Top 10 Cách làm đẹp hiệu quả bằng nha đam

Nguyen Viet Anh 700 1 Báo lỗi

Nha đam hiện đang là một phương pháp làm đẹp được rất hiều chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng, bởi sự lành tính, giá thành rẻ và tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại ... xem thêm...

  1. Trong dân gian, nha đam là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Nha đam có thể làm lành vết thương, tẩy sạch tế bào sừng trên da, kháng khuẩn, kháng nấm. Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic… giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già, tái sinh các mô mới. Khi thoa một lớp gel mỏng lên da, các vết thương do bị bỏng, côn trùng cắn, phồng rộp và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng hồi phục. Làm đẹp da mặt bằng nha đam có rất nhiều phương pháp. Trong đó việc kết hợp với mật ong là một lựa chọn sáng suốt cho mọi người.


    Cách thực hiện:

    • Lấy khoảng 100g lá nha đam tươi, rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ ra rồi nấu với khoảng 500ml nước.
    • Đun lửa to cho đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và đun tiếp trong vòng 15 phút nữa.
    • Sau đó, hòa vào nước vừa đun 10g mật ong, khuấy đều rồi uống và đắp mặt nạ, nhất là đối với vùng da bị nám để mang lại hiệu quả tốt nhất.
    • Sử dụng liên tục sau 1 tháng sử dụng, da mặt của bạn sẽ có những thay đổi đáng kể đấy.
    Nha đam và mật ong
    Nha đam và mật ong
    Làm đẹp da mặt bằng nha đam với mật ong
    Làm đẹp da mặt bằng nha đam với mật ong

  2. Gạo không những là một loại lương thực không thể thiếu đối với người Việt Nam mà nó còn là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên có những công dụng tuyệt vời để chăm sóc da cho phụ nữ. Ngay từ xa xưa, ông bà ta đã thường sử dụng nước vo gạo để chăm sóc da mặt, giúp da mặt luôn luôn mịn màng, duy trì được nét thanh xuân. Theo các nghiên cứu khoa học hiện đại ngày nay, trong nước vo gạo có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin nhóm B có chức năng bảo vệ da khỏi các ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường, ngăn ngừa tình trạng sạm đen, sần sùi và mụn. Ngoài ra, việc kết hợp nha đam và nước vo gạo sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ với làn da của bạn.


    Cách thực hiện:

    • Nước vo gạo đặc, một ít nha đam đã gọt vỏ đem chúng xay nhuyễn theo tỉ lệ 1:1 là được.
    • Sau khi rửa mặt sạch bạn thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút, massage để mặt nạ thấm đều hơn vào mặt sau đó rửa sạch là được.
    • Sử dụng cách làm đẹp da này trong vòng 2 tuần chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi của làn da.
    Nha đam và nước vo gạo
    Nha đam và nước vo gạo
    Nha đam và nước vo gạo
    Nha đam và nước vo gạo
  3. Trong chanh có nhiều loại axit tự nhiên như axit citric, lại dồi dào vitamin C giúp cải thiện sắc tố da. Ngoài ra, nó còn giúp điều tiết chất nhờn, mờ thâm, se lỗ chân lông và kháng viêm ngừa mụn. Ngoài ra, chanh được biết đến với công dụng trị nám da là bởi nó có chứa hàm lượng cao các loại axit, vitamin C, B6, chất xơ, carbohydrate sẽ giúp dưỡng ẩm cho da, kiềm dầu làm mờ sẹo thâm, nám, tàn nhang…Vitamin C chiếm đến 35% trong quả chanh sẽ giúp ức chế sự hình thành và phát triển các tế bào đậm màu, giảm sắc tố melanin vốn là căn nguyên gây nám da. Đồng thời vitamin C còn có khả năng kích thích da sản sinh collagen giúp giữ độ đàn hồi, săn chắc, tạo một sức đề kháng vững mạnh cho da.


    Cách thực hiện:

    • Cho hỗn hợp nước cốt nhanh và gel của nha đam vào máy xay và xay cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn màng và nhuyễn.
    • Đắp hỗn hợp vừa thu được ở trên lên vùng mặt và vùng cổ trong vòng khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
    • Với phương pháp này, bạn nên thưc hiện từ 2 đến 3 lần trong một tuần.
    • Chỉ trong 2 tuần dùng phương pháp này, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên với làn da trắng sáng, mịn màng của mình đó.
    Nha đam và nước cốt chanh
    Nha đam và nước cốt chanh
    Nha đam và nước cốt chanh
    Nha đam và nước cốt chanh
  4. Hàng ngày da mặt phải tiếp xúc với các tia cực tím, các chất gây ô nhiễm trong không khí… và dần dần mất đi nét tươi sáng của khuôn mặt. May mắn thay có những giải pháp hoàn toàn thiên nhiên vừa tiết kiệm vùa đem lại những lợi ích tuyệt vời cho làn da. Dầu dừa giúp làn da sáng mịn, nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da, giảm sự hiện diện của vi khuẩn và nấm, giảm các vết rạn da, vết nhăn, các vết nám trên mặt. Nha đam và dầu dừa là hai thành phần giúp dưỡng ẩm cho da, giúp tái tạo và giúp làm lành các vết thương. Sự kết hợp giữa nha đam và dầu dừa sẽ là một sự kết hợp tuyêt vời và hoàn hảo cho làn da của bạn.

    Cách thực hiện:

    • Trộn đều nha đam và dầu dừa trong 3 - 5 phút, cho vài giọt tinh dầu thiết yếu (tùy sự lựa chọn) và trộn đều.
    • Sau đó cho vào lọ thủy tinh có nắp đậy và cất nơi khô mát.
    • Nên dùng mỗi ngày, tốt nhất sau khi tắm vì lúc này làn da hấp thụ các chất được nhiều và tốt nhất.
    • Thoa nhẹ nhàng gel này và massage nhẹ nhàng để trong vòng 1 giờ, sau đó lau sạch bằng khăn.
    • Bạn sẽ thấy hiệu quả sau vài tuần sử dụng.
    Dầu dừa
    Dầu dừa
    Nha đam và dầu dừa
    Nha đam và dầu dừa
  5. Bản thân gel nha đam nguyên chất đã rất giàu vitamin và dưỡng chất nên bạn có thể dùng chúng làm mặt nạ mà không cần "pha chế” thêm. Tuy nhiên, khi sử dụng lá nha đam, để mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn nên để ý một số điều như sau: Chỉ nên dùng phần trắng ở bên trong của lá nha đam, nên loại bỏ phần vỏ lá ở bên ngoài, vì lớp vỏ này có thể gây khó chịu, ngứa ngáy, đặc biệt là với những người có làn da nhạy cảm. Khi sử dụng nha đam để ăn thì nên loại bỏ và làm sạch lớp mủ màu vàng ở kề bến lớp thạch nha đam để tránh trường hợp bị ngộ độc. Có thể dùng nha đam để ăn chung với đậu xanh, sữa chua, khi ăn thì bạn nên chọn những lá nha đam màu xanh nhạt, bẹ nhỏ, gọt bỏ đi lớp vỏ, rửa sạch rồi cắt nhỏ ra.

    Cách thực hiện:

    • Gọt bỏ vỏ của nha đam, đem rửa sạch rồi cạo lấy lớp nhựa trong suốt bên trong ruột của lá để dùng nó và thoa trực tiếp lên da.
    • Làm theo cách này 3 lần trong một tuần thì bạn sẽ thấy được kết quả rõ ràng.
    • Giúp cho làn da của bạn mát hơn, lỗ chân lông se khít lại, làn da mịn màn, trở nên sạch mụn hơn và các thương tổn trên da cũng mau lành hơn.
    Sử dụng nha đam nguyên chất
    Sử dụng nha đam nguyên chất
    Sử dụng nha đam nguyên chất
    Sử dụng nha đam nguyên chất
    Mỹ Diễm Lee 2023-05-13 01:35:10
    Tui đã làm cách này rồi nha, da mặt mịn, mát da rất ổn nha. Mọi người nên thử nha, đặc biệt mấy bạn hay bị kho da tróc da ở phần mũi thì nên làm nha, cải thiện lắm á. Tui còn dùng nha đam ủ tóc lúc gôi đầu nữa, tóc bớt sơ suông mợt lắm nha, mấy bà nào tóc sơ rụng như tui thì nên thử nha.
  6. Trong một trái cà chua có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như chất chống oxy hóa, vitamin C, kali, vitamin A, vitamin B, magie… Những nguồn dưỡng chất này giúp cơ thể bạn tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư da, bảo vệ sức khỏe tim mạch và phòng chống loãng xương. Không chỉ dừng lại ở đó, cách làm đẹp bằng cà chua cũng là một phương pháp an toàn mà bạn có thể lựa chọn vì có tác dụng tăng cường trẻ hóa da, hỗ trợ làn da cháy nắng, chống lão hóa…Trong khi đó, đậu lăng giúp loại bỏ chất nhờn, làm nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa viêm nhiễm và cung cấp cho da một độ ẩm thích hợp. Những cô nàng da dầu ẩm ương có thể dùng đến bí quyết này.

    Cách thực hiện:

    • Ngâm đậu lăng qua đêm sử dụng dao tách phần vỏ và thịt của nha đam.
    • Xay nhuyễn thịt nha đam, tách hột và thịt cà chua.
    • Trộn bột đậu lăng, thịt cà chua với nha đam.
    • Thoa hỗn hợp này lên da khoảng 10-15 phút.
    • Rửa sạch với nước, thực hiện 2-3 lần/1 tuần.
    • Nếu bạn muốn hỗn hợp có hương vị hãy thêm 1-2 giọt dầu gừng hoặc dầu dừa vào hỗn hợp.
    Nha đam với cà chua và đậu lăng
    Nha đam với cà chua và đậu lăng
    Cà chua
    Cà chua
  7. Theo một nghiên cứu kiểm tra những lợi ích của dưa chuột trên da cho thấy dưa chuột có tác dụng làm giảm lượng bã nhờn đáng kể. Bã nhờn là chất tạo ra các tế bào da chết làm bít lỗ chân lông và hậu quả cuối cùng là việc hình thành mụn trứng cá, mụn viêm trên da. Vì thế dưa chuột có tác dụng trong việc hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn trứng cá. Dưa chuột rất giàu độ ẩm và chất chống oxy hóa giúp cân bằng độ pH cho da. Tác dụng kích thích tái tạo da của nó cũng giúp gương mặt bạn trở nên mịn màng, hồng hào hơn. Trong hỗn hợp này, các axit lactic trong sữa chua có tác dụng loại bỏ tế bào chết khỏi da. Nhiều người đẹp thời xưa còn áp dụng phương pháp tắm sữa chua để có làn da trắng ngần và tươi trẻ.

    Cách thực hiện:

    • Sử dụng dao tách phần vỏ và thịt của nha đam. Xay nhuyễn thịt nha đam.
    • Trỗn nha đam với nước dưa chuột hoặc nước ép trái cây và sữa chua.
    • Khuấy đều và thoa lên da trong khoảng 30 phút.
    • Sau đó rửa sạch với nước lạnh.
    • Bạn cũng có thể thêm mật ong vào hỗn hợp, thực hiện 2-3 lần/1 tuần.
    Nha đam với dưa chuột và sữa chua
    Nha đam với dưa chuột và sữa chua
    Dưa chuột
    Dưa chuột
  8. Hạnh nhân chứa chất chống oxy hóa cực mạnh, sẽ tích cực làm sạch và loại bỏ độc tố và các gốc tự do trong cơ thể bạn. Nếu bạn muốn làm sạch ô nhiễm da, bạn có thể ăn loại hạt này thường xuyên. Điều này rất hữu ích vì các thành phần chống oxy hóa trong hạnh nhân sẽ tích cực làm sạch ô nhiễm trong cơ thể bạn, làm cho làn da của bạn mịn màng và sáng lên từ bên trong. Do các chất chống oxy hóa khác nhau và đặc tính chống lão hóa mạnh, bạn có thể sử dụng hạnh nhân để giảm nếp nhăn và nếp nhăn trên khuôn mặt. Vì vậy, mặt nạ trắng da tự nhiên từ nha đam và hạnh nhân được xem là một loại thần dược cho làn da khô.

    Cách thực hiện:

    • Ngâm hạnh nhân qua đêm và tản nhuyễn.
    • Trộn nha đam với hạnh nhân.
    • Thoa hỗn hợp lên da, sau 15 phút rửa sạch với nước.
    • Thực hiện 1 lần 1 tuần.
    Nha đam với hạnh nhân
    Nha đam với hạnh nhân
    Hạnh nhân
    Hạnh nhân
  9. Vỏ cam có công dụng hữu ích trong việc giúp chị em phụ nữ trị mụn hiệu quả. Các hạt trên vỏ cam khô còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, phòng chống mụn mủ, trị mụn bọc, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da. Thêm vào đó, sử dụng hỗn hợp nha đam và vỏ cam rất tốt cho da, giúp nuôi dưỡng da và giúp giảm nếp nhăn. Các hạt li ti trên vỏ cam sẽ giúp bạn nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết và mụn đầu đen, là sáng da và mờ các vết thâm.

    Cách thực hiện:

    • Trộn 2 muỗng nha đam với 1 muỗng bột vỏ cam, khuấy đều và thoa lên da.
    • Sau 10 phút, rửa sạch với nước.
    • Thực hiện 2-3 lần/1 tuần.
    Nha đam với vỏ cam
    Nha đam với vỏ cam
    Nha đam với vỏ cam
    Nha đam với vỏ cam
  10. Xoài chín có vị ngọt, hơi chua, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất được xem là kho chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, cùng nhiều tác dụng có lợi cho cơ thể chúng ta. Xoài chứa nhiều vitamin C, kích thích sản xuất collagen giúp chống lão hoá, da săn chắc hơn. Chất oxy hoá zeaxanthin, lutein giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Sự kết hợp tuyệt vời này giúp làm sạch, giải độc, loại bỏ các tế bào chết trên da. Xoài không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, nó còn cung cấp nhiều axit alpha hydroxy loại bỏ da chết cùng vitamin C tăng cường sản xuất collagen.

    Cách thực hiện:

    • Sử dụng dao tách phần vỏ và thịt của nha đam.
    • Xay nhuyễn thịt nha đam và xoài.
    • Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên da. Sau 20 phút, rửa sạch với nước.
    • Thực hiện 3 lần/1 tuần.
    Xoài
    Xoài
    Nha đam
    Nha đam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy