Top 12 cách chữa rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

Trần Thuỳ Trang 258 0 Báo lỗi

Việc rụng tóc gây ra hói đầu luôn là nỗi lo của đa số chị em phụ nữ sau sinh đẻ. Hiểu được nỗi trăn trở đó, qua bài viết này, Toplist sẽ chia sẻ với chị em ... xem thêm...

  1. Dầu dừa là tinh dầu được chiết tách từ phần cơm của những trái dừa già. Nó được ví như thần dược trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của làn da, mái tóc. Nghiên cứu cho thấy, trong dầu dừa chứa nhiều axit béo bão hóa, protein, axit Lauric, axit Capric, vitamin A, D, E, K cùng các khoáng chất như beta-carotene, canxi và magie… Những dưỡng chất này mang lại rất nhiều lợi ích cho mái tóc như:


    • Giảm lượng tóc gãy rụng
    • Kháng khuẩn, kích thích tóc nhanh mọc, dày và đẹp hơn
    • Bổ sung độ ẩm cho da đầu và mái tóc. Qua đó ngăn ngừa tình trạng kích ứng da đầu, giúp tóc bớt khô, xơ và chẻ ngọn.
    • Bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, không khí ô nhiễm, vi khuẩn, nấm và các hóa chất có trong thuốc tạo kiểu tóc.
    • Chính vì vậy mà không có gì ngạc nhiên khi dầu dừa có mặt trong rất nhiều công thức trị rụng tóc từ thiên nhiên.


    Chuẩn bị: 10 – 15 ml dầu dừa nguyên chất.


    Cách dùng:


    • Dùng dầu dừa thoa lên khắp da đầu và tóc bắt đầu từ gốc cho tới ngọn.
    • Dùng các đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng để dầu dừa được phủ đều và có khả năng thấm sâu vào các nang tóc.
    • Tiếp theo, bạn quấn khăn lại và ủ khoảng nửa tiếng rồi gội sạch với dầu gội đầu.
    • Áp dụng cách này 2 lần trong tuần sẽ giúp các nang tóc khỏe mạnh hơn, giảm số lượng tóc bị rụng.
    Dầu dừa trị rụng tóc
    Dầu dừa trị rụng tóc

  2. Hiện nay có khá nhiểu phương pháp chữa rụng tóc cực kỳ hiệu quả mà đảm bảo tính an toàn cao. Các công thức dường như đã quá quen thuộc đối với những người đang bị gãy rụng tóc. Một trong các cách đó ta cần phải kể đến đó là cách trị rụng tóc bằng trà xanh. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng mà còn giúp cho mái tóc thêm óng mượt và dày hơn.


    Trà thường được dùng để uống, do đó, nếu bạn thích hương vị của nó thì hãy uống nước nấu lá trà xanh mỗi ngày. Nhưng chỉ nên uống nước đã được pha loãng, bạn có thể dùng để thay thế nước lọc. Cách này không những bảo vệ sức khỏe mà còn chăm sóc da và tóc ngay từ bên trong.


    Ngoài ra, để có thể chữa rụng tóc bằng trà xanh, bạn còn có một số cách kết hợp khác. Vừa chăm sóc tóc từ bên trong lại vừa bảo vệ tóc từ bên ngoài sẽ đẩy nhanh hiệu quả hơn.


    Dầu oliu chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho da và tóc. Nếu bạn biết bổ sung nó vào công thức trị rụng tóc của mình thì chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời.


    Chuẩn bị: lá trà xanh tươi, dầu oliu (có thể thay thế bằng dầu dừa, dầu hạnh nhân hay dầu sả đều được).


    Cách làm:


    • Lá trà xanh sau khi rửa sạch thì đun sôi trong khoảng 10 phút để các tinh chất trong lá trà hòa vào với nước.
    • Lọc lấy nước trà rồi đợi đến khi nó còn hơi ấm.
    • Cho vào nước trà 3 muỗng dầu oliu, khuấy đều.
    • Dùng nước này để gội đầu kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút để nước trà xanh phát huy tác dụng.
    • Gội lại một lần nữa với nước sạch.
    Trà xanh ngăn rụng tóc
    Trà xanh ngăn rụng tóc
  3. Bên cạnh dầu dừa, nha đam cũng là một trong những “cực phẩm” làm đẹp được các chị em yêu thích vì công dụng làm đẹp của nó. Ngoài việc làm trẻ hóa da mặt nhờ các loại vitamin A, C, B, E, các aminno acid, acid salicylic và lignin, nha đam còn giúp nuôi dưỡng mái tóc, cung cấp độ ẩm và phục hồi hư tổn, ngăn rụng tóc và đẩy nhanh vòng sinh trưởng của tóc nhờ các lượng enzyme tự nhiên: oxydaza, Lipaza, Amilaza, chất chống oxy hóa và các loại khoáng chất có lợi như: cellulose, glucose, rhamnose, aldopentose,…


    Chuẩn bị:


    • Lấy 250g lá nha đam tươi gọt sạch vỏ và rửa sạch lớp nhựa vàng dưới vỏ. Nhựa nha đam chính là “thủ phạm” khiến nhiều chị em bị ngứa, kích ứng da đầu, da mặt khi dùng nha đam làm đẹp.
    • Cắt nhỏ phần thịt nha đam, sau đó đem xay nhuyễn hoặc giã nát.

    Cách dùng:


    • Dùng hỗn hợp sệt đã chuẩn bị ở trên thoa đều vào da đầu và chân tóc theo hình xoắn ốc và massage da đầu khoảng 15 phút.
    • Dùng khăn ẩm quấn tóc ủ nha đam khoảng 30 phút.
    • Gội sạch lại với nước ấm. Thực hiện tuần 2 – 3 lần. Theo dõi sự thay đổi sau 2 tháng áp dụng.
    Nha đam ngừa rụng tóc
    Nha đam ngừa rụng tóc
  4. Rau dền là loại cây phổ biến ở Việt Nam, có vị ngọt, tính mát nên có khả năng làm mát gan, bổ thận, lọc máu và giải độc tố cho cơ thể hiệu quả bởi vậy giúp ngăn chặn hiệu quả những tác nhân gây rụng tóc và chống rụng tóc tự nhiên.


    Rau dền cũng là một trong những loại thực phẩm giúp đẩy lùi những căng thẳng, stress làm thư thái tinh thần. Các nghiên cứu của y khoa hiện đại đã chỉ rõ, trong thành phần của rau dền đặc biệt là rau dền đỏ có chứa nhiều loại vitamin như B1, B6, B12, C, PP cùng các protid và khoáng chất như floric và magiesum, đặc biệt hàm lượng vitamin A trong rau dền rất cao.


    Rau dền chứa nhiều thành phần đặc biệt mang công dụng trị rụng tóc tự nhiên hiệu quảNhững nguyên tố này có vai trò quan trọng trong giảm căng thẳng kéo dài – một trong những nguyên nhân tóc tự nhiên rụng nhiều đồng thời hỗ trợ ổn định tinh thần thông qua cơ chế tổng hợp hoạt chất dẫn truyền thần kinh mang tên serotonin. Điều này cũng giúp bạn ngăn ngừa đáng kể tình trạng rụng tóc, kích thích mọc tóc và giúp cho mái tóc chắc khỏe, mềm mượt tự nhiên. Cách trị rụng tóc tự nhiên bằng rau dền mang lại hiệu quả cao.

    Rau dền có chứa nhiều protid, glucid, vitamin và chất khoáng, chủ yếu là vitamin A, C, B nên có khả năng trị rụng tóc tự nhiên, rất tốt cho máu, da. Uống nước ép rau dền hàng ngày không chỉ giúp giải khát, mát gan mà còn ngăn chặn rụng tóc mà còn thúc đẩy quá trình mọc tóc diễn ra nhanh hơn.



    Cách làm:


    • Bước 1: Chuẩn bị 100-200 gram rau dền đỏ
    • Bước 2: Rửa sạch rau dền và giã hoặc xay lấy nước
    • Bước 3: Dùng bông gòn thấm nước rau dền bôi lên da đầu, mát xa nhẹ nhàng. Gội lại bằng nước sạch sau 30 phút.
    Rau dền giúp kích thích mọc tóc
    Rau dền giúp kích thích mọc tóc
  5. Ngoài lợi ích mang đến cho sức khỏe, hành tây còn cải thiện tình trạng rụng tóc, hói đầu. Các dưỡng chất trong hành tây giúp tóc phục hồi màu sắc tự nhiên, khôi phục những sợi tóc yếu, khô xơ. Vì thế, để giảm rụng tóc, trị hói đầu bằng hành tây sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và hiệu quả ngay tại nhà.


    Ngoài lợi ích mang đến cho sức khỏe, hành tây còn cải thiện tình trạng rụng tóc, hói đầu. Các dưỡng chất trong hành tây giúp tóc phục hồi màu sắc tự nhiên, khôi phục những sợi tóc yếu, khô xơ. Bên cạnh đó, nước ép hành tây chứa nhiều vitamin cùng các enzym tích cực chống oxy hóa thúc đẩy tóc phát triển. Lưu huỳnh có trong nước ép hành tây giúp tăng cường tuần hoàn máu, nuôi dưỡng chân tóc và tái tạo công năng cho nang tóc nuôi dưỡng sợi tóc mới. Vì thế, để giảm rụng tóc, trị hói đầu bằng hành tây sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và hiệu quả ngay tại nhà.


    Để lấy nước nước ép hành tây, bạn cần lột sạch lớp vỏ khô bên ngoài, rửa sạch rồi chẻ nhỏ, thêm một ít nước để cho vào máy xay nhuyễn. Cuối cùng, lọc lại bằng vải bỏ đi phần bã và thu về phần nước ép dùng để chữa các vấn đề của tóc.


    Kích thích mọc tóc: Nước ép hành tây + dầu dừa:


    Dầu dừa khá quen thuộc với chị em phụ nữ trong chuyên mục làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Dầu dừa có tính năng vượt trội là giúp làm dài và dày các vùng lông tóc mong muốn. Đặc biệt, dầu dừa khi kết hợp với nước ép hành tây còn giúp đẩy nhanh quá trình mọc tóc, tóc mới mọc bóng mượt.


    Cách làm:


    Bạn cần chuẩn bị lượng dầu dừa và nước ép hành tây bằng nhau (3 muỗng nước ép hành tây + 3 muỗng dầu dừa). Sau đó, massage da đầu và tóc trong 20 phút. Để đạt hiệu quả, bạn nên tập trung massage ở vùng da đầu bị thưa tóc và thực hiện 2 lần mỗi tuần.


    Nước ép hành tây trị rụng tóc
    Nước ép hành tây trị rụng tóc
  6. Bồ kết có nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời đối với tóc, nhất là khả năng điều trị “căn bệnh” rụng tóc tưởng chừng như hết thuốc chữa. Đã có nhiều công thức trị rụng tóc tại nhà bằng bồ kết ra đời.


    Cách làm:


    • Dùng 500 gram bồ kết khô, nướng quả bồ kết trên bếp than cho đến khi bồ kết giòn rụm. Dùng vật nặng để giã nhỏ.
    • Tiếp đến cho vào chậu nhỏ rồi đổ nước đang đun sôi trên bếp vào. Đậy nắp chậu rồi chờ đợi từ 5-10 phút. Vớt bỏ phần xác bồ kết và lọc lấy nước.
    • Cách gội đầu là làm ướt tóc, cho nước bồ kết lên thoa đều trong vòng từ 5 phút. Xả lại nước sạch.
    Bồ kết điều trị rụng tóc
    Bồ kết điều trị rụng tóc
  7. Theo y học cổ truyền, vừng tươi, đặc biệt là vừng đen có tác dụng hoạt huyết từ đó giúp kích thích tóc mọc nhanh và chắc khỏe. Nhờ đó, sử dụng vừng đen giúp chống rụng tóc hiệu quả.


    Bên cạnh đó, những thực phẩm có màu đen thường rất tốt cho sức khỏe nên cũng rất tốt cho mái tóc. Vì thế, vừng đen thường xuất hiện trong các bài thuốc chữa bệnh rụng tóc trong dân gian.


    Mặt khác, nước vo gạo rất giàu các vitamin nhóm B nên sử dụng nước vo gạo giúp tăng cường hoạt động của các quá trình trao đổi chất của tế bào từ đó giúp ngăn chặn hiện tượng rụng tóc.

      Nguyên liệu: 40-100 gr vừng đen và 2,5-3 lít nước vo gạo. Cách chống rụng tóc với vừng đen và nước vo gạo rất đơn giản. Ngoài 2 nguyên liệu rẻ tiền này, chị em không cần chuẩn bị thêm bất cứ nguyên liệu nào.


      Cách làm: Chị em đun vừng trong nước vo gạo. Đây là cách ngăn rụng tóc hiệu quả.


      Cách dùng: Chị em để nước nguội một chút sao cho còn ấm rồi dùng để gội đầu kết hợp với matxa nhẹ nhàng.


      Sau đó, chị em ủ tóc và đợi đến khi tóc se lại thì gội đầu sạch với nước mát. Dầu gội đầu ngăn rụng tóc từ thiên nhiên này rất an toàn cho tóc nên chị em có thể sử dụng đều đặn từ 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

      Vừng tươi và nước vo gạo giúp ngăn rụng tóc
      Vừng tươi và nước vo gạo giúp ngăn rụng tóc
    • Rụng tóc, tóc thưa mỏng, hói đầu…luôn là cơn ác mông đối với cả nam giới và các chị em. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe, liên quan đến thẩm mỹ, làm cho mọi người thiếu tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Làm sao để tóc mọc nhanh? Để giải quyết vấn đề này bạn cần bổ sung các chất từ bên trong và sử dụng dầu gội mọc tóc.


      Các loại dầu gội công nghiệp hiện nay có rất nhiều hóa chất độc hại, có nhiều nguy cơ gây ung thư. Chúng chỉ có thể làm mượt tóc bạn nhất thời nhưng hệ quả về sau không thể ngờ đến. Các loại hóa chất này sẽ làm mất đi lớp nhờn bảo vệ tóc khiến cho tóc và da đầu bị tổn thương.


      Tuy nhiên trong dầu gội hữu cơ thành phần chính 100% đều là các thảo dược tự nhiên, không chứa chất bảo quản, chất tao mùi, tạo bọt ... an toàn cho người dùng, không gây kích da dầu, không tổn thương chân tóc. Bạn có thể sử dụng dầu gội thiên nhiên thường xuyên, không cần hạn chế. Chắc chắn sau 1 thời gian dùng, mái tóc của bạn sẽ chắc khỏe mượt mà.

      Dầu gội trị rụng tóc
      Dầu gội trị rụng tóc
    • Nếu rụng tóc là do tác nhân gây bệnh, cần điều trị bằng các thuốc giảm viêm và ức chế hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như prednisone. Các thuốc được đề xuất bao gồm:


      Minoxidil: Minoxidil là một chất dạng lỏng hơn hoặc bọt, sử dụng vào da đầu hai lần mỗi ngày để ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc mọc nhiều hơn. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc này có thể gây kích thích da đầu và tăng trưởng tóc không mong muốn trên trán hoặc các nơi khác của khuôn mặt mặt. Kem dưỡng da minoxidil được áp dụng cho da đầu và có thể kích thích mọc tóc sau khoảng 12 tuần. Tuy nhiên, nó có thể mất đến một năm để thuốc có hiệu lực đầy đủ. Minoxidil được cấp phép để điều trị cả nam và nữ bị hói đầu, nhưng không được cấp giấy phép đặc biệt để điều trị rụng tóc từng vùng. Minoxidil không được khuyến cáo cho những người dưới 18 tuổi.


      Finasteride (Propecia): Đây là thuốc dạng viên chuyên dùng cho nam giới bị hói đầu. Tác dụng phụ hiếm gặp của finasteride bao gồm ham muốn tình dục giảm sút và chức năng tình dục. Finasteride nên dùng cho phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ.

      Thuốc chữa rụng tóc
      Thuốc chữa rụng tóc
    • Điều trị rụng tóc bằng công nghệ sinh học là công nghệ trị rụng tóc tiên tiến hiện nay. Công nghệ này sử dụng thiết bị điện di Mesotherapy tạo ra các kích thích xung điện từ gây ra phản ứng vật lý vào lỗ chân lông, giúp nhanh chóng mở 650 – 800 lỗ chân lông siêu nhỏ chỉ trong vòng 2 giây, tạo nên dòng vận chuyển điện từ trong giây lát, từ đó cung cấp các dưỡng chất cần thiết vào từng nang tóc, phục vụ cho quá trình mọc tóc.


      Sau khi các sản phẩm này được cấy vào da đầu, chúng sẽ bổ sung và bù đắp cho các thành phần giúp nang lông phát triển đồng thời kích thích định hướng và truyền tín hiệu cho các tế bào tóc đang lão hóa trở nên khỏe hơn để tiếp tục sản sinh ra các thành phần quan trọng làm tóc mọc nhanh và dày hơn.

      Công nghệ sinh học giúp bạn ngăn rụng tóc
      Công nghệ sinh học giúp bạn ngăn rụng tóc
    • Nếu như múi bưởi cung cấp các loại vitamin B, C và nguyên tố vi lượng giúp các chị em chăm sóc làn da từ sâu bên trong, đồng thời giúp giảm cân, đẹp dáng thì vỏ bưởi lại là nguyên liệu tự nhiên giúp chị em ngừa rụng tóc và lấy lại mái tóc dày đẹp. Vỏ bưởi và hoa bưởi cũng là nguyên liệu dân gian được các mẹ dùng gội đầu và dưỡng tóc từ xa xưa.


      Các nghiên cứu cho thấy tinh dầu bưởi chiếm 0,15% trong vỏ bưởi, có màu vàng nhạt, mùi thơm dịu nhẹ, đặc trưng, chứa thành 2 phần chính là: limonene (41,45% – 84,62%) và myrcen (8,28% – 50,66%) có công dụng nuôi dưỡng giúp bóng, mượt, khỏe, giảm gãy rụng và giúp tóc mọc nhanh.


      Cách làm:


      • Dùng vỏ một quả bưởi tươi (hoặc vỏ bưởi đã phơi khô) rửa sạch. Cho vỏ bưởi vào nồi đun cùng khoảng 3 – 5 lit nước.
      • Khi nồi nước sôi, vặn nhỏ lửa và đun thêm 5 phút để các tinh dầu phai ra nước. Lưu ý không đun sôi quá lâu để tránh tinh dầu bưởi bị bốc hơi.
      • Dùng nước vỏ bưởi hòa cùng nước sạch để vừa ấm và gội đầu. Tương tự như cách đun nước bồ kết, nếu bạn muốn dùng dầu gội đầu thì chỉ nên đun vỏ bưởi với 1 lit nước để thu được nước đặc.
      • Khi gội đầu, nhớ massage da đầu khoảng 5 – 10 phút giúp các tinh dầu bưởi dễ thẩm thấu hơn.
      • Để tóc khô tự nhiên.
      • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần. Kiên trì thực hiện khoảng 2 tháng và cảm nhận sự thay đổi.
      • Bạn cũng có thể kết hợp nấu nước gội đầu vỏ bưởi và bồ kết (hoặc vỏ bưởi và lá sả) dùng gội đầu điều trị chứng rụng tóc. Tuy nhiên, do đặc tính bốc hơi, nên nếu kết hợp với nguyên liệu khác, bạn nên cho bồ kết (hoặc lá sả) và trước. Khi nước nóng già thì cho vỏ bưởi vào. Khi nồi nước sôi chỉ nên đun thêm < 5 phút.
      Trị rụng tóc bằng vỏ bưởi
      Trị rụng tóc bằng vỏ bưởi
    • Hoạt chất Beta-sitosterol chứa trong cỏ mần trầu có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó hỗ trợ làm giảm nồng độ hormone DHT – được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến các nang tóc bị teo và khó phát triển, làm gây ra tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm.


      Ngoài Beta-sitosterol, các Flavonoid trong cỏ mần trầu có tác dụng bổ sung làm ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp cơ thể ổn định, đầu óc minh mẫn, sảng khoái, nhờ đó các nang tóc được cung cấp dinh dưỡng giúp tóc bóng, khỏe, óng mượt.


      Chuẩn bị: 150g cỏ mần trầu tươi, chỉ lấy phần lá và thân, bỏ phần bông và rễ đi. Rửa sạch cỏ mần trầu.

      Cách làm:
      Dùng massage da đầu


      • Đem đun với khoảng 500ml nước. Nồi sôi, vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun khoảng 15 phút đến khi nước chuyển sang màu xanh thì dừng.
      • Vớt bỏ bã cỏ mần trầu, chắt lấy nước trong, bỏ cặn và tiếp tục cho lên nồi đun cô lại.
      • Khi nước còn khoảng 1 chén nhỏ thì tắt bếp.
      • Sau khi gội đầu sạch và khô tóc, dùng một phần chén nước cỏ mần trầu làm ướt da đầu (phần chân tóc) và massage.
      • Khi da đầu khô, tiếp tục đổ lần thứ 2 và massage. Làm liên tục đến khi hết chén nước.
      • Thực hiện tuần 1 – 2 lần. Kiên trì thực hiện khoảng 2 tháng sẽ thấy cải thiện chứng rụng tóc, tóc bạc sớm.
      Dùng cỏ mần trầu chữa rụng tóc
      Dùng cỏ mần trầu chữa rụng tóc



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy