Top 10 Tiết mục văn nghệ khai giảng năm học hay nhất dành cho cô và trẻ mầm non

Phương Trinh 25939 0 Báo lỗi

Vậy là một năm học nữa cũng sắp sửa bắt đầu. Cho đến thời điểm này, các trường cũng đã lên một kế hoạch thật hoàn hảo cho ngày khai giảng sắp tới. Tất nhiên, ... xem thêm...

  1. "Một nụ cười bé

    Cha vui cả ngày

    Một vài tiếng khóc

    Mẹ lo hằng đêm

    Thầm cầu mong cho

    Con sẽ an lành

    Chín tháng sinh thành

    Một đời yêu thương

    Một vòng tay lớn

    Ôm con vào lòng..."


    Tình cảm gia đình là thứ rất quý giá của mỗi con người, gia đình là tổ ấm, là điểm tựa của mỗi người. Con người cần một chỗ đi về là mái ấm gia đình. Không có mái ấm gia đình thì chúng ta chỉ là kẻ mồ côi chơi vơi giữa dòng đời, cho dù có quyền lực, địa vị cũng cảm thấy trống vắng, lẻ loi. Đó cũng là những ý nghĩa được gửi trọn vào bài hát "Gia đình nhỏ hạnh phúc to". Với giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm, bài hát cho chúng ta cảm nhận được tình thương của cha mẹ dành cho con cái là vô bờ bến và dù mai này khi các con đã lớn khôn thì với cha mẹ các con vẫn mãi bé thơ. Và vì là một bài hát hay, ý nghĩa và được các em thiếu nhi yêu thích, thế nên Tiết mục văn nghệ "Gia đình nhỏ hạnh phúc to" cũng rất được mong đợi trong buổi lễ khai giảng năm học mới của trường mầm non. Với tiết mục này, cô giáo và trẻ có thể cùng thể hiện một bài múa thật hay và uyển chuyển, truyền tải được phần cảm xúc dạt dào nhất từ bài hát đến người xem. Dàn dựng như một gia đình, có cha mẹ, có con cái, tất cả sẽ để lại nhiều dấu ấn và chắc chắn sẽ rất thu hút.

    Tiết mục văn nghệ "Gia đình nhỏ hạnh phúc to"

  2. Bao giờ cũng thế, ngày đầu tiên đến trường của các bé cũng luôn là khoảng khắc mang đến nhiều cảm xúc, đó có thể những nụ cười trong niềm vui hân hoan, phấn khởi, nhưng đó cũng có thể là những giọt nước mắt trong sự bồi hồi, bỡ ngỡ khi sắp phải rời xa vòng tay mẹ yêu đến với một môi trường hoàn toàn mới.


    “Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tay đến trường. Em vừa đi vừa khóc, mẹ dỗ dành yêu thương. Ngày đầu tiên đi học, em nước mắt nhạt nhòa. Cô vỗ về an ủi, chao ôi... sao thiết tha!”. Bốn câu mở đầu trong bài hát “Ngày đầu tiên đi học” của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã lột tả hết sự bỡ ngỡ, lo lắng của những trẻ trong ngày đầu tiên đi học.


    Để tái hiện lại những hình ảnh, những cảm xúc trong ngày đầu tiên đến lớp của các bé thiếu nhi mà bài hát đã truyền tải, các cô giáo có thể dàn dựng một tiết mục múa thật độc đáp với sự kết hợp giữa cô và bé.

    Tiết mục văn nghệ "Ngày đầu tiên đi học"
  3. "Chưa từng làm mẹ nhưng em có một đàn con.

    Khi chưa sinh con, bao người gọi em là mẹ.

    Sao mà yêu thế, em nâng những búp tay thon.

    Vì yêu các con, em là cô giáo Mầm Non....."


    Đó là những ca từ của bài hát Tâm tình cô giáo mầm non, những ca từ thấm đẫm tình yêu thương và bầu nhiệt huyết của người làm nghề giáo. Trong các buổi lễ khai giảng hay tổng kết năm học, tiết mục múa "Tâm tình cô giáo mầm non" rất được yêu thích. Sự kết hợp giữa cô giáo và các bé mầm non trong tiết mục này, với những động tác múa uyển chuyển, thể hiện sự yêu thương nâng đỡ của cô dành cho trò, chắc chắn sẽ tạo nên nhiều cảm xúc.

    Tiết mục văn nghệ "Tâm tình cô giáo mầm non"
  4. "Cô như chim mẹ bé là chim con, tung cánh tung cánh bay bay nhịp nhàng, đêm tối buông xuống mau bay tìm về. Cô như chim mẹ, bé là chim con..."


    Bài hát chim mẹ chim con cho chúng ta thấy đàn chim nhỏ đang tung tăng dạo chơi bên mẹ, được chim mẹ rang rộng đôi cánh che trơ yêu thương. Cũng giống như các bé yêu của cô hàng ngày đến trường vui đùa cùng các bạn và được cô giáo yêu thương, chăm sóc để chiều về bác con lại được trở về mái nhà ấm áp bên mẹ cha như những chú chim nhỏ bay về tổ của mình. Dựa trên nền nhạc của bài hát ý nghĩa này, một tiết múa với sự kết hợp giữa cô và bé, chắc chắn sẽ rất tuyệt vời cho buổi lễ khai giảng năm học.

    Tiết mục "Chim mẹ chim con"
  5. "Mùa xuân ai đi hái hoa.

    Mà em đi nuôi dạy trẻ

    Sao em muốn đàn em mau khỏe

    Sao em muốn đàn em mau ngoan…"


    Vâng! Đó là lời bài hát “ Cô nuôi dạy trẻ” của nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý, một sáng tác rất gần gũi quen thuộc nhẹ nhàng tình cảm, nói về các cô giáo mầm non đi dạy trẻ. Và đó cũng là một tiết mục, được nhiều cô giáo lựa chọn cho buổi văn nghệ ngày khai giảng. Bài múa có thể được thể hiện giữa 2 trò và 1 cô, hoặc nhiều trò và một cô cũng đều thích hợp. Các động tác nhịp nhàng, phối hợp đồng đều giữa cô và bé, sẽ tạo nên một tiết mục thành công.

    Tiết mục văn nghệ "Cô nuôi dạy trẻ"
  6. "Khi tiếng con gà rừng gáy rồi

    Ông mặt trời đưa nắng lên đồi

    Vui sao, nhanh nhanh nhanh nhanh em đi ra lớp

    Con suối reo mừng em tới trường

    Sương ngập ngàn soi nắng bên đường

    Vui sao, đưa em ra lớp có cả ngàn sao

    Niềm vui có tên nhiều niềm vui như không có tên

    Em chỉ biết chỉ biết nắng lên rất nhiều nhiều ngập tràn lên nương

    Em nhớ ơn Bác Hồ người dạy em cái chữ về làng

    Em tới trường em yêu thầy cô...""


    "Niềm vui theo em đến trường" cũng là một tiết mục văn nghệ thích hợp cho ngày khai giảng năm học mầm non. Thường thì với tiết mục này, cô giáo sẽ múa cùng các em trong bộ trang phục của vùng cao, với chiếc gùi trên lưng. Giai điệu tươi vui, ca từ trong sáng, ý nghĩa cùng các động tác múa nhịp nhàng giữa cô và trò, chắc chắn đây cũng là một tiết mục rất đáng được mong đợi.

    Tiết mục múa: "Niềm vui theo em đến trường"
  7. Với các bé, trường mầm non chính là gia đình thứ hai, là nơi mang đến niềm vui, những điều lý thú thông qua các giờ học và giờ chơi. Nơi đó có bạn bè, có cô giáo, là nơi mà bé được múa ca, được vui đùa, được sống sống tình yêu thương như ở nhà. Và đó cũng là những gì được thể hiện qua ca khúc Mầm non hạnh phúc thân yêu. Với giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng cùng ca từ ý nghĩa, Mầm non hạnh phúc thân yêu cũng được sử dụng để trở thành tiết mục múa cho các buổi lễ tổng kết năm học.


    Sẽ thật tuyệt vời khi Mầm non hạnh phúc thân yêu được xây dựng thành một bài múa của các cô cùng các bé. Những động tác uyển chuyển, nâng niu, và đầy yêu thương của các cô dành cho các bé sẽ là mấu chốt tạo nên sự thành công cho tiết mục. Ngoài ra, trang phục múa thích hợp cũng là phần đáng quan tâm trong tiết mục này, và áo dài chính là một sự lựa chọn tuyệt vời.

    Tiết mục múa Mầm non hạnh phúc thân yêu
  8. "Vui đến trường, vui đến trường,

    Nắng lung linh xuyên qua hàng cây.

    Cắp sách này bút viết này em đã mang!

    Em đến trường, vui đến trường,

    Hát ca vang trên xe của ba

    Mẹ mỉm cười tay vẫy chào em vào lớp.

    Hôm nay cô dạy em làm sao vâng lời người học trò ngoan,

    Hiểu biết thêm nhiều những bài học hay từ trong cuộc sống.

    Chơi bao nhiêu trò chơi với các bạn rồi cùng cười thật tươi,

    Mới thấy thời giờ qua nhanh thật nhanh,

    Thèm ban sáng mai vào trường rất vui!"


    “Vui đến trường” là một trong những bài hát quen thuộc trong các tiết mục văn nghệ và thường được trình diễn trong ngày khai giảng tại trường mầm non. Với giai điệu bắt tai, lời ca đáng yêu, bài hát hát văn nghệ trường mầm non này đã thể hiện sự vui tươi cho một ngày mới bên bạn bè và giáo viên. Khán giả sẽ không thể kháng cự được sự đáng yêu và sôi động của bài hát này. “Vui đến trường” là bài hát mang tính gần gũi và tạo nên sự kết nối giữa các em nhỏ, giáo viên và toàn bộ cộng đồng trường mầm non.

    Vui đến trường
  9. "Ai đùa vui trong nắng với chữ A và I

    Đi tìm chiếc lá lá học bài rất hay

    Chim gọi nhau chim nối những chữ ai học chăm

    Hãy gìn giữ lấy những tháng ngày đến trường
    Chào cô giáo chào bạn mới

    Nhiều điều hay cứ như thần tiên

    Vừa đến lớp bầy chim hót

    Chào ngày mới ước mơ dạt dào."


    Khác với những tiết mục văn nghệ khai giảng với giai điệu da diết, tình cảm, Ước mơ thần tiên mang đến sự đổi mới, sôi động và tươi vui cho các tiết mục văn nghệ khai giảng mầm non. Bài hát với giai điệu vui nhộn và năng động, cô giáo có thể tập các bé múa văn nghệ khai giảng mầm non với các động tác đáng yêu và khỏe khoắn, để các bé có thể tự tin thể hiện mình.


    Trên sân khấu rực ánh đèn, các bé mầm non đang biểu diễn tiết mục hát, múa bài ước mơ thần tiên với trang phục đồng diễn rực rỡ sắc màu. Tiếng hát vang lên rộn ràng, những điệu múa uyển chuyển thể hiện niềm vui chào một năm học mới sắp đến. Khán giả vỗ tay hòa nhịp làm cho khu vực biểu diễn thêm phần sôi động. Đón nhận sự cổ vũ nhiệt tình, các em càng phấn khởi cất tiếng ca vang và nhịp nhàng trong từng động tác.

    Tiết mục văn nghệ “Ước mơ thần tiên”
  10. "Hôm qua em tới trường

    Mẹ dắt tay từng bước ớ ơ

    Hôm nay mẹ lên nương

    Một mình em tới lớp

    Chim đùa theo trong lá

    Cá dưới khe thì thào

    Hương rừng chen hương cốm

    Em tới trường bướm theo
    Trường của em be bé nằm ở giữa rừng cây ớ ơ

    Cô giáo em tre trẻ dạy em hát rất hay

    Hương rừng thơm đồi vắng

    Nước suối trong thầm thì

    Cọ xoè ô che nắng

    Râm mát đường em đi."


    Khi nhắc đến những tiết mục văn nghệ khai giảng năm học hay nhất dành cho cô và trẻ mầm non thì không thể bỏ qua tiết mục văn nghệ “Đi học”. “Đi học” là bài hát truyền tải cảm xúc hồi hộp đầy thú vị của các em nhỏ khi bước chân đến trường, được yêu thích bởi trẻ em và cả người lớn.


    Dựa trên giai điệu của bài hát “Đi học”, các tiết mục múa được tạo nên bằng các động tác xoay ô, nâng ô, xoay người. Bé sẽ mặc trang phục đặc trưng của các em bé vùng cao, tạo nên một chương trình văn nghệ khai giảng trường mầm non độc đáo và thu hút đối với khán giả.

    Tiết mục văn nghệ “Đi học”




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy