Top 10 Tiết mục văn nghệ cho bé mầm non 5 tuổi hay nhất

Phương Trinh 12564 0 Báo lỗi

Các bé lớp 5 tuổi vừa hân hoan, náo nức vì sắp được lên lớp 1, nhưng cũng vừa bùi ngùi, quyến luyến chẳng muốn chia xa cô giáo, bạn bè và mái trường mầm non ... xem thêm...

  1. Tạm biệt trường mầm non thân yêu! Nơi khởi tạo những bài học đầu tiên, nơi lưu giữ những ngây thơ hồn nhiên, nơi đầy ắp những nhọc nhằn bé thơ của ba mẹ và thầy cô, nơi những ký ức chỉ luôn là kỷ niệm đẹp.


    Tạm biệt trường mầm non thân yêu! Cảm ơn những yêu thương ngày qua, cảm ơn những đón đưa buổi đầu, cảm ơn những bài học ngọng ngịu, cảm ơn những bữa ăn tung toé, cảm ơn những ân cần của cô, cảm ơn sự dịu dàng của bạn

    Tạm biệt trường mầm non thân yêu! Biết ơn những hành trang cô đã trao con là bài học yêu thương, là chăm sóc bản thân, là biết tự phục vụ, là sẻ chia cộng đồng, là nghị lực vươn lên, là tri ân cuộc sống.


    Bài hát Tạm Biệt Búp Bê là một trong những ca khúc thiếu nhi rất được yêu thích, gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều các bạn nhỏ. Lời bài hát Tạm Biệt Búp Bê được sáng tác bởi nhạc sĩ Hoàng Thông, từ khi ra mắt cho đến nay đã được rất nhiều các em nhỏ yêu thích. Xây dựng tiết mục múa dựa trên nền nhạc bài hát "tạm biệt búp bê" cũng là một ý tưởng không tồi cho buổi văn nghệ lễ tổng kết mầm non dành cho các bé lớp 5 tuổi, sắp vào lớp 1.


    "Tạm biệt búp bê thân yêu, tạm biệt gấu mi sa nhé, tạm biệt thỏ trắng xinh xinh, mai tôi vào lớp 1 rồi, nhớ lắm quên sao được trường mầm non thân yêu...". Lời bài hát cũng là cảm xúc của các con lớp 5 tuổi trong buổi tổng kết năm học này. Với những kiến thức và kỹ năng các cô đã trang bị cho các con...Các cô chúc các con thật tự tin vững bước vào lớp 1" - Lời tâm sự của một cô giáo mầm non sau khi xem xong tiết mục múa hát tạm biệt búp bê của học trò mình.

    Tiết mục múa hát tạm biệt búp bê
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)

  2. "Nhớ ngày nào mới bước chân vào trường đứa nào cũng ngây ngô, ngốc nghếch vậy mà bây giờ đều sắp trở thành những cô, cậu học sinh cấp 1 rồi. Nhanh thật đấy! Tớ muốn thời gian trôi thật chậm để được nhìn ngắm các cậu, mỗi người, nhiều hơn 1 chút. Vì tớ biết rằng, thời gian của chúng ta không còn nhiều nữa, sẽ không còn những lần chạy đuổi nhau ngoài hành lang, không còn những ngày trêu đùa giấu sách vở, hay những lần cả lớp cùng bao che lỗi lầm của nhau,…tất cả rồi cũng sẽ trở thành ký ức những ký ức mà thôi. Tớ tin rằng tất cả chúng ta không ai có thể quên được những ký ức tuổi học trò vô tư, hồn nhiên đấy. Ước gì thời gian ngừng trôi để chúng ta không bao giờ phải nói lời tạm biệt….Tớ sẽ luôn nhớ về các bạn, nhớ trường, nhớ lớp và đặc biệt là các cô thật nhiều..." - Tâm sự của của học trò nhỏ khi sắp phải rời xa mái trường mầm non thân yêu.


    Có lẽ đó cũng là cảm xúc chung của rất nhiều các cô bé, cậu bé lớp 5 tuổi trong khoảng khắc đặc biệt của lễ tổng kết cuối cùng của bậc học mầm non. Và tất cả những cảm xúc ấy như được gửi gắm trọn vẹn qua bài hát Tạm biệt mầm non, vì thế đấy chắc chắn sẽ là một tiết mục đáng để chờ đợi của các bé 5 tuổi trong buổi lễ tổng kết. Rồi thì các bé sẽ bước vào môi trường học tập mới, tạm biệt mái trường mầm non thân yêu nhưng những kỷ niệm, ký ức về trường vẫn còn mãi....

    Tiết mục múa hát Tạm biệt mầm non
    Tiết mục múa hát Tạm biệt mầm non
    Tiết mục múa hát Tạm biệt mầm non
  3. "Sáng nay em vào lớp mới rồi

    Tạm xa ngôi trường yêu mến

    Quanh em bao điều mới lạ

    Xa thật rồi những kỷ niệm thân quen

    Nhớ sao bên bạn những tháng ngày

    Niềm vui sao mà nhanh quá

    Bên cô trong từng khúc nhạc

    Xa thật rồi những kỉ niệm thân quen


    Em xa ngôi trường này, ở đây vấn vương trong từng ngày

    Em lên lớp mới rồi tạm biệt, tạm biệt yêu thương

    Em xa ngôi trường này, ở đây vấn vương trong từng ngày

    Em lên lớp mới rồi tạm biệt tạm biệt yêu thương"


    Em vào lớp mới cũng là một bài hát rất phù hợp dành cho các bé 5 tuổi trong buổi lễ ra trường tổng kết năm học. Những gia điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, dạt dào đầy cảm xúc như nói lên tất cả tâm trạng của các bé khi sắp vào lớp 1. Nhớ cô giáo, nhớ bạn bè, nhớ những kỷ niệm thân quen... nhớ mái trường mầm non thân yêu, và giờ đây em đã lớn. Chắc hẳn khi cất vang lời hát, không chỉ các bạn học sinh mà ngay cả cô giáo, các bậc phụ huynh cũng phải bùi ngùi xúc động.


    "Quãng thời gian học trôi qua thật nhanh theo bước chân con lớn lên. Các mẹ có nhớ ngày nào con không chịu theo cô giáo vào lớp mà bám lấy mẹ. Nước mắt rơi như mưa, ấy vậy mà hôm nay các con đã tốt nghiệp Trường mẫu giáo rồi đây. Sau hôm nay, các con hãy tự lập và chứng tỏ mình đã khôn lớn, mạnh mẽ hơn khi bước vào lớp 1 các con nhé..."

    Tiết mục hát Em vào lớp mới
    Tiết mục hát Em vào lớp mới
    Tiết mục hát Em vào lớp mới
  4. Lời bài hát Thương lắm thầy cô ơi thể hiển rõ được những tình cảm mà các em học sinh dành cho những người thầy cô giáo của mình. Với mỗi người chúng ta, dù có lớn lên thì công ơn dưỡng dục của thầy cô vẫn mãi không bao giờ quên, và bài hát này đã thể hiện tất cả những điều đó, cho chúng ta hồi tưởng lại quãng thời gian học sinh tuyệt đẹp ấy.


    Là một bài hát đầy ý nghĩa về tình thầy trò, Thương lắm thầy cô ơi là một tiết mục văn nghệ quen thuộc trong các buổi lễ khai giảng hay tổng kết năm học. Đối với các bé 5 tuổi thì một tiết mục múa được xây dựng dựa trên nền nhạc của bài hát này, cũng là một tiết mục ý nghĩa, đáng được mong chờ.

    Tiết mục múa Thương lắm thầy cô ơi
    Tiết mục múa Thương lắm thầy cô ơi
    Tiết mục múa Thương lắm thầy cô ơi
  5. Với các bé, trường mầm non chính là gia đình thứ hai, là nơi mang đến niềm vui, những điều lý thú thông qua các giờ học và giờ chơi. Nơi đó có bạn bè, có cô giáo, là nơi mà bé được múa ca, được vui đùa, được sống sống tình yêu thương như ở nhà.


    Và đó cũng là những gì được thể hiện qua ca khúc Mầm non hạnh phúc thân yêu. Với giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng cùng ca từ ý nghĩa, Mầm non hạnh phúc thân yêu cũng được sử dụng để trở thành tiết mục múa cho các buổi lễ tổng kết năm học.

    Tiết mục múa Mầm non hạnh phúc thân yêu
    Tiết mục múa Mầm non hạnh phúc thân yêu
  6. Tháng 5, khi cái nắng đầu mùa trở nên gay gắt cũng là lúc mùa chia tay sắp đến với các con học sinh cuối cấp. Chúng em, những đứa học sinh lớp 5 tuổi nay đã lớn, sắp bước vào lớp 1, sắp phải nói lời chia tay trường mầm non.... Cảm xúc vừa hân hoan, náo nức, lại vừa bùi ngùi xúc động, tất cả sẽ được gửi gắm qua bài hát "Cháu vẫn nhớ trường Mầm non".


    "Bầu trời như xanh hơn, hoa lá như tươi hơn

    Hôm nay trên trường muôn sắc tươi màu

    Tạm biệt trường mẫu giáo, cháu nhớ cỏ sân trường

    cháu nhớ từng hàng cây, nhớ bàn ghế thân yêu

    Bầu trời như xanh hơn, hoa lá như tươi hơn

    Hôm nay tưng bừng náo nức trong lòng

    Mùa hè này đã lớn, cháu sắp vào lớp một

    Vẫn nhớ trường mầm non cô dạy cháu lớn khôn"


    Tiết mục múa Cháu vẫn nhớ trường Mầm non luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho buổi tổng kết mầm non. Nhất là đối với các bé sắp sửa vào lớp một thì tiết mục này chắc chắn sẽ mang đến nhiều cảm xúc.

    Tiết mục múa hát Cháu vẫn nhớ trường Mầm non.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  7. Tiết mục múa được xây dựng trên nền nhạc "Tạm biệt mái trường" do ca sĩ Ngọc Anh thể hiện. Bài múa gợi lại những kỉ niệm đẹp về thời học sinh với sự dìu dắt của các thầy cô giáo bên mái trường thân yêu.


    Mở đầu bài hát là lời khẳng định sự chia ly vô cùng da diết: “...thôi chia tay, chia tay”. Lời ca như một lời tạm biệt lặp đi lặp lại, vang mãi trong tim. Đã qua rồi một thời mơ mộng với bạn bè, một thời ấp trong tim mối tình tương tư với “bài thơ còn hoài trong vở… giữa giờ chơi mang đến lại mang về”. Xin tạm biệt những ghế đá sân trường với bao kỷ niệm, tạm biệt tiếng trống tan giờ, tạm biệt bảng đen, cửa sổ… Tất cả những gì thân yêu nhất, gắn bó nhất của thời học sinh đều đã ở lại sau lưng, vì “giờ chia tay đã đến, bạn ơi”.


    Đây cũng là một tiết múc khá phù hợp cho buổi lễ tổng kết năm học mầm non dành cho các bé 5 tuổi.


    "Quãng thời gian học trôi qua thật nhanh theo bước chân con lớn lên. Các mẹ có nhớ ngày nào con không chịu theo cô giáo vào lớp mà bám lấy mẹ. Nước mắt rơi như mưa, ấy vậy mà hôm nay các con đã tốt nghiệp Trường mẫu giáo rồi đây. Sau hôm nay, các con hãy tự lập và chứng tỏ mình đã khôn lớn, mạnh mẽ hơn khi bước vào lớp 1 các con nhé..."

    Tiết mục múa Tạm biệt mái trường
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  8. 'Ngày thơ bé em lớn lên bên câu chuyện cổ tích của mẹ

    Có cầu vồng lấp lánh

    Câu chuyện lớn theo em từng ngày

    Và em hồn nhiên hát ca

    Lá la lá la la la la...

    Cầu vồng ơi! Một ngày kia hãy bừng sáng lên!..."


    Bảy sắc cầu vồng là một bài hát khá dễ thương dành cho lứa tuổi thiếu nhi và đây cũng là một tiết mục văn nghệ thích hợp cho buổi lễ tổng kết năm học mầm non.

    Tiết mục múa hát Bảy sắc cầu vồng
    Tiết mục múa hát Bảy sắc cầu vồng
  9. Không nằm ngoài danh sách này, Tiết mục múa Nàng Sơn Ca cũng được biết đến là một trong những tiết mục văn nghệ tổng kết mầm non hay nhất. Thường thì đây là tiết mục múa tập thể được xây dựng cho khoảng từ 10 đến 12 bé. Các động tác múa đơn giản kết hợp với trang phục múa tây nguyên đẹp mắt, cũng sẽ tạo nên nhiều điểm nhấn thu hút người xem.

    Tiết mục múa Nàng sơn ca
    Tiết mục múa Nàng sơn ca
  10. "Cô như chim mẹ bé là chim con, tung cánh tung cánh bay bay nhịp nhàng, đêm tối buông xuống mau bay tìm về. Cô như chim mẹ, bé là chim con...


    Bài hát chim mẹ chim con cho chúng ta thấy đàn chim nhỏ đang tung tăng dạo chơi bên mẹ, được chim mẹ rang rộng đôi cánh che trơ yêu thương. Cũng giống như các bé yêu của cô hàng ngày đến trường vui đùa cùng các bạn và được cô giáo yêu thương, chăm sóc để chiều về bác con lại được trở về mái nhà ấm áp bên mẹ cha như những chú chim nhỏ bay về tổ của mình. Dựa trên nền nhạc của bài hát ý nghĩa này, một tiết múa với sự kết hợp giữa cô và bé, chắc chắn sẽ rất tuyệt vời cho buổi lễ tổng kết.

    Tiết mục "Chim mẹ chim con"
    Tiết mục "Chim mẹ chim con"




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy