Top 20 Cuộc hiện ra của Đức Maria

Jane TrucVy 69 0 Báo lỗi

Các cuộc hiện ra của Đức Mẹ được tường thuật là những lần xuất hiện siêu nhiên của Đức Maria, mẹ Chúa Jesus. Sau đây là các sự kiện được cho là xung quanh các ... xem thêm...

  1. Thánh Juan Diego đã gặp Đức Mẹ khi ông leo lên Đồi Tepeyac ở Mexico trong một lần đi dạo vào năm 1531. Người nhận mình là Đức Trinh Nữ Maria và yêu cầu xây một nhà nguyện vinh danh mình trên đồi Tepeyac để Người có thể thể hiện sự uy nghiêm và lòng thương xót vô hạn của Đức Chúa Trời đối với tất cả con cái của Ngài ở Châu Mỹ.


    Sau hai lần thuyết phục giám mục không thành công, Thánh Juan Diego giải thích với Đức Mẹ rằng ngài cần mang một dấu hiệu cụ thể để xác minh tính hợp lệ khải tượng của Người.


    Khi Thánh Juan mở chiếc áo choàng của mình cho giám mục, nhưng bông hoa hồng quý giá rơi xuống từ đó và một hình ảnh thiêng liêng của Đức Trinh Nữ Maria đã xuất hiện. Nhìn thấy điều này, Đức Giám Mục và mọi người khác trong phòng đều khuỵu xuống với những giọt nước mắt đau buồn và xót xa, Đức Cha đã cầu nguyện và cầu xin sự tha thứ vì đã không tin tưởng ngay từ đầu. Ngài hiểu ngay sự thật về sứ điệp của Juan từ Đức Mẹ và vội vàng cho xây dựng nhà nguyện trên Đồi Tepeyac.

    Đức Mẹ Guadalupe, Mexico
    Đức Mẹ Guadalupe, Mexico
    Đức Mẹ hiện ra với Thánh Juan Diego
    Đức Mẹ hiện ra với Thánh Juan Diego

  2. Khi Catherine Labouré chỉ mới là một thực tập sinh trong tu viện Rue du Bac, cô đang cầu nguyện trong nhà nguyện vào đêm khuya năm 1830. Ngay lúc đó, Catherine nhìn thấy một nhân vật mà cô tin rằng đó là thiên thần hộ mệnh của mình - người sau đó đã hộ tống cô đến để chứng kiến Đức Maria giáng sinh.


    Catherine đã báo cáo khải tượng này cho vị linh hướng của mình, người lúc đầu còn nghi ngờ, nhưng sau đó Đức Maria xuất hiện lần thứ hai, đứng trên một quả địa cầu và cầm một quả cầu vàng cùng ánh sáng bao quanh Mẹ. Catherine hiểu việc này có nghĩa là quả bóng đại diện cho thế giới, và ánh sáng phát ra từ Đức Maria là tất cả những ân sủng cá nhân mà mọi người sẽ nhận được khi tôn kính Mẹ là “Huy chương Đức Mẹ Kỳ diệu”. Được thiết kế hình bầu dục và chữ “M”, cũng như dòng chữ, “Lạy Mẹ Maria được thụ thai không phạm tội, cầu nguyện cho chúng con, những người đã trông cậy vào Mẹ”.

    Đức Mẹ hiện ra với Catherine
    Đức Mẹ hiện ra với Catherine
    Huy chương Đức Mẹ Kỳ Diệu
    Huy chương Đức Mẹ Kỳ Diệu
  3. Vào năm 1846, hai đứa trẻ tên là Maximin Giraud và Mélanie Calvat đang trở về từ một ngọn núi ở La Salette - Pháp sau khi chăm sóc đàn bò, thì thấy một người mà họ gọi là "Quý cô xinh đẹp". Hai đứa trẻ đang thấy người này ngồi xuống và khóc. Khi nhìn thấy họ, "Quý cô" đứng dậy, vừa khóc vừa nói bằng tiếng Pháp và tiếng địa phương. Sau đó, người phụ nữ đi lên một con đường dốc và biến mất trong một vầng sáng.


    Theo những đứa trẻ, ánh sáng phát ra từ một cây thánh giá trên ngực người phụ nữ. Ngay sau đó, tin đồn lan rộng, và những người hành hương chen chúc đến địa điểm xảy ra sự kiện này.


    Nơi đó chẳng bao lâu đã mọc lên, một Vương cung Thánh đường. Năm 1851, giám mục địa phương Bruillard của Grenoble khẳng định tính cách siêu nhiên về sự hiện ra của Thánh nữ La Salette. Ông đưa ra quyết định dựa trên một cuộc điều tra kỹ lưỡng về điều này, các cuộc phỏng vấn các nhân chứng, và xem xét thông điệp của cuộc hiện ra cho những người tiên kiến. Giám mục Bruillard mong muốn khuyến khích việc thể hiện đức tin (cầu nguyện và sùng kính) của những người hành hương đến La Salette.

    Đức Mẹ La Salette, Pháp
    Đức Mẹ La Salette, Pháp
    Hai đứa trẻ Maximin Giraud và Mélanie Calvat nhìn thấy Đức Mẹ đang ngồi khóc
    Hai đứa trẻ Maximin Giraud và Mélanie Calvat nhìn thấy Đức Mẹ đang ngồi khóc
  4. Có thể đây là một trong những lần nổi tiếng nhất trong các cuộc hiện ra của Đức Mẹ. Cô gái trẻ Bernadette Soubirous, không có học thức và nghèo khó đã nhìn thấy một phụ nữ xinh đẹp đang đứng gần một khu đất hoang nơi Bernadette và em gái của cô đang hái củi.


    Ngày 11 tháng 2 năm 1858 là lần đầu tiên trong một số lần hiện ra tại Lộ Đức, nơi Đức Maria đã tỏ mình ra với Bernadette là “Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội” - một tín điều của Giáo Hội hoàn toàn xa lạ với Bernadette.


    Với tư cách là Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đức Maria mặc áo trắng, đeo một tràng hạt bằng vàng và thắt lưng màu xanh lam quanh eo với hai bông hồng vàng ở chân. Sau nhiều tranh cãi về những cuộc hiện ra đang diễn ra này, cuối cùng chúng đã được Giáo hội chấp thuận. Lộ Đức là một địa điểm hành hương nổi tiếng và được biết đến là nơi có các vùng nước chữa bệnh, nơi có nhiều phép lạ được cho là nhờ sự chuyển cầu của Đức Mẹ.

    hang động đền Đức Mẹ Lộ Đức
    hang động đền Đức Mẹ Lộ Đức
    Thánh lễ được cử hành trong hang động tại Đền Đức Mẹ Lộ Đức - Pháp (2008)
    Thánh lễ được cử hành trong hang động tại Đền Đức Mẹ Lộ Đức - Pháp (2008)
  5. Đức Mẹ La Vang gắn liền với sự kiện Đức Maria hiện ra vào thời điểm người Công giáo bị đàn áp và giết hại ở Việt Nam. Lo sợ sự truyền bá của Công giáo, Hoàng đế Cảnh Thịnh đã hạn chế việc thực hành Công giáo trong nước vào năm 1798. Ông ban hành một sắc lệnh chống Công giáo và cuộc đàn áp đã xảy ra sau đó.


    Nhiều người đi ẩn náu trong khu rừng nhiệt đới La Vang, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam, và một số người đã bị ốm nặng. Khi ở trong rừng hàng đêm, cộng đoàn tụ tập dưới chân cây để lần hạt Mân Côi. Một đêm nọ, một sự hiện ra khiến họ ngạc nhiên. Trên cành cây, một người phụ nữ xuất hiện, mặc chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam và ôm một đứa trẻ trên tay với hai thiên thần bên cạnh. Những người có mặt giải thích khải tượng là Đức Trinh Nữ Maria và Chúa Jesus sơ sinh. Họ nói rằng Đức Maria an ủi họ và bảo họ đun lá cây làm thuốc để chữa bệnh.


    Truyền thuyết kể rằng thuật ngữ "La Vang" là một từ bắt nguồn từ tiếng Việt có nghĩa là "khóc thét". Một giả thuyết khác cho rằng La Vang bị biến âm từ tên gọi Lá Vằng, có nghĩa là cây duối - một loài cây có lá được dùng để làm thảo dược. Theo thông lệ cổ xưa, một địa điểm đôi khi được đặt theo tên của một loài động thực vật nổi bật ở địa phương.


    Năm 1802, những người Công giáo trở về làng của họ, truyền lại câu chuyện về sự hiện ra ở La Vang và sứ điệp của nó. Khi câu chuyện về sự hiện ra lan rộng, nhiều người đã đến cầu nguyện tại địa điểm này và dâng hương. Năm 1820, một nhà nguyện được xây dựng.Từ năm 1830 đến năm 1885, một làn sóng bách hại khác đã tàn phá cộng đồng Công giáo, trong thời kỳ đỉnh cao nhà nguyện kính Đức Mẹ La Vang đã bị phá hủy. Năm 1886, việc xây dựng một nhà nguyện mới bắt đầu. Sau khi hoàn thành, Giám mục Gaspar (Lộc) đã thánh hiến nhà nguyện để tôn vinh Đức Mẹ phù hộ các Kito hữu (1901).

    Thánh địa La Vang, Quảng Trị, Việt Nam
    Thánh địa La Vang, Quảng Trị, Việt Nam
    Tượng Đức Mẹ La Vang bế Chúa Jesus Hài Đồng
    Tượng Đức Mẹ La Vang bế Chúa Jesus Hài Đồng
  6. Vào những năm 1870, người dân Ireland vẫn đang trải qua hậu quả của nạn đói lớn ở Ireland, khiến vô số người thất nghiệp, chết đói và vô gia cư.


    Trong một nhà thờ nhỏ của giáo xứ - nhà thờ Công giáo St. John the Baptist, một nhóm gồm 15 người đàn ông, phụ nữ và trẻ em đã chứng kiến nhiều lần hiện ra, bao gồm cả Thánh Giuse, Thánh John the Evangelist và Đức Maria. Đức Mẹ rạng rỡ và bay lơ lửng cách mặt đất vài bước chân, mặc áo choàng trắng, đội trên đầu một chiếc vương miện bằng vàng chói lọi được chiếu sáng. Các nhân chứng mô tả Người "đang cầu nguyện với hai tay chắp trước ngực và cúi đầu”. Mọi người tham gia đọc Kinh Mân Côi trong hai giờ đồng hồ trong khi họ tiếp tục nhìn thấy linh ảnh này của các vị Thánh.


    Tại địa điểm sự kiện hiện ra, mà ngày nay được gọi là Đền thờ Đức Mẹ Knock, nhiều ân huệ được ban tặng đã được báo cáo và nó trở nên thu hút sự quan tâm trên toàn thế giới. Đây được gọi là “Hiện tượng gõ cửa”. Những người hành hương vẫn đi đến đền thờ từ mọi nơi trên thế giới để tìm kiếm sự cầu bầu của Đức Mẹ.

    Nhà nguyện, nơi sự kiện hiện ra tại Knock Shrine, Co Mayo, Ireland
    Nhà nguyện, nơi sự kiện hiện ra tại Knock Shrine, Co Mayo, Ireland
    Buổi cầu nguyện ngày 26 tháng 8 năm 2018 khi Đức Thánh Cha Phanxico đến thăm nhà nuyện
    Buổi cầu nguyện ngày 26 tháng 8 năm 2018 khi Đức Thánh Cha Phanxico đến thăm nhà nuyện
  7. Hai cậu con trai của gia đình Barbadette, Joseph và Eugene, đã nhìn thấy hình ảnh của Đức Mẹ trong một buổi tối bình thường khi họ phụ giúp cha chúng trong nhà kho của gia đình. Khi Eugene nhìn lên bầu trời đêm, cậu thấy một người phụ nữ xinh đẹp mặc một chiếc áo choàng màu xanh được phủ đầy những ngôi sao vàng và mạng che mặt đen cùng vương miện vàng. Anh trai của cậu, Joseph, cũng nhìn thấy khải tượng này nhưng cha mẹ của họ thì không.


    Khi được lan truyền trong thời kỳ đỉnh cao của Chiến tranh Pháp - Phổ năm 1871, mọi người hay nhìn vào ngôi sao bất thường này trên bầu trời, nơi mà trẻ em được ban ơn để nhìn thấy Đức Mẹ hiện ra giống như các cậu bé nhà Barbadette, còn người lớn thì không. Mọi đứa trẻ nhìn thấy Đức Mẹ đều mô tả Người chi tiết giống như Joseph và Eugene đã thấy ngay từ cái nhìn đầu tiên.


    Sau khi các cuộc hiện ra được chấp thuận, Người được gọi là Đức Mẹ Hy vọng, bởi vì sự hiện diện của Người trên bầu trời theo đúng nghĩa đen đã ngăn chặn bước tiến của quân Phổ chống lại Pháp. Họ tuyên bố rằng một "Madonna vô hình trên bầu trời" đã giúp họ kết thúc cuộc chiến.

    Thánh địa Pontmain, Pháp
    Thánh địa Pontmain, Pháp
    Tượng Đức Mẹ Pontmain, Pháp
    Tượng Đức Mẹ Pontmain, Pháp
  8. Trong khi chăn cừu gần làng Fatima vào năm 1916. Lucia Santos cùng hai người em họ là Jacinta và Francisco Marto đã ba lần chứng kiến khải tượng thiên thần - người mà họ giải thích là “Thiên thần của Hòa bình”. Một năm sau, lũ trẻ tiếp tục nhìn thấy một người phụ nữ “sáng hơn mặt trời” mặc áo choàng trắng được trang trí bằng vàng, tay cầm tràng hạt. Người phụ nữ xinh đẹp này khuyến khích các em nhỏ lần hạt Mân Côi hàng ngày nhằm mang lại hòa bình cho thế giới và chấm dứt chiến tranh.


    Đức Maria tiếp tục xuất hiện với ba đứa trẻ sau đó, tiết lộ những lời tiên tri và thậm chí làm cho mặt trời nhảy múa để mọi người tin vào thông điệp của Người.

    Tượng Đức Mẹ Fatima
    Tượng Đức Mẹ Fatima
    Đức Mẹ hiện ra ở Fatima với ba đứa trẻ
    Đức Mẹ hiện ra ở Fatima với ba đứa trẻ
  9. Còn được gọi là Trinh nữ của Trái tim Vàng. Đức Mẹ Beauraing đã hiện ra 33 lần với 5 trẻ em ở Bỉ trong khoảng thời gian từ năm 1932 đến năm 1933. Khi 5 đứa trẻ đang đi bộ đến trường vào một ngày nọ, Albert (một trong những thị nhân) đã chỉ ra một phụ nữ mặc chiếc áo choàng dài màu trắng, người đang đứng trên đường sắt đối diện. Tất cả những đứa trẻ có mặt đều chứng kiến điều kỳ diệu này, và Đức Mẹ đã quay lại với họ 32 lần nữa trong vài tháng.


    Đức Mẹ tiết lộ rằng Người mong muốn có một nhà nguyện được xây dựng trong khu vườn của trường học dành cho trẻ em (gắn liền với một tu viện), nói rằng: “Tôi là Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Người thúc giục các em hãy nhiệt thành cầu nguyện.


    Nơi đó đã trở thành địa điểm hành hương ngày nay, được Giáo hội chấp thuận là địa điểm hiện ra thực sự của Đức Mẹ, thu hút các tín hữu, nhiều người trong số họ cũng kể lại những cách chữa trị kỳ diệu.

    5 đứa trẻ được chứng kiến Đức Mẹ hiện ra
    5 đứa trẻ được chứng kiến Đức Mẹ hiện ra
    Tượng Đức Mẹ Beauraing
    Tượng Đức Mẹ Beauraing
  10. Từ năm 1983 đến 1990, Đức Mẹ hiện ra với một bà nội trợ người Argentina tên là Gladys Herminia Quiroga de Motta gần như hàng ngày trong khi Gladys đang lần hạt tại nhà. Người hiện ra trong hình ảnh mặc một chiếc áo màu xanh và nói, "Đừng sợ. Hãy đón nhận Chuỗi Mân Côi này từ tay ta và giữ nó mãi mãi. Con ngoan ngoãn, ta hạnh phúc vì điều đó. Hãy vui mừng, vì Chúa ở cùng con” và Người trao cho Gladys một chuỗi tràng hạt màu trắng.


    Các thông điệp của Đức Mẹ chủ yếu là thông báo về những điều sắp xảy ra nếu thế giới không chuyển đổi, cũng như những tiết lộ về những điều sắp xảy ra. Những lần hiện ra này gần đây đã được một giám mục người Argentina chấp thuận là có nguồn gốc siêu nhiên.

    Tượng Đức Mẹ Nicolas, Buenos Aires, Argentina
    Tượng Đức Mẹ Nicolas, Buenos Aires, Argentina
    Vương cung thánh đường Đức Mẹ Thương xót ở San Nicolás, Buenos Aires, Argentina
    Vương cung thánh đường Đức Mẹ Thương xót ở San Nicolás, Buenos Aires, Argentina
  11. Năm 1664, một cô gái chăn cừu trẻ người Pháp tên là Benoite Rencurel dắt đàn cừu của mình đến Thung lũng các lò nung, nơi lần đầu tiên cô nhìn thấy Đức Mẹ bồng Chúa Jesus trên tay. Đức Maria hướng dẫn Benoite đi ra khỏi Laus và tìm kiếm một loại nước có mùi thơm ở một nhà nguyện, nơi cô ấy muốn được cải tạo. Khi Benoite đến đó, Đức Maria nói với cô ấy, "Đây sẽ là nơi hoán cải cho nhiều tội nhân, và ta sẽ xuất hiện ở đây rất thường xuyên."


    Dầu từ ngọn đèn tôn nghiêm tại nhà nguyện dành riêng cho Đức Bà De Bon Recontre được biết là có thể chữa lành những người bệnh và sắp chết. Thông điệp của Đức Mẹ ở đây, còn được gọi là Nơi ẩn náu của tội nhân, là sự hòa giải với chính mình, với người khác và với Chúa. Địa điểm hiện ra là địa điểm đã được Giáo hội chấp thuận.

    Đức Mẹ Laus & cô gái chăn cừu
    Đức Mẹ Laus & cô gái chăn cừu
    Lễ rước kiệu Đức Mẹ Laus
    Lễ rước kiệu Đức Mẹ Laus
  12. Sơ Agnes Katsuko Sasagawa của Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể đã nhìn thấy một bức tượng Đức Mẹ bằng gỗ được chạm khắc bằng tay trở nên sống động và nói chuyện với cô vào năm 1973. Bức tượng được cho là đã mang lại những phương pháp chữa bệnh thần kỳ cho những ai tin tưởng. Thông điệp chính của Đức Mẹ Akita là cầu nguyện (đặc biệt là lần chuỗi Mân Côi), sám hối, với lời cảnh báo đáng ngại về những cuộc bách hại và tà giáo sẽ xảy đến với Giáo hội Công giáo trong thời gian tới.


    Thêm một phần đáng tin cậy cho những lần hiện ra này, Sơ Sasagawa đã được chữa lành một cách kỳ diệu về chứng khiếm thính mà cô mắc phải, và việc chữa lành xảy ra ngay sau khi Đức Mẹ hiện ra. Bức tượng cũng được cho là thỉnh thoảng lại khóc một cách bí ẩn, một lần trong số đó được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia Nhật Bản. Giáo hội vẫn đang điều tra tính hợp lệ của những lần hiện ra này.

    Tượng Đức Mẹ bằng gỗ ở Akita, Nhật Bản
    Tượng Đức Mẹ bằng gỗ ở Akita, Nhật Bản
    Sơ Agnes Katsuko Sasagawa của Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể
    Sơ Agnes Katsuko Sasagawa của Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể
  13. Hầu hết những điều kỳ diệu xảy ra tại Loreto đều dựa trên truyền thống. Năm 1291, Nhà Thánh Nazareth được cho là các thiên thần vận chuyển từ Nazareth qua Địa Trung Hải đến một thị trấn nhỏ, Tersatto. Linh mục của nhà thờ thị trấn đã đặt câu hỏi về việc làm thế nào mà một ngôi nhà nhỏ như vậy lại xuất hiện từ hư không, và ông đã cầu nguyện để được thần thánh hướng dẫn về việc phải làm gì với nó.


    Ngay sau đó, Đức Mẹ hiện ra với ông trong giấc mơ và nói rằng nhà thờ thực sự đến từ Nazareth và là nơi diễn ra Lễ Truyền Tin, do quyền năng của Thiên Chúa mang đến cho ông. Để chứng minh điều này, Mẹ nói rằng ông sẽ được chữa khỏi căn bệnh mà ông đã phải chịu đựng trong rất nhiều năm. Khi tỉnh dậy, sức khỏe của vị linh mục này đã được phục hồi hoàn toàn và kỳ diệu.


    Hàng ngàn phép lạ đã xảy ra tại Nhà Nazareth, dưới sự chuyển cầu của Đức Mẹ Loreto. Nhiều vị thánh, trong đó có Thánh Teresa thành Lisieux, Thánh Anphongine Liguori, và Thánh Frances Cabrini đã hành hương đến nhà Thánh.

    Đức Thánh Cha Phanxico cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ Loreto tại Thánh địa của Nhà Thánh vào ngày Lễ Truyền tin ở Loreto, Ý, ngày 25 tháng 3 năm 2019
    Đức Thánh Cha Phanxico cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ Loreto tại Thánh địa của Nhà Thánh vào ngày Lễ Truyền tin ở Loreto, Ý, ngày 25 tháng 3 năm 2019
    Đức Mẹ Loreto, Ý
    Đức Mẹ Loreto, Ý
  14. Theo kể lại, con gái của một thương gia giàu có ở Cộng hòa Dominica đã yêu cầu cha cô mang cho mình một bức chân dung của Đức Mẹ Altagracia từ Santo Domingo, mà không ai nghe nói đến vào thời điểm đó. Người thương gia khi đi du lịch, đang nghỉ qua đêm tại nhà một người bạn thì người đàn ông bí ẩn với bộ râu dài đi qua và đưa cho ông ấy một bức tranh cuộn lại, nói: “Đây là thứ ông đang tìm kiếm”. Đó là một bức chân dung của Đức Mẹ Altagracia, hay còn gọi là Đức Mẹ Ban Ơn. Ngay sau đó, người ấy biến mất không tung tích.


    Ngày nay có một ngôi đền ở Cộng hòa Dominica nơi bức ảnh được bọc lại. Những người tôn kính đã hành hương từ xa đến, vì nhiều phép lạ được cho là của Đức Mẹ. Người cũng là người bảo trợ của Cộng hòa Dominica.

    Bức ảnh Đức Mẹ Altagracia được mang đến trước nhà thờ Thánh Michael khi bắt đầu Thánh lễ
    Bức ảnh Đức Mẹ Altagracia được mang đến trước nhà thờ Thánh Michael khi bắt đầu Thánh lễ
    Người mang thánh giá Linardy Loveras tiến gần hình ảnh của Đức Mẹ Maria trong một thánh lễ đặc biệt đánh dấu lễ Đức Mẹ Altagracia tại Nhà thờ St. Agnes ở Trung tâm Rockville, NY, ngày 24 tháng 1 năm 2009
    Người mang thánh giá Linardy Loveras tiến gần hình ảnh của Đức Mẹ Maria trong một thánh lễ đặc biệt đánh dấu lễ Đức Mẹ Altagracia tại Nhà thờ St. Agnes ở Trung tâm Rockville, NY, ngày 24 tháng 1 năm 2009
  15. Năm 1871, một tu sĩ dòng Đa Minh lấy tên là Brother Rosario có ước muốn sâu sắc là ban hành lòng sùng kính Đức Mẹ và Kinh Mân Côi ở vùng Pompeii, Ý, nơi ông sống.


    Khi bắt đầu đi du lịch, ông trở nên rất thất vọng vì sự thiếu đức tin, và sự nghèo đói cùng cực cũng như sự thiếu hiểu biết của những người mình gặp phải. Lúc đang đấu tranh tư tưởng thì ông nghe thấy một giọng nói nói “Nếu muốn tìm kiếm sự cứu rỗi, hãy ban hành Kinh Mân Côi. Đây là lời hứa của chính Maria ”. Do đó, ông đã bắt đầu nhiều lễ hội để tôn vinh Kinh Mân Côi, bao gồm các trò chơi và xổ số để thu hút những người thế tục trong khu vực. Ông cũng sửa sang một nhà thờ đổ nát và đặt tên là Đức Mẹ Mân Côi.


    Năm 1884, một cô gái trẻ đến từ Naples, Ý tên là Fortuna Agrelli bị mắc một chứng bệnh nan y không rõ nguyên nhân. Gia đình cô bắt đầu tuần Mân Côi, và vào ngày cuối cùng của tuần cửu nhật, Đức Mẹ hiện ra trước Fortuna với hình ảnh trang hoàng trong bộ y phục bằng vàng, Người đang ngồi trên ngai cùng Chúa Jesus Hài Đồng trong lòng, chuỗi Mân Côi trên tay. Fortuna sau đó đã cầu xin “Nữ Vương Mân Côi” chữa khỏi bệnh cho cô, và Đức Mẹ đã động lòng trắc ẩn, hứa sẽ làm như vậy nếu cô gái trẻ dâng ba tuần Mân Côi theo yêu cầu của Người. Quả thật Fortuna đã khỏi bệnh, và Đức Mẹ nói với cô ấy rằng: “Ai muốn có được ân huệ thì nên cầu nguyện ba tuần với kinh Mân Côi và ba tuần để tạ ơn,” đó là cách bắt đầu Kinh Mân Côi.

    Đức Mẹ Pompeii
    Đức Mẹ Pompeii
    Đền thờ Đức Mẹ Mân Côi ở Pompeii
    Đền thờ Đức Mẹ Mân Côi ở Pompeii
  16. Dựa trên một bức tranh thời Phục hưng được treo trong một nhà nguyện ở Lithuania. Tu sĩ Hilarion đã xuất bản một cuốn sách năm 1761, trích dẫn 17 phép lạ được cho là nhờ hình ảnh của Đức Mẹ.


    Vụ đầu tiên xảy ra ngay sau khi nhà nguyện được xây dựng năm 1671, một đứa trẻ hai tuổi rơi từ tầng hai xuống mặt đường cứng và bị thương nặng. Cha mẹ của đứa bé đã cầu nguyện với Đức Mẹ Cổng Bình minh, cuối cùng con trai của họ được bình phục ngay lập tức và kỳ diệu.


    Nhiều phép lạ khác có liên quan trực tiếp đến những người đã tôn kính bức ảnh. Theo như kể lại, những người sùng bái để lại một đồ vật hoặc hình ảnh nhỏ dựa trên phương pháp chữa bệnh mà họ có được khi cầu nguyện với Đức Mẹ cổng Bình minh. Ngày nay có hơn 8.000 lễ vật vàng mã trong nhà nguyện.

    Đền thờ Đức Mẹ Cổng Bình Minh
    Đền thờ Đức Mẹ Cổng Bình Minh
    Đức Mẹ Cổng Bình Minh
    Đức Mẹ Cổng Bình Minh
  17. Đức Maria hiện ra với hai cô gái, Justyna Szafrynska và Barbara Samulowska, lần đầu tiên vào năm 1877, trước khi Ba Lan trở thành quốc gia của riêng mình. Vào thời điểm đó, người dân Ba Lan buộc phải nói tiếng Đức, và lãnh thổ của họ bị chia thành ba vùng. Thông điệp đầu tiên của Mary gửi đến các cô gái là sự hoán cải, hòa bình và sự sám hối tội lỗi. Người nói chuyện với các cô gái bằng tiếng Ba Lan - tiếng mẹ đẻ của họ, đó là một dấu hiệu khích lệ người Ba Lan.


    Sau chín lần hiện ra với các cô gái trẻ, thông điệp cuối cùng của Đức Maria là “Hãy sốt sắng lần hạt Mân Côi!”.


    Hiện có một Vương cung Thánh đường nhỏ dành riêng cho Mẹ với tước hiệu này ở Ba Lan, và các cuộc hiện ra đã được Giáo hội chấp thuận vào năm 1977.

    Đức Mẹ Gietrzwald
    Đức Mẹ Gietrzwald
    Thánh địa của Đức Mẹ Gietrzwald
    Thánh địa của Đức Mẹ Gietrzwald
  18. Năm 1214, Dominic (là người sáng lập Dòng Thầy giảng, hay còn gọi Dòng Đa Minh) đã vô cùng đau khổ vì tội lỗi của những kẻ lạc giáo và gương nghèo của người Công giáo.


    Ông khóc trong ba ngày và làm những hành động hành xác để đền bù cho những tội lỗi này. Từ cực hình tra tấn đến thân thể và hôn mê.


    Trong khi hôn mê, Thánh Dominic đã nhìn thấy một linh ảnh của Đức Mẹ. Người xuất hiện cùng với ba thiên thần và hỏi ông rằng: “Anh Dominic thân mến, anh có biết Thiên Chúa Ba Ngôi muốn sử dụng vũ khí nào để cải tạo thế giới không? Nếu muốn thu phục các linh hồn, hãy giảng Thánh vịnh Thiên thần ”. Đây là những gì ngày nay được gọi là Kinh Mân Côi. Ngay sau khi hồi phục sau cơn hôn mê, Thánh Dominic đã rao giảng Kinh này cho những người dị giáo Albigenisan chưa được cải đạo. Ngài đặt ra mười lăm mầu nhiệm Kinh Mân Côi. Angelic Salutation là Kinh Kính Mừng, và Psalter là 150 Thi thiên. Thánh Dominic biết điều này có nghĩa là Đức Mẹ đã định sẵn cho 150 Kinh Kính Mừng được cầu nguyện, đó là cách chúng ta có Kinh Mân Côi ngày nay.

    Đức Mẹ St. Dominic
    Đức Mẹ St. Dominic
    Thánh Dominic
    Thánh Dominic
  19. Dựa trên một bức tượng bằng gỗ thuộc tu viện Ursuline, nhiều phép lạ đã được cho là của Đức Mẹ.


    Đầu tiên, vào năm 1788, đám cháy hủy diệt đã tàn phá một phần của New Orleans gần tu viện một cách nguy hiểm. Các nữ tu được hướng dẫn di tản khỏi tu viện, nhưng một người đặc biệt - Sơ Thánh Anton, đã đặt tượng Đức Mẹ Succor trên ghế cạnh cửa sổ và khẩn cầu trong sự tuyệt vọng. Ngay lập tức, gió đã chuyển hướng, do đó ngọn lửa tránh phá hủy tu viện và dễ dàng dập tắt hơn.


    Phép màu thứ hai xảy ra vào năm 1815 trong Trận chiến New Orleans, gần với tu viện Ursuline. Khi ngọn lửa giáo luật đến gần hơn, các sơ đã cầu nguyện với Đức Mẹ rằng quân Mỹ sẽ chiến thắng quân Anh - quân đông hơn họ tới 9.000 người. Trong Thánh lễ, các chị em dòng tu được thông báo rằng quân Anh đã bị vượt qua bởi một màn sương mù dày đặc và lạc vào một đầm lầy, để lại chiến thắng cho quân Mỹ.


    Ngày nay, có một đền thờ liên kết với Đức Mẹ Prompt Succor, hầu hết các tín đồ tin rằng sự cầu nguyện với Mẹ đặc biệt kỳ diệu trong những tình huống căng thẳng chính trị và tâm linh.

    Đức Mẹ Prompt Succor
    Đức Mẹ Prompt Succor
    Nhà thờ Đức Mẹ Prompt Succor
    Nhà thờ Đức Mẹ Prompt Succor
  20. Năm 1953, một cặp vợ chồng trẻ, Antonina và Angelo Iannuso đã nhận được một bức tượng Đức Mẹ như món quà cưới và đặt nó trong nhà của họ với sự ngưỡng mộ tuyệt vời, mặc dù họ phải ngượng ngùng thừa nhận rằng họ là những người Công giáo hời hợt.


    Khi Antonina phát hiện ra mình có thai, cô bị nhiễm độc tố dẫn đến bị mù, cũng như động kinh một phần. Sau cơn động kinh khiến cô trở nên mù hoàn toàn, Antonina đã hồi phục thị lực vào ngày hôm sau và nhìn vào tượng Đức Mẹ trong phòng ngủ. Bức tượng đang khóc trước sự ngạc nhiên của cô. Antonina đem chuyện này kể lại với các thành viên trong gia đình, họ cũng chứng kiến những giọt nước mắt chảy ra từ bức tượng và trên giường. Kết quả là, Antonina đã bình phục hoàn toàn chứng nhiễm độc máu, sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh. Giáo hội tuyên bố hiện tượng này thật sự có nguồn gốc siêu nhiên.

    Đức Mẹ Syracuse
    Đức Mẹ Syracuse
    Vợ chồng Antonina và Angelo cùng bức tượng thạch cao Đức Mẹ Syracuse
    Vợ chồng Antonina và Angelo cùng bức tượng thạch cao Đức Mẹ Syracuse




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy