Top 9 Sai lầm điển hình nhất mà nhiều người nuôi thú cưng vẫn mắc phải

Mai Ly 30 0 Báo lỗi

Hầu hết chúng ta đều yêu thích thú cưng nhưng đôi khi lại thường không biết những điều cơ bản về cách chăm sóc chúng. Chúng ta luôn muốn làm mọi thứ trở nên ... xem thêm...

  1. Không quan trọng việc thú cưng của bạn sống trong nhà hay thỉnh thoảng ra ngoài, việc cạo lông cho vật nuôi cũng không phải là một ý kiến hay, ngay cả khi thời tiết đang nắng nóng. Các tuyến mồ hôi ở động vật nằm trong các tấm đệm của bàn chân và nhờ các tuyến này mà cơ thể chúng được làm mát. Lông vật nuôi giúp bảo vệ da khỏi các tác động xấu của ánh nắng mặt trời, côn trùng cắn, và làm mát cơ thể. Do đó, trong mọi trường hợp, bạn không nên cạo sạch lông vật nuôi.


    Có một số lý do y tế để cạo lông cho động vật, chẳng hạn như khi thú cưng của bạn chuẩn bị phẫu thuật hay nếu chúng đang mắc một số bệnh về da. Để giúp người bạn nhỏ này sống qua cái nóng của mùa hè, hãy tạo một nơi trú ẩn mát mẻ cho chúng nhưng phải đảm bảo thông gió tốt. Ngoài ra, hãy chải lông cho mèo lông dài mỗi ngày để lông thừa của chúng được loại bỏ.

    Chúng ta cạo lông thú cưng khi nắng nóng
    Chúng ta cạo lông thú cưng khi nắng nóng

  2. Nếu bát đựng thức ăn cho mèo quá nhỏ, râu lông của chúng sẽ thường xuyên chạm vào thành bát. Không nên kích thích cơ quan nhạy cảm này quá thường xuyên vì có thể khiến những con mèo đực cảm thấy chán ăn và mệt mỏi. Ngoài ra, điều này có thể khiến mèo căng thẳng, phấn khích và thay đổi cách ăn uống, bao gồm cả việc giảm cảm giác thèm ăn và hung hang của thú cưng.


    Hãy nhớ chú ý đến độ sâu của bát ăn cho thú cưng. Nếu bát ăn quá sâu, vật nuôi sẽ bắt đầu bỏ ăn phần còn lại dưới đáy. Cuối cùng, chúng sẽ thấy đói mà thức ăn thừa sẽ hư hỏng liên tục, rất lãng phí.

    Chúng ta mua bát đựng thức ăn cho thú cưng sai hình dạng
    Chúng ta mua bát đựng thức ăn cho thú cưng sai hình dạng
  3. Khi chọn nuôi thú cưng, chúng ta thường chú ý đến màu sắc của nó. Điều đó thực sự quan trọng. Một số người thậm chí còn liên kết màu sắc của vật nuôi với một số đặc điểm của chúng và tin rằng những con mèo màu cam thân thiện hơn trong khi mèo đen và trắng được cho là ít giao tiếp. Tuy nhiên, tính khí của vật nuôi cũng đóng một phần quan trọng.


    Trước khi nhận nuôi một con vật nào đó, hãy kiểm tra kĩ giống đã chọn và xem tính cách của chúng như thế nào. So sánh đặc tính của con vật với tính cách cá nhân của bạn. Có một số giống chó quá quấn quýt với bạn và điều này sẽ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi với tính cách năng động của mèo hay chó.

    Chúng ta chọn thú cưng dựa trên tiêu chí màu sắc của lông
    Chúng ta chọn thú cưng dựa trên tiêu chí màu sắc của lông
  4. Thật khó để cưỡng lại sức hấp dẫn và sự đáng yêu của những chú mèo con. Tuy nhiên, việc nhận nuôi những chú chó và mèo con mới sinh không phải là một ý kiến hay. Trong giai đoạn sơ sinh, chúng đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt và cẩn thận. Chủ sở hữu mới có thể gặp phải các vấn đề mà họ không thể giải quyết nếu không có sự trợ giúp của các chuyên gia.


    Độ tuổi tốt nhất để nuôi thú cưng là những con được 12-13 tuần. Trước đó, các con con cần được mẹ chúng chăm sóc và những con mẹ sẽ cho chúng ăn, dạy chúng những kỹ năng cơ bản của cuộc sống tự lập. Sức khỏe của những vật nuôi lớn lên trong một “tổ ấm” gần gũi sẽ khỏe hơn rất nhiều. Hơn nữa, chúng sẽ hòa đồng hơn khi bạn nhận về nuôi.

    Chúng ta nhận nuôi mèo con và chó con quá nhỏ
    Chúng ta nhận nuôi mèo con và chó con quá nhỏ
  5. Chìm vào giấc ngủ với thú cưng quả thực rất dễ chịu. Tuy nhiên, điều này có thể gây hại cho cả vật nuôi và bản thân chúng ta. Chúng ta và những người bạn 4 chân này có những chế độ khác nhau và việc chúng dậy sớm có thể phá vỡ nhịp sinh học giấc ngủ của chúng ta. Kết quả là chúng ta sẽ không ngủ đủ giấc và cảm thấy mệt mỏi.


    Ngủ với vật nuôi có thể gây ra bệnh hen suyễn và dị ứng. Ngoài ra, mèo mang trên bàn chân những hạt phân mèo nhỏ, có thể chứa vi khuẩn. Ngoài ra, mèo hay chó cần có giường riêng để nghỉ ngơi thoải mái và thích hợp, nơi chúng sẽ có cơ hội tự lập bản thân và phục hồi năng lượng.

    Chúng ta để thú cưng ngủ trên giường cùng
    Chúng ta để thú cưng ngủ trên giường cùng
  6. Chúng ta đã quen với việc kiểm tra quần áo và cơ thể của mình khi trở về sau một chuyến đi dạo. Nếu một người bạn 4 chân đi cùng bạn, hãy nhớ kiểm tra bộ lông của chúng sau đó nhé. Chó thường chạy qua các bãi cỏ hoặc bụi rậm và chúng rất dễ bị các con bọ bám vào lông.


    Phát hiện bọ ve đúng lúc sẽ giúp thú cưng của bạn khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh Lyme và các bệnh khác hơn. Khi bạn tìm thấy bọ ve, hãy đưa thú cưng đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt.

    Chúng ta không kiểm tra bộ lông của chúng để tìm bọ ve sau khi đi dạo ở những nơi nhiều cây cối
    Chúng ta không kiểm tra bộ lông của chúng để tìm bọ ve sau khi đi dạo ở những nơi nhiều cây cối
  7. Các cuộc tranh cãi về loại nước nào để cung cấp cho vật nuôi vẫn đang diễn ra. Một số người mua nước đóng chai, những người khác lại đổ đầy nước máy vào bát cho mèo hoặc chó. Tuy nhiên, rất nhiều thứ phụ thuộc vào khu vực trong tình huống này, đó là lý do tại sao chúng ta nên cho vật nuôi uống cùng loại nước mà chúng ta uống mỗi ngày.


    Nếu nước máy trong khu vực của bạn đủ sạch và bạn có thể dễ dàng uống được, bạn cũng có thể cho thú cưng của mình uống. Nếu nước phải được lọc, đừng để chúng uống nước máy. Nó có thể chứa các tạp chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe thú cưng.

    Chúng ta không để ý cẩn thận đến chất lượng nước thú cưng uống mỗi ngày
    Chúng ta không để ý cẩn thận đến chất lượng nước thú cưng uống mỗi ngày
  8. Đôi khi chó cũng như mèo thích lao vào thùng rác để tìm kiếm thức ăn ngon còn sót lại. Tốt hơn hết là bạn nên ngăn hành động này vì hệ tiêu hóa của vật nuôi cũng tinh vi không kém gì con người. Cũng giống như ở người, thực phẩm ôi thiu có thể gây đau dạ dày, buồn nôn và ngộ độc thực phẩm cho thú cưng.


    Có một số cách bạn có thể ngăn động vật đào bới trong thùng rác. Mua thùng rác có nắp đậy kín để thú cưng không thể mở ra. Tặng đồ chơi cho thú cưng mỗi khi bạn rời khỏi nhà để người bạn 4 chân không cảm thấy nhàm chán. Và tất nhiên, hãy đảm bảo rằng thú cưng của bạn không bị đói. Trong trường hợp này, chúng sẽ không cảm thấy bị cám dỗ để lao vào thùng rác.

    Chúng ta để thú cưng đào bới trong thùng rác
    Chúng ta để thú cưng đào bới trong thùng rác
  9. Một con chó con đứng bằng hai chân sau trông thật đáng yêu. Nhưng con vật cưng càng lớn tuổi thì càng có nhiều vấn đề nảy sinh, con chó bắt đầu nhảy vào người khác để tìm kiếm sự chú ý. Trong trường hợp xấu nhất, con vật thậm chí có thể vô tình hất chân họ ra.


    Giải pháp đơn giản nhất là không cổ vũ hành vi này ngay từ khi còn nhỏ. Thông thường, sau khi đặt chân lên người chủ, một con chó sẽ được thưởng. Điều này hình thành một phản xạ, có nghĩa là con chó sẽ tiếp tục làm điều đó để có được thứ gì đó ngon.

    Chúng ta để những con chó của chúng tôi đặt chân lên người chính mình
    Chúng ta để những con chó của chúng tôi đặt chân lên người chính mình




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy