Top 10 Chuyên gia marketing online hàng đầu thế giới hiện nay

Riaka Akira 1698 0 Báo lỗi

Marketing online là một lĩnh vực đầy sáng tạo và thử thách, đòi hỏi những kỹ năng và kiến thức chuyên sâu. Trong thế giới ngày nay, có rất nhiều chuyên gia ... xem thêm...

  1. Nếu bạn là một người làm marketing online, chắc hẳn bạn không thể không biết đến Matt Cutts, người đứng đầu nhóm webspam của Google. Ông là người có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng công cụ tìm kiếm của Google và các chiến thuật SEO của các doanh nghiệp và cá nhân.


    Ông sinh năm 1972 tại Mỹ, tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tại Đại học Kentucky và tiến sĩ cùng ngành tại Đại học Bắc Carolina. Ông bắt đầu làm việc cho Google vào năm 2000 và trở thành người đứng đầu nhóm webspam vào năm 2004. Nhiệm vụ của ông là phát hiện và chống lại những hành vi gian lận, lừa đảo hay spam trên công cụ tìm kiếm của Google, nhằm cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm và trải nghiệm người dùng.


    Matt Cutts cũng là người thường xuyên cập nhật các thông tin, thay đổi và hướng dẫn về thuật toán tìm kiếm của Google qua blog cá nhân, kênh Youtube và các mạng xã hội. Ông luôn khuyến khích các nhà marketing online sử dụng các phương pháp SEO trắng (white hat SEO), tức là tuân thủ các nguyên tắc và hướng dẫn của Google, cung cấp nội dung chất lượng và có giá trị cho người dùng, thay vì sử dụng các chiêu trò SEO đen (black hat SEO), tức là lợi dụng các lỗ hổng hay thủ thuật để lừa Google và người dùng.


    Matt Cutts được coi là một trong những chuyên gia marketing online hàng đầu thế giới hiện nay, bởi ông có kiến thức sâu rộng về công cụ tìm kiếm của Google, có khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến SEO, và có tầm nhìn chiến lược về xu hướng marketing online trong tương lai.

    Chuyên gia Matt Cutts
    Chuyên gia Matt Cutts
    Chuyên gia Matt Cutts
    Chuyên gia Matt Cutts

  2. Brian Clark là một trong những chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực content marketing, tức là tiếp thị bằng nội dung. Ông là người sáng lập và CEO của Copyblogger, một trong những blog có ảnh hưởng nhất với cộng đồng mạng. Copyblogger được biết đến với việc cung cấp các mẹo, công cụ và tài nguyên liên quan đến tiếp thị nội dung cho tất cả mọi người từ các online marketer đến các blogger cá nhân. Brian Clark bắt đầu viết blog vào năm 1998, khi mà internet còn chưa phổ biến như hiện nay. Ông đã sử dụng kỹ năng viết của mình để thu hút khách hàng và xây dựng uy tín cho doanh nghiệp của mình. Ông cũng đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp khác để tạo ra các chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả.


    Năm 2006, Brian Clark thành lập Copyblogger, với mục tiêu giúp các doanh nghiệp và cá nhân có thể tạo ra nội dung chất lượng và có giá trị cho khách hàng. Copyblogger không chỉ là một blog, mà còn là một nền tảng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến content marketing, như WordPress hosting, email marketing, landing page, podcasting, v.v…Brian Clark được tạp chí Forbes đặt tên như một chuyên gia tiếp thị trực tuyến hàng đầu và được BusinessWeek khuyến cáo là một người mà nhiều doanh nhân nên theo dõi. Ông cũng là người dẫn chương trình podcast Unemployable, nơi ông chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên cho các doanh nhân tự do và khởi nghiệp.

    Chuyên gia Brian Clark
    Chuyên gia Brian Clark
    Chuyên gia Brian Clark
    Chuyên gia Brian Clark
  3. Rand Fishkin là một trong những chuyên gia và doanh nhân SEO hàng đầu, được biết đến nhiều nhất với vai trò là Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của công ty phần mềm SEO, Moz. Moz là một trong những công ty SEO thành công nhất mọi thời đại, cung cấp các công cụ SEO và dịch vụ marketing online cho hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới. Rand Fishkin bắt đầu học SEO vào năm 2002, khi ông cố gắng tăng lượng truy cập cho website của gia đình mình. Ông đã tự học và thử nghiệm các kỹ thuật SEO, và chia sẻ kiến thức của mình qua blog SEOmoz. Blog này nhanh chóng trở thành một nguồn thông tin uy tín và phổ biến về SEO, thu hút hàng ngàn độc giả mỗi ngày.


    Năm 2004, Rand Fishkin cùng với mẹ của mình thành lập công ty SEOmoz, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn SEO cho các doanh nghiệp. Năm 2007, ông quyết định chuyển hướng sang phát triển các công cụ SEO dựa trên phần mềm, giúp các nhà tiếp thị có thể tự làm SEO cho website của mình. Công ty đã thu hút được nhiều vốn đầu tư và phát triển nhanh chóng, trở thành một trong những nhà cung cấp các giải pháp SEO hàng đầu thế giới. Năm 2014, Rand Fishkin rời khỏi vị trí Giám đốc điều hành của Moz, nhưng vẫn tiếp tục làm việc cho công ty với vai trò là Người sáng tạo sản phẩm. Ông cũng là người dẫn chương trình Whiteboard Friday, một series video nổi tiếng về các chủ đề liên quan đến SEO. Ngoài ra, ông cũng là tác giả của hai cuốn sách: The Art of SEO (Nghệ thuật của SEO) và Lost and Founder (Mất và Sáng lập).


    Rand Fishkin được coi là một người có ảnh hưởng lớn trong ngành SEO và marketing online. Ông luôn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và quan điểm của mình qua blog, podcast, sách, báo chí và các sự kiện. Ông cũng là người có tầm nhìn chiến lược và dự báo các xu hướng của SEO và marketing online trong tương lai.

    Chuyên gia SEO và Marketing Rand Fishkin
    Chuyên gia SEO và Marketing Rand Fishkin
    Chuyên gia SEO và Marketing Rand Fishkin
    Chuyên gia SEO và Marketing Rand Fishkin
  4. Michael Hyatt là một tác giả, podcaster, blogger, diễn giả và doanh nhân người Mỹ đã tạo ra một đế chế về khả năng lãnh đạo, năng suất và thiết lập mục tiêu. Ông bắt đầu sự nghiệp xuất bản của mình khi còn là sinh viên và sau đó trở thành Giám đốc điều hành của Thomas Nelson - một trong những nhà xuất bản lớn nhất thế giới. Năm 2012, ông rời khỏi Thomas Nelson để thành lập công ty riêng của mình - Michael Hyatt & Company. Công ty này là một công ty phát triển khả năng lãnh đạo giúp các nhà lãnh đạo thành công nhưng bị choáng ngợp có được sự tập trung mà họ cần để giành được trong công việc và thành công trong cuộc sống.


    Michael Hyatt cũng là một chuyên gia marketing online hàng đầu thế giới hiện nay. Ông đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và chiến lược của mình với hàng triệu người thông qua blog, podcast, sách và sản phẩm của mình. Một trong những sản phẩm nổi bật nhất của ông là Công cụ lập kế hoạch tập trung đầy đủ. Đây là một công cụ lập kế hoạch vật lý được thiết kế để giúp bạn lập kế hoạch cho năm của mình, thiết kế các ngày và đạt được mục tiêu của mình.

    Chuyên gia Michael Hyatt
    Chuyên gia Michael Hyatt
    Chuyên gia Michael Hyatt
    Chuyên gia Michael Hyatt
  5. Avinash Kaushik là một doanh nhân, tác giả và diễn giả người Ấn Độ. Trong bài viết và bài phát biểu của mình, Kaushik đã ủng hộ nguyên tắc tổng hợp các lợi ích cận biên và khuyến khích theo đuổi việc đơn giản hóa sự phức tạp được nhận thức trong lĩnh vực phân tích dữ liệu. Kaushik nằm trong ban cố vấn chương trình của Trường Quản lý Rotman của Đại học Toronto về CRM Excellence cũng như trong ban cố vấn của chương trình Web Intelligence của Đại học California at Irvine. Ông cũng là Phó giảng viên tại Đại học British Columbia cho chương trình Phân tích trang web.

    Kaushik
    đã đưa ra các bài phát biểu tại các hội nghị như Nghệ thuật tiếp thị, Hội nghị tối ưu hóa tiếp thị eMetrics, CMA Next và Hội nghị thượng đỉnh về người đổi mới JMP. Kaushik đã nhận được giải thưởng Người ủng hộ thống kê của năm 2009 Harry V Roberts từ Hiệp hội Thống kê Hoa Kỳ và giải thưởng Người đóng góp trong ngành có ảnh hưởng nhất năm 2011 từ Hiệp hội Phân tích trang web. Năm 2008, Kaushik đồng sáng lập thị trường Motive Inc, cung cấp giáo dục trực tuyến và cấp giấy chứng nhận trong sáu lĩnh vực Internet như Search Engine Optimization, Paid Search Advertising, Social Media, Web Analytics, chuyển đổi & Quan hệ công chúng.

    Chuyên gia Avinash Kaushik
    Chuyên gia Avinash Kaushik
    Chuyên gia Avinash Kaushik
    Chuyên gia Avinash Kaushik
  6. Neil Patel là một tác giả, podcaster, blogger, diễn giả và doanh nhân người Mỹ, chuyên về lĩnh vực marketing online. Ông ấy là người đồng sáng lập của các công ty phân tích số liệu khách hàng Crazy Egg, KISSmetrics và Quicksprout. Và cũng là người sáng lập của Neil Patel Digital, một công ty cung cấp các dịch vụ tư vấn và thực hiện các chiến dịch marketing online cho các doanh nghiệp.


    Ông bắt đầu học marketing online khi còn là một học sinh trung học, khi ông muốn tăng lượng truy cập cho website của mình. Ông đã tự học và thử nghiệm các kỹ thuật SEO, PPC, email marketing, content marketing và social media marketing. Ông đã thành công trong việc tạo ra nhiều nguồn thu nhập từ website của mình và bắt đầu cung cấp các dịch vụ marketing online cho các khách hàng khác.


    Neil Patel được coi là một trong những chuyên gia marketing online hàng đầu thế giới hiện nay. Ông ấy đã được nhiều tạp chí uy tín xếp vào danh sách những người có ảnh hưởng nhất, marketer xuất sắc nhất và người sáng lập ra những công ty sáng tạo nhất. Ông luôn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và quan điểm của mình qua blog, podcast, sách, báo chí và các sự kiện với mục tiêu là giúp bạn thành công qua marketing online.

    Chuyên gia Neil Patel
    Chuyên gia Neil Patel
    Chuyên gia Neil Patel
    Chuyên gia Neil Patel
  7. Seth Godin là một tác giả người Mỹ, cựu giám đốc điều hành kinh doanh dot com và là một trong những chuyên gia marketing online nổi tiếng thế giới. Ông là người tiên phong trong việc áp dụng khái niệm tiếp thị xin phép, tức là tiếp thị cho những người đã đồng ý nhận thông tin từ bạn. Ông cũng là người sáng lập của các công ty như Yoyodyne, Squidoo và The Domino Project.


    Seth Godin bắt đầu sự nghiệp của mình bằng cách thành lập một công ty đóng gói sách với 20.000 đô la tiền tiết kiệm. Sau đó, ông chuyển sang lĩnh vực marketing online và thành lập Yoyodyne, một công ty sử dụng các trò chơi trực tuyến và các cuộc thi để thu hút khách hàng. Seth Godin bán Yoyodyne cho Yahoo! với giá 30 triệu đô la và trở thành phó giám đốc tiếp thị trực tiếp của Yahoo.


    Ông là tác giả của hơn 20 cuốn sách về marketing, kinh doanh và sáng tạo. Một số cuốn sách nổi tiếng của ông là Permission Marketing, Purple Cow, The Dip và Linchpin. Các cuốn sách của ông đã được bán hàng triệu bản trên toàn thế giới và được nhiều tạp chí uy tín như Forbes, Business Week và New York Times đánh giá cao. Seth Godin cũng là người dẫn chương trình podcast Akimbo, nơi ông chia sẻ những ý tưởng và câu chuyện về cách thay đổi thế giới.


    Seth Godin được coi là một người có ảnh hưởng lớn trong ngành marketing online. Ông luôn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và quan điểm của mình qua blog, podcast, sách, báo chí và các sự kiện. Seth Godin cũng là người có tầm nhìn chiến lược và dự báo các xu hướng của marketing online trong tương lai. Seth Godin đã được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng Tiếp thị của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ vào năm 2018.

    Chuyên gia Seth Godin
    Chuyên gia Seth Godin
    Chuyên gia Seth Godin
    Chuyên gia Seth Godin
  8. Guy Kawasaki là một nhà văn, diễn giả và nhà đầu tư mạo hiểm người Mỹ, hoạt động trong khu vực Thung lũng Silicon. Ông là một trong những cái tên nổi bật trong việc thúc đẩy máy tính Macintosh của Apple khi ông gia nhập công ty này vào năm 1984. Kawasaki cũng được biết đến là người tiên phong trong việc định hình các khái niệm về marketing online và tiếp thị nền tảng công nghệ.


    Ban đầu, ông bắt đầu sự nghiệp bằng việc thành lập một công ty đóng gói sách với số vốn chỉ 20.000 đô la tiết kiệm. Sau đó, ông chuyển hướng vào lĩnh vực marketing online và thành lập ACIUS, một công ty phát triển phần mềm cơ sở dữ liệu cho Apple. Tuy nhiên, vào năm 1989, ông rời khỏi ACIUS để tập trung vào việc viết sách và diễn thuyết. Ông đã sáng tác nhiều cuốn sách và bài viết liên quan đến marketing, kinh doanh và sáng tạo. Ông cũng là người sáng lập Fog City Software, một công ty sản xuất các ứng dụng email và tiện ích cho Macintosh.


    Năm 1995, ông trở lại Apple và gia nhập công ty với tư cách là một thành viên. Sau đó, vào năm 1998, ông cùng đồng sáng lập Garage Technology Ventures, một công ty đầu tư mạo hiểm chuyên tập trung vào các công ty khởi nghiệp công nghệ. Từ năm 2015 đến năm 2016, ông cũng là thành viên của ban quản trị Wikimedia Foundation, tổ chức quản lý Wikipedia. Kể từ năm 2019, ông đã là người chủ trì chương trình podcast Remarkable People, nơi ông trò chuyện với những người có những câu chuyện và thành tựu đáng chú ý.


    Guy Kawasaki được coi là một trong những chuyên gia marketing online hàng đầu thế giới. Ông liên tục chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và quan điểm của mình thông qua blog, podcast, sách, bài viết và các sự kiện. Bằng tầm nhìn chiến lược của mình, ông cũng dự đoán được xu hướng marketing online trong tương lai.

    Chuyên gia Guy Takeo Kawasak
    Chuyên gia Guy Takeo Kawasak
    Chuyên gia Guy Takeo Kawasak
    Chuyên gia Guy Takeo Kawasak
  9. Darren Rowse, còn được biết đến với cái tên Problogger, là một blogger và chuyên gia marketing online nổi tiếng thế giới. Ông là người sáng lập và điều hành hai trong số những blog thành công nhất về nhiếp ảnh số và kiếm tiền từ blog, là Digital Photography School và ProBlogger. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách, khóa học và podcast về cách viết blog chuyên nghiệp và hiệu quả. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực này, ông đã trở thành nguồn cảm hứng và định hướng cho hàng triệu blogger trên toàn cầu.


    Darren Rowse sinh năm 1972 tại Úc, nơi ông hiện đang sống tại Melbourne. Ông bắt đầu viết blog vào năm 2002, khi còn làm việc bán thời gian và tham gia vào các hoạt động tôn giáo. Ban đầu, ông chỉ viết blog về các chủ đề cá nhân và xã hội, như LivingRoom.org.au, một blog về cuộc sống ở Úc, chính trị, văn hóa và tôn giáo. Sau đó, ông đã mở rộng phạm vi viết của mình và tham gia vào nhiều dự án blog khác nhau, trong đó có một số blog về các sự kiện nổi bật như Thế vận hội Athens hay vụ kiện Michael Jackson.


    Tuy nhiên, hai blog mà ông nổi tiếng nhất là Digital Photography School và ProBlogger. Digital Photography School là một blog dành cho những người yêu thích nhiếp ảnh số, nơi ông chia sẻ các kỹ năng, mẹo và sản phẩm liên quan đến chụp ảnh. ProBlogger là một blog dành cho những người muốn kiếm tiền từ blog, nơi ông hướng dẫn các blogger cách tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút khách truy cập và tối ưu hóa thu nhập từ quảng cáo. Hai blog này thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi tháng và mang lại cho ông thu nhập cao từ quảng cáo.


    Darren Rowse
    được Forbes bình chọn là một trong những người nổi tiếng trên web năm 2017. Ông cũng được xếp hạng cao trong danh sách các blog phổ biến nhất của Technorati và đã giành được giải thưởng Weblog cho blog phát triển web tốt nhất năm 2006. Ông cũng có một trang Twitter riêng với hơn 200 nghìn người theo dõi, nơi ông chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm và lời khuyên về viết blog và marketing online. Darren Rowse là một trong những chuyên gia marketing online hàng đầu thế giới hiện nay, với biệt danh Problogger trên mạng. Ông là một người có tầm nhìn, đam mê và sáng tạo trong lĩnh vực của mình. Ông là một người có ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng blogger trên toàn cầu. Ông là một người mà bạn nên theo dõi và học hỏi nếu bạn muốn thành công trong việc viết blog và kiếm tiền từ blog.
    Chuyên gia Darren Rowse
    Chuyên gia Darren Rowse
    Chuyên gia Darren Rowse
    Chuyên gia Darren Rowse
  10. Gary Vaynerchuk là một trong những nhà tiên phong và chuyên gia hàng đầu về marketing online trên thế giới. Ông là người sáng lập và điều hành hai công ty truyền thông xã hội và kỹ thuật số lớn mạnh là VaynerMedia và VaynerX, cũng như là nhà đầu tư và cố vấn cho nhiều công ty công nghệ nổi tiếng như Uber, Snapchat, Facebook, Twitter và Tumblr. Ông cũng là tác giả của bốn cuốn sách bán chạy nhất New York Times, diễn giả nổi tiếng và ngôi sao Internet với hàng triệu người theo dõi trên các nền tảng trực tuyến.


    Gary Vaynerchuk bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình từ khi còn rất trẻ, khi ông giúp cha mình phát triển doanh nghiệp rượu vang từ 3 triệu đô la Mỹ lên tới 60 triệu đô la Mỹ doanh thu trong vòng sáu năm. Ông đã sử dụng các chiến lược tiếp thị online hiệu quả như thương mại điện tử, email marketing, giá cả cạnh tranh và video trực tuyến để thu hút khách hàng. Ông cũng là người khởi xướng chương trình Wine Library TV, một kênh video chuyên về rượu vang được xem bởi hàng triệu người.


    Sau khi rời khỏi doanh nghiệp rượu vang vào năm 2011, Gary Vaynerchuk tập trung vào việc xây dựng VaynerMedia, một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ marketing online cho các thương hiệu lớn như PepsiCo, General Electric, Unilever và Anheuser-Busch. Ông cũng thành lập VaynerX, một công ty mẹ bao gồm nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau liên quan đến truyền thông xã hội và kỹ thuật số. Ngoài ra, ông còn là đồng sáng lập của VaynerSports, một công ty quản lý thể thao; VaynerRSE, một công ty đầu tư vào các công ty khởi nghiệp; và The Gallery, một công ty sản xuất nội dung.


    Gary Vaynerchuk không chỉ là một doanh nhân thành công, mà còn là một người có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực marketing online hàng đầu thế giới hiện nay, người đã mang lại sự đổi mới và sáng tạo cho ngành công nghiệp này. Ông là một nguồn cảm hứng cho nhiều người mong muốn thành công trong kinh doanh và cuộc sống. Ông luôn khuyến khích mọi người theo đuổi đam mê, làm việc chăm chỉ và tận hưởng quá trình. Ông cũng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp giá trị cho khách hàng, xây dựng mối quan hệ và thích nghi với thời đại số.

    Chuyên gia Gary Vaynerchuk
    Chuyên gia Gary Vaynerchuk
    Chuyên gia Gary Vaynerchuk
    Chuyên gia Gary Vaynerchuk




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy