Top 5 giáo án truyện Quả thị cho trẻ mầm non hay nhất

Truyện “Quả thị” là một trong những câu chuyện dân gian quen thuộc, giàu ý nghĩa giáo dục dành cho trẻ mầm non. Thông qua nội dung nhẹ nhàng, hình ảnh gần gũi, ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án truyện Quả thị - mẫu 1

    I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ tên truyện “Quả thị”.
    • Trẻ biết quả thị khi còn non có màu xanh, khi chín có màu vàng và mùi thơm.
    • Trẻ biết nội dung chính của câu chuyện: quả thị chín thơm, chỉ rụng khi bà cụ hiền hậu gọi.
    2. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng nghe – hiểu câu chuyện.
    • Trẻ trả lời được các câu hỏi đơn giản của cô.
    • Trẻ biết nhắc lại một số lời thoại quen thuộc trong truyện:
      “Quả thị áo xanh…”, “Thị ơi thị rụng bà…”.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú tham gia hoạt động kể chuyện.
    • Hình thành cho trẻ tình yêu thiên nhiên, biết chăm sóc cây cối.
    • Giáo dục trẻ biết ăn nhiều hoa quả để có sức khỏe tốt.
    II. Chuẩn bị
    • Phòng học sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
    • Tranh minh họa truyện “Quả thị”.
    • Rối tay hoặc rối dẹt các nhân vật: mèo, lợn, vịt, bà cụ, quả thị.
    • Nhạc nhẹ mở đầu, nhạc trò chơi cuối giờ.
    • Câu hỏi đàm thoại phù hợp lứa tuổi.
    • Trò chơi vận động nhẹ: “Gieo hạt nảy mầm”.
    III. Tiến hành hoạt động Hoạt động 1: Gây hứng thú
    • Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, mở nhạc nhẹ.
    • Cô trò chuyện:
      “Các con ơi, hôm nay cô mang đến cho lớp mình một câu chuyện rất hay, nói về một loại quả rất thơm. Các con có muốn biết đó là quả gì không?”
    • Cô đọc chậm rãi một câu trong truyện:
      “Quả thị áo xanh, quả thị áo xanh…”
    • Hỏi trẻ:
      “Các con có biết đây là lời nói trong câu chuyện gì không?”
    → Cô giới thiệu truyện: “Quả thị”. Hoạt động 2: Kể chuyện
    • Lần 1: Cô kể diễn cảm, không tranh, giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi.
      • Kết thúc, cô hỏi:
        “Cô vừa kể cho các con nghe truyện gì?”
    • Lần 2: Cô kể kết hợp rối dẹt.
      • Nhấn mạnh các chi tiết: màu sắc quả thị, mùi thơm, lời gọi của các con vật.
      • Cô cho trẻ cùng gọi thị với các nhân vật.
    Hoạt động 3: Đàm thoại – củng cố
    • Cô hỏi trẻ:
      • Trong truyện có những ai?
      • Quả thị lúc đầu có màu gì?
      • Khi chín quả thị có màu gì?
      • Những bạn nào đã gọi quả thị?
      • Ai là người gọi quả thị rụng xuống?
    • Cô khuyến khích trẻ trả lời, không ép buộc, khen trẻ kịp thời.
    Hoạt động 4: Trò chơi
    • Trò chơi: “Gieo hạt nảy mầm”
      • Cô hướng dẫn trẻ làm động tác gieo hạt, tưới nước, cây lớn lên, ra quả.
      • Trẻ thực hiện 1–2 lần.
    IV. Kết thúc – giáo dục
    • Cô giáo dục:
      “Trong các loại quả có rất nhiều vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy các con hãy chăm ăn hoa quả và biết bảo vệ cây nhé.”
    • Cô nhận xét tiết học, khen trẻ.
    • Chuyển sang hoạt động tiếp theo.
    giáo án truyện Quả thị - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án truyện Quả thị - mẫu 2

    I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên truyện là “Quả thị”.
    • Trẻ hiểu nội dung câu chuyện kể về quả thị: khi chưa chín có màu xanh, khi chín có màu vàng và mùi thơm.
    • Trẻ biết trong truyện có các nhân vật: quả thị, mèo, lợn, vịt và bà cụ.
    2. Kỹ năng
    • Rèn cho trẻ kỹ năng chú ý lắng nghe cô kể chuyện.
    • Trẻ trả lời được những câu hỏi đơn giản, rõ ràng.
    • Trẻ tập nói, nhắc lại một số lời thoại quen thuộc trong truyện theo cô.
    • Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng quan sát màu sắc của quả.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú tham gia giờ học, mạnh dạn thể hiện ý kiến.
    • Hình thành tình yêu với thiên nhiên, cây trái.
    • Trẻ biết ăn quả chín tốt cho sức khỏe, không bẻ cành, hái quả khi chưa chín.
    II. Chuẩn bị
    • Lớp học gọn gàng, không gian thoáng mát.
    • Tranh minh họa truyện “Quả thị” theo từng đoạn.
    • Một số quả thật hoặc mô hình quả: quả xanh, quả chín (ưu tiên quả thị hoặc quả tương tự).
    • Rối tay nhân vật bà cụ và quả thị.
    • Video ngắn minh họa truyện “Quả thị”.
    • Nhạc bài hát về cây trái.
    • Trò chơi cuối giờ: “Quả gì biến mất”.
    III. Tiến hành hoạt động Hoạt động 1: Ổn định – gây hứng thú
    • Cô mở nhạc bài hát nhẹ nhàng về cây xanh, cho trẻ cùng vận động tự do.
    • Cô trò chuyện:
      “Các con ơi, hôm nay lớp mình rất vui vì có một người bạn đặc biệt đến thăm. Các con đoán xem đó là ai?”
    • Cô đưa ra một quả (hoặc mô hình quả) màu xanh và hỏi:
      “Quả này có màu gì?”
      “Khi quả chín thì sẽ có màu gì?”
    • Cô dẫn dắt:
      “Có một câu chuyện rất hay nói về một quả vừa xanh vừa vàng, rất thơm. Đó là câu chuyện ‘Quả thị’.”
    Hoạt động 2: Kể chuyện lần 1
    • Cô kể chuyện lần 1 bằng lời kể nhẹ nhàng, chậm rãi, không sử dụng tranh.
    • Khi kể, cô chú ý ngắt nghỉ hợp lý, nhấn mạnh từ “xanh”, “vàng”, “thơm”.
    • Kết thúc, cô hỏi:
      “Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?”
      → Trẻ trả lời, cô nhắc lại tên truyện cho cả lớp nói theo.
    Hoạt động 3: Kể chuyện lần 2 kết hợp quan sát
    • Cô kể lại câu chuyện lần 2 kết hợp tranh minh họa và rối tay.
    • Trong quá trình kể, cô dừng lại cho trẻ quan sát tranh:
      • Quả thị lúc đầu màu gì?
      • Khi chín quả thị có màu gì?
    • Cô cho trẻ cùng gọi quả thị theo các nhân vật:
      “Quả thị áo xanh, thị ơi dậy nhanh…”
      “Thị ơi thị rụng bà…”
    • Cô khuyến khích trẻ nói to, rõ ràng, không yêu cầu đồng loạt.
    Hoạt động 4: Đàm thoại – trải nghiệm
    • Cô đặt câu hỏi gợi mở:
      • Trong truyện có những ai?
      • Bạn mèo gọi thị như thế nào?
      • Bạn vịt gọi thị ra sao?
      • Vì sao quả thị chỉ rụng khi bà cụ gọi?
    • Cô cho trẻ cầm, sờ quả mô hình:
      “Quả này cứng hay mềm?”
      “Quả chín có thơm không?”
    • Qua đó, cô giúp trẻ hiểu quả chín mới nên ăn.
    Hoạt động 5: Trò chơi củng cố
    • Trò chơi: “Quả gì biến mất”
      • Cô bày các loại quả trước mặt trẻ.
      • Trẻ nhắm mắt, cô cất đi một quả.
      • Trẻ đoán tên quả bị mất.
    • Trò chơi giúp trẻ ghi nhớ hình ảnh, tên gọi quả.
    IV. Kết thúc – giáo dục
    • Cô giáo dục trẻ:
      “Các con nhớ nhé, cây trái cần được chăm sóc, không được hái quả xanh. Ăn nhiều hoa quả sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh.”
    • Cô nhận xét giờ học, khen ngợi trẻ ngoan.
    • Cho trẻ chuyển sang hoạt động tiếp theo.
    giáo án truyện Quả thị - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án truyện Quả thị - mẫu 3

    I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ được tên câu chuyện “Quả thị”.
    • Trẻ hiểu nội dung chính của câu chuyện: quả thị lúc còn non có màu xanh, khi chín có màu vàng, rất thơm và chỉ rụng khi bà cụ hiền hậu gọi.
    • Trẻ biết được trong câu chuyện có các nhân vật quen thuộc: mèo, lợn, vịt, bà cụ và quả thị.
    2. Kỹ năng
    • Phát triển kỹ năng nghe, ghi nhớ có chủ định.
    • Rèn kỹ năng vận động thông qua các động tác minh họa theo lời kể.
    • Trẻ biết thể hiện hành động đơn giản của nhân vật (đi, gọi, vẫy tay, ngửi quả).
    • Trẻ mạnh dạn trả lời câu hỏi, nhắc lại lời thoại ngắn trong truyện.
    3. Thái độ
    • Trẻ hào hứng, tích cực tham gia vào hoạt động kể chuyện.
    • Trẻ yêu thích các nhân vật hiền lành trong truyện, đặc biệt là bà cụ.
    • Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên, chăm sóc cây cối và ăn nhiều hoa quả chín để tốt cho sức khỏe.
    II. Chuẩn bị
    • Không gian lớp học rộng rãi, an toàn để trẻ vận động.
    • Trang phục hoặc vòng đội đầu đơn giản cho các nhân vật: mèo, lợn, vịt, bà cụ.
    • Mô hình hoặc tranh quả thị (xanh và vàng).
    • Nhạc nền nhẹ nhàng cho phần kể chuyện và vận động.
    • Một số câu hỏi đàm thoại phù hợp với trẻ.
    • Trò chơi cuối giờ: “Ai gọi quả thị”.
    III. Tiến hành hoạt động Hoạt động 1: Ổn định – khởi động
    • Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn, cùng vận động theo nhạc bài hát quen thuộc về cây trái.
    • Sau khi vận động, cô hỏi trẻ:
      “Các con vừa làm động tác gì?”
      “Chúng mình có thích cây ra hoa, kết quả không?”
    • Cô dẫn dắt nhẹ nhàng:
      “Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện rất hay, trong đó có một quả rất thơm, rất ngoan. Đó là câu chuyện ‘Quả thị’.”
    Hoạt động 2: Kể chuyện lần 1 – kết hợp động tác
    • Cô kể chuyện lần 1 bằng lời kể diễn cảm.
    • Khi kể đến đoạn quả thị còn xanh, cô làm động tác chỉ lên cao.
    • Khi kể đến đoạn các con vật gọi thị, cô vừa kể vừa làm động tác gọi to, trẻ làm theo.
    • Khi kể đến đoạn quả thị chín vàng, cô đưa tranh quả thị vàng cho trẻ quan sát.
    • Kết thúc, cô hỏi:
      “Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?”
      → Trẻ trả lời, cô khen ngợi và cho trẻ nhắc lại tên truyện.
    Hoạt động 3: Kể chuyện lần 2 – nhập vai đơn giản
    • Cô mời một số trẻ lên đội vòng đầu nhân vật: mèo, lợn, vịt, bà cụ.
    • Cô kể lại câu chuyện lần 2, trẻ đóng vai làm động tác theo lời kể của cô.
    • Khi đến đoạn mèo gọi thị, trẻ đóng vai mèo cùng cô gọi:
      “Quả thị áo xanh, thị ơi dậy nhanh…”
    • Cô cho cả lớp cùng gọi thị với từng nhân vật.
    • Trẻ được trải nghiệm cảm giác trở thành nhân vật trong câu chuyện.
    Hoạt động 4: Đàm thoại – củng cố nội dung
    • Cô hỏi trẻ:
      • Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
      • Quả thị lúc đầu có màu gì?
      • Khi chín quả thị có màu gì?
      • Ai là người gọi quả thị rụng xuống?
    • Cô cho trẻ cùng làm động tác ngửi quả thị:
      “Quả thị chín có thơm không?”
    • Cô nhấn mạnh:
      “Quả chín thì mới ăn ngon và tốt cho sức khỏe.”
    Hoạt động 5: Trò chơi vận động
    • Trò chơi: “Ai gọi quả thị”
      • Cô làm quả thị đứng giữa lớp.
      • Trẻ lần lượt đóng vai mèo, lợn, vịt, bà cụ và gọi thị.
      • Khi bà cụ gọi, quả thị “rụng” xuống.
    • Trẻ chơi 1–2 lần, cô quan sát và động viên.
    IV. Kết thúc – giáo dục
    • Cô giáo dục trẻ:
      “Các con nhớ nhé, muốn có nhiều quả ngon thì chúng mình phải chăm sóc cây, không hái quả xanh. Ăn nhiều hoa quả giúp cơ thể khỏe mạnh.”
    • Cô nhận xét tiết học, tuyên dương trẻ tích cực.
    • Chuyển sang hoạt động tiếp theo.
    giáo án truyện Quả thị - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án truyện Quả thị - mẫu 4

    I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên câu chuyện là “Quả thị”.
    • Trẻ hiểu nội dung câu chuyện kể về sự thay đổi của quả thị từ lúc còn xanh đến khi chín vàng, tỏa mùi thơm.
    • Trẻ biết trong câu chuyện có các nhân vật: quả thị, mèo, lợn, vịt và bà cụ hiền hậu.
    • Trẻ nhận biết được đặc điểm đơn giản của quả: màu sắc, mùi thơm, trạng thái khi chín và khi còn xanh.
    2. Kỹ năng
    • Phát triển khả năng nghe, ghi nhớ nội dung truyện.
    • Rèn kỹ năng quan sát, so sánh đơn giản (quả xanh – quả chín).
    • Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô bằng câu ngắn, rõ ràng.
    • Phát triển ngôn ngữ thông qua việc gọi tên quả và nhắc lại lời thoại quen thuộc.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú tham gia giờ học, yêu thích hoạt động kể chuyện.
    • Trẻ hình thành thói quen ăn hoa quả chín tốt cho sức khỏe.
    • Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên, không hái quả khi chưa chín, biết chăm sóc và bảo vệ cây.
    II. Chuẩn bị
    • Phòng học sạch sẽ, đủ ánh sáng, đảm bảo an toàn.
    • Tranh minh họa truyện “Quả thị” theo trình tự nội dung.
    • Mô hình hoặc hình ảnh quả thị xanh và quả thị chín.
    • Một số loại quả quen thuộc khác (chuối, cam, táo) để so sánh.
    • Video ngắn truyện “Quả thị”.
    • Câu hỏi đàm thoại, thẻ hình quả.
    • Trò chơi cuối giờ: “Quả chín – quả xanh”.
    III. Tiến hành hoạt động Hoạt động 1: Ổn định – gây hứng thú
    • Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, trò chuyện thân mật.
    • Cô đưa ra một số loại quả và hỏi trẻ:
      “Các con có biết đây là quả gì không?”
      “Quả nào có thể ăn ngay? Quả nào cần chín mới ăn được?”
    • Cô dẫn dắt:
      “Có một câu chuyện rất hay kể về một quả chỉ chín khi đến đúng lúc. Đó là câu chuyện ‘Quả thị’.”
    Hoạt động 2: Kể chuyện lần 1
    • Cô kể chuyện lần 1 bằng giọng kể nhẹ nhàng, truyền cảm.
    • Trong khi kể, cô nhấn mạnh các từ: “xanh”, “vàng”, “thơm”.
    • Kết thúc, cô hỏi:
      “Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?”
      → Trẻ trả lời, cô cho cả lớp nhắc lại tên truyện.
    Hoạt động 3: Kể chuyện lần 2 kết hợp khám phá
    • Cô kể lại câu chuyện lần 2 kết hợp tranh minh họa.
    • Khi kể đến đoạn quả thị còn xanh, cô cho trẻ quan sát tranh quả xanh.
    • Khi kể đến đoạn quả thị chín vàng, cô cho trẻ quan sát tranh quả chín và hỏi:
      “Quả thị lúc này có màu gì?”
      “Quả thị chín có thơm không?”
    • Cô cho trẻ cùng gọi quả thị theo lời các nhân vật:
      “Quả thị áo xanh…”
      “Thị ơi thị rụng bà…”
    Hoạt động 4: Đàm thoại – khám phá khoa học đơn giản
    • Cô đặt câu hỏi:
      • Trong câu chuyện có những ai?
      • Vì sao quả thị không rụng khi mèo, lợn, vịt gọi?
      • Khi quả thị chín thì có đặc điểm gì?
    • Cô cho trẻ so sánh:
      • Quả xanh: cứng, chưa thơm.
      • Quả chín: mềm hơn, thơm, ăn ngon.
    • Cô giáo dục:
      “Chỉ nên ăn quả khi đã chín để tốt cho sức khỏe.”
    Hoạt động 5: Trò chơi củng cố
    • Trò chơi: “Quả chín – quả xanh”
      • Cô giơ thẻ hình quả xanh hoặc quả chín.
      • Trẻ nói to: “Quả xanh” hoặc “Quả chín”.
      • Cô khuyến khích trẻ nói rõ ràng, mạnh dạn.
    • Trẻ chơi 1–2 lần, cô động viên, khen ngợi.
    IV. Kết thúc – giáo dục
    • Cô giáo dục trẻ:
      “Trong các loại quả có nhiều vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh. Các con nhớ ăn quả chín, không hái quả xanh và chăm sóc cây nhé.”
    • Cô nhận xét giờ học, tuyên dương trẻ tích cực.
    • Cho trẻ chuyển sang hoạt động tiếp theo.
    giáo án truyện Quả thị - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án truyện Quả thị - mẫu 5

    I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ tên câu chuyện “Quả thị”.
    • Trẻ hiểu nội dung cơ bản của câu chuyện: quả thị khi còn non có màu xanh, khi chín có màu vàng, mùi thơm dễ chịu và chỉ rụng khi bà cụ hiền hậu gọi.
    • Trẻ biết các nhân vật xuất hiện trong truyện: mèo, lợn, vịt, bà cụ và quả thị.
    • Trẻ bước đầu hiểu ý nghĩa câu chuyện: biết chờ đợi đúng lúc, biết yêu thương và trân trọng thiên nhiên.
    2. Kỹ năng
    • Phát triển kỹ năng nghe, ghi nhớ và tái hiện nội dung truyện bằng lời nói đơn giản.
    • Rèn kỹ năng giao tiếp thông qua việc trả lời câu hỏi, nói theo cô, nói theo nhóm nhỏ.
    • Phát triển kỹ năng sống phù hợp lứa tuổi: biết chờ đợi, biết nghe lời người lớn, biết giữ gìn cây trái.
    • Tăng khả năng sáng tạo khi trẻ được tham gia kể lại truyện theo cách riêng.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, vui vẻ khi tham gia hoạt động kể chuyện.
    • Trẻ yêu quý nhân vật bà cụ hiền hậu, biết yêu thương người già.
    • Hình thành ở trẻ thái độ biết giữ gìn môi trường, chăm sóc cây xanh và ăn uống lành mạnh.
    II. Chuẩn bị
    • Lớp học sạch sẽ, yên tĩnh, an toàn cho trẻ.
    • Tranh truyện “Quả thị” theo từng tình huống chính (quả xanh – quả chín – bà cụ gọi).
    • Thẻ hình các nhân vật trong truyện.
    • Một “cây thị” làm bằng bìa cứng, có gắn quả thị xanh và quả thị vàng.
    • Nhạc nền nhẹ nhàng khi kể chuyện.
    • Câu hỏi mở để khuyến khích trẻ suy nghĩ.
    • Trò chơi cuối giờ: “Chờ đến lượt”.
    III. Tiến hành hoạt động Hoạt động 1: Ổn định – trò chuyện đầu giờ
    • Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, tạo không khí thân thiện.
    • Cô hỏi:
      “Các con có thích ăn hoa quả không?”
      “Khi quả còn xanh, chúng mình có nên ăn không?”
    • Cô lắng nghe câu trả lời của trẻ, không sửa sai ngay mà nhẹ nhàng dẫn dắt:
      “Có một câu chuyện rất hay kể về một quả chỉ chín khi đến đúng lúc. Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện ‘Quả thị’.”
    Hoạt động 2: Kể chuyện lần 1 – kể sáng tạo
    • Cô kể chuyện lần 1 với giọng kể nhẹ nhàng, có lúc chậm, lúc nhanh để tạo sự chú ý.
    • Cô sử dụng cử chỉ, nét mặt để minh họa cho từng nhân vật.
    • Khi kể đến đoạn các con vật gọi quả thị, cô dừng lại hỏi:
      “Theo các con, quả thị có rụng xuống không?”
    • Cô tiếp tục kể để tạo yếu tố bất ngờ, kích thích trí tò mò của trẻ.
    Hoạt động 3: Đàm thoại – giáo dục kỹ năng sống
    • Sau khi kể xong, cô hỏi trẻ:
      • Cô vừa kể câu chuyện gì?
      • Trong câu chuyện có những ai?
      • Vì sao quả thị chưa rụng khi mèo, lợn, vịt gọi?
    • Cô gợi mở:
      “Quả thị phải chờ đến lúc chín mới rụng. Vậy khi làm việc gì, chúng mình có nên vội vàng không?”
    • Cô liên hệ thực tế:
      “Khi đến lượt mình chơi, chúng mình phải làm gì?”
      → Giáo dục trẻ kỹ năng chờ đợi và tuân theo quy tắc.
    Hoạt động 4: Kể chuyện lần 2 – trẻ tham gia kể
    • Cô kể lại câu chuyện lần 2 nhưng để trống một số đoạn quen thuộc.
    • Trẻ cùng tham gia nói tiếp lời cô:
      “Quả thị áo xanh…”
      “Thị ơi thị rụng bà…”
    • Cô mời từng nhóm nhỏ lên gắn quả thị xanh hoặc quả thị vàng lên cây theo nội dung truyện.
    • Trẻ được tự do thể hiện, không bắt buộc nói giống nhau.
    Hoạt động 5: Trò chơi giáo dục kỹ năng sống
    • Trò chơi: “Chờ đến lượt”
      • Cô chuẩn bị thẻ hình quả.
      • Trẻ lần lượt lên chọn thẻ khi đến lượt mình.
      • Trẻ khác ngồi chờ, không chen lấn.
    • Qua trò chơi, cô nhấn mạnh kỹ năng sống: biết chờ đợi, biết nhường nhịn bạn.
    IV. Kết thúc – giáo dục
    • Cô giáo dục trẻ:
      “Các con nhớ nhé, làm việc gì cũng cần chờ đúng lúc như quả thị chín. Chúng mình phải biết yêu thương cây cối, không hái quả xanh và ăn nhiều hoa quả chín để cơ thể khỏe mạnh.”
    • Cô nhận xét giờ học: khen những trẻ tích cực, động viên trẻ còn nhút nhát.
    • Cô cho trẻ hát một bài hát nhẹ nhàng về cây trái và chuyển sang hoạt động tiếp theo.
    giáo án truyện Quả thị - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy