Top 10 Cách dùng kem che khuyết điểm sai lầm chị em nên biết

Hồng Ngọc 1358 0 Báo lỗi

Đối với những cô nàng có những vết thâm mụn, quầng thâm dưới mắt, những vết mụn li ti trên gương mặt thì kem che khuyết điểm là một bước trang điểm không thể ... xem thêm...

  1. Ngón tay nhỏ có thể dễ dàng giúp bạn che khuyết điểm ở vùng dưới mắt hay vùng thâm mụn vì khi dùng ngón tay táp lên da, độ che phủ cũng sẽ tốt hơn so với dùng cọ hay mút nhưng đối với vùng mụn thì bạn không nên dùng ngón tay để che, vì ngón tay có thể khiến các nốt mụn của bạn trở nên kích ứng nặng hơn. Bởi ngón tay chứa rất nhiều vi khuẩn có hại cho da, nó sẽ là điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.


    Cách tốt nhất để che khuyết điểm cho vùng mụn chính là sử dụng một chiếc cọ mắt hoặc cọ môi, cũng có thể sử dụng đầu nhọn nhỏ để chấm và tán đều kem lên vùng bị mụn. Ưu tiên sử dụng kem che khuyết điểm dạng kem để chấm lên vùng da bị đỏ ửng quanh mũi vì nó có khả năng che phủ cao các nốt mụn. Dùng kem dạng lỏng để che những vết thâm sảm, đỏ sưng. Bút che khuyết điểm dạng thỏi cũng được ứng dụng nhiều để trị những đốm nâu sạm, thâm đen trên làn da.

    Một cách làm đúng để che khuyết điểm vùng mụn
    Một cách làm đúng để che khuyết điểm vùng mụn
    Đối với những loại kem che khuyết điểm có đầu nhỏ hay có cọ, bạn có thể chấm kem trực tiếp lên mặt, sau đó dùng cọ hay mút để tán kem
    Đối với những loại kem che khuyết điểm có đầu nhỏ hay có cọ, bạn có thể chấm kem trực tiếp lên mặt, sau đó dùng cọ hay mút để tán kem

  2. Một lớp kem nền đã giúp che phủ đựợc hầu hết các khuyết điểm nhỏ trên da như thâm mụn, vùng da không đều màu. Chính vì vậy, bạn chỉ nên dùng kem che khuyết điểm sau bước nền để che phủ nốt những phần bị mụn, quầng thâm mắt, hay những khuyết điểm lớn mà kem nền không thể che phủ hết. Nếu cố ý dùng hai lớp kem lên mặt sẽ khiến da mặt bị nặng nề, lớp make up sẽ không hoàn hảo.


    Sau khi đã tán đều kem nền mỏng nhẹ, hãy dùng những chiếc cọ nhỏ hoặc ngón tay để chấm đều kem che khuyết điểm đến những vùng da cần che phủ. Điều này sẽ giúp lớp nền của bạn được mỏng, nhẹ, tự nhiên hơn mà vẫn che phủ được hết các khuyết điểm, giúp da trở nên mịn màng hơn.

    Làn da sau bước nền và che khuyết điểm
    Làn da sau bước nền và che khuyết điểm
    Lớp nền được che phủ hoàn hảo
    Lớp nền được che phủ hoàn hảo
  3. Kem che khuyết điểm có thể giúp bạn giấu đi nhưng khuyết điểm trên gương mặt nhưng nếu bạn dùng kem che khuyết điểm nhiều và tập trung ở một nơi thì nó có thể làm rõ hơn quầng thâm hoặc mụn. Thậm chí nếu bạn dùng kem ở khu vực dưới mắt quá nhiều thì kem sẽ đi vào nếp nhăn dưới mắt của bạn và khiến các nếp nhăn lộ rõ hơn, khiến bạn già đi cả vài tuổi.


    Để tránh tình trạng lớp kem quá dày bạn chỉ nên thoa nhẹ một lớp mỏng và tán đều. Với những khuyết điểm lớn, bạn có thể phủ thêm một lớp kem mỏng để cho độ che phủ tốt hơn. Để tránh tình trạng lớp kem nền quá dày bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng và nếu cần tthì dặm nhẹ cho lớp kem được đều mịn trên da.

    Thoa kem theo hình tam giác ngược cho vùng dưới mắt sẽ giúp bạn dễ tán kem và có độ che phủ tốt hơn
    Thoa kem theo hình tam giác ngược cho vùng dưới mắt sẽ giúp bạn dễ tán kem và có độ che phủ tốt hơn
    Sử dụng một lượng vừa đủ
    Sử dụng một lượng vừa đủ
  4. Sau khi dùng kem che khuyết điểm, bạn đừng quên sử dụng phấn phủ lên bề mặt da để giúp da mịn màng hơn, trung hòa được màu của kem che khuyết điểm và kem nền, hơn nữa còn giúp giữ được lớp kem che khuyết điểm ở trên da suốt cả ngày dài.


    Có nhiều cách để phủ phấn lên trên da. Bạn có thể dùng một cây cọ má, chấm nhẹ phấn và phủ đều lên toàn gương mặt. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp "Baking"- nướng lớp phấn phủ trên mặt- một cách phủ phấn đang rất được ưa chuộng. Nghe thì có thể bạn sẽ thấy phương pháp này có vẻ phức tạp nhưng thực chất bạn chỉ cần lấy một lượng phấn dày, phủ lên những phần bạn muốn, để im phấn trên mặt từ 5-10 phút rồi lấy cọ phủi hết lượng phấn thừa đi. Nhờ cách làm này, lớp nền của bạn sẽ được giữ nguyên trên mặt suốt cả ngày.

    Video hướng dẫn trang điểm có phương pháp Baking
    Các loại phấn phủ
    Các loại phấn phủ
  5. Các cô gái đều nên biết rằng các loại kem che khuyết điểm nói riêng và các loại mỹ phẩm nói chung dù có được người khác đánh giá tốt đến đâu thì khi dùng lên da mặt bạn, vẫn có thể không hợp. Lý do chính là vì loại da của bạn khác với loại da của người khác.


    Nếu da bạn thuộc kiểu da khô, bạn nên dùng những loại che khuyết điểm có khả năng dưỡng ẩm, tránh dùng những loại kem che khuyết điểm cho da dầu, chúng sẽ dễ đi vào các nếp nhăn dưới mắt của bạn và khiến mặt bạn trở nên khô hơn, gây cảm giác khó chịu. Hay nếu da là kiểu da mụn và nhạy cảm, bạn cần một sản phẩm khiến da mặt thông thoáng, không làm bít lỗ chân lông, có độ dưỡng nhẹ, không gây mụn. Còn nếu da bạn thuộc kiểu da dầu thì kem che khuyết điểm có tính kiềm dầu sẽ phù hợp với bạn. Không ai muốn lớp che khuyết điểm của mình trôi sạch sau vài giờ, đúng không?

    Kem che khuyết điểm Full Cover của Makeup Forever rất thích hợp cho da mụn
    Kem che khuyết điểm Full Cover của Makeup Forever rất thích hợp cho da mụn
    Clinique Beyond Perfecting Foundation + Concealer
    Clinique Beyond Perfecting Foundation + Concealer
  6. Nhiều người cho rằng vùng dưới mắt hay những vết thâm đã tối màu, sạm màu hơn các vùng khác trên gương mặt nên cần phải chọn một loại kem che khuyết điểm thật sáng để che đi. Nhưng thật sự bạn chỉ nên dùng loại kem che khuyết điểm sáng hơn da mặt của bạn từ 1-2 tone. Nếu bạn dùng kem che khuyết điểm quá sáng, chúng có thể khiến gương mặt của bạn trở nên loang lổ, không đều màu, mất thẩm mỹ.


    Sau đây là một nguyên tắc nhỏ cho các bạn chọn kem che khuyết điểm phù hợp với tông da của mình:

    • Chọn màu xanh cho vùng da mẩn đỏ và các nốt da mẩn đỏ trên di do mụn hay dị ứng thường cần sử dụng kem che khuyết điểm để xóa đi. ...
    • Chọn màu cam, vàng cho quầng mắt và vệt da không đều màu. ...
    • Chọn màu hồng cho vùng da bị sưng phù
    Cũng giống với kem nền, kem che khuyết điểm có nhiều tone, bạn có thể thoải mái chọn lựa
    Cũng giống với kem nền, kem che khuyết điểm có nhiều tone, bạn có thể thoải mái chọn lựa
    Lựa chọn kem che khuyết điểm đúng tông da
    Lựa chọn kem che khuyết điểm đúng tông da
  7. Đúng là công dụng của kem che khuyết điểm là che khuyết điểm nhưng nếu bạn chỉ dùng chúng với mỗi công dụng ấy thì thật lãng phí. Các bạn hoàn toàn có thể khai thác thêm nhiều đặc điểm, công dụng của kem che khuyết điểm để ứng dụng cho những trường hợp cần thiết.


    Ngoài tác dụng chính, kem che khuyết điểm còn được dùng như kem highlight, giúp khuôn mặt trở nên rõ nét, bừng sáng hơn. Không những vậy, sau một ngày dài, phần kẻ mắt của bạn có thể sẽ bị nhòe hoặc lem nhem. Thay vì phải tẩy trang và vẽ lại, bạn chỉ cần dùng một cây cọ có đầu dẹt viền quanh phần kẻ mắt là bạn đã có được đường eyeliner sắc nét như mới!

    Những vị trí cần highlight trên gương mặt
    Những vị trí cần highlight trên gương mặt
    Ứng dụng kem che khuyết điểm
    Ứng dụng kem che khuyết điểm
  8. Kem che khuyết điểm có khá nhiều tone màu với các tác dụng khác nhau. Khác với kem che khuyết điểm sáng hơn màu da 1-2 tone dùng sau bước nền, thì những loại kem che khuyết điểm có tone màu "lạ" này lại được khuyên dùng trước khi bạn dùng kem nền để trung hòa sắc tố da.


    Kem che khuyết điểm màu xanh có tác dụng trung hòa màu đỏ, đây là biện pháp hoàn hảo đối với làn da có các nốt sẹo mụn, các vùng da bị mẩn đỏ... Còn kem che khuyết điểm màu tím rất thích hợp với các vùng da bị sậm màu, màu tím có thể giúp loại bỏ các đốm nâu trên da và cho làn da tươi sáng, đều màu hơn.


    Cùng với đó, kem che khuyết điểm tông hồng như hồng đào hoặc hồng cá hồi đặc biệt có tác dụng giúp màu da vùng mắt trở nên sáng hơn và che đi sự mệt mỏi. Còn kem che khuyết điểm màu vàng thích hợp để trung hòa màu tím, giúp che giấu các vết bầm tím, vùng da bị xanh xao làm lộ các dây thần kinh tĩnh mạch và quầng thâm mắt. Với các bạn gái có tông màu da tươi sáng, chắc hẳn bạn sẽ không thích hợp với kem che khuyết điểm màu cam. Tuy nhiên, vẫn có một sự ngoại lệ, nếu bạn muốn tạo khối cho khuôn mặt và cần một lớp bronzer dạng kem thì kem che khuyết điểm màu cam có thể thực hiện tốt vai trò này.

    Bảng màu kem che khuyết điểm này đã không còn quá xa lạ đối với các bạn gái
    Bảng màu kem che khuyết điểm này đã không còn quá xa lạ đối với các bạn gái
    Một số công dụng được gợi ý cho từng màu
    Một số công dụng được gợi ý cho từng màu
  9. Hầu hết mọi người chỉ dùng kem che khuyết điểm để che quầng thâm ở mí mắt dưới nhưng lại không sử dụng ở mí mắt trên. Đấy thực sự là điều sai lầm. Vì sử dụng kem che khuyết điểm ở bầu mắt sẽ giúp phấn mắt của bạn không bị nhòe và vùng da quanh mắt sẽ đều màu hơn. Còn khi áp dụng trên môi sẽ giúp che khuyết điểm môi thâm và màu son môi sẽ chuẩn màu và tươi sáng hơn.


    Vậy nên hãy tận dụng kem che khuyết điểm để che đi những nơi tối sạm, mẩn đỏ,.. trên khuôn mặt ở bất cứ đầu. Nếu dùng kem che khuyết điểm ở môi thì lớp màu son sẽ bền và lên đúng với màu hơn. Bạn có thể xóa vết thâm sưng và bọng mắt với loại kem làm sáng hoặc kem làm trong để phản chiếu độ sáng tốt hơn.

    Dùng kem che khuyết điểm đúng cách
    Dùng kem che khuyết điểm đúng cách
    Dùng kem che khuyết điểm cho môi lên chuẩn màu
    Dùng kem che khuyết điểm cho môi lên chuẩn màu
  10. Khi make up bạn thường nhìn thẳng vào gương để có lượng ánh sáng tốt, nhưng nhìn thẳng vào gương khi che khuyết điểm quầng thâm là sai lầm bạn nên tránh. Vì như vậy da phản chiếu trong gương sẽ không chính xác, các quần thâm, điểm đen sẽ mờ đi trông thấy.


    Thay vào đó hãy lấy một tấm gương và nghiêng đầu xuống một chút để có được ánh sáng tốt hơn để bạn thấy được bóng tối của quầng thâm rõ ràng ngay dưới mắt của mình và khi thoa kem sẽ đều màu và chuẩn hơn. Đây cũng là một tip nhỏ cho bạn khi sử dụng kem che khuyết điểm nhé!

    Soi gương đúng cách khi che khuyết điểm
    Soi gương đúng cách khi che khuyết điểm
    Make up trước gương
    Make up trước gương



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy