Top 5 Cách kết nối loa với tivi nhanh nhất

Vu Luan 1153 0 Báo lỗi

Khi xem tivi bạn muốn nghe âm thanh thật to cho thật đã, vậy phải làm thế nào? Giải pháp cho bạn đó là kết nối loa với tivi để có thể tạo ra âm thanh cực chất ... xem thêm...

  1. Đây là một trong những cách phổ biến và đơn giản nhất để bạn kết nối loa với tivi. Jack cắm 3.5 mm trên tivi cũng sẽ có hình dáng và kích thước giống như lỗ cắm loa trên laptop hay là điện thoại của bạn, và thường sẽ có thêm ký hiệu AUDIO OUT. Cách kết nối qua jack cắm 3.5mm với các bước sau:
    • Bước 1: Ở bước đầu tiên, bạn cắm jack 3.5 mm vào cổng âm thanh 3.5 mm của tivi. Cổng này trên tivi có lỗ tròn, thường ký hiệu là AUDIO OUT
    • Bước 2: Nếu loa của bạn là loa USB, kết nối dây USB của loa vào cổng USB của tivi để lấy nguồn điện cho loa. Trong trường hợp loa sử dụng dây cắm điện thông thường, bạn có thể cắm dây vào ổ cắm điện.
    • Bước 3: Sau khi kết nối loa xong, bạn đã có thể thoải mái thưởng thức các chương trình truyền hình, xem phim nghe nhạc online, hoặc phát nhạc, phim từ các thiết bị ngoài... với âm thanh to, rõ.
    Thật là đơn giản và dễ làm phải không các bạn? Hãy thực hiện ngay và tận hưởng những bộ phim hay, những bài hát mà bạn yêu thích nhé.

    Kết nối bằng jack 3.5mm qua cổng audio out
    Kết nối bằng jack 3.5mm qua cổng audio out
    Kết nối bằng jack 3.5mm qua cổng audio out

  2. Optical là một cổng xuất âm thanh phổ biến có mặt trên rất nhiều tivi hiện nay. Cổng này sử dụng sợi cáp tín hiệu kỹ thuật số hay còn gọi là cáp quang, với ưu điểm chất lượng truyền tải âm thanh tốt, tốc độ nhanh mà dây kết nối lại rất gọn gàng, đơn giản. Cổng Optical thường được sử dụng để kết nối tivi với loa thanh, hoặc là kết nối với dàn âm thanh. Dấu hiệu để nhận biết cổng Optical trên tivi đó là có hình vuông, thường đi kèm ký hiệu DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL). Tuy nhiên không phải loa hay dàn máy nào cũng đều có cổng này để bạn có thể kết nối. Trong tình huống này, bạn có thể dùng bộ chuyển đổi Digital to Analog Audio để chuyển từ Optical sang jack âm thanh trắng – đỏ quen thuộc.

    Các bước kết nối như sau:
    Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị cáp kết nối.
    • Dây kết nối âm thanh trắng đỏ.
    • Cáp quang Optical (nếu tivi nhà bạn có cổng Optical), cáp đồng trục (nếu tivi nhà bạn có cổng Coaxial).
    Bước 2: Kết nối.
    • Sợi cáp quang hoặc cáp đồng trục một đầu cắm vào tivi, một đầu cắm vào jack cắm tại đầu Input bộ chuyển đổi.
    • Sợi cáp trắng – đỏ một đầu cắm vào phần Output của bộ chuyển đổi, một đầu cắm vào jack cắm trắng – đỏ (audio in) của loa hoặc âm ly.

    Từ những thông tin trên có thể thấy bộ chuyển đổi Digital to Analog Audio là thiết bị khá tiện lợi, đặc biệt là với gia đình sử dụng loa cũ, chưa có cổng Optical. Chúc các bạn thành công khi kết nối qua cổng Optical!
    Kết nối qua cổng Optical
    Kết nối qua cổng Optical
    Kết nối qua cổng Optical
  3. Đối với một chiếc tivi có cổng HDMI thông thường (không có thêm ký hiệu ARC) thì cổng này là cổng IN, tức là cổng nhận tín hiệu hình ảnh, âm thanh từ các thiết bị khác (đầu đĩa, laptop, dàn máy...) Điều này cũng có nghĩa, cổng HDMI này chỉ nhận chứ không xuất âm thanh ra loa, dàn máy... được, nếu muốn xuất bạn phải dùng một kết nối khác (Optical, Audio Out...). Tuy nhiên, nếu tivi nhà bạn có cổng HDMI (ARC) thì mọi việc lại đơn giản hơn nhiều, vì cổng này có thể xuất ngược âm thanh ra loa, âm ly, dàn máy... bằng kết nối cáp HDMI. Chẳng hạn, nếu bạn kết nối tivi có HDMI (ARC) với một dàn âm thanh, bạn vừa có thể nhận tín hiệu hình ảnh từ đầu đĩa chiếu lên tivi, lại vừa có thể xuất âm thanh xuống các loa chỉ với một sợi cáp kết nối.

    Cách để kết nối tivi với loa qua cổng HDMI:
    • Đầu tiên bạn phải thỏa mãn các điều kiện: tivi có cổng HDMI (ARC). Trên dàn máy, âm ly, loa có cổng HDMI OUT có hỗ trợ ARC (không phải cổng HDMI OUT nào cũng có ARC, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua hoặc xem hướng dẫn sử dụng của thiết bị có đề cập đến chuẩn kết nối này không).Sợi cáp HDMI.
    • Cách kết nối: Một đầu dây HDMI cắm vào cổng HDMI (ARC) trên tivi, đầu còn lại cắm vào cổng HDMI OUT (có ARC) trên thiết bị âm thanh, trên tivi, nhấn nút INPUT, SOUNCE hoặc nút có biểu tượng hình mũi tên... để chọn đầu vào dữ liệu của tivi là cổng HDMI mà bạn đã cắm.
    Kết nối qua cổng HDMI
    Kết nối qua cổng HDMI
    Kết nối qua cổng HDMI
    Kết nối qua cổng HDMI
  4. Đây là cổng kết nối quen thuộc từ lâu, và phổ biến trên các dàn máy, loa cũ. Cổng có dấu hiệu nhận biết đó là 2 lỗ cắm màu trắng - đỏ. Tuy nhiên, một điểm bạn cần lưu ý, đó là trên tivi có thể sẽ có 2 cụm jack cắm trắng - đỏ, bạn cần phân biệt:
    • Loại jack trắng - đỏ thường nằm chung trong một cụm ký hiệu là AV in (hoặc là AV Composite hay AV Component), đây là cổng nhận tín hiệu, thường dùng để kết nối với đầu đĩa... chứ không phải là cổng xuất âm thanh ra loa.
    • Cổng trắng - đỏ có thể xuất âm thanh ra loa là cổng có ký hiệu AUDIO OUT

    Bạn có thể kết nối loa qua jack âm thanh trắng - đỏ bằng cách sau:
    • Trên đầu máy của dàn âm thanh, hoặc là trên loa: cắm dây âm thanh (có 2 đầu màu đỏ và trắng) vào cổng AUDIO IN với màu tương ứng.
    • Trên tivi: cắm dây âm thanh vào cổng AUDIO OUT với màu tương ứng.
    • Cuối cùng trên tivi bạn chọn đầu ra âm thanh là dàn máy hoặc loa là xong.
    Kết nối bằng jack âm thanh trắng, đỏ
    Kết nối bằng jack âm thanh trắng, đỏ
    Kết nối bằng jack âm thanh trắng, đỏ
    Kết nối bằng jack âm thanh trắng, đỏ
  5. Tương tự như điện thoại, tivi cũng có thể kết nối với loa không dây qua Bluetooth. Lợi ích khi kết nối qua Bluetooth là ta được nghe nhạc, xem phim... với chất lượng âm thanh to, rõ hơn so với chỉ nghe qua loa tivi và loa kết nối không dây nên rất gọn gàng, thẩm mỹ, có thể đem đi nhiều vị trí trong nhà. Tuy nhiên, số lượng tivi có hỗ trợ kết nối này không nhiều, hiện tại chỉ có tivi Samsung và TCL có hỗ trợ kết nối Bluetooth .

    Cách kết nối Smart tivi TCL 2016 với loa Bluetooth:

    Sau
    khi bật chế độ Bluetooth của loa, bạn thực hiện các bước sau:

    • Bước 1. Nhấn nút lên của remote 3 lần rồi chọn Thiết lập chọn Hệ thống chọn Bluetooth.
    • Bước 2: Tại mục Trạng thái Bluetooth, chọn On, tivi sẽ tiến hành dò tìm loa Bluetooth ở gần, bạn chọn vào loa muốn kết nối và nhấn OK và loa sẽ được kết nối với tivi.

    Cách kết nối tivi với loa thanh Samsung qua tính năng tivi Sound Conect:

    • Bước 1: Trước hết, bạn hãy mở tính năng tivi Sound Connect của loa lên bằng cách nhấn vào nút có biểu tượng chia sẻ (hình vuông có dấu mũi tên) hoặc nhấn vào nút tivi SOUND CONNECT trên remote, đèn biểu tượng tivi SOUND CONNECT nhấp nháy màu xanh lục là loa bắt đầu phát tín hiệu kết nối.
    • Bước 2: Nhấn vào nút MENU trên remote, giao diện cài đặt của Smart tivi Samsung mở ra, sau đó bạn chọn mục Âm thanh
    • Bước 3. Bạn vào Cài đặt loa và chọn mục Thêm thiết bị mới để Mở kết nối âm thanh trên tivi.


    • Bước 4: Sau khi tivi tìm thấy kết nối thiết bị âm thanh, chọn Có để kết nối, sau đó nhấn OK để hoàn tất. Đèn biểu tượng tivi SOUND CONNECT sẽ có màu xanh và dừng nhấp nháy nghĩa là loa đã kết nối thành công.

    Cũng không quá khó phải không nào, hãy kết nối Bluetooth để xem phim, nghe nhạc theo cách mà bạn muốn.


    Hiện tại chỉ có tivi Samsung và TCL là có hỗ trợ Bluetooth.
    Hiện tại chỉ có tivi Samsung và TCL là có hỗ trợ Bluetooth.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy