Top 11 Cách dùng mascara sai lầm các nàng hay mắc phải

Hồng Ngọc 1671 0 Báo lỗi

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của bạn. Các cô gái chưa bao giờ quên việc làm đẹp cho đôi mắt của mình trong đó có chuốt mascara. Việc chuốt mascara giúp cho lông ... xem thêm...

  1. Không phải lúc nào mascara chống nước cũng tốt. Mascara chống nước có ưu điểm là làm cho chúng ta thoải mái hoạt động, thậm chí đi bơi, rửa mặt mà không sợ lem, trôi. Nhưng chính vì như vậy mà mascara chống nước lại rất khô, bám chặt trên mi, rất khó để loại bỏ, bạn phải dùng những loại tẩy trang chuyên dụng để có thể tẩy sạch, làm khô, giòn mi.


    Nếu bạn dùng mascara thường xuyên, không cần phải tiếp xúc với nước, thì mascara thường, không chống nước lại khiến đôi mi dễ chịu hơn. Điều đó không chỉ giúp đôi mắt của bạn trở nên nhẹ nhàng mà còn khiến makeup của bạn trông rất nhẹ nhàng mà không kém phần tinh tế.

    Nếu bạn có ý định xuống bể bơi hay đi biển mà vẫn muốn xinh đẹp, thu hút, thì mascara chống nước là một sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn
    Nếu bạn có ý định xuống bể bơi hay đi biển mà vẫn muốn xinh đẹp, thu hút, thì mascara chống nước là một sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn
    Bạn nên tham khảo loại mascara mà beauty blogger Chloe Nguyễn đã chia sẻ

  2. Đây là một lỗi sai rất hay gặp của các nàng. Đôi khi vội đi đâu đó, các nàng chuốt mascara xong rồi để đó, không đóng nắp. mở cây mascara và không vặn chặt sau khi sử dụng sẽ khiến không khí sẽ tràn vào bên trong tube ngày một nhiều gây ra hiện tượng mascara bị khô, lúc chuốt sẽ khiến mi bị vón cục, làm lông mi trở nên lộn xộn, không được tơi, mất tự nhiên. Nhiều cô nàng sẽ vứt luôn cây mascara của mình chỉ vì lỗi lầm nhỏ này thôi đấy!


    Cách khắc phục khi quên đậy nắp mascara:

    • Hãy nhỏ vào một vài giọt saline, tức dung dịch ngâm kính áp tròng và lắc thật đều để mascara của bạn loãng hơn.
    • Saline giúp bôi trơn, pha loãng mascara hiệu quả và quan trọng hơn cả là không làm ảnh hưởng đến chất lượng của mascara.
    Dù có bận đến đâu thì các chị em cũng đừng quên đóng nắp lọ mascara của mình nhé
    Dù có bận đến đâu thì các chị em cũng đừng quên đóng nắp lọ mascara của mình nhé
    Khắc phục mascara bị quá khô, mi sẽ dễ bị vón cục
  3. Khi trang điểm cho đôi mắt, việc bấm mi trong hàng mi trở nên cong hơn rồi chuốt mi là 2 bước rất cơ bản. Tuy nhiên vì một lý do nào đó, hay chuốt mascara quá dầy khiến mi không được cong như mong muốn lại khiến các nàng muốn bấm mi lại. Nhưng bấm mi sau khi đã chuốt mi lại rất không nên. Nếu làm ngược lại, nguy cơ rất cao là bạn sẽ bị gẫy và rụng mi, hơn thế do lớp mascara đã chuốt mà bấm mi sẽ khiến mi bị gấp khúc và trông thiếu tự nhiên, mascara bám trên mi không được đều, khiến mi bị rối.


    Sau khi đã chải chuốt xong xuôi rồi mới dùng kẹp để làm cong lông mi là một sai lầm lớn. Hậu quả nhẹ là lông mi bị bết dính, nặng hơn là hỏng kết cấu hàng mi, tệ nhất là rụng lông mi. Hãy luôn nhớ uốn mi trước khi đánh mascara.


    Cách khắc phục:

    • Dùng máy sấy hơ nóng kẹp uốn mi, chờ nhiệt độ hạ xuống hơi ấm thì kẹp lên mi sẽ giúp mi cong và giữ được lâu hơn.
    • Sau đó chuốt nhẹ thêm một lớp mascara để lớp mi trong thật hoàn hảo.
    Mascara và bấm mi là bộ đôi thần thánh, giúp đôi mắt của bạn đẹp thêm bội phần nếu dùng đúng
    Mascara và bấm mi là bộ đôi thần thánh, giúp đôi mắt của bạn đẹp thêm bội phần nếu dùng đúng
    Bấm mi đúng cách
    Bấm mi đúng cách
  4. Dụng cụ trang điểm nói chung và mascara nói riêng, việc dùng chung là một trong những điều không nên làm. Khi mascara được sử dụng chung với người khác sẽ đem theo nhiều vi khuẩn có hại vô tình tiếp xúc lên đôi mắt mà trực tiếp là làm ảnh hưởng đến sức khỏe của lông mi. Cho dù bạn đang sử dụng ống cũ hay chia sẻ chuốt mi với ai đó, vi khuẩn sống trong ống của bạn có thể dính vào mắt và gây ra một số kích ứng nghiêm trọng hoặc tệ hơn là gây nhiễm trùng.


    Cách khắc phục:

    • Cách dễ nhất để tránh nguy cơ này là thay thế ống mỗi vài tháng và tránh dùng chung với người khác.
    • Trong tình thế bắt buột, hãy dùng khăn mềm lau qua phần mascara cũ.


    Riêng đối với mỹ phẩm, bạn không nên chia sẻ với bạn bè
    Riêng đối với mỹ phẩm, bạn không nên chia sẻ với bạn bè
    Dùng mascara riêng
    Dùng mascara riêng
  5. Mascara nếu sử dụng quá lâu thường lẫn không khí vào trong ống, khiến mascara bị khô. Chính vì vậy khi chuốt sẽ dễ bị vón cục, không đều. Không những vậy, trong ống mascara thường khá ẩm ướt, nên đây chính là một điều kiện tốt để vi khuẩn phát triển. Mascara cũ có thể là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ. Nó cũng có thể bị vón cục và các hóa chất trong đó bị biến tính do nhiệt độ, độ ẩm cao.


    Cách khắc phục:

    • Từ những lý do trên, bạn chỉ nên dùng 1 cây mascara trong khoảng thời gian từ 3-4 tháng để đảm bảo chất lượng của mascara.
    Một cây mascara chỉ nên sử dụng trong vòng 3-4 tháng
    Một cây mascara chỉ nên sử dụng trong vòng 3-4 tháng
    Thay mascara thường xuyên
    Thay mascara thường xuyên
  6. Mascara nói riêng và mỹ phẩm nói chung phải được làm sạch sau khi sử dụng trong một ngày. Nhưng vì lý do nào đó bạn đã không tẩy trang hoặc tẩy trang không sạch hết mascara trên mắt sẽ khiến lông mi của bạn bị khô, giòn, rất khó để có thể chuốt mascara ở lần sau. Không những vậy, nếu không tẩy trang sạch sẽ trong một thời gian dài, mắt sẽ dễ mắc một số bệnh như ngứa mắt, viêm nhiễm da


    Cách tẩy trang mascara:

    • Thấm tẩy trang chuyên dụng cho mắt ra bông tẩy trang sau đó xoa dọc theo đường lông mi.
    • Tất nhiên trước đó bạn đã phải làm mềm mascara bằng một chiếc khăn mặt ấm.
    • Xoa nhẹ đến khi hết lớp mascara hoàn toàn
    • Dùng dưỡng mi để mi thêm khỏe
    Bạn nên dùng tẩy trang chuyên dụng và tẩy trang sạch mỗi ngày
    Bạn nên dùng tẩy trang chuyên dụng và tẩy trang sạch mỗi ngày
    Dùng tẩy trang chuyên dụng cho mắt
    Dùng tẩy trang chuyên dụng cho mắt
  7. Hầu hết mỗi loại mascara lại có những đặc tính và tác dụng riêng. Có cây mascara sẽ khiến lông mi bạn dài ra gấp 3, gấp 4,5 lần. Nhưng có cây mascara lại khiến hàng lông mi của bạn cong vút, giữ chắc độ cong suốt cả ngày. Bạn nên dựa vào ý muốn của bản thân mà chọn ra cây mascara phù hợp.


    Trong trường hợp bạn muốn sở hữu đôi lông mi vừa cong, vừa dài thì có một cách khá đơn giản cho bạn, chính là chồng các lớp mascara từ nhiều loại mascara khác nhau. Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể dùng loại mascara thứ 1 và chờ đến khi mascara đã khô hơn thì chuốt thêm một loại mascara với tính năng bạn mong muốn.

    Mascara 2 đầu là một sựu lựa chọn thích hợp cho bạn
    Mascara 2 đầu là một sựu lựa chọn thích hợp cho bạn
    Bạn nên kết hợp nhiều loại mascara để đạt hiệu quả như mong muốn
    Bạn nên kết hợp nhiều loại mascara để đạt hiệu quả như mong muốn
  8. Nếu mascara thừa bị dính lại trên đầu cọ thì khi chuốt lên mắt sẽ rất dễ bị lem lên trên phần khóe mắt và đầu mắt. Chính vì vậy, bạn nên lấy giấy ăn lau đi hết phần mascara thừa hoặc đơn giản là cho phần mascara thừa vào lại bên trong lọ - vừa tiết kiệm, vừa không mất công tẩy đi phần bị lem trên mắt.


    Cách vệ sinh mascara đúng cách:

    • Đun sôi một tô nước, sau đó tắt bếp, chờ 2-3 phút cho nước bớt nóng.
    • Ngâm đầu cọ mascara trong 5-10 phút trong nước cho ẩm vừa đủ, rồi lau khô
    • Tiếp đó cho vào lọ mascara rồi khuấy nhẹ vài vòng vào thành vỏ để phần mascara bị đọng trong ấy mềm ra nhanh chóng.
    Bạn nên lau sạch phần mascara thừa trên đầu cọ
    Bạn nên lau sạch phần mascara thừa trên đầu cọ
    Vệ sinh mascara
    Vệ sinh mascara
  9. Đây là một thói quen của rất nhiều bạn nữ. Mỗi khi chải mascara mà bị thiếu thì bạn không nên nhúng cọ lên xuống liên tục vào trong ống. Điều đó không làm cho lượng mascara bạn lấy ra được nhiều hơn mà cách làm này lại đưa không khí vào trong lòng ống, làm cho mascara dễ bị khô, vón cục.


    Cách dùng mascara đúng:

    • Trước khi dùng, hãy vuốt đầu cọ lên một tờ khăn giấy để gột hết chỗ mascara đó.
    • Không cọ lên miệng của ống mascara vì như vậy mascara thừa có cơ hội tích tụ xung quanh miệng ống, khô đi và gây khó khăn cho việc sử dụng lần sau.
      Muốn lấy thêm mascara, thay vì nhúng thẳng, bạn nên xoáy nhẹ chổi khi đưa vào lọ và tiếp tục xoáy để lấy thêm mascara.
    Mascara sẽ dễ bị khô nếu bạn làm như vậy
    Mascara sẽ dễ bị khô nếu bạn làm như vậy
    Dùng mascara đúng cách
    Dùng mascara đúng cách
  10. Một số mẹo để làm dày mi được rất nhiều người truyền tai nhau để sử dụng như dùng phấn rôm, phấn phủ, bông gòn làm lớp lót giữa các lớp mascara lại không hề phù hợp với những cô nàng đeo áp tròng hay sở hữu một đôi mắt nhạy cảm, có vùng da mắt dễ kích ứng. Những cách này tuy chúng thực sự rất có hiệu quả nhưng lại có thể khiến cho đôi mắt bạn bị dị ứng, mẩn ngứa hay nặng mắt, rụng lông mi. Bạn nên suy xét kĩ trước khi sử dụng những tips như trên.


    Cách chải mascara đẹp tự nhiên mà không cần phần rôm, phấn phủ,...:

    • Chọn đúng mascara phù hợp với đôi mắt
    • Uốn cong mi bằng kẹp bằng cách đặt kẹp mi ở gốc của hàng lông mi trên, dùng tay bấm kẹp, sau đó giữ trong vài giây
    • Xoay cọ quét mascara xung quanh để lớp mascara bám lên cọ, sau đó rút cọ ra khỏi ống
    • Bắt đầu từ gốc, chải mascara với chuyển động đưa đẩy chầm chậm
    • Nếu mi của bạn dính vào nhau hoặc có những khối vụn mascara trên đó, bạn có thể dùng một cây cọ sạch để quét
    • Để mascara khô trong vài phút, bạn có thể uốn mi thêm một lần nếu việc chải mi không đem lại cho bạn hiệu quả mong muốn


    Dùng phấn rôm là một mẹo khá nổi tiếng
    Dùng phấn rôm là một mẹo khá nổi tiếng
    Cách chuốt mascara cong tự nhiên
  11. Khác hoàn toàn với phấn má, phấn phủ hay son là những thứ bạn nên dặm lại trên mặt trong ngày, sau khi ăn xong hay ra mồ hôi, đối với mascara, bạn hoàn toàn không nên chuốt lại trong ngày. Nếu muốn sửa lại hàng mi, bạn nên dùng loại micro/skinny mascara để tách mi và mang lại vẻ bóng bẩy nhẹ nhàng.


    Việc chuốt lại mascara vào giữa ngày có thể sẽ khiến mascara bị vón cục và khó bám đều sợi mi. Nếu bạn muốn chuốt lại mascara, thì cách tốt nhất bạn nên làm chính là tẩy sạch lớp mascara cũ và chuốt lại. Hoặc nếu không bạn nên thử lại một loại mascara cong hơn và giữ mi lâu hơn, tránh chuốt lại trong ngày.

    Bạn nên tránh chuốt mascara lại trong ngày.
    Bạn nên tránh chuốt mascara lại trong ngày.
    Không chuốt mascara cuối ngày
    Không chuốt mascara cuối ngày



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy