Top 20 Ca khúc Âu - Mỹ mà thế hệ 8x, 9x đời đầu không thể quên

Tiểu's Khánh's Thù's 18991 0 Báo lỗi

Ai ai cũng đã có những tuổi thơ thật đẹp, vậy đâu là những ca khúc đã mang đến những cảm xúc thời bấy giờ. Hãy cùng Toplist tìm kiếm những ca khúc nào đã gắn ... xem thêm...

  1. Ca khúc gắn liền với tên tuổi của Britney chính là "Baby one more time". Với tiết tấu nhanh, vũ đạo bắt mắt Britney đã thể hiện một ca khúc thành công vang dội, để lại dấu ấn trong lòng người nghe. Ca khúc phát hành 12 tháng 1 năm 1991 nằm trong album cùng tên. Trên bảng xếp hạng thế giới, album cũng đứng đầu suốt nhiều tuần liền và bán được tới 30 triệu bản trên toàn thế giới tính đến năm 2010.
    Baby one more time - Britney Spears

  2. Với ca từ ngọt ngào, giai điệu dễ nghe. "The day you went away" của ban nhạc M2M đã khiến bao trái tim xao xuyến. Và đây cũng là một trong những ca khúc gắn liền với thế hệ 8x, 9x. Phát hành ngày 8 tháng 7 năm 2003, "The day you went away" là album cuối cùng và là album tuyển tập duy nhất của nhóm nhạc teen - pop người Na Uy M2M.
    The day you went away - M2M
  3. Đây là một ca khúc không thể thiếu trong top lần này. Nữ danh ca Whitney Houston đã mang đến một trong những bản hit đình đám nhất trong cuộc đời ca hát của cô. Chất giọng khoẻ khoắn, ca khúc là một lời nhắn nhủ về một chuyện tình bất hủ mà Whitney mang lại. Phát hành 13 tháng 11 năm 2012 nằm trong tuyển tập những ca khúc hay nhất của nữ danh ca bạc mệnh Whitney Houston. "I Will Always Love You" đã bán được hơn 810.000 bản, ở cho 27 tuần trên bảng xếp hạng, và trở thành các single bán chạy nhất của nữ ca sĩ nước ngoài vào thời điểm đó.

    I Will Always Love You - Whitney Houston
  4. Super Stars đã mang lại một ca khúc trữ tình của cặt tình nhân đang yêu nhau thắm thiết và những lời ước hẹn được mang lại dành cho nhau. Ca khúc đã là một phần của những thanh niên 8x, 9x không quên. Thuộc album United phát hành 10 tháng 2 năm 2003.
    Cry on my shoulder - Super Stars
  5. "The cup of life" là ca khúc chủ đề cho FIFA World Cup 1998 được Ricky Martin thể hiện. Là ca khúc vui nhộn, mang tính thể thao, là ca khúc được nhiều người yêu mến ngay từ những lần nghe đầu tiên. Phát hành 3 tháng 3, 1998 tuộc album Vuelve. Nó đã bán được 563.000 bản tại Pháp và 141.000 bản kỹ thật số tại Mỹ.
    The cup of life - Ricky Martin
  6. Ca khúc nhạc nền bất hủ của bộ phim kinh điển Titanic được thể hiện bởi Celine Dion. Với những ca từ lãng mạn, tha thiết khiến bao con tim rung đông, càng tô điểm thêm chuyện tình đẹp giữa Jack và Rose. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1997, trong album của Dion Let's Talk About Love và album nhạc phim Titanic, nó đã đạt vị trí quán quân trên toàn thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Ireland, Vương quốc Anh và Úc. "My Heart Will Go On" trở thành hit lớn nhất của Dion và một trong những đĩa đơn bán chạy nhất trong lịch sử, đã bán được hơn 15 triệu bản trên toàn thế giới.

    My heart will go on - Celine Dion
  7. "Take me to your heart, take me to your soul, Give me your hand before I'm old" ca từ đẹp đẽ bắt đầu điệp khúc được Michael Learns To Rock thể hiện, ngọt ngào khiến bao cô gái xao xuyến, rung động. Đĩa đơn đầu tiên từ album năm 2004 của Michael Learns To Rock.
    Take me to your heart - Michael Learns To Rock
  8. Ca khúc sôi động này đã khiến thế hệ 8x, 9x phát cuồng bởi những ca từ phóng khoáng, vui vẻ mà nó mang lại. Phát hành 14 tháng 6 1999 như một ca khúc đơn.
    Boom boom boom boom - Vengaboys
  9. Khép lại bằng ca khúc ngọt ngào mà Westlife mang đến. Đây là ca khúc nói về lời thề nguyện của cặp tình nhân mãi mãi yêu nhau, bất cứ một tác động nào cũng không là họ hết yêu nhau, quan tâm đến nhau. Phát hành tháng 3 năm 1987.
    Nothing gonna change my love for you - Westlife
  10. Top 10

    My Love

    "My Love" là bài hát của Westlife, là đĩa đơn thứ hai được phát hành từ album phòng thu thứ hai của họ, Coast to Coast.

    Ca khúc này đã đem lại cho Westlife đĩa đơn quán quân thứ bảy tại Anh và là đĩa đơn bán chạy thứ 35 ở Anh năm 2000. Bài hát đã được bán khoảng 300.000 bản ở Anh.

    My Love
  11. "Bye Bye Bye" là một bài hát của nhóm nhạc nam nước Mỹ NSYNC nằm trong album phòng thu thứ hai của họ, No Strings Attached (2000). Nó được phát hành vào ngày 11 tháng 1 năm 2000 như là đĩa đơn đầu tiên trích từ album bởi Jive Records. Bài hát được viết lời và sản xuất bởi Kristian Lundin và Jake Schulze, với sự tham gia hỗ trợ viết lời từ Andreas Carlsson, mang nội dung đề cập đến việc kết thúc một mối quan hệ tình cảm. Nội dung của nó cũng được cho là liên quan đến việc nhóm tách khỏi người quản lý cũ Lou Pearlman và hãng đĩa cũ của họ RCA Records.


    Sau khi phát hành, "Bye Bye Bye" đa phần nhận được những phản ứng tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, trong đó họ đánh giá cao sự bắt tai của nó. Bài hát cũng gặt hái nhiều giải thưởng và đề cử tại nhiều lễ trao giải lớn, bao gồm hai đề cử giải Grammy cho Thu âm của năm và Trình diễn giọng Pop xuất sắc nhất của bộ đôi hoặc nhóm nhạc tại lễ trao giải thường niên lần thứ 43. "Bye Bye Bye" cũng đạt được những thành công vượt trội về mặt thương mại, đứng đầu các bảng xếp hạng ở Úc, Canada và New Zealand, và lọt vào top 10 ở hầu hết những quốc gia nó xuất hiện, bao gồm vuơn đến top 5 ở Đức, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển và Vương quốc Anh. Tại Hoa Kỳ, bài hát đạt vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, trở thành đĩa đơn thứ ba của họ lọt vào top 10 tại đây.

    Bye Bye Bye
  12. Top 12

    Lucky

    Lucky Twice là một ban nhạc gồm hai thành viên Hannah Reynold và Sofie Larsson. Họ đăng ký vào Family Tree Music ở Thụy Điển. Bài hát đơn "Lucky", phát hành tại Tây Ban Nha vào ngày 20 tháng 7 năm 2006 thông qua Vale Music. Nó xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng và được chứng nhận bộ đôi bạch kim. Album Young & Clever của họ phát hành vào tháng 7 năm 2007 và sau đó là ngày 23 tháng 7 bởi bài hát "Hop Non Stop".


    "Lucky" cũng được xếp hạng cao tại Đan Mạch (# 5), Pháp (# 8), Phần Lan (# 17), Đức (# 41), Úc (# 42) và Thụy Điển (# 43).

    Lucky
  13. "Big Big World" là một bài hát của nghệ sĩ thu âm người Thụy Điển Emilia Rydberg nằm trong album phòng đầu tay cùng tên của cô (1998). Nó được phát hành vào ngày 17 tháng 11 năm 1998 bởi Redeo Records như là đĩa đơn đầu tiên trích từ album cũng như là đĩa đơn đầu tay trong sự nghiệp của Rydberg. Bài hát được viết lời Emilia Rydberg và Günter "Yogi" Lauke, và được sản xuất bởi Hurb, TNT và Yogi. Đây là một bản pop ballad với nội dung đề cập đến tình yêu của một cô gái trong bối cảnh mùa thu.


    Sau khi phát hành, "Big Big World" đã trở thành một bài hát thành công về mặt thương mại. Nó đứng đầu các bảng xếp hạng ở nhiều quốc gia, bao gồm Áo, Bỉ (Flanders), Đức, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ, và lọt vào top 5 ở Bỉ (Wallonia), Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Ireland, Ý, New Zealand và Vương quốc Anh. Tại Việt Nam, bài hát cũng trở nên vô cùng phổ biến thông qua chương trình MTV Asia Hitlist. Tuy nhiên, "Big Big World" chỉ đạt vị trí thứ 92 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 khi được phát hành tại Hoa Kỳ. Tính đến nay, nó đã bán được hơn 4.5 triệu bản trên toàn thế giới. Năm 1998, bài hát đã giành được một giải Grammis ở hạng mục Bài hát của năm 1998 và một giải Rockbjörnen cho Bài hát Thụy Điển của năm 1998.

    Big Big World
  14. Top 14

    Wannabe

    "Wannabe" là một bài hát của nhóm nhạc nữ Anh quốc Spice Girls nằm trong album phòng thu đầu tay của họ, Spice (1996). Nó được phát hành vào ngày 8 tháng 7 năm 1996 bởi Virgin Records như là đĩa đơn đầu tiên trích từ album, đồng thời là đĩa đơn đầu tay trong sự nghiệp của nhóm. Bài hát được viết lời bởi tất cả các thành viên của Spice Girls với Matt Rowe và Richard Stannard, những người cũng đảm nhận phần sản xuất nó.


    "Wannabe" được sáng tác và thu âm rất nhanh chóng, một kết quả được coi là mờ nhạt bởi hãng đĩa của họ, và đã được gửi đến Dave Way để phối lại. Tuy nhiên, nhóm đã không hài lòng với kết quả này, và quyết định để Mark "Spike" Stent thực hiện. Đây là một bản uptempo dance-pop được bắt đầu bằng đoạn rap của Mel B và Geri Halliwell, với nội dung nói lên giá trị về tình bạn của phái nữ trên các phương diện về quan hệ tình dục khác giới, đã trở thành một biểu tượng về nữ quyền và là bài hát điển hình nhất cho triết lý "Sức mạnh Phụ nữ" của Spice Girls.

    Wannabe
  15. "Happy New Year" là một bài hát nhạc pop của ban nhạc Thụy Điển ABBA trong album năm 1980 của họ có tên Super Trouper. "Happy New Year" đã trở nên phổ biến trên thế giới mỗi kỳ Giáng Sinh và đón năm mới. Vào năm 1980, "Happy New Year" được phát hành dưới dạng một đĩa đơn ở Nhật Bản, Brasil và Bồ Đào Nha. Bài hát này lại được phát hành vào năm 1999 ở Thụy Điển và Đức.


    Được sáng tác và phát hành từ năm 1980 nhưng "Happy New Year" ban đầu không được phát hành làm một đĩa đơn. Phiên bản tiếng Tây Ban Nha "Felicidad" đã được phát hành ở các nước nói tiếng Tây Ban Nha và đã lọt vào top 5 ở Argentina, nhưng "Happy New Year" chỉ đóng vai trò là một giai điệu phổ biến vào mỗi dịp năm mới đối với toàn thế giới. Bài hát trong nhiều năm liên tiếp đã được phát trong mỗi đêm giao thừa trên truyền hình Thụy Điển, quê nhà của ABBA. Mãi đến năm 1999, "Happy New Year" mới được phát hành chính thức làm đĩa đơn, lọt vào top 20 ở một số quốc gia. Năm 2008, bài hát được phát hành lại ở một số quốc gia, đạt vị trí 25 ở Đan Mạch, 11 ở Na Uy và 4 ở Thụy Điển. Bài hát một lần nữa lọt vào bảng xếp hạng Na Uy và Thụy Điển vào năm 2009 ở vị trí số 5 ở cả hai quốc gia, và lọt vào top 10 tại Hà Lan vào năm 2011.

    Happy New Year
  16. "As Long As You Love Me" là một bài hát của ban nhạc nam nước Mỹ Backstreet Boys nằm trong album phòng thu đầu tay mang tên chính họ ở Hoa Kỳ và Backstreet's Back (1997) trên toàn cầu. Nó được phát hành như là đĩa đơn thứ hai trích từ hai album vào ngày 29 tháng 11 năm 1997 trên toàn cầu, và ở Hoa Kỳ vào ngày 21 tháng 10 năm 1997 bởi Jive Records. Bài hát được viết lời và sản xuất bởi Max Martin, cộng tác viên quen thuộc trong sự nghiệp của nhóm, với sự tham gia hỗ trợ sản xuất từ Kristian Lundin, và là một trong số những sự lựa chọn cuối cùng cho album. Đây là một bản pop ballad đề cập đến tình cảm chung thủy của một chàng trai cho người yêu của mình, dù cho cô ấy có như thế nào.


    Sau khi phát hành, "As Long As You Love Me" đa phần nhận được những phản ứng tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, trong đó họ đánh giá cao quá trình sản xuất của nó. Bài hát cũng gặt hái những thành công vượt trội về mặt thương mại, đứng đầu bảng xếp hạng ở New Zealand và lọt vào top 10 ở hầu hết những quốc gia nó xuất hiện, bao gồm vuơn đến top 5 ở Úc, Áo, Canada, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh. Tại Hoa Kỳ, mặc dù không thể xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 do không được phát hành như là một đĩa đơn thương mại theo quy định lúc bấy giờ, nó đã nhận được nhiều lượt yêu cầu và phát sóng rộng rãi trên sóng phát thanh và lọt vào top 5 trên bảng xếp hạng sóng phát thanh tại đây.

    As Long As You Love Me
  17. "Coco Jamboo" là một ca khúc được phát hành năm 1996 của nhóm nhạc disco người Đức Mr. President. Nó được phát hành vào tháng 3 năm 1996 như một đĩa đơn chủ lực từ album phòng thu thứ hai của nhóm We See the Same Sun. Ca khúc trở thành hit của nhóm tại nhiều nước châu Âu, vươn lên vị trí top ten tại nhiều bảng xếp hạng của khu vực này. Ca khúc cũng đạt được thành công và được yêu thích tại Hoa Kỳ khi lọt vào top 40 hit, đạt vị trí số 21 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 vào tháng 9 năm 1997.

    Coco Jambo
  18. Modern Talking là một ban nhạc nổi tiếng đến từ nước Đức và được người nghe nhạc trên toàn thế giới vô cùng yêu thích, trong đó có Việt Nam. Những nhạc phẩm của nhóm từng vang lên ở khắp nơi, đặc biệt vào những năm cuối của thập niên 90. Cho đến giờ, một thế hệ những người yêu nhạc quốc tế của Việt Nam vẫn tiếp tục nghe Modern Talking.


    "Cheri, Cheri Lady" là đĩa đơn duy nhất từ album thứ hai của Modern Talking, Let's Talk About Love. Đối với thế hệ 8x, đầu 9x chắc chắn ai cũng biết đến bài hát đám cưới huyền thoại một thời mà bất cứ lễ vu quy, thành hôn nào cũng mở nhạc to hết cỡ. Đó chính là ca khúc thế kỷ Cheri Cheri Lady của nhóm Model Talking từng làm rung chuyển bất cứ hội hôn nào.

    Cheri, Cheri Lady
  19. "Trouble Is a Friend" là đĩa đơn thứ hai của ca sĩ/nhạc sĩ người Úc Lenka, phát hành vào tháng 9 năm 2009. Ca khúc được trích từ album đầu tay lấy tên mình Lenka, phát hành năm 2008. Giống như ca khúc The Show, bài hát này cũng rất thành công tại Việt Nam, đứng đầu bảng xếp hạng Hot10@10 của XoneFM trong nhiều tuần.


    "Trouble is a friend but trouble is a foe, oh oh
    And no matter what I feed him he always seems to grow, oh oh
    He sees what I see and he knows what I know, oh oh
    So don't forget as you ease on down the road"

    Trouble Is A Friend
  20. "Barbie Girl" là một bài hát của nhóm nhạc dance-pop đến từ Đan Mạch và Na Uy Aqua nằm trong album phòng thu đầu tay của họ, Aquarium (1997). Nó được phát hành vào ngày 14 tháng 5 năm 1997 như là đĩa đơn thứ ba trích từ album, và là đĩa đơn đầu tiên của nhóm tại thị trường Vương quốc Anh.


    Sau khi phát hành, "Barbie Girl" đã trở thành một đĩa đơn thương mại thành công trên toàn cầu. Nó đạt vị trí quán quân ở Úc, Bỉ, Pháp, Đức, Ireland, Ý, New Zealand, Na Uy, Thụy Điển và Vương quốc Anh, nơi nó trở thành đĩa đơn bán chạy thứ 13 tại quốc gia này, cũng như lọt vào top 10 ở hầu hết những quốc gia khác. Tại Hoa Kỳ, bài hát ra mắt và đạt vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, trở thành đĩa đơn đầu tiên và duy nhất của Aqua lọt vào top 10 tại đây. Tính đến nay, "Barbie Girl" đã bán được hơn 8 triệu bản trên toàn thế giới, trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại.

    Barbie Girl



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy