Top 10 Tiết mục văn nghệ tổng kết năm học mầm non hay nhất

Phương Trinh 43922 0 Báo lỗi

Lại một năm học nữa kết thúc, ở các cấp học chắc hẳn đang tất bật chuẩn bị cho trương trình tổng kết năm học. Và đối với mầm non cũng vậy, đương nhiên làm sao ... xem thêm...

  1. "Chưa từng làm mẹ nhưng em có một đàn con.

    Khi chưa sinh con, bao người gọi em là mẹ.

    Sao mà yêu thế, em nâng những búp tay thon.

    Vì yêu các con, em là cô giáo Mầm Non....."


    Đó là những ca từ của bài hát Tâm tình cô giáo mầm non, những ca từ thấm đẫm tình yêu thương và bầu nhiệt huyết của người làm nghề giáo. Trong các buổi lễ khai giảng hay tổng kết năm học, tiết mục múa "Tâm tình cô giáo mầm non" rất được yêu thích. Sự kết hợp giữa cô giáo và các bé mầm non trong tiết mục này, với những động tác múa uyển chuyển, thể hiện sự yêu thương nâng đỡ của cô dành cho trò, chắc chắn sẽ tạo nên nhiều cảm xúc.

    Tiết mục múa Tâm tình cô giáo mầm non tiết mục
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

  2. Với các bé, trường mầm non chính là gia đình thứ hai, là nơi mang đến niềm vui, những điều lý thú thông qua các giờ học và giờ chơi. Nơi đó có bạn bè, có cô giáo, là nơi mà bé được múa ca, được vui đùa, được sống sống tình yêu thương như ở nhà. Và đó cũng là những gì được thể hiện qua ca khúc Mầm non hạnh phúc thân yêu. Với giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng cùng ca từ ý nghĩa, Mầm non hạnh phúc thân yêu cũng được sử dụng để trở thành tiết mục múa cho các buổi lễ tổng kết năm học.

    Tiết mục múa Mầm non hạnh phúc thân yêu
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. Không nằm ngoài danh sách này, Tiết mục múa Nàng Sơn Ca cũng được biết đến là một trong những tiết mục văn nghệ tổng kết mầm non hay nhất. Thường thì đây là tiết mục múa tập thể được xây dựng cho khoảng từ 10 đến 12 bé. Các động tác múa đơn giản kết hợp với trang phục múa tây nguyên đẹp mắt, cũng sẽ tạo nên nhiều điểm nhấn thu hút người xem.

    Tiết mục múa Nàng Sơn Ca
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. "Đi chiến trường, gùi trên vai nặng trĩu

    Đàn Ta lư, em hát tiếng ca vang cùng núi rừng

    Mừng thắng trận quê em.

    Từ trên đỉnh núi cao chót vót thánh thót nhịp nhàng vang lời em ca

    Theo nhịp bước quân đi trong tiếng đàn Ta lư

    Tính tính tính tính tơ rính tính tính tính tang tang tình

    Con chim chơ rao xinh hót trên cành vui mừng công anh...."


    Bài hát quen thuộc "Tiếng đàn Ta Lư" của Huy Thục cũng được sử dụng làm tiết mục múa văn nghệ cho khá nhiều các buổi lễ tổng kết năm học trường mầm non. Với bài hát này, cô giáo có thể biên đạo cho các bé các động tác múa xoay người, xoay tay, chuẩn bị các trang phục vùng cao màu sắc rực rỡ để tạo sự thu hút.

    Tiết mục múa Tiếng đàn Ta Lư
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Đối với những tâm hồn yêu thiên nhiên và phong cảnh núi rừng thì có lẽ nhạc phẩm Cô giáo em là hoa Êban là bài hát quen thuộc mang đến cho bạn nhiều cảm xúc.


    “ Sương long lanh, rẫy nương xanh

    Con suối quanh lưng đồi thanh thanh

    Hoa Êpang nở trắng lưng nương

    Cái nắng xôn xao theo em tới trường”


    Lời bài hát miêu tả cảnh rừng núi buổi sớm mai với hoa Êban nở trắng nương rẫy, các em bé người dân tộc tung tăng đến trường gặp cô giáo. Từ lúc được sáng tác đến nay, bài hát thiếu nhi này đã được trình bày bởi nhiều ca sĩ, các nhóm múa từ thiếu nhi đến người lớn.


    Vì tiết mục Cô giáo em là hoa Êban là bài múa hát nói về cảnh sinh hoạt của các em học sinh và cô giáo ở vùng núi Tây Nguyên, vậy nên trang phục được chọn sẽ là trang phục múa dân tộc giống như váy áo truyền thống của người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên; hoặc các trang phục múa cách tân, cắt xẻ hiện đại nhưng trên nền phong cách trang phục thổ cẩm của đồng bào miền núi nơi đây.

    Tiết mục múa Cô Giáo Em Là Hoa Eban
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  6. Tiết mục múa được xây dựng trên nền nhạc "Tạm biệt mái trường" do ca sĩ Ngọc Anh thể hiện. Bài múa gợi lại những kỉ niệm đẹp về thời học sinh với sự dìu dắt của các thầy cô giáo bên mái trường thân yêu.


    Mở đầu bài hát là lời khẳng định sự chia ly vô cùng da diết: “...thôi chia tay, chia tay”. Lời ca như một lời tạm biệt lặp đi lặp lại, vang mãi trong tim. Đã qua rồi một thời mơ mộng với bạn bè, một thời ấp trong tim mối tình tương tư với “bài thơ còn hoài trong vở… giữa giờ chơi mang đến lại mang về”. Xin tạm biệt những ghế đá sân trường với bao kỷ niệm, tạm biệt tiếng trống tan giờ, tạm biệt bảng đen, cửa sổ… Tất cả những gì thân yêu nhất, gắn bó nhất của thời học sinh đều đã ở lại sau lưng, vì “giờ chia tay đã đến, bạn ơi”.


    Đây cũng là một tiết múc khá phù hợp cho buổi lễ tổng kết năm học mầm non.

    Tiết mục múa Tạm biệt mái trường
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  7. "Hè về mưa rơi rơi tí tách mưa rơi
    Ve ve ve trong khóm lá xanh
    Ngân nga bài ca mùa hè
    Ve ve ve trong khóm lá xanh bài ca mùa hè
    Hè về mưa rơi rơi thành con suối nhỏ
    Em thả chiếc thuyền bằng giấy vui chơi.

    La la la la la la la la la la la la.
    Cỏ non mỉm cười khi em ướt áo
    Hè về có mưa, mùa hè có mưa.

    Hè về, mưa rơi rơi tí tách mưa rơi
    Chim Sơn Ca trong tiếng véo von
    Ngân nga bài ca mùa hè
    Chim Sơn Ca trong khóm lá xanh bài ca mùa hè
    Mưa rơi rơi tựa như tiếng nhạc
    Em khẽ hát một bài hát mưa rơi."


    Mùa hè có nắng và có mưa, mưa cho cây cối xanh tốt, mưa cho hoa lá đầy cành, mưa đi giúp ích cho mọi người và đó cũng là nội dung của bài hát “Hè về mưa rơi”. Tiết mục múa "mùa hè mưa rơi" khá dễ thương này chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho buổi biểu diễn văn nghệ tổng kết mầm non.

    Tiết mục múa mùa hè mưa rơi
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  8. Bài hát Tạm Biệt Búp Bê là một trong những ca khúc thiếu nhi rất được yêu thích, gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều các bạn nhỏ. Lời bài hát Tạm Biệt Búp Bê được sáng tác bởi nhạc sĩ Hoàng Thông, từ khi ra mắt cho đến nay đã được rất nhiều các em nhỏ yêu thích. Xây dựng tiết mục múa dựa trên nền nhạc bài hát "tạm biệt búp bê" cũng là một ý tưởng không tồi cho buổi văn nghệ lễ tổng kết mầm non.

    Tiết mục múa tạm biệt búp bê
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  9. Baby Shark là bài hát được xem tới hơn 2,1 tỷ lượt trên Youtube, có tốc độ lan truyền trên mạng chóng mặt. Trong khi đó, trào lưu bắt chước đã làm cho bài hát thậm chí còn nổi tiếng hơn. Các động tác làm đơn giản cộng thêm yếu tố âm nhạc vui tươi, mới lạ, chắc chắn sẽ rất cuốn hút các bé.

    Tiết mục múa "baby shark"
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  10. Tiết mục múa Cháu vẫn nhớ trường Mầm non luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho buổi tổng kết mầm non. Nhất là đối với các bé sắp sửa vào lớp một thì tiết mục này chắc chắn sẽ mang đến nhiều cảm xúc. Rồi thì các bé sẽ bước vào môi trường học tập mới, tạm biệt mái trường mầm non thân yêu nhưng những kỷ niệm, ký ức về trường vẫn còn mãi....

    Tiết mục múa Cháu vẫn nhớ trường Mầm non.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy