Top 10 Cách dùng kem nền sai lầm các nàng hay mắc phải

Hồng Ngọc 610 0 Báo lỗi

Kem nền là một trong những bước quan trọng trong quy trình trang điểm, giúp tạo nền căn bản cho một lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng ... xem thêm...

  1. Đối với con gái Châu Á, có được làn da trắng sứ như con gái Hàn Quốc hay Nhật Bản là một niềm ao ước. Cũng chính vì lý do ấy, mà các bạn gái khi mua kem nền thường không quan tâm kem nền đó có hợp với da mình không, có cùng tone với da mình không, mà chỉ mong muốn da càng trắng càng tốt. Đó là một quan niệm sai lầm của nhiều bạn gái.


    Về cơ bản, kem nền có tác dụng làm cho da đều màu, che phủ một số khuyết điểm trên da, khiến da thêm mịn màng. Nếu bạn mua một loại kem nền có màu sáng hơn hoặc tối hơn da thật, thì trông da mặt bạn sẽ vô cùng mất tự nhiên, lệch màu với da trên cơ thể. Bạn nên chọn màu kem phù hợp vói da mặt, tốt nhất là khi thoa kem nền lên mặt, kem sẽ tiệp hoàn toàn với da. Còn nếu bạn muốn da trở nên trắng sáng, thì hãy chăm sóc da thật tốt, bôi kem chống nắng đều đặn nhé!

    Chọn kem nền có tone màu phù hợp với da của bạn nhất
    Chọn kem nền có tone màu phù hợp với da của bạn nhất
    Một video hướng dẫn chọn loại kem nền phù hợp của Beauty Blogger Trinh Phạm

  2. Kem nền là một bước quan trọng trong quy trình trang điểm giúp tạo nền căn bản cho một lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng lựa chọn kem nền phù hợp với kiểu da của mình. Điều này dẫn đến việc mắc phải một số sai lầm phổ biến khi sử dụng kem nền.


    Sai lầm đầu tiên là chọn một kem nền không phù hợp với loại da của bạn. Da dầu sẽ cần một loại kem nền kiểm soát dầu, trong khi da khô cần một loại kem nền dưỡng ẩm. Sử dụng sai loại kem nền có thể làm cho làn da trở nên không thoải mái và trang điểm không đạt hiệu quả mong muốn. Sai lầm thứ hai thường gặp là không kiểm tra màu sắc của kem nền một cách đúng cách. Màu sắc của kem nền nên phù hợp với màu da tự nhiên của bạn, và chọn một màu quá sáng hoặc quá tối có thể làm cho trang điểm trông không tự nhiên. Một sai lầm khác là không kiểm tra kem nền trực tiếp trên da thực tế của bạn. Thay vì thử trên lòng bàn tay hoặc cổ tay, hãy kiểm tra trên khuôn mặt để đảm bảo màu sắc và chất kem phù hợp. Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều kem nền cũng là một sai lầm thường gặp. Hãy nhớ rằng "ít là nhiều" để tránh làm cho trang điểm trông cặn kẽ và không tự nhiên. Cuối cùng, đừng quên chọn loại kem nền phù hợp với mục tiêu trang điểm của bạn. Loại kem nền dạng lỏng thường phù hợp cho trang điểm hàng ngày, trong khi loại kem dạng bột hoặc kem có thể thích hợp cho các sự kiện đặc biệt.

    Chọn kem nền không phù hợp với kiểu da có thể biến gương mặt bạn thành một
    Chọn kem nền không phù hợp với kiểu da có thể biến gương mặt bạn thành một "chảo dầu"
    Cách chọn kem nền phù hợp với mọi loại da
  3. Nhiều bạn có suy nghĩ rằng "mình chỉ cần một lớp kem nền mỏng nhẹ tự nhiên thôi, không cần kem lót hay phấn phủ tạo khối phức tạp đâu". Nhưng thực chất, kem lót lại chính là điều bạn cần nếu muốn có một lớp nền mỏng, nhẹ, tự nhiên. Kem lót khiến da bạn trở nên mịn màng hơn, giúp lớp kem nền bám lâu hơn trên da, bảo vệ da khỏi bụi bẩn, giúp các hạt phấn không bị bám vào da gây bít tắc lỗ chân lông. Không những vây, với những loại kem lót có màu (thông thường sẽ có màu tím, xanh hoặc vàng). Da xanh xao có thể dùng base tím để hồng hào hơn, da bị đỏ có thể dùng base màu xanh để cân bằng lại sắc tố đỏ.


    Việc chọn kem lót cho da cũng quan trọng giống như chọn kem nền. Bạn phải chọn được loại kem lót phù hợp với da thì kem mới phát huy đúng tác dụng. Đối với các bạn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu, bạn nên chọn loại kem lót có tác dụng kiềm dầu, không chứa dầu và làm phẳng lỗ chân lông. Còn đối với các bạn da khô, thì kem lót nên có độ ẩm để khiến lớp nền mịn hơn, không lộ nếp nhăn trên da. Nếu bạn thuộc kiểu da hỗn hợp thiên khô hoặc da thường thì kem lót có chức năng làm mịn da sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn.

    Có rất nhiều màu kem lót, mỗi màu có một tác dụng riêng
    Có rất nhiều màu kem lót, mỗi màu có một tác dụng riêng
    Dùng kem lót trước khi trang điểm
  4. Đây là một lỗi mà rất nhiều bạn nữ mắc phải. Khi bạn dùng tay để tán kem nền, sẽ khó tránh khỏi tình trạng tán lớp kem không đều, bị loang lổ. Để tán kem được đều, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn so với tán kem bằng cọ hay mút. Không những vậy, khi tán kem nền, tay bạn đã tác dụng một lực khá mạnh trên da để lớp kem được đều, bạn đã vô tình làm cho da dễ bị chảy xệ, tạo nhiều nếp nhăn. Hơn nữa, nếu tay của bạn không được vệ sinh sạch sẽ, thì rất có thể những vi khuẩn, bụi bẩn trên tay của bạn sẽ lên da mặt, gây bít lỗ chân lông, gây ra mụn, viêm da...


    Như vậy, bạn nên dùng cọ hoặc mút để tán lớp kem nền. Cọ và mút đều có những ưu, khuyết điểm riêng. Nếu bạn muốn có một lớp nền mỏng, nhẹ, tự nhiên, bạn nên sử dụng mút trang điểm như beauty blender, vì mút sẽ hút hết lớp kem nền thừa, tạo cho da lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên. Nhưng nhược điểm là do mút hút nhiều kem nền nên bạn sẽ phải dùng nhiều kem nền hơn so với cọ. Còn đối với cọ, bạn sẽ không phải dùng nhiểu kem nền như mút, nhưng lớp nền sẽ dày hơn, phù hợp với những bạn có khuyết điểm nhỏ như mụn, vết thâm.

    Beauty Blender không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ, sản phẩm có giá khá cao: 21$ trên website, tương đương với 500.000 đồng
    Beauty Blender không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ, sản phẩm có giá khá cao: 21$ trên website, tương đương với 500.000 đồng
    Một số loại dụng cụ đánh nền
  5. Nếu quá lạm dụng kem nền bạn sẽ chịu hậu quả là trông mặt bạn sẽ vừa mất tự nhiên, vừa già đi đến vài tuổi. Dùng quá nhiều kem nền sẽ khiến da bạn bị bí, lượng kem nền thừa đọng lại trên mặt sẽ làm lộ những vết nhăn, khiến bạn như đang đeo một lớp mặt nạ dầy. Để khuôn mặt được trẻ trung, mịn màng, bạn chỉ nên dùng lượng kem vừa đủ và tán ra một lớp mỏng nhẹ trên da. Bạn chỉ cần dùng lượng kem bằng 1-2 hạt đậu là đủ cho cả khuôn mặt.


    Một trong những lý do lớn phụ nữ sử dụng foundation là để duy trì một diện mạo trẻ trung, nhưng chọn công thức sai thực sự có thể làm “nổi bật” hết những dấu hiệu của lão hóa. Và nhớ đừng nên áp dụng lớp nền quá dày để che đi những khuyết điểm bởi sẽ khiến làn da của bạn trông giả và quá tải. Hãy tìm kiếm một phiên bản kem nền có chứa glycerin dưỡng ẩm hoặc axit hyaluronic để giữ cho làn da của bạn trông đầy đặn và dẻo dai thay vì khô và xỉn màu.

    Nếu bạn sử dụng quá nhiều kem nền, gương mặt bạn sẽ bị dầy, mất tự nhiên
    Nếu bạn sử dụng quá nhiều kem nền, gương mặt bạn sẽ bị dầy, mất tự nhiên
    Cách đánh nền đẹp
  6. Nhiều người vì vội vàng nên thường xuyên đánh nền trực tiếp mà không dưỡng ẩm trước cho da. Điều này sẽ khiến lớp nền của bạn dễ bị "nứt" và lộ rõ khuyết điểm. Chính vì thế, hãy bỏ ngay thói quen sai lầm này để lớp nền luôn mỏng và chắc, đồng thời bảo vệ làn da luôn tràn đầy sức sống nhé.


    Trước khi đánh nền, hãy đảm bảo da bạn đủ ẩm mịn để có thể phối hợp tốt với sản phẩm, tạo nên lớp nền thật tự nhiên. Hãy luôn đợi lớp kem dưỡng ẩm hấp thụ vào da và sau khi da bạn khô ráo, sau đó bắt đầu sử dụng foundation. Nhiều chuyên gia trang điểm đã đánh giá rằng lớp trang điểm của bạn có bền màu và duy trì tốt hay không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào bước này đấy.

    Sử dụng kem nền trước khi da được dưỡng ẩm
    Sử dụng kem nền trước khi da được dưỡng ẩm
    Mẹo dưỡng ẩm trước khi makeup
  7. Việc sử dụng kem nền phù hợp với từng mùa là một quyết định thông minh để đảm bảo làn da luôn được chăm sóc tốt và lớp trang điểm luôn đẹp tự nhiên. Làn da của chúng ta có xu hướng thay đổi theo mùa, với độ ẩm, tình trạng da và màu sắc có sự biến đổi. Vào mùa đông, khi da thường trở nên khô và mất nước, việc sử dụng kem nền chứa thành phần dưỡng ẩm có thể giúp làm dịu da, mang lại lớp nền mềm mịn. Trái lại, trong mùa hè nắng nóng, bạn cần một kem nền nhẹ hơn, chống nắng mạnh hơn để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và kiểm soát bóng dầu.


    Màu da của chúng ta cũng có thể biến đổi theo mùa, nên việc chọn một kem nền có màu sắc phù hợp với tông da hiện tại là quan trọng. Điều này giúp đảm bảo lớp trang điểm luôn tự nhiên và phù hợp với ngoại hình của bạn. Ngoài ra, kem nền cũng có thể đóng vai trò bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, đặc biệt là tia UV trong mùa hè. Cuối cùng, việc chọn kem nền thích hợp cho từng mùa giúp lớp trang điểm của bạn thích nghi tốt hơn với môi trường xung quanh và giữ cho bạn luôn tự tin với vẻ đẹp tự nhiên của mình. Đừng ngần ngại đầu tư thời gian để tìm hiểu và chọn lựa sản phẩm phù hợp với tình trạng da của bạn và mục tiêu trang điểm của mình trong mỗi mùa.

    Dùng mãi một kem nền cho tất cả các mùa
    Dùng mãi một kem nền cho tất cả các mùa
    Dùng mãi một kem nền cho tất cả các mùa
    Dùng mãi một kem nền cho tất cả các mùa
  8. Bạn thường thoa kem che khuyết điểm trước hay sau khi đánh nền? Có rất nhiều người vẫn đang nhầm lẫn rằng dùng che khuyết điểm trước, sau đó mới đến các sản phẩm kem nền - Đây là một lỗi sử dụng kem nền sai trầm trọng mà nhiều người mắc phải


    Khi thực hiện theo trình tự nêu trên, lớp kem nền sẽ không mịn và đều, đồng thời những điểm đã sử dụng kem che khuyết điểm cũng sẽ bị phân tán, mất độ che phủ ban đầu và không "giấu" đi những điều bạn muốn giấu. Cách làm đúng sẽ là tuân thủ thứ tự thoa kem nền trước rồi mới thoa kem che khuyết điểm lên sau. Để có lớp make up hoàn hảo hơn, bạn hãy cân nhắc sử dụng kem che khuyết điểm dạng kem đặc, không nên dùng dạng lỏng, loãng. Sau khi đã tán kem nền hoàn chỉnh, hãy dùng cọ dặm thêm kem che khuyết điểm lên những vùng da cần thiết, rồi mới bắt đầu tán đều đến khi ưng ý.

    Nên dùng che khuyết điểm sau kem nền để lớp makeup hoàn hảo hơn
    Nên dùng che khuyết điểm sau kem nền để lớp makeup hoàn hảo hơn
    Tips dùng che khuyết điểm đúng cách
  9. Phấn phủ chính là "bí quyết" không thể thiếu để có một lớp nền trang điểm hoàn hảo. Đây là bước quyết định trong quy trình trang điểm, giúp bạn duy trì vẻ đẹp tự nhiên và bền lâu suốt cả ngày dài. Không chỉ dừng lại ở việc kiểm soát dầu thừa trên da, phấn phủ còn có khả năng giữ màu trang điểm ổn định và che đi các khuyết điểm nhỏ trên bề mặt da, biến hóa làn da của bạn thành một bức tranh hoàn hảo.


    Khi sử dụng phấn phủ, việc lựa chọn loại phấn phủ phù hợp với loại da và mục đích sử dụng là quan trọng nhất. Có nhiều loại phấn phủ khác nhau, từ phấn phủ trong suốt để tạo hiệu ứng tự nhiên đến phấn phủ màu để làm nổi bật vùng da cần thiết. Sử dụng cọ hoặc bọt phấn phủ để áp dụng sản phẩm một cách nhẹ nhàng, đảm bảo lớp phấn phủ không trở nên dày đặc hoặc lộ rõ trên da. Sau khi phủ phấn, nhẹ nhàng tap để lớp phấn phủ bám vào lớp nền, tạo hiệu ứng mờ hoàn hảo và kiểm soát dầu tốt hơn. Đừng quên kiểm tra và làm mới lớp phấn phủ trong suốt ngày để duy trì vẻ tươi mới và kiểm soát dầu hiệu quả. Với phấn phủ đúng cách, bạn sẽ tự tin hơn trong mọi tình huống, có làn da mịn màng và tự nhiên, và lớp trang điểm của bạn sẽ duy trì được vẻ hoàn hảo suốt cả ngày dài.

    Phủ phấn là bước cần thiết sau khi đánh nền
    Phủ phấn là bước cần thiết sau khi đánh nền
    Phủ phấn là bước cần thiết sau khi đánh nền
    Phủ phấn là bước cần thiết sau khi đánh nền
  10. Một trong những sai lầm thường gặp và đáng lưu ý trong quá trình trang điểm là không kiểm tra lớp nền trước ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên có thể là "địch thủ" lớn nhất của một phong cách trang điểm đẹp tự nhiên, vì nó thể hiện mọi chi tiết trên khuôn mặt của bạn một cách rõ ràng và không thương xuyên như ánh sáng trong phòng.


    Khi áp dụng nền trang điểm trong phòng có ánh sáng nhân tạo, lớp nền có thể trông hoàn hảo và đều màu. Tuy nhiên, khi bạn bước ra ngoài hoặc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, đây mới là lúc bạn thấy được sự thật về lớp nền của mình. Một số sai lầm có thể bị tiết lộ, như việc chọn sai màu nền hoặc áp dụng quá nhiều sản phẩm. Vì vậy, hãy luôn có thói quen kiểm tra lớp nền trước khi hoàn tất quy trình trang điểm của bạn dưới ánh sáng tự nhiên. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng gương trong ngoài trời hoặc chỉnh ánh sáng trong phòng để tạo điều kiện tương tự với ánh sáng ngoài trời. Bằng cách này, bạn có thể xác định xem lớp nền của bạn có phù hợp với màu da và tự nhiên trong mọi tình huống hay không, và điều này giúp bạn đảm bảo sự tự tin và tự nhiên cho ngoại hình của mình.

    Nên kiểm tra nền dưới ánh sáng tự nhiên
    Nên kiểm tra nền dưới ánh sáng tự nhiên
    Lớp nền nên được kiểm tra kĩ lưỡng sau khi makeup
    Lớp nền nên được kiểm tra kĩ lưỡng sau khi makeup



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy