Top 10 Cách khiến lông mi dài và cong vút chị em nên biết

Vân Như 883 0 Báo lỗi

Bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để có một hàng mi dài và cong vút như đứa bạn thân? Bạn cũng lo sợ mỗi khi dán mi giả, nối mi hay uốn mi thì những ... xem thêm...

  1. Nếu có một hàng lông mi vừa dài vừa cong, đôi mắt sẽ trở nên to tròn và có ánh nhìn rất cuốn hút. Do vậy, hiện nay, rất nhiều chị em khi không may có hàng lông mi ngắn củn đã chọn cách đến các spa để cấy mi. Tuy nhiên, bạn biết không, việc sở hữu hàng lông mi dài, cong, cuốn hút không cần phải tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc như vậy, chỉ cần chuẩn bị những vật dụng đơn giản là bạn đã có được kết quả như ý muốn rồi.


    Một chiếc lược nhỏ xinh sẽ có võ nếu bạn dùng nó vào việc chải đôi lông mi của bạn hàng ngày. Việc chải mi sẽ khiến lông mi đi theo một chiều và kích thích mi mọc dài hơn. Đều đặn chải mi của bạn một ngày hai lần vào buổi sáng và buổi tối, bạn sẽ nhận thấy kết quả tích cực trong vòng 1 tuần.

    Chải mi
    Chải mi
    Chải mi
    Chải mi

  2. Nhắc đến Vaseline là nói đến những công dụng thần kỳ trong việc làm đẹp. Với lông mi, hãy bôi một chút Vaseline lên vùng mí mắt buổi sáng và buổi tối để kích thích mi mọc dài và dày hơn. Đây là một cách rất đơn giản mà tác dụng nhanh chóng. Bạn có thể mua Vaseline ở bất kỳ hiệu bán đồ mỹ phẩm hay cửa hàng tạp hóa nào mà bạn gặp. Vaseline là một loại sáp dưỡng ẩm có thể dùng cho môi, lông mi, vùng da quanh mi mắt được căng mịn hơn. Đặc biệt nếu sử dụng vaseline sẽ giúp lông mi dài dày và cong một cách tự nhiên nhất.

    Cách thực hiện:


    • Dùng cọ chải mascara quét vào vaseline chải đều lên lông mi từ chân mi cho đến đầu để nó thẩm thấu vào mi.
    • Thao tác mỗi tối trước khi ngủ sau đó rửa lại bằng nước sạch.
    • Nếu vaseline bị khô có thể dùng sữa rửa mặt vệ sinh.
    Dùng Vaseline
    Dùng Vaseline
    Dùng Vaseline
    Dùng Vaseline
  3. Những loại tinh dầu thường có chất dinh dưỡng kích thích mi mọc nhanh hơn. Bởi một hàng mi nhỏ thì chỉ cần một giọt dầu Olive, xoa trực tiếp lên mi mắt. Các dưỡng chất sẽ được hấp thụ và khiến cho lông mi của bạn thay đổi chiều dài một cách đáng kể đấy. Dầu Olive giống như một loại kem phục hồi đôi lông mi của bạn phát triển nhanh. Trong dầu Olive có chứa các loại axit béo có lợi cùng thành phần chất chống oxi hóa, không chỉ dưỡng ẩm cho mi mà còn phục hồi tóc củabạn khi bị hư tổn một cách đáng kể.


    Dầu Olive bạn có thể tìm mua ở siêu thị hay những cửa hàng tạp hóa với giá bán tùy theo lượng dầu, dao động trong khoảng từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng. Nhưng bạn yên tâm rằng chỉ sau một tuần sử dụng với lượng dầu khoảng 50ml là bạn đã thấy có sự thay đổi trên hàng mi của mình rồi.

    Dầu Olive
    Dầu Olive
    Dầu Olive
    Dầu Olive
  4. Trứng gà có chứa nhiều protein có lợi cho việc nuôi dưỡng, phục hồi nang lông mi từ tận gốc, khỏe mạnh. Lựa chọn dưỡng mi bằng trứng gà giúp thúc đẩy cho lông mi mọc dày hơn, dài nhanh cực kỳ thích hợp cho những người đang đối mặt với tình trạng rụng yếu nhiều. Tùy vào tình trạng lông mi ra sao mà bạn sẽ dùng lòng trắng hay lòng đỏ. Mặt nạ lòng đỏ trứng có chứa nhiều protein hơn lòng trắng, cả vitamin A, D, E và nhiều acid béo. Các chất dưỡng này phát huy khả năng giúp kích thích lông mi nhiều hơn và ngăn ngừa rụng sớm, phục hồi chức năng nang lông khỏe mạnh.


    Lòng đỏ trứng gà:


    • Cách thực hiện: Bạn đập trứng gà ra bát chỉ lấy lòng đỏ khuấy tan đều thành hỗn hợp sánh mịn. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng tăm bông nhúng vào trong bát trứng gà rồi thoa đều lên hàng mi trên dưới vài lần cho trứng thấm sâu vào dưới chân mi nuôi dưỡng khỏe mạnh.
    • Lòng đỏ trứng gà dưỡng mi dài nhanh: Bạn giữ nguyên tầm 45 - 60 phút rồi rửa sạch mi mắt với nước, lau khô với khăn mềm. Tuần bạn thực hiện 3-4 lần, kiên trì tầm 2 tuần sẽ thấy mi dài trông thấy.

    Nha đam và lòng trắng trứng:


    • Cách thực hiện: Bạn đập 1 quả trứng rồi tách lòng trắng trứng ra khỏi lòng đỏ trứng. Cho thêm 2 muỗng gel nha đam đã xay nhuyễn hòa với lòng trắng trứng thành hỗn hợp sền sệt. Bạn dùng máy đánh trứng trộn đều lên rồi chấm cọ mascara đã rửa sạch vào hỗn hợp. Thực hiện chuốt lông mi nhẹ nhàng từ gốc tới ngọn để qua đêm cho ngấm chất dinh dưỡng.
    • Sau đó bạn rửa sạch mi mắt với nước và lau khô với khăn mặt. Thực hiện cách làm này vào mỗi đêm trước khi đi ngủ liên tục khoảng 7 ngày rồi có thể giảm xuống 2-3 lần/tuần. Trứng gà có nhiều dưỡng chất omega, vitamin giúp kích thích lông mi mọc tự nhiên và dày rậm hơn.
    Trứng gà
    Trứng gà
    Trứng gà
    Trứng gà
  5. Vitamin E đã quá nổi tiếng với công dụng làm đẹp da, tóc, móng tay và lông mi. Các dưỡng chất thiết yếu có trong vitamin E có công dụng nuôi dưỡng lông mi khỏe mạnh, đồng thời tham gia vào tiến trình kích thích lông mi mọc nhanh.


    Đôi lông mi dài mang đến nhiều lợi thế như giúp đôi mắt long lanh, hút hồn ngay cả khi không trang điểm. Để có được đôi mi “đẹp xuất sắc” mà không cần dùng đến thuốc dài mi hoặc nối mi thì mau mau bỏ túi cách dài mi bằng vi diệu với vitamin E sau nhé.


    Làm lông mi dài bằng vitamin E và dầu dừa:


    • Dưỡng tóc bằng dầu dừa không chỉ là công dụng làm đẹp duy nhất đâu nhé! Bạn hoàn toàn có thể kết hợp dầu dừa và vitamin E để cho ra hỗn hợp dưỡng mi cực hiệu quả.
    • Chuẩn bị 2 viên vitamin E, 2 thìa nhỏ dầu dừa. Cho hai nguyên liệu vào bát rồi khuấy đều để tạo hỗn hợp.
    • Sau khi làm sạch lông mi, các bạn dùng bông tăm để thấm hỗn hợp rồi chấm lên mi. Thực hiện đều đặn sau 1 tuần bạn sẽ ngạc nhiên với đôi lông mi của mình.

    Làm lông mi dài bằng vitamin E và Vaseline:


    • Cả vitamin E và vaseline đều là những sản phẩm “đa-zi-năng” giúp dưỡng và làm dày tóc.
    • Hơn nữa, những thành phần có trong hai sản phẩm này còn giúp các nàng “chữa” nhanh tình trạng lông mi ngắn cũn cỡn thiếu sức sống.
    • Trộn hỗn hợp 2 thìa nhỏ vaseline cùng 2 vitamin E ra bát, dùng chải mascara chấm vào hỗn hợp và chuốt cho lông mi mỗi ngày nhé.
    Vitamin E
    Vitamin E
    Vitamin E
    Vitamin E
  6. Không có cách làm đẹp nào hiệu quả và an toàn hơn việc bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Một chế độ ăn uống hợp lý không chỉ giúp dưỡng mi dài nhanh hơn, dày hơn mà còn giúp tóc khỏe mạnh hơn. Ngoài việc tác động trực tiếp lên đôi mi bên ngoài, bạn cũng nên bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và cho đôi mi của mình bằng những thực phẩm giàu protein có trong các loại thịt đỏ, trứng, cá.


    Protein là một chất dinh dưỡng giúp kích thích mọc tóc, mọc mi và các nang lông phát triển. Bạn cũng nên thay thế thói quen ăn nhiều đồ chiên rán và chứa nhiều chất béo sang các thực phẩm giàu chất xơ, các loại trái cây tươi xanh.

    Bổ sung Protein
    Bổ sung Protein
    Bổ sung Protein
    Bổ sung Protein
  7. Nha đam có hàm lượng gel lạnh có khả năng thẩm thấu cao giúp mi được dưỡng ẩm đến tận gốc mi, giúp mi trở nên bóng mượt, dày dặn và giúp mi dài ra rất nhanh so với bình thường. Với những thao tác cơ bản từ nha đam nếu chúng ta siêng thực hiện mỗi ngày sẽ giúp lông mi dài và dày hơn rất nhiều mà không cần đến bất cứ phương pháp nào cả.


    Các bước làm dài lông mi bằng nha đam:


    • Nha đam mua về gọt bỏ phần vỏ xanh và thì cạo bỏ luôn phần nhớt của nha đam sở dĩ có nhiều người bị dị ứng với chất nhờn đó.
    • Dùng muỗng hoặc dao lấy phần thịt nha đam sau đó dằm nhỏ ra trong một cái chén.
    • Sử dụng tâm bông hoặc cọ mascara chấm vào phần thịt nha đam đã dầm nhuyễn và quét lên phần lông mi của mình.
    • Lặp đi lặp lại nhiều lần cho nha đam thẩm thấu vào mi và giúp quá trình lưu thông được tốt hơn.
    • Mỗi tối trước khi ngủ thực hiện một lần và để vậy đến sáng hôm sau thì rửa lại bằng nước sạch.
    • Phần nha đam thừa nhớ cất trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng cho những lần sau nhé.
    Làm dài lông mi dài bằng nha đam
    Làm dài lông mi dài bằng nha đam
    Làm dài lông mi dài bằng nha đam
    Làm dài lông mi dài bằng nha đam
  8. Trà xanh từ lâu được biết đến như là một thức uống tinh thần của người Việt. Với thành phần chính 50% được cấu tạo từ amoniacid, theanine, 40% polyphenols, enzyme, vitamin, chất khoáng,....và nhiều thành phần hóa học khác, lá trà xanh mang lại cho ta nhiều công dụng như: đầu óc thư thái và tỉnh táo, tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và đẹp da. Trà xanh còn rất tốt cho những chị em phụ nữ muốn giảm cân, nó giúp đốt cháy calo và mỡ thừa, đào thải chất độc.


    Đặc biệt, trong trà xanh có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa flavonoids giúp phục hồi những hư tổn của lông mi do ô nhiễm môi trường, hóa chất trong mỹ phẩm. Từ đó, hỗ trợ nuôi hàng mi dài và cong vút tự nhiên. Các tinh dầu và vitamin trong lá trà xanh nguyên chất giúp bảo vệ lông mi khỏi tình trạng yếu, rụng và thưa thớt. Chất caffeine và flavonoids có trong trà xanh sẽ giúp duy trì sự phát triển của lông mi hiện có và kích thích mọc lông mi mới.


    Cách sử dụng rất đơn giản:


    • Cho nước ấm khoảng 7-8 độ vào một chén nhỏ.
    • Lấy khoảng 3 đến 4 lá trà tươi rửa sạch rồi cho vào nước ấm.
    • Ngâm khoảng 10 phút cho lá trà ngấm, sau đó để ấm rồi đắp lên mi khoảng 15 phút.
    • Rửa lại mi với nước sạch.
    Trà Xanh
    Trà Xanh
    Trà Xanh
    Trà Xanh
  9. Sử dụng lông mi giả hoặc nối mi có thể là một biện pháp giải quyết nhanh chóng, tiện lợi nhưng về lâu dài, nó sẽ gây hại cho lông mi nhiều hơn. Theo các chuyên gia thì lông mi giả là một trong những nguy cơ gây mất vệ sinh cho mắt, vì chúng được làm bằng chất liệu tổng hợp và keo nên rất dễ dính phải bụi bẩn và chính điều này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây hại cho mắt của bạn, gây nhiễm trùng rất cao. Khi bạn gỡ lông mi giả, một số lông mi thật của bạn cũng bị rụng ra theo và khó có thể mọc lại.


    Thế nên, cách tốt nhất là hoàn toàn không sử dụng lông mi giả hoặc chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết. Khi tẩy mascara bạn cũng phải cực kì nhẹ nhàng, vì nếu không cẩn thận bạn sẽ khiến lông mi bị rụng và thưa hơn, yếu hơn khi mọc lại. Lông mi cần nhiều thời gian để mọc lại hơn so với tóc, và một hàng mi thưa, yếu ớt chắc chắn không phải điều mà bạn mong muốn.

    Tránh sử dụng lông mi giả và mascara
    Tránh sử dụng lông mi giả và mascara
    Tránh sử dụng lông mi giả và mascara
    Tránh sử dụng lông mi giả và mascara
  10. Mọi phụ nữ đều biết rằng, lông mi dễ tổn thương và rụng nếu không được chăm sóc đúng cách. Bạn có thể kích thích các nang lông của lông mi bằng cách nhẹ nhàng xoa bóp mí mắt. Massage mí mắt có tác dụng rất tốt trong việc kích thích lông mi mọc dài, nhanh hơn nhờ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tại khu vực này.


    Không những thế, nó còn giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, phòng ngừa hiện tượng mỏi mắt, khô mắt, nhức mắt thường hay gặp phải nữa. Bạn chỉ cần lấy ngón tay cọ xát mí mắt một cách nhẹ nhàng, mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 10 đến 15 phút để massage mí mắt nhé. Trong khi rửa mặt, lưu ý không nên chà sát ở vùng lông mi. Hãy sử dụng loại mascara dễ trôi để không làm hại lông mi của bạn. Lông mi có thể ngừng phát triển và rất khó để làm cho chúng phát triển trở lại nếu đã làm tổn hại đến chúng. Luôn luôn tẩy trang sau khi trang điểm để có một kết quả tốt hơn.

    Mát xa mí mắt
    Mát xa mí mắt
    Mát xa mí mắt
    Mát xa mí mắt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy