Top 9 Cách phát hiện ra người khác đang nói dối bạn

Mai Ly 46 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những lời nói dối xung quanh mình. Tuy nhiên, có một số điều chúng ta có thể nhận biết được những người đang nói ... xem thêm...

  1. Thông thường, khi ai đó nói dối, họ đã có dựng sẵn một câu chuyện để kể theo trình tự. Nếu phải nói ngược lại, họ sẽ cảm thấy căng thẳng vì đó không phải là những gì họ đã chuẩn bị từ trước. Họ sẽ bắt đầu bỏ qua một số chi tiết và các vết nứt sẽ dần lộ ra trong câu chuyện khi họ trở nên căng thẳng hơn. Một câu chuyện có thật sẽ dễ kể hơn nhiều và khi kể ngược lại, bạn thậm chí có thể nhớ những chi tiết mà bạn không thể nhớ lại lần đầu tiên.

    Yêu cầu họ kể lại câu chuyện nhưng theo hướng ngược lại
    Yêu cầu họ kể lại câu chuyện nhưng theo hướng ngược lại

  2. Nếu bạn cho rằng có khả năng một người đang nói dối bạn, hãy đặt một câu hỏi ngẫu nhiên vào giữa câu chuyện của họ. Hãy hỏi họ một điều gì đó thật cụ thể. Bằng cách này, họ sẽ phải tự khơi ra lời nói dối của mình.

    Sử dụng các yếu tố gây bất ngờ
    Sử dụng các yếu tố gây bất ngờ
  3. Người nói dối có thể bỏ qua những chi tiết quan trọng, đơn giản vì họ không biết cách đưa chúng vào lời nói dối của mình. Hãy chú ý đến mức độ mơ hồ của câu chuyện. Nó có thể là cố ý để ngăn bạn hỏi những câu hỏi cụ thể mà họ không có câu trả lời.

    Lắng nghe thật kĩ xem câu chuyện của họ có mơ hồ không
    Lắng nghe thật kĩ xem câu chuyện của họ có mơ hồ không
  4. Khi nói dối, nhiều khả năng người đó sẽ mím môi vào nhau. Điều này khiến nụ cười của họ rất mất tự nhiên và không thật. Nếu bạn đã biết người đó, việc phát hiện ra một nụ cười giả tạo có thể dễ dàng hơn. Nhưng đây là một mẹo khác nữa dành cho bạn: Khi mọi người cười, cả khuôn mặt của họ sẽ toát lên trạng thái chứ không hẳn là mỗi đôi môi.

    Để ý nụ cười của đối phương
    Để ý nụ cười của đối phương
  5. Người nói dối thường sẽ chỉ trả lời với những chi tiết giống nhau nhưng sẽ nói chúng theo cách khác. Khi bạn đặt câu hỏi bằng 3 cách khác nhau, điều đó sẽ buộc người đó phải cung cấp thêm thông tin về câu chuyện mà họ đang kể. Nếu họ nói dối, họ sẽ gặp khó khăn khi sử dụng các từ, cụm từ và thậm chí cả các chi tiết giống nhau.

    Hỏi họ cùng một câu hỏi theo những cách khác nhau
    Hỏi họ cùng một câu hỏi theo những cách khác nhau
  6. Một điều cũng thay đổi khi ai đó nói dối là giọng nói của họ và tốc độ nói. Nếu bạn nhận thấy họ đang nói nhanh hơn hoặc thậm chí chậm hơn, rất có thể họ đang cố gắng bắt kịp những lời nói dối mà họ đang nói với bạn. Tương tự đối với mức độ cao hay thấp của giọng nói của họ. Tất cả những điều này cũng cho thấy sự không thành thật.

    Cố gắng chú ý đến những thay đổi trong giọng nói của đối phương
    Cố gắng chú ý đến những thay đổi trong giọng nói của đối phương
  7. Nếu bạn hỏi một câu hỏi tương đối dễ trả lời, nhưng người đó đang dành thời gian để đáp lại với bạn, điều đó có thể có nghĩa là họ đang suy nghĩ về những gì sẽ nói hoặc cố gắng bắt kịp những lời nói dối của chính mình. Nếu họ cố gắng chuyển sang một chủ đề khác, đó cũng không phải là một dấu hiệu tốt. Điều này có nghĩa là họ đã có sẵn câu trả lời cho bạn rồi.

    Lắng nghe kĩ phản xạ đáp lại của đối phương
    Lắng nghe kĩ phản xạ đáp lại của đối phương
  8. Rất có thể, nếu người đang nói dối cảm thấy mình có trách nhiệm trong cuộc trò chuyện, họ sẽ trông rất tự tin trước mắt bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu nắm thóp được những chi tiết không thành thật trong buổi nói chuyện, họ sẽ bắt đầu mất kiểm soát và sự tự tin cũng biến mất theo. Họ sẽ dần dần khép mình và căng thẳng hơn.

    Quan sát kĩ những thay đổi trong sự tự tin của đối phương
    Quan sát kĩ những thay đổi trong sự tự tin của đối phương
  9. Nếu bạn muốn chỉ ra người đang nói dối mình, hãy cung cấp cho họ những điều mà bạn đã biết. Nếu ai đó liên tục nói dối một cách trắng trợn, chẳng hạn như bằng cách thêm quá nhiều chi tiết mà bạn cho là đáng ngờ, bạn hãy tìm một người làm chứng khác. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn thận và sử dụng các thông tin phù hợp, nếu không, có thể bạn sẽ bị gán là kẻ nói dối đấy.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Chỉ ra người đang nói dối bằng một người khác
    Chỉ ra người đang nói dối bằng một người khác




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy