Top 10 Tiết mục văn nghệ hay nhất chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3

nguyễn thủy 12647 0 Báo lỗi

Sắp tới 26/3, chắc hẳn các Đoàn thanh niên khắp các cơ sở lại háo hức chuẩn bị các hoạt động ý nghĩa và các tiết mục văn nghệ hay nhất để chào mừng ngày thành ... xem thêm...

  1. Thanh niên Việt Nam là một ca khúc ca ngợi thanh niên Việt Nam của nhạc sỹ Phạm Đăng Khương. Ca khúc với những ca từ đẹp đẽ, gợi ra cái nhìn đẹp nhất về thế hệ thanh niên Việt Nam:

    "Thanh niên Việt Nam về biển về rừng/ Quê hương chờ ta ngại chi gian khó/ Bước tiếp bước cha anh ngày nào/ Hát khúc hát thanh niên tự hào/ Đất nước cần là có chúng ta đi đầu."

    Thanh niên Việt Nam - nhạc sỹ: Phạm Đăng Khương
    Thanh niên Việt Nam
    Thanh niên Việt Nam

  2. Thanh niên làm theo lời Bác - một ca khúc hào sảng, là đoàn ca của Đoàn thanh niên. Đây là một ca khúc trường tồn cùng thời gian. Những lời ca tiếng hát còn mãi vang vọng trong tim mỗi người thanh niên Việt Nam:

    "Kết liên lại Thanh niên chúng ta cùng nhau đi lên,/ Giơ nắm tay thề, gìn giữ hòa bình độc lập tự do./ Kết liên lại Thanh niên chúng ta cùng quyết tiến bước,/ Đánh tan quân thù xây đắp cuộc đời hạnh phúc ấm no..."

    Thanh niên làm theo lời Bác
    Bản nhạc Thanh niên làm theo lời Bác
    Bản nhạc Thanh niên làm theo lời Bác
  3. Đây là một ca khúc mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe của nhạc sỹ Diệp Minh Tuyền. Thế hệ thanh niên ngày nay khi nghe hát hay chính mình hát lên bài hát này, cũng sẽ rung động, sẽ dạt dào xúc cảm để mở rộng lòng mình, trở mình đón nhận những hình ảnh, những tình cảm đẹp đẽ nhất, hào hùng nhất của con người trên đất nước này trong một thời và mọi thời. Với ca khúc này, bạn có thể xây dựng tiết mục hát đồng ca, hay múa đều rất hay.

    "Đời mình là một khúc quân hành/ Đời mình là bài ca chiến sỹ/ Ta ca vang, triền miên qua tháng ngày/ Lượn bay trên núi đồi, biên cương đến nơi đảo xa..."

    Hát mãi khúc quận hành - nhạc sỹ: Diệp Minh Tuyền
    Bộ đội hành quân ra mặt trận
    Bộ đội hành quân ra mặt trận
  4. Đây là một sáng tác của nhạc sỹ Nguyễn Văn Hiên. Hành trình nối vòng tay lớn cũng là một ca khúc sống mãi với thời gian. Ai từng là thanh niên Việt Nam, đang là thanh niên Việt Nam thì hẳn không thể không biết tới ca khúc này. Một ca khúc không thể thiếu trong mỗi dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3.

    "Lên Rừng xuống biển/ Tuổi thanh xuân như chim tung bay đến với núi rừng hay hải đảo xa/ Một trái tim tình nguyện/ Một dòng máu quê hương/ Đâu cần là thanh niên có, đâu khó có thanh niên!!!/ Nối vòng tay lớn Bắc Trung Nam anh em một nhà. Nối vòng tay lớn. cuộc hành trình tuổi xuân chúng ta."

    Hành trình nối vòng tay lớn - nhạc sỹ: Nguyễn văn Hiên
    Hành trình nối vòng tay lớn
    Hành trình nối vòng tay lớn
  5. Hầu như ai từng một thời là sinh viên, đều thấm thía 2 chữ "tình nguyện". Hoạt động tình nguyện là hoạt động luôn được tổ chức trong những đoàn thanh niên. Trong mỗi mùa thi đại học, trong mùa đông giá rét... dù vào bất cứ dịp gì ta cũng có thể bắt gặp bóng dáng của thanh niên tình nguyện. Ca khúc Bài ca thanh niên tình nguyện càng gợi thêm nhiệt huyết sục sôi trong mỗi người thanh niên.

    "Chúng ta hát bài ca thanh niên tình nguyện/ Chúng ta đến vùng sâu nơi xa mọi miền/ Tuổi trẻ co thanh niên, đầy nhiệt huyết trong tim/ Bạn cùng tôi hòa mình vào mùa hè xanh"

    Bài ca thanh niên tình nguyện
    Thanh niên tình nguyện
    Thanh niên tình nguyện
  6. Đây là một sáng tác của nhạc sỹ Vũ Hoàng với những ca từ đầy hào sảng: "Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta/ Mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay".


    Lời bài hát là sự cổ vũ, cũng là lời nhắc nhở với thế hệ thanh niên Việt Nam về trách nhiệm với Tổ quốc. Bài phù hợp để hát tốp ca hay múa dân vũ.

    Khát vọng tuổi trẻ - nhạc sỹ Vũ Hoàng
    Khát vọng tuổi trẻ
    Khát vọng tuổi trẻ
  7. Bác đang cùng chúng cháu hành quân là một sáng tác của nhạc sỹ Huy Thục sau khi Bác mất. Ngày 26/3/1970, nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói Việt Nam chính thức phát sóng “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”.


    Âm hưởng hùng hồn, truyền cảm của ca khúc nhanh chóng có sức lan tỏa mãnh liệt, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho anh em chiến sĩ ngoài chiến trường. Đến nay, bài hát cũng còn sống mãi trong lòng mỗi thanh niên Việt Nam.

    Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân - nhạc sỹ Huy Thục
    Bác đang cùng chúng cháu hành quân
    Bác đang cùng chúng cháu hành quân
  8. Lá xanh - một sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Việt, trong kháng chiến chống Pháp ở Nam Bộ, bài Lá Xanh đã được trao tặng Giải thưởng văn nghệ Cửu Long năm 1950 - 1951 và được Uỷ ban kháng chiến Hành chính Nam Bộ khen thưởng.


    Đây cũng là một trong những ca khúc bất hủ, sống mãi cũng năm tháng ca ngợi, kêu gọi thế hệ tuổi trẻ đứng lên vì đất nước.

    Lá Xanh - nhạc sỹ Hoàng Việt
    Lá xanh
    Lá xanh
  9. Nguyên thủy bài này là bài "La Marche des Étudiants" ra đời cuối năm 1939, do Lưu Hữu Phước sáng tác nhạc, Mai Văn Bộ đặt lời tiếng Pháp để làm bài hát chính thức của Câu lạc bộ Học sinh (Scholar Club) trường trung học Petrus Ký. Bài hát nhanh chóng trở thành bài hát chính thức của học sinh miền Nam thời bấy giờ. Năm 1941, Tổng hội Sinh viên Đông Dương đã chọn bài hát này làm bài hát chính thức và Lưu Hữu Phước đã viết lại lời tiếng Việt với tên gọi "Tiếng gọi thanh niên", chia thành 3 phần.

    Lời 1 do Mai Văn Bộ và Lưu Hữu Phước soạn năm 1941, trước năm 1945 chỉ hát bí mật. Lời 2 là "Tiếng gọi sinh viên" do Lê Khắc Thiều và Đặng Ngọc Tốt soạn cuối năm 1941, xuất bản năm 1943 rồi bị cấm. Lời 3 do Hoàng Mai Lưu soạn tháng 4 năm 1945, xuất bản trong những ngày tiền khởi nghĩa tháng 8-1945.


    Bài với giai điệu hào hùng: "Anh em ơi mau tiến lên dưới cờ/ Anh em ơi quật cường nay đến giờ/ Tiến lên cùng tiến gió tung nguồn sống/ Cháy trong lòng ta ngàn mớ lửa hồng"

    Tiếng gọi thanh niên - nhạc sỹ Lê Hữu Phước
    Bản nhạc Tiếng gọi thanh niên
    Bản nhạc Tiếng gọi thanh niên
  10. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Triều Dâng. Nhạc sĩ Triều Dâng (tên thật là Lương Văn Côn) sinh ngày 19-12-1932 tại Cần Thơ. Ông theo học âm nhạc từ năm 1948, sau này tập kết ra Bắc ông đã theo học từ hệ bổ túc, sau vào học chính quy tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (tên sau này). Ông đã có một thời gian dài công tác tại Đài phát thanh Tiếng nói Việt Nam trong vai trò biên tập âm nhạc. Sau năm 1975, ông chuyển công tác về Đài phát thanh Tiếng nói nhân dân TP.HCM.


    Bài hát Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ thể hiện niềm tự hào hết sức vĩ đại của thanh niên vì lá cờ Đoàn được mang hình ảnh Bác, thanh niên phải làm sao xứng đáng đồng thời nói về vai trò của thanh niên cùng cả dân tộc trong cuộc kháng chiến giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

    Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ - nhạc sỹ Triều Dâng
    Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ
    Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy