Top 12 Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp tiểu học hay nhất
Toplist xin gửi đến quý thầy cô 10 câu lệnh Canva Code dành cho các trò chơi tương tác bậc tiểu học, giúp việc thiết kế bài giảng trở nên sinh động và cuốn hút ... xem thêm...hơn. Những câu lệnh này hỗ trợ giáo viên tạo video – trò chơi trực quan, tăng sự tham gia của học sinh và làm mới phương pháp dạy học. Mời thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây.
-
Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp tiểu học - số 1
Tạo quiz trắc nghiệm về phép cộng số học trong môn Toán, với 6 câu hỏi, có bảng xếp hạng, phần nhập tên học sinh, đếm ngược 2 phút, hiệu ứng trả lời sai thì câu hỏi biến mất và trừ điểm, trả lời đúng thì báo Đúng và cộng điểm.
-
Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp tiểu học - số 2
Tạo mini-game kéo thả về chính tả tiếng Việt (dấu hỏi, dấu ngã) trong môn Tiếng Việt, với 5 câu hỏi, có bảng xếp hạng, phần nhập tên học sinh, đếm ngược 2 phút, hiệu ứng trả lời sai thì câu hỏi biến mất và trừ điểm, trả lời đúng thì báo Đúng và cộng điểm.
-
Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp tiểu học - số 4
Tạo trò chơi lựa chọn tình huống về vệ sinh cá nhân (rửa tay, đánh răng) trong môn Tự nhiên và Xã hội, với 6 câu hỏi, có bảng xếp hạng, phần nhập tên học sinh, đếm ngược 2 phút, hiệu ứng trả lời sai thì câu hỏi biến mất và trừ điểm, trả lời đúng thì báo Đúng và cộng điểm.
-
Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp tiểu học - số 5
Tạo puzzle giải đố về hành vi lễ phép với thầy cô trong môn Đạo đức, với 5 câu hỏi, có bảng xếp hạng, phần nhập tên học sinh, đếm ngược 2 phút, hiệu ứng trả lời sai thì câu hỏi biến mất và trừ điểm, trả lời đúng thì báo Đúng và cộng điểm.
-
Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp tiểu học - số 6
Tạo mini-game kéo thả về nhận biết nốt nhạc cơ bản trong môn Âm nhạc, với 5 câu hỏi, có bảng xếp hạng, phần nhập tên học sinh, đếm ngược 2 phút, hiệu ứng trả lời sai thì câu hỏi biến mất và trừ điểm, trả lời đúng thì báo Đúng và cộng điểm.
-
Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp tiểu học - số 7
Tạo quiz trắc nghiệm về tô màu hình tròn và hình vuông trong môn Mỹ thuật, với 6 câu hỏi, có bảng xếp hạng, phần nhập tên học sinh, đếm ngược 2 phút, hiệu ứng trả lời sai thì câu hỏi biến mất và trừ điểm, trả lời đúng thì báo Đúng và cộng điểm.
-
Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp tiểu học - số 9
Tạo sắp xếp thứ tự về các mốc lịch sử Việt Nam (lớp 4) trong môn Lịch sử, với 6 câu hỏi, có bảng xếp hạng, phần nhập tên học sinh, đếm ngược 2 phút, hiệu ứng trả lời sai thì câu hỏi biến mất và trừ điểm, trả lời đúng thì báo Đúng và cộng điểm.
-
Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp tiểu học - số 10
Tạo puzzle giải đố về nhận biết các tỉnh thành Việt Nam trên bản đồ trong môn Địa lý, với 5 câu hỏi, có bảng xếp hạng, phần nhập tên học sinh, đếm ngược 2 phút, hiệu ứng trả lời sai thì câu hỏi biến mất và trừ điểm, trả lời đúng thì báo Đúng và cộng điểm.
-
Trò chơi tương tác tiểu học trên Canva AI
Trò chơi ô chữ: Thiết kế một trò chơi tìm từ (word search)
Câu lệnh: Tạo trò chơi ô chữ: Thiết kế một trò chơi tìm từ (word search)
- Chủ đề: Colours
- Tạo một ô vuông lớn với kích thước phù hợp (khoảng 15x15 ô vuông nhỏ).
- Lưới ô vuông có màu sắc tươi sáng, dễ nhìn.
- Các từ cần tìm (theo hàng ngang, dọc, chéo): yellow, purple, red, orange, white, black, blue, brown, green, gray, pink
- (các thầy cô có thể thay từ vựng theo chủ đề muốn làm)
- Bên cạnh lưới, tạo một danh sách các từ cần tìm rõ ràng và dễ đọc. Có phần Gợi ý cho trò chơi
- Đảm bảo phông chữ dễ đọc.
- Thiết kế phù hợp cho học sinh lớp .....
Trò chơi gọi tên học sinh (Phi hành gia may mắn)
Câu lệnh:
Tạo hoạt hình tương tác “Phi hành gia may mắn?” ở định dạng ngang (16:9), được tối ưu hóa để hiển thị toàn màn hình trong lớp học.
Cách trình bày:
- Bên trái: bảng nhập liệu dọc cao với hình nền chủ đề Phi hành gia anime 2D dễ thương, có một số nhãn dán hành tinh mờ dễ thương, nơi có thể nhập trực tiếp tên học sinh bằng tiếng Việt (có thể cuộn nếu danh sách dài).
- Giữa: nhiều phi hành gia dễ thương theo phong cách Anime, được sắp xếp theo hình tròn nằm ngang, phát sáng với ánh sáng chân thực, phản chiếu mượt mà và đổ bóng nhẹ nhàng.
- Bên dưới mỗi phi hành gia: hiển thị tên học sinh bằng tiếng Việt theo danh sách 40 học sinh trong lớp như sau (Bình An, Đào Duy Anh, Đức Anh, Minh Anh, Ngọc Anh, Tiến Bách, Quang Bảo, Gia Bảo, Minh Châu, Khánh Chi, Minh Dương, Hải Đăng, Minh Đức, Hoàng Hải, Gia Hàn, Minh Khang, Đăng Khánh, Hải Kiệt, Phúc Lâm, Hưng Long, Thanh Mai, Gia Minh, Hà My, Hải Nam, Kim Ngân, Minh Ngọc, Duy Nguyên, Khôi Nguyên, Thiện Nhân, Tấn Phát, Minh Quang, Tiến Thành, Thu Thảo, Quốc Trung, Ngọc Uyên, Tô Uyên, Hạ Vy, Hà Phương) cái này tùy biến theo tên học sinh của các thầy cô. Cỡ chữ lớn, đậm, sans-serif, rõ ràng, dễ đọc.
- Giữa dưới cùng: nút “KHỞI HÀNH” lớn nhiều màu sắc (bằng tiếng Việt, chính tả đúng).
Hiệu ứng hoạt hình:
- Khi nhấp vào nút “KHỞI HÀNH”, các phi hành gia sẽ thay đổi vị trí theo chuyển động tròn kết hợp với hiệu ứng khói bốc lên, uyển chuyển như một vòng quay ngựa gỗ phát sáng.- Chuyển động: tăng tốc nhanh, sau đó giảm tốc nhẹ nhàng.
- Thêm hiệu ứng hình ảnh rực rỡ: vệt sáng, lấp lánh, ánh đèn lung linh và điểm sáng rực rỡ.
- Sau khi quay, một phi hành gia ngẫu nhiên dừng lại và xuất hiện ở phía trước, với ánh đèn nhấp nháy, hiệu ứng hoạt hình lấp lánh và những mảnh giấy vụn nổ tung.
- Tên của học sinh chiến thắng sẽ xuất hiện ở giữa màn hình dưới dạng văn bản hoạt hình 3D lớn, nhiều màu sắc, kèm theo cụm từ tiếng Việt: “Nhà du hành vũ trụ may mắn là… [Tên học sinh]!”
Lý lịch:
- Toàn bộ màn hình là hình ảnh vũ trụ với các nhãn dán hành tinh và tàu vũ trụ, hiệu ứng chuyển màu sáng với các hạt lấp lánh nổi, chủ đề lớp học vui nhộn và sôi động.
- Phong cách: thiết kế hoạt hình 3D đầy màu sắc, vui tươi, độ phân giải cao, hiệu ứng xoay tròn thanh lịch và rực rỡ.



















