Top 11 cách phát hiện camera bí mật quay trộm

Sửu Nhi Xinh 2101 0 Báo lỗi

Trước thực tế nhiều cặp đôi đi nhà nghỉ hay các bạn nữ đi mua quần áo bị quay lén, quay trộm rồi bị tung lên các trang web đen, bêu rếu trên mạng xã hội ... xem thêm...

  1. Khi tới những nơi như nhà nghỉ, khách sạn bạn nên hết sức cảnh giác, cần quan sát các vị trí, các vật dụng xem có gì bất thường không. Các vật dụng như bút, điều khiển, lọ hoa, ổ điện, tranh trang trí rất có thể sẽ có camera giấu kín trong đó. Khi bạn cảm thấy nghi ngờ hay thấy sự khác lạ thì nên kiểm tra các vật dụng đó xem có gì bất thường không.
    Chú ý: Bạn hãy quan sát thật kỹ, từ từ nhé đừng nhìn lướt qua vì các camera này được ngụy trang rất tinh vi. Cách làm này có tác dụng phát hiện những camera giám sát không có đèn hồng ngoại.
    Ổ điện có chưa camera giấu kín
    Ổ điện có chưa camera giấu kín
    Camera bút rất phổ biến hiện nay
    Camera bút rất phổ biến hiện nay

  2. Khi bạn ngủ qua đêm tại nhà nghỉ hay khách sạn bạn hãy tắt điện hoàn toàn rồi dùng máy ảnh của điện thoại quét một vòng các vị trí bạn thấy nghi ngờ. Nếu trên màn hình điện thoại có đốm đỏ, đốm tím dù mờ hay sáng thì chứng tỏ ở đó có camera giấu kín. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng đèn Flash của các camera chiếu vào vị trí nghi ngờ nếu thấy có phản xạ ánh sáng trở lại dù rất yếu thì đó cũng có thể là camera giấu kín do ống kính của camera rất nhạy sáng.
    Chú ý: Máy ảnh của Iphone có tính năng chống ngược sáng và chống tia hồng ngoại do đó sẽ không phát hiện được camera giấu kín. Các máy ảnh của các dòng Smartphone khác thì dùng bình thường.
    Dùng máy ảnh điện thoại phát hiện camera giấu kín
    Dùng máy ảnh điện thoại phát hiện camera giấu kín
  3. Bạn hãy thực hiện một cuộc gọi bất kỳ và đi lại xung quanh căn phòng. Vị trí nào mà loa điện thoại phát ra tiếng rè rè hay bị mất sóng thì chứng tỏ nơi đó có camera giám sát. Trường hợp này cũng giống như trường hợp bạn đặt chiếc loa gần điện thoại, khi có cuộc gọi tới bạn sẽ thấy chiếc loa đang nói bỗng dưng có tiếng rè. Nguyên nhân gây ra điều này là do ảnh hưởng của các bước sóng điện từ.
    Một cuộc gọi sẽ phát hiện camera giấu kín
    Một cuộc gọi sẽ phát hiện camera giấu kín
  4. Hầu hết các nhà nghỉ đều có tivi và tất nhiên là kèm điều khiển. Khi bạn nghỉ qua đêm ở đó mà không có điện thoại để quét toàn bộ bằng máy ảnh thì bạn hãy dùng điều khiển tivi, bấm bất kỳ một nút nào chỉ vào khu vực bạn thấy nghi ngờ nếu có đốm sáng phát ra trên đèn của điều khiển thì chứng tỏ ở đó sẽ có camera giám sát giấu kín.
    Lưu ý: Bạn có thể dù bất kỳ loại điều khiển nào như điều khiển đầu DVD, điều khiển điều hòa... để thay thế điều khiển tivi.
    Dùng điều khiển tivi cũng là 1 cách
    Dùng điều khiển tivi cũng là 1 cách
  5. Nếu bạn hay đi nhà nghỉ với bạn gái, bồ bịch hoặc công việc của bạn cần nhiều tới bảo mật thì hãy sử dụng thiết bị phát hiện camera quay lén, nghe lén nhé. Những thiết bị này được với với giá phải chăng trên thị trường và cũng dễ sử dụng, độ chính xác cao.
    Thiết bị phát hiện quay lén
    Thiết bị phát hiện quay lén
  6. Hầu như các camera đều có độ nhạy sáng rất cao, người dùng có thể lợi dụng đặc điểm này để phát hiện ra camera giấu kín. Đầu tiên, hãy tắt hết đèn trong phòng và bắt đầu nháy đèn vào các vị trí nghi ngờ. Nếu có một camera đang được giấu ở vị trí đó, người dùng sẽ nhìn thấy một chấm đỏ nhỏ hoặc ánh sáng phản xạ trở lại với ánh sáng của đèn flash. Đó là ánh sáng phát ra từ ống kính của chiếc camera quay lén.

    Sử dụng đèn flash của điện thoại
    Sử dụng đèn flash của điện thoại
  7. Các camera quay lén thường kết nối vào mạng Wi-Fi để truyền đi các nội dung đang quay được, do vậy việc quét và kiểm tra xem có camera nào đang kết nối vào mạng Wi-Fi hiện tại của khách sạn hay không thể xem là một giải pháp để xác định sự tồn tại của camera quay lén.


    Để thực hiện điều này, bạn có thể nhờ đến ứng dụng có tên gọi Fing. Đây là ứng dụng miễn phí, sẽ giúp liệt kê đầy đủ các thiết bị đang kết nối vào mạng Wi-Fi mà smartphone bạn đang sử dụng, tại đây ứng dụng sẽ liệt kê rõ có camera nào đang kết nối vào mạng Wi-Fi hay không.


    Dựa vào thông tin này, người dùng có thể phát hiện được thiết bị bất thường đang kết nối vào Wi-Fi của mình và nếu trong đó có cả camera giám sát thì bạn nên cẩn thận, hỏi kỹ lại lễ tân khách sạn xem trong khách sạn có gắn bao nhiêu camera giám sát và so sánh lại với số lượng camera hiển thị trên ứng dụng Fing.

    Kiểm tra xem có camera nào đang có kết nối vào mạng Wi-Fi hay không
    Kiểm tra xem có camera nào đang có kết nối vào mạng Wi-Fi hay không
  8. Nếu phát hiện thấy có camera giám sát khả nghi xuất hiện trong ứng dụng Fing, bước tiếp theo bạn có thể nhờ đến một ứng dụng có tên gọi Hidden Camera Detector. Đây là ứng dụng với tính năng quét các vị trí khả nghi để tìm hiểu xem có camera giấu kín hay không.


    Hidden Camera Detector sẽ sử dụng cảm biến từ tính trên smartphone để xác định vị trí của camera giấu kín. Người dùng có thể đưa smartphone đến gần các vị trí khả nghi trong phòng khách sạn, như lọ hoa, gương thay đồ, góc tường, góc tủ... cảm biến từ tính trên smartphone sẽ phát ra tiếng "bíp" nếu phát hiện từ tính phát ra từ camera giấu kín.

    Dùng ứng dụng quét và xác định vị trí camera quay lén trong phòng
    Dùng ứng dụng quét và xác định vị trí camera quay lén trong phòng
  9. - Đặt một ngón tay lên gương.

    - Nếu giữa ngón tay thực và hình phản chiếu trong gương có một khoảng hở, thì đây là gương bình thường. Ngược lại, nếu giữa ngón tay thực và ngón tay phản chiếu trong gương không có khoảng hở và sát nhau, rất có thể camera giấu kín đang đặt ở phía sau gương.

    Kiểm tra camera giấu trong gương
    Kiểm tra camera giấu trong gương
  10. Khi bước vào các nhà nghỉ hay phòng khách sạn, để phát hiện có bị lắp camera để theo dõi mình hay không, bạn cần chú ý quan sát và kiểm tra các khu vực xung quanh một cách cẩn thận. Những nơi phổ biến để lắp camera theo dõi là:

    • Trên thiết bị báo động khói.
    • Thiết bị lọc không khí.
    • Sách, hộp khăn giấy, các nội thất trang trí tường, gấu nhồi bông, đồng hồ treo tường (báo thức), móc quần áo.
    • Ổ cắm điện, đèn bàn, giá đỡ máy sấy tóc.
    • Ghế, dưới mặt bàn, kệ, bút mực (bi).
    • Vỏ DVD, hộp tivi kỹ thuật số.
    • Thậm chí khu vực ngoài phòng ngủ khách sạn, nhà nghỉ như: cây lau nhà, lỗ trên cửa, mái nhà, chuông cửa cũng đều có thể lắp camera theo dõi.

    Ngoài ra, đường dây, đèn hoặc ống kính đáng ngờ khác xung là một trong những điểm mà bạn cần quan tâm. Nếu phát hiện thì hãy rút phích ngay lập tức.

    Quan sát cẩn thận xung quanh
    Quan sát cẩn thận xung quanh
  11. Bạn có thể sử dụng nguyên lý hoạt động của camera an ninh vào ban đêm để phát hiện ra camera ẩn trong phòng. Vì hầu hết các camera đều được trang bị đèn LED màu đỏ hoặc màu xanh lá cây, nó sẽ nhấp nháy hoặc tỏa sáng đèn LED khi ở điều kiện ánh sáng yếu (mục đích là để ghi hình được rõ hơn vào ban đêm).


    Do đó, bạn hãy tắt hết đèn trong phòng và kéo hết rèm cửa phòng lại, đảm bảo trong phòng càng tối càng tốt để bạn có thể phát hiện ra camera nhìn trộm.

    Tắt hết đèn
    Tắt hết đèn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy