Top 10 Tiết mục văn nghệ tổng kết năm học cho bậc tiểu học hay nhất

Phương Trinh 17089 0 Báo lỗi

Lại một năm học nữa kết thúc, ở các cấp học chắc hẳn đang tất bật chuẩn bị cho trương trình tổng kết năm học. Và đối với tiểu học cũng vậy, đương nhiên làm sao ... xem thêm...

  1. "Hôm nay em đi đến trường

    Từng ánh mắt vui bên thầy cô

    Cho em thơ ngàn câu hát

    Lời yêu thương vô bến bờ

    Xinh tươi như hoa điểm mười

    Đẹp biết mấy tương lai ngày mai

    Em yêu sao thầy cô giáo

    Vì đàn em năm tháng vun trồng

    Cầm tay nhau ấy như những bông hoa..."


    Lời bài hát Thương lắm thầy cô ơi thể hiển rõ được những tình cảm mà các em học sinh dành cho những người thầy cô giáo của mình. Với mỗi người chúng ta, dù có lớn lên thì công ơn dưỡng dục của thầy cô vẫn mãi không bao giờ quên, và bài hát này đã thể hiện tất cả những điều đó, cho chúng ta hồi tưởng lại quãng thời gian học sinh tuyệt đẹp ấy.


    Là một bài hát đầy ý nghĩa về tình thầy trò, Thương lắm thầy cô ơi là một tiết mục văn nghệ quen thuộc trong các buổi lễ khai giảng hay tổng kết năm học ở bậc tiểu học nói riêng cũng như các cấp học khác nói chung. Thường thì đây sẽ là một tiết mục đơn ca, hoặc có thể sử dụng thêm đội múa minh họa để làm tăng tính sinh động và hấp dẫn hơn cho bài hát này.

    Tiết mục múa hát Thương lắm thầy cô ơi
    Tiết mục múa hát Thương lắm thầy cô ơi
    Tiết mục múa hát Thương lắm thầy cô ơi

  2. Mỗi khi bài hát Mái trường mến yêu được cất lên cho chúng ta như nhìn thấy hình ảnh người thấy giáo luôn tận tâm dạy dỗ và hết lòng với những người học trò nghịch ngợm.


    Bài hát này đã ra đời khá lâu nên cũng quá quen thuộc đối với nhiều thế hệ học trò Việt Nam.


    Con người ai cũng có rất nhiều kỉ niệm nhưng những kỉ niệm về mái trường là khắc sâu vào lòng chúng ta, mãi mãi không thể nào quên, không thể nào phai mờ.


    Và sẽ thật tuyệt vời khi lễ tổng kết năm học này, Mái trường mến yêu là một tiết mục văn nghệ múa hát... để một lần nữa ta lại được thưởng thức những giai điệu sâu lắng và đầy ý nghĩa về khoảng thời gian đẹp khi có thầy có cô, có bạn bè, được học tập dưới mái trường mến yêu, mãi không bao giờ quên.


    "Ôi hàng cây xanh thắm dưới trường mến yêu.

    Có loài chim đang hót âm thầm tựa như nói.

    Vì hạnh phúc tuổi thơ và cho đời thêm sức sống.

    Thầy dìu dắt chúng em với tấm lòng thiết tha..."

    Tiết mục múa hát Mái trường mến yêu
    Tiết mục múa hát Mái trường mến yêu
    Tiết mục múa hát Mái trường mến yêu
  3. Ca khúc Nhớ ơn thầy cô được nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện sáng tác, kể về chuyến thăm trường xưa với biết bao ký ức tươi đẹp về hình bóng của các thầy cô giáo. Nhất là với những bạn học sinh chuyển cấp, bài hát này luôn mang đến nhiều cảm xúc khi sắp phải rời xa mái trường thân yêu và những kỷ về thầy cô, về mái trường ấy luôn sống mãi trong tim, không phai nhòa.


    Tuổi thơ ai cũng có một quá khứ hạnh phúc dưới mái trường thân yêu và sự dạy dỗ của thầy cô. Nếu không có sự dạy dỗ đó thì sao chúng ta có thể nên người như ngày hôm nay. Có thể nói tương lai của chúng ta là được thầy cô mang cho.


    Đây được xem là một bài hát bất hủ về thầy cô và mái trường. Và tất nhiên đây cũng sẽ là một tiết mục múa hát đầy ý nghĩa cho buổi văn nghệ tổng kết năm học.


    "Về lại trường xưa với bao kỉ niệm

    Bóng dáng cô thầy vấn vương không rời

    Một thời tuổi thơ trôi theo cánh phượng Lời thầy cô vọng mãi.

    Con nhớ cô thầy dìu dắt con nên người

    Nâng con bay khắp phương trời

    Bây giờ con về..."

    Tiết mục múa hát Nhớ ơn thầy cô
    Tiết mục múa hát Nhớ ơn thầy cô
    Tiết mục múa hát Nhớ ơn thầy cô
  4. "Cùng nhau cầm tay đi đến thăm các thầy các cô.
    Lời hát rộn rã bao bé em bước trên đường phố.
    Ngàn hoa nở tươi khoe sắc hương dưới ánh mặt trời.
    Náo nức tiếng cười say sưa yêu đời.
    Những đóa hoa tươi màu đẹp nhất.
    Chúng em xin tặng các thầy các cô...."


    Những bông hoa những bài ca là một sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Long, lời bài hát có giai điệu rộn ràng vui tươi nói lên tấm lòng tri ân của các em học sinh với các thầy cô.


    Bài hát này thường là tiết mục múa hát trong hội thi văn nghệ 20/11 và ngoài ra các buổi lễ khai giảng hay tổng kết năm học cũng thường hay được các bạn học sinh trình bày. Có thể tam ca, hay tốp ca và có múa phụ họa... chắc chắn những giai điệu tươi vui của bài hát này sẽ khiến buổi văn nghệ trở nên hấp dẫn hơn.

    Tiết mục múa hát Những bông hoa những bài ca
    Tiết mục múa hát Những bông hoa những bài ca
    Tiết mục múa hát Những bông hoa những bài ca
  5. Đối với những tâm hồn yêu thiên nhiên và phong cảnh núi rừng thì có lẽ nhạc phẩm Cô giáo em là hoa Êban là bài hát quen thuộc mang đến cho bạn nhiều cảm xúc.


    “ Sương long lanh, rẫy nương xanh

    Con suối quanh lưng đồi thanh thanh

    Hoa Êpang nở trắng lưng nương

    Cái nắng xôn xao theo em tới trường”


    Lời bài hát miêu tả cảnh rừng núi buổi sớm mai với hoa Êban nở trắng nương rẫy, các em bé người dân tộc tung tăng đến trường gặp cô giáo. Từ lúc được sáng tác đến nay, bài hát thiếu nhi này đã được trình bày bởi nhiều ca sĩ, các nhóm múa từ thiếu nhi đến người lớn.


    Vì tiết mục Cô giáo em là hoa Êban là bài múa hát nói về cảnh sinh hoạt của các em học sinh và cô giáo ở vùng núi Tây Nguyên, vậy nên trang phục được chọn sẽ là trang phục múa dân tộc giống như váy áo truyền thống của người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên; hoặc các trang phục múa cách tân, cắt xẻ hiện đại nhưng trên nền phong cách trang phục thổ cẩm của đồng bào miền núi nơi đây.

    Tiết mục múa Cô Giáo Em là Hoa Ê Ban
    Tiết mục múa Cô Giáo Em là Hoa Ê Ban
    Tiết mục múa Cô Giáo Em là Hoa Ê Ban
  6. "Bản làng nơi lưng núi,

    Nơi mùa hoa ban nở trắng rừng

    Rời làng quê em qua bao suối đèo,

    Vì em thơ khơi nguồn lửa ấm,

    Dù giá rét nơi rừng biên cương

    Đem cái chữ ấm tình yêu thương

    Vách đá cheo leo chân em không mỏi,

    Kìa đàn chim gi hót vang dẫn đường.

    Yêu sao cô giáo đẹp như nhành hoa núi..."


    Tiết mục Cô giáo bản em sẽ được trình diễn trong nền nhạc trữ tình, khỏe khắn kết hợp với dàn diễn viên múa phụ họa trẻ trung và tươi tắn. Âm hưởng của núi rừng phảng phất qua những chiếc ô xòe, sắc phục của chàng trai bản Mèo, cô giáo mang chữ lên núi làm cho lời hát hêm mượt mà, sâu lắng.


    Lời ca bay bổng Mùa ban nở, cô giáo đẹp như nhành hoa núi…Rừng lá hát, suối róc rách, vì đàn em khôn lớn…đã và vẫn sẽ là ước nguyện của nhiều thầy cô giáo muốn đem cái chữ về bản làng xa xôi, góp phần thầm lặng cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển giáo dục miền núi, góp phần vào sự thắng lợi của sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

    Tiết mục Múa Cô Giáo Bản Em
    Tiết mục Múa Cô Giáo Bản Em
    Tiết mục Múa Cô Giáo Bản Em
  7. "Đỏ thắm khăn quàng trên màu cờ

    Cuộc đời em là ngàn hoa rực rỡ

    Đường chúng em đi đẹp những ước mơ

    Tổ quốc thân yêu ngày đêm trông chờ...."


    Bay cao tiếng hát ước mơ cũng là một tiết mục quen thuộc trong các buổi lễ tổng kết, khai giảng, văn nghệ chào mừng 20/11 ở bậc tiểu học. Những lời ca ý nghĩa và dạt dào của bài hát chắc chắn sẽ góp phần mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe về thời học sinh với khăn quàng đỏ trên vai, biết bao mơ ước, hy vọng.

    Tiếng mục hát Bay cao tiếng hát ước mơ
    Tiếng mục hát Bay cao tiếng hát ước mơ
    Tiếng mục hát Bay cao tiếng hát ước mơ
  8. "Chim cư cứ trên rừng gọi đàn, các bạn ơi mau nhanh chân xuống núi, xuống núi đi học chữ đường về trường còn xa lắm đấy.

    Nhanh nhanh chân các bạn ơi thầy cô đang mong chờ đón đàn em, từ phương xa hờ hớ........ hớ hờ.....hờ hơ hơ hớ hờ. Hôm nay đi học xa, đường tương lai đường gần hôm nay đi học xa, đường tương lai đường gần chân ta bước trên đường gập gềnh, nhớ bản mèo xa quê hương nhớ lắm, nhớ lắm...."


    Nói về các tiết mục văn nghệ tổng kết năm học cho bậc tiểu học hay nhất thì "Đi Học Xa" cũng là một tiết mục hát múa không thể bỏ qua. Những ca từ giai điệu nhẹ nhàng và chan chứa tình cảm nói về các bạn nhỏ vùng cao, dù đường xa những vẫn quyết tâm đến trường, tìm đến con chữ, tìm đến kiến thức.

    Tiết mục múa hát Đi Học Xa
    Tiết mục múa hát Đi Học Xa
    Tiết mục múa hát Đi Học Xa
  9. Bụi phấn vốn là một bài thơ nhưng được nhạc sĩ Vũ Hoàng phổ thành nhạc. Đây là một ca khúc nói về người thầy mà những ai đã một lần được nghe qua thì không thể nào quên được.


    Giai điệu của bài hát cất lên khiến cho người nghe vô cùng xúc động và nhớ về quãng thời gian học sinh của mình, cũng như công ơn to lớn của thầy cô đã dìu dắt mình qua biết bao tháng năm tuổi học trò.


    Thường thì trong các buổi lễ khai giảng, tổng kết năm học hay hội thi 20/11, Bụi Phấn sẽ là một tiết mục đơn ca, song ca hay có kèm thêm múa phụ họa.

    Tiết mục hát múa Bụi Phấn
    Tiết mục hát múa Bụi Phấn
  10. Được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, bài hát với câu từ ngọt ngào, mềm mại như rót mật vào lòng, làm người nghe xúc động, bùi ngùi nhớ về người thầy kính yêu cùng mái trường xưa với bao kỉ niệm không thể nào quên.


    Từng lời bài hát như ăn sâu vào tâm trí người nghe, hình ảnh người thầy với mái tóc bạc như đang sống động trước mắt.


    Chắc chắn sẽ rất tuyệt vời nếu chúng ta xây dựng một tiết mục múa dựa trên nền nhạc của bài hát Người Thầy Năm xưa cho buổi lễ tổng kết năm học. Đây thực sự là một tiết mục ý nghĩa và đầy cảm xúc.

    Tiết mục hát Múa Người Thầy Năm xưa
    Tiết mục hát Múa Người Thầy Năm xưa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy