Top 9 Phần quà, phần thưởng tổng kết năm học cho trẻ mầm non ý nghĩa nhất

Phương Trinh 8626 0 Báo lỗi

Năm học đã kết thúc, chắn hẳn hiện giờ có không ít các cô giáo mầm non đang đau đầu suy nghĩ nên lựa chọn quà, phần thưởng tổng kết năm học gì để thật ý nghĩa ... xem thêm...

  1. https://c.lazada.vn/t/c.0uCxmghttps://c.lazada.vn/t/c.0uCxmghttps://c.lazada.vn/t/c.0uCxmgTrong những năm phát triển đầu đời của trẻ nhỏ nhu cầu được học hỏi, tiếp cận với thế giới xung quanh thông qua hình ảnh, màu sắc là vô cùng cần thiết. Chính những hình ảnh đầu tiên khi tiếp xúc và tự tay tô màu, tô chữ sẽ khắc sâu trong tâm trí trẻ. Kích thích sự phát triển của não. Góp phần giúp trẻ phát triển thông minh hơn, toàn diện hơn. Bộ sách Tô màu là bộ sách rất bổ ích không thể thiếu trong tủ sách của các bé mầm non.


    Sách tô màu sẽ có rất nhiều chủ đề để bạn lựa chọn cho bé như:

    • Giao thông
    • Rau củ quả
    • Nhân vật yêu thích
    • Động vật dưới nước
    • Bản thân.
    • Động vật trên cạn.
    • Nghề nghiệp
    • Thực vật.
    • ...

    Sách tô màu chắc chắn sẽ là một món quà không chỉ thú vị mà còn sẽ rất ý nghĩa đối với trẻ mầm non trong ngày lễ tổng kết năm học. Nhất là vào mùa hè, là khoảng thời gian vui chơi của trẻ, thay vì cho trẻ chơi điện thoại, ipad thì chúng ta hãy để cho bé thoả sức sáng tạo trên những bức tranh. Cho bé tập tô màu là cách thực hành lý tưởng giúp bé hứng thú để biết cách phân biệt màu sắc. Việc tập tô màu còn hộ trợ sự phát triển toàn diện của các bé.


    Và trên thị trường hiện nay có rất nhiều các bộ sách tô màu khác nhau như:

    • Bộ sách tô màu 5000 hình vẽ
    • Bộ sách “Vui học tô màu”
    • Bộ sách tô màu “TỚ LÀ HOẠ SĨ”
    • ...

    Link mua: shopee.vn/Sách-Bộ-11-Cuốn-Bé-Tô-Màu-Dành-Cho-Trẻ-3-6-Tuổi-i.472726191.9974919428?

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

  2. Món quà ý nghĩa tiếp theo cho ngày tổng kết năm học dành cho các bé mầm non mà Toplist muốn giới thiệu đó chính là hộp chì màu, bút màu.


    Bút màu kích thích khả năng hội họa cũng như trí sáng tạo của các bé. Bé hoàn toàn nhận biết tốt các loại màu sắc thông qua những chiếc bút chì màu đẹp mắt, từ đó bé sẽ hình thành khả năng tư duy và phối hợp để vẽ ra những đường nét về thế giới xung quanh qua cách nhìn của các em.


    Từ cách cầm bút ngây ngô, những nét vẽ còn chưa chuẩn mực, nhưng ở đó ta sẽ thấy được sự tập trung của các trẻ, và đây cũng là cách để dần tạo thói quen học tập cho trẻ.


    Tô màu – một hoạt động tưởng như khá bình thường và phổ biến lại là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển ở trẻ nhỏ.


    Dưới đây là những lợi ích của việc tô tranh dành cho trẻ:

    • Sáng tạo: Tô màu và vẽ là các hoạt động cần đến trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ.
    • Quan sát: Trẻ sẽ trở nên tinh ý hơn khi quan sát thế giới xung quanh.
    • Tập trung: Tập trung là một bài học quan trọng mà con bạn có thể học được từ việc tô màu
    • Kiên trì: Trẻ sẽ học tính kiên trì để hoàn thành một công việc thông qua tô màu.
    • Kỹ năng vận động: Thao tác cầm chiếc bút chì để tô có thể làm tăng kỹ năng vận động ở trẻ. Tô màu giúp cổ tay, ngón tay và bàn tay linh hoạt hơn.
    • Phát hiện năng khiếu: Nhiều trẻ được phát hiện năng khiếu hội hoạ chỉ thông qua việc tô các hình vẽ đơn giản khi còn nhỏ. Giải toả căng thẳng: Trẻ được thư giãn thông qua tô hình ảnh với nhiều màu sắc đa dạng.
    • Khẳng định bản thân: Một số trẻ không thể hiện bản thân qua lời nói, hành động mà bằng cách thể hiện “cái tôi khác biệt” qua nghệ thuật.

    Link mua: https://shope.ee/1ArHb2TYg7

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. Đất nặn không chỉ được coi là một món đồ chơi mà còn là một loại học cụ hữu ích đối với trẻ mầm non. Trẻ chơi đất nặn thường xuyên và khéo léo sẽ tăng cường khả năng quan sát, tăng khả năng cảm thụ màu sắc và nhận diện hình khối, trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo cũng được phát huy.


    Sự tò mò, nhu cầu tìm tòi, khám phá của trẻ sẽ phát sinh khi các biểu tượng đồ vật xung quanh hạn hẹp, từ đó thúc đẩy năng lực hoạt động của trí tuệ của trẻ phát triển.


    Do vậy, chơi với đất nặn đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển của năng lực trí tuệ, tăng khả năng nhận thức, vốn hiểu biết về thế giới quan xung quanh của trẻ.


    Thông qua các hoạt động tạo hình với đất sét/ đất nặn trẻ sẽ phát triển được những kỹ năng cần thiết:

    • Phát triển kỹ năng vận động tinh (tức là vận động các cơ nhỏ - cơ tay): bé điều khiển đôi bàn tay khéo léo của mình để tạo ra những hình thù ngộ nghĩnh đầy màu sắc.
    • Phát triển khả năng quan sát
    • Cải thiện thị giác
    • Phát triển khả năng cảm thụ màu sắc
    • Phát triển tư duy và trí tưởng tượng của trẻ: Bất cứ món đồ chơi thông minh nào cũng có thể gợi cho trẻ nhiều liên tưởng và tính sáng tạo vô cùng phong phú. Đặc biệt là đất nặn. Bé sẽ có thể thỏa thích nặn ra bất cứ hình gì bé thích, tùy vào trí tưởng tượng và tư duy sáng tạo của từng bé.
    • Các hoạt động sáng tạo với đất sét/ đất nặn dạy bé biết trân trọng đồ chơi và thành quả
    • Tăng giá trị bản thân khi tự tạo ra được sản phẩm.

    Chính ví thế, trong danh sách các món quà, phần thưởng tổng kết năm học cho trẻ mầm non ý nghĩa nhất thì đất nặn cũng là một cái tên không thể vắng mặt.


    Link mua: shopee.vn/Đất-Nặn-Pastel-SK-PMC3001-(12-Màu-6-Đồ-Chơi)-i.142856269.8733925543?

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. Các trường mầm non công lập, mầm non tư thục, các trung tâm thiếu nhi, trung tâm Anh ngữ, các tổ chức trẻ em lựa chọn balo làm quà tặng cho các bé đang trở thành xu hướng phổ biến hiện nay bởi giá trị sử dụng thiết thực của nó. Balo mầm non, balo trẻ em, balo cho bé với nhiều hình thú ngộ nghĩnh, đáng yêu, màu sắc bắt mắt đa dạng phong phú sẽ làm cho các em thấy thích thú háo hức đi học để mỗi ngày đến trường là một niềm vui.


    Công dụng của một chiếc balo:

    • Dùng để chứa đựng những dụng cụ cần thiết cho các em học sinh, các bé mẫu giáo như thước kẻ, bút bi, tập sách vở và các dụng cụ học tập.
    • Ngoài sử dụng để làm dụng cụ học tập, các bé còn có thể sử dụng để đi du lịch, đi tham quan các hoạt động ngoại khóa của trường học,...

    Và nếu các cô vẫn chưa có ý tưởng gì về một quà tặng ý nghĩa, thú vị cho trẻ mầm non vào ngày tổng kết năm học thì một chiếc balo nhỏ xinh cũng là một lời gợi ý không tồi.


    Link mua: shopee.vn/Balo-Đi-Học-Hình-Trứng-Họa-Tiết-Hoa-Quả-Cho-Bé-Học-Mầm-Non-Siêu-Xinh-Ngộ-Nghĩnh-i.380963332.15676767729?

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Tiếp nối bảng danh sách về các món quà, phần thưởng tổng kết năm học cho trẻ mầm non ý nghĩa nhất, Toplist xin gợi ý cho bạn về đồ chơi xếp hình. Vậy tại sao các cô nên tìm mua món quà này cho trẻ cũng như những lợi ích của đồ chơi xếp hình đối với trẻ là gì? Hãy cùng Toplist liệt kê các lý do sau:


    Kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo:

    • Màu sắc và hình khối của các miếng ghép sẽ kích thích các tế bào não trẻ phát triển. Khi lắp ghép, trẻ sẽ học được cách hình dung và tưởng tượng ra trong đầu những hình khối, mô hình mà mình sẽ lắp ghép thành. Và dựa trên những mảnh ghép có sẵn trẻ cũng tự tìm ra cách chọn màu sắc và hình khối thích hợp. Do đó, đồ chơi xếp hình là một lựa chọn tốt giúp bé phát triển sự sáng tạo.

    Khả năng tư duy:

    • Khi tìm mảnh ghép cho một vị trí nhất định nào đó chính là lúc khả năng lập luận và tư duy của trẻ được hình thành. Trẻ sẽ phải lập luận, tư duy loại trừ để có được mảnh ghép và màu sắc thích hợp.

    Khả năng linh hoạt, khéo léo của đôi tay:

    • Xếp hình là một cách để trẻ rèn luyện sự khéo léo của đôi tay. Khi chơi, trẻ phải tập cầm những mảnh ghép sao cho dễ lắp ghép mà không phá hỏng mô hình. Việc luyện tập này sẽ là màn chuẩn bị cho quá trình cầm bút của con khi đến trường.

    Hoàn thiện liên kết giữa tay và mắt:

    • Quá trình chơi đồ chơi xếp hình được thực hiện theo các tiến trình mắt - tay - mắt. Đầu tiên trẻ phải quan sát miếng ghép còn thiếu, tìm miếng ghép thích hợp và lắp ghép. Quá trình này liên tục được lặp lại trong quá trình chơi. Nhờ vậy trẻ trở nên thành thạo và có được thói quen quan sát, phản ứng nhanh.

    Hình thành tích cách kiên trì:

    • Để hoàn thành một hình xếp, chắc chắn trẻ sẽ phải kiên trì giải quyết hết tất cả những vấn đề một mình. Nhưng khi hoàn thành thì con sẽ cảm thấy rất tự hào và tăng tính tự tin vào bản thân. Bởi vậy mẹ hãy tặng con những lời khen hoặc những lời cổ vũ đúng lúc nhé.

    Phát triển khả năng ngôn ngữ, giao tiếp

    • Khi chơi trò này cùng với gia đình hoặc bạn bè sẽ giúp trẻ học cách chơi và làm việc theo nhóm. Trong quá trình trao đổi bàn luận và miêu tả, nó cũng giúp trẻ phát triển vượt bậc khả năng ngôn ngữ. Như là khi trẻ cô gắng tìm một miếng hình nào đó, trẻ sẽ phải miêu tả: con đang tìm một miếng mày xanh, hình tròn và mũi nhọn ...

    Giải pháp tránh cho trẻ bị kích thích quá mức:

    • Trò chơi xếp hình là một trò chơi diễn ra trong im lặng. Bé có thể chơi bất cứ khi nào bé thích và không có quá nhiều âm thanh, hình ảnh khiến con cảm thấy choáng ngợp hay quá sức. Khi nuôi dạy trẻ nhỏ, bố mẹ rất cần quan tâm đến những khoảng thời gian yên lặng cho con. Những trò chơi trong im lặng như sách vải hay xếp hình được tiến hành mỗi ngày rất cần thiết cho bé hoàn thiện những cảm xúc và kỹ năng của mình. Đồ chơi xếp hình sẽ là giải pháp hoàn hảo để bé luyện tập khả năng giữ bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc.

    Link mua: shopee.vn/Bộ-đồ-chơi-xếp-hình-vuông-190-chi-tiết-cho-bé-khéo-tay-i.133497698.3457156551?

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  6. Tại sao không thử tặng khung ảnh cho trẻ mầm non? Đây cũng là một ý tưởng thú vị các cô ạ!


    Tặng mỗi cháu 1 khung ảnh chụp khoảnh khắc tại lớp mà ba mẹ không biết để tạo bất ngờ. Hoặc 1 bức tranh cháu vẽ đã được đóng khung để phụ huynh về treo. Đây là món quà ý nghĩa và độc đáo mà cũng giữ được lâu dài.


    Link mua: shopee.vn/Khung-Ảnh-BAYA-JENNY-Nhựa-MDF-Nhiều-Màu-Kích-Thước-W15xH20-2000398-i.438192760.13205339424?

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Khung ảnh phát thưởng cho trẻ mầm non
    Khung ảnh phát thưởng cho trẻ mầm non
  7. Trẻ em luôn có những món đồ chơi yêu thích của riêng mình như: "xe, búp bê, đồ chơi lắp ráp, thẻ hình...trong đó "Gấu bông" là đồ chơi cũng không kém phần đặc biệt mang lại nhiều hữu ích cho các con.


    Chơi với gấu bông giúp các con có cảm giác được an toàn, thoải mái, luyện tập khả năng nói thông qua những lần trò chuyện giữa các con với gấu bông. Bên cạnh đó, các con biết giả đóng vai mình là "mẹ, chị, anh" để chăm sóc cho gấu bông như (cho em ăn, rủ ngủ, vô về khi em khóc..).


    Và các bé sẽ rất vui nếu ngày tổng kết năm học, được nhận phần quà là chú gấu bông, xinh xắn, đáng yêu từ cô giáo.


    Link mua: shopee.vn/Gấu-bông-hình-thú-lợn-bông-yếm-cute-size-30cm-cao-cấp-JouJou-mềm-mịn-dễ-thương-cho-bé-i.406517031.8457164871?

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Gấu bông phát thưởng cho trẻ mầm non
    Gấu bông phát thưởng cho trẻ mầm non
  8. Một bộ quần áo đẹp chuẩn bị cho năm học mới của các bé cũng là một món quà ý nghĩa cho ngày tổng kết năm học. Nhất là đối với các bé có hoàn cảnh khó khăn thì một bộ quần áo mới sẽ khiến các em vui hơn rất nhiều.


    Các cô có thể lựa chọn quần áo với chất liệu thoáng mát, màu sắc bắt mắt, có nhiều hình ngộ nghĩnh in lên áo tạo sự thích thú ở trẻ.


    Link mua: shopee.vn/Bộ-Quần-Áo-Cộc-Tay-K's-Closet-Cho-Bé-Trai-Và-Bé-Gái-(2-8-Tuổi)-E014ONS-E010ONS-i.93713176.7786503848?

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Quần áo phát thưởng cho trẻ mầm non
    Quần áo phát thưởng cho trẻ mầm non
  9. Sách là món quà có giá trị giáo dục tốt cho bé ở mọi độ tuổi, đặc biệt là các loại sách (truyện) tranh sinh động, đẹp mắt. Trên thị trường, các loại sách bìa cứng có giá thành cao hơn một chút so với sách bìa mềm cùng nội dung. Tuy nhiên sách bìa cứng có ưu điểm là ít bị cong, vênh, nhàu nát, rách hỏng… phù hợp với bé hiếu động và ít có nhận thức giữ gìn khi sử dụng sách.


    Bạn nên lưu ý đặc biệt về nội dung sách, nên liệt kê các danh mục hay các lĩnh vực không có lợi cho sự phát triển của bé như những câu chuyện về giới tính, chết chóc, đánh nhau…. Tốt nhất, nên chọn những loại sách về thế giới động thực vật và những mẩu chuyện ngắn vui vẻ, mang tính giáo dục cao về tình bạn, gia đình.


    Ngoài sách ra, thì vở cũng sẽ là món quà ý nghĩa dành cho các bé.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tương-Tác-Khám-Phá-Thế-Giới-Nhỏ-0-12-Tuổi-(-Quyển-Lẻ-Tùy-Chọn-)-i.484423896.12023557988?

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Vở, sách (truyện, tạp chí) dành cho thiếu nhi
    Vở, sách (truyện, tạp chí) dành cho thiếu nhi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy