp máy bay có thể đứng vững dưới mặt đất hay khi tiếp đất được dễ dàng.


    Chiếc máy bay của em là một chiếc máy bay có thể điều khiển từ xa. Chỉ cần lắp pin vào chiếc điều khiển là em có thể điều khiển cho máy bay bay khắp trần nhà. Đôi lúc, em còn cho nó bay ra phía ngoài trời. Nhìn cánh quạt quay tít trên không em lại thầm nghĩ sao người ta có thể làm ra một sản phẩm tuyệt vời đến như vậy.


    Gắn bó với máy bay, em lại ước được một lần ngồi trên máy bay thật để bay vi vu trên bầu trời xanh. Em rất quý món đồ chơi này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để em luôn có một người bạn bên tuổi thơ của mình.

    Chiếc máy bay đồ chơi của em là mô hình của một chiếc máy bay trực thăng.
    Chiếc máy bay đồ chơi của em là mô hình của một chiếc máy bay trực thăng.
    Chỉ cần lắp pin vào chiếc điều khiển là em có thể điều khiển cho máy bay bay khắp trần nhà.
    Chỉ cần lắp pin vào chiếc điều khiển là em có thể điều khiển cho máy bay bay khắp trần nhà.
  9. Sáng chủ nhật tuần trước, ba má đưa em đi chơi ở nhà sách Nguyễn Huệ. Lên quầy bán đồ chơi, em say sưa giữa một thế giới đầy hấp dẫn của trẻ thơ. Hàng chục bạn nhỏ như em mải mê tô tượng, đọc truyện tranh, truyện cổ tích… Lúc về, ba mua cho em bộ tranh xếp hình rất đẹp. Em vui mừng và yêu thích nó vô cùng.


    Đó là bộ tranh về tòa lâu đài trong truyện cổ tích Nàng công chúa ngủ trong rừng. Hàng trăm miếng ghép đủ mọi hình dáng: hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn, hình bầu dục, hình thang,… với nhiều màu sắc rực rỡ. Điều khó là làm sao người ghép phải quan sát thật kĩ để ghép cho thật khớp chúng lại với nhau. Phải mất nhiều thời gian cho trò chơi này nên em thường chơi vào sáng chủ nhật, lúc đầu óc nhẹ nhàng, thanh thản nhất.


    Dựa theo tranh mẫu, em kiên nhẫn xếp từng miếng ghép. Có khi phải thay đổi đến mấy lần mới đúng, nhưng em không nản, cứ tiếp tục làm cho đến lúc được mới thôi. Để thêm hứng thú, em thường rủ bé Hương sáu tuổi cùng chơi. Hai chị em thi nhau xem ai ghép nhanh hơn và kết quả là em luôn thắng cuộc. Sau vài phút, bức tranh đã được ghép xong. Tòa lâu đài cao chất ngất với những chóp nhọn màu đỏ nổi bật trên nền xanh ngắt của khu rừng.


    Em thấy hài lòng sau quá trình sáng tạo của mình và ngắm nhìn tác phẩm với hoàng tử và công chúa trong những bộ quần áo lộng lẫy, tay trong tay, gương mặt tràn đầy hạnh phúc. Một thế giới thần tiên kì diệu hiện ra trước mắt em, hấp dẫn vô cùng!


    Đồ chơi này cùng với trò chơi vừa rèn luyện cho người chơi khả năng quan sát, nhận xét, vừa luyện sự khéo léo, nhanh nhạy. Bên cạnh đó nó còn tập cho chúng em đức tính kiên trì, bền bỉ là những đức tính cần thiết để đạt được thành công. Trước hết, trò chơi đem lại cho em niềm vui hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ.

    Bộ xếp hình về thế giới thần tiên
    Bộ xếp hình về thế giới thần tiên
    Đồ chơi này cùng với trò chơi vừa rèn luyện cho người chơi khả năng quan sát, nhận xét, vừa luyện sự khéo léo, nhanh nhạy.
    Đồ chơi này cùng với trò chơi vừa rèn luyện cho người chơi khả năng quan sát, nhận xét, vừa luyện sự khéo léo, nhanh nhạy.
  10. Em không may mắn như các bạn được cha mẹ mua rất nhiều đồ chơi mới và đẹp, em chỉ có mỗi chú gấu bông tên là Gấu Đen. Thế nhưng em rất yêu mến chú, em yêu quý chú như cả gia tài của mình.


    Gấu Đen vốn không phải của em, trước kia chú ở với chị họ em, chị ấy thấy em không có đồ chơi nên đã tặng nó cho em. Em đặt tên cho chú là Gấu Đen vì chú có bộ lông xám đen, bộ lông giúp chú trông như một con gấu thật trong rừng. Chú khá to và dài, chú chỉ thấp hơn em một cái đầu và bụng chú mập mạp khiến em ôm mỏi cả tay.


    Em thích nhất là cái đầu tròn lẳn của chú ấy. Cái đầu tròn như một quả bóng có gắn thêm đôi mắt rất to và đen. Gấu Đen của em chẳng bao giờ nhắm mắt vì chú luôn dõi theo để bảo vệ em. Cái mũi hếch cong cong như quả chuối làm gương mặt chú trông rất đáng yêu. Chú gấu của em có hai lỗ tai bé xíu như lỗ tai của chú chuột nhắt ngộ nghĩnh.


    Gấu Đen rất thích ngồi, em đặt gấu ngồi tựa trên ghế, gấu đưa hai tay tròn trịa ra ôm lấy em, hai chân của chú ấy cũng tròn và to hơn cả chân em. Gấu Đen về sống với em cũng được gần 2 năm, mặc dù gấu không còn mới nữa nhưng em lúc nào cũng giữ gìn người bạn này thật sạch sẽ. Em lấy một cái áo thật đẹp ngày xưa em mặc để mặc cho chú ấy những ngày mưa lạnh.


    Mỗi lần đi học về, em thích nhất là ôm chú vào lòng, chú mềm mại giống như vòng tay của mẹ em và ấm áp như lúc mẹ ôm em. Tối nào học bài, Gấu Đen cũng thức cùng em, gấu ngồi bên cạnh em, em đi ngủ, gấu cũng ngủ cùng em. Mẹ không sinh thêm em bé, vì thế em coi bé gấu như em út. Những buổi trưa em thường đặt gấu lên võng rồi giả vờ hát ầu ơ ru em ngủ.


    Bây giờ em không còn buồn phiền và đòi mẹ mua cho đồ chơi nữa vì em đã có Gấu Đen. Gấu Đen không chỉ là món đồ chơi mà em yêu thích, chú ấy còn là người bạn tốt của em. Em cảm ơn chị đã tặng cho em món quà ý nghĩa này.

    Chú mềm mại giống như vòng tay của mẹ em và ấm áp như lúc mẹ ôm em.
    Chú mềm mại giống như vòng tay của mẹ em và ấm áp như lúc mẹ ôm em.
    Chú khá to và dài, chú chỉ thấp hơn em một cái đầu và bụng chú mập mạp khiến em ôm mỏi cả tay.
    Chú khá to và dài, chú chỉ thấp hơn em một cái đầu và bụng chú mập mạp khiến em ôm mỏi cả tay.
  11. Em thật vui và cũng thật hạnh phúc biết bao nhiêu khi được bố em mua cho em một chiếc ô tô có điều khiển từ xa trông thật đẹp nhân ngày sinh nhật của em.


    Cầm món quà trên tay trong lòng em sung sướng không tả được. Chiếc ô tô mà bố em mua cho em nó được sơn màu đỏ thật sự rất nổi bật và cũng rất là đẹp nữa. Chiếc xe ô tô của em cũng có chiều dài khoảng 20cm, chiều ngang tầm 15cm nhìn thật đạp. Nó được làm bằng nhựa cứng đã tạo cho chiếc xe thêm phần chắc chắn nữa. Đặc biệt hơn em cũng nhận thấy được ở chiếc xe thì có một chiếc gương được làm bằng kính trông thật oách nữa. Cửa xe ô tô đồ chơi của em hoàn toàn có thể mở như ô tô thật đã khiến cho em vô cùng thích thú. Ô tô này có những chiếc bánh xe thật đẹp, nhìn những chiếc bánh xe này giống như chiếc bánh quy màu đen vậy, nhìn cũng chắc chắn nữa. Hoạt động của chiếc ô tô này hoàn toàn dễ dàng sử dụng, em chỉ cần cho pin vào và điều khiển lên xuống theo hình mũi tên trên tay cầm điều khiển là nó đi theo ý của mình ngay. Thích cho ô tô sang trái thì ấn nút trái, sang phải thì ấn bên phải và có thể thật là thú vị khi chiếc ô tô này còn có thể đi lùi được nữa.


    Sau mỗi giờ học mệt nhọc em lại cầm chiếc ô tô điều khiến này chơi thật thoải mái. Em sẽ giữ gìn vệ sinh cho chiếc ô tô này thật cẩn thận.

    Chiếc ô tô đồ điều khiển từ xa bố tặng
    Chiếc ô tô đồ điều khiển từ xa bố tặng
    Chiếc ô tô đồ điều khiển từ xa bố tặng
    Chiếc ô tô đồ điều khiển từ xa bố tặng
  12. Ôi! Đẹp quá! Em reo lên khi thấy một chú lật đật thật xinh xắn, trong hộp quà mà mẹ đã tặng em nhân buổi sinh nhật lần thứ chín này của em.


    Trông chú mới ngộ nghĩnh, đáng yêu làm sao! Cứ như một cậu bé bụ sữa đang tuổi tập đi, tập nói. Thân chú thon tròn như một quả trứng gà to lớn. Cái đầu tròn, nhỏ, xinh xinh gắn liền với cái thân mập ú. Chú không có chân, chỉ có đôi tay gắn liền với thân mình. Một búi vải nhỏ dưới cằm như chiếc khăn quàng đỏ rực của các cậu học sinh. Phủ lên cái đầu tròn là một cái mũ vải nhỏ hệt như mũ trùm đầu của những chiếc áo ấm len ấm ngày đông. Thích nhất là khuôn mặt. Dưới đôi lông mày rậm rạp, hiện rõ đôi mắt long lanh, được đính bằng hai viên bi màu xanh nước biển. Cái miệng nhỏ nhắn lúc nào cũng nhoẻn một nụ cười tươi đẹp. Bộ quần áo gắn liền với thân: một chiếc áo khoác bên ngoài, bên trong là áo dây có hình sắc rực rỡ càng làm cho lật đật xinh đẹp hơn.


    Lúc đầu, em chưa biết rõ về chú, nên khi em chạm vào người, làm chú lắc lư và phát ra những tiếng “loang boang, loang boang” ai nghe cũng rất rất đỗi ngạc nhiên. Lại một lần nữa, em lỡ làm chú rớt từ trên tủ kính xuống, tưởng chú sẽ ngã sõng soài trên mặt đất. Nhưng không ngờ, sau khi xoay mấy vòng trên không, chú đã đứng xuống mặt đất thật nhẹ nhàng, êm dịu.


    Em thích ngắm chú lắm! Mỗi khi chơi xong, bao giờ em cũng cất chú vào chiếc tủ kính thật gọn gàng, ngăn nắp. Em nghĩ em sẽ giữ gìn nó thật kĩ càng, cẩn thận. Vì nó chính là một phần tình thương của mẹ dành cho em.


    Quà sinh nhật của mẹ là con lật đật
    Quà sinh nhật của mẹ là con lật đật
    Quà sinh nhật của mẹ là con lật đật
    Quà sinh nhật của mẹ là con lật đật
  13. Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười vừa qua, em được bố tặng một con rô-bốt đồ chơi rất tuyệt.


    Con rô-bốt này trông ngộ nghĩnh như một chú bé tí hon. Chú chỉ cao chừng hai gang tay em, được làm bằng một loại nhựa cứng và nhẹ màu xanh dương bóng loáng.


    Cái đầu to như cái hộp vuông được đặt lên thân, trông không thấy cổ khiến chú trông bướng bỉnh lạ! Trên đầu có hai sợi ăng-ten mọc rẽ ra hai bên như hình chữ C. hai tai to như hai nửa quả cam úp vào hai bên đầu bằng hai con ốc vít tròn rất to. Thân chú cũng như cái hộp hình chữ nhật dựng đứng, có những đường vẽ trang trí nổi cộm lên trông như chú mặc chiếc áo giáp sắt. Sau lưng có một ngăn trũng nhỏ đựng vừa hai viên pin, sát gần cúi núm công tắc nhựa màu đen. Hai bàn tay và hai chân cũng do những cái hộp vuông nhỏ nối vào nhau và gắn vào thân bởi những con ốc vít to. Nhờ vậy, tay chân chú có thể xoay về các hướng dễ dàng.


    Em bật núm công tắc lên, lập tức chú rô-bốt hoạt động ngay. Từ trong bụng chú, những tiếng rè rè phát ra cùng lúc hai chân chú bắt đầu bước đi. Chân bước từng bước oai vệ, tay chú cũng vung vẩy theo nhịp bước. Buồn cười nhất là cái đầu cứ quay nhìn bên phải, rồi lại quay sang bên trái như tìm kiếm truy bắt kẻ địch. Đang đi, đụng phải chân bàn hay góc tủ, chú tự động tránh sang hướng khác. Tiếng rè rè và bước chân của chú khiến lũ gián trong góc nhà hốt hoảng chạy trốn.


    Em rất thích chơi với chú rô-bốt này, em xem chú như là một người bạn nhỏ hiếu động và thông minh.

    Con rô bốt đồ chơi ngộ nghĩnh
    Con rô bốt đồ chơi ngộ nghĩnh
    Con rô bốt đồ chơi ngộ nghĩnh
    Con rô bốt đồ chơi ngộ nghĩnh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy