Top 10 Căn cứ quân sự bí mật nhất hành tinh

Đình Mặc Nhiên 127 0 Báo lỗi

Các quân đội trên thế giới có một chức năng kỳ lạ trong xã hội ngày nay, vừa phải hiện diện, vừa có thể nhìn thấy nhưng vẫn bí mật và nằm dưới tầm ngắm về ... xem thêm...

  1. Trong những năm qua, nhiều nhà UFO học bắt đầu tin rằng Khu vực 51 không còn là nơi giam giữ chính của UFO hay máy bay quân sự chuyên dụng. Ngày nay, mọi người nhận thấy rằng có một căn cứ gần đó dường như có rất nhiều hoạt động kỳ lạ được liên kết với nó là căn cứ quân sự S4. Căn cứ nhỏ này được cho là hiện đang lưu giữ phần còn lại của đống đổ nát của người ngoài hành tinh. Xem xét mức độ ít ỏi của tin tức xuất hiện trên truyền thông hoặc trên các diễn đàn trực tuyến, chắc chắn có thể nói rằng căn cứ này là một bí mật hàng đầu và bí mật hơn một chút so với Khu vực 51 từng có ở Mỹ.


    Mặc dù về mặt địa lý, đây là một biên giới quốc gia và cũng có nhiều căn cứ quân sự cùng nằm trên đó, tuy nhiên sự thật là căn cứ quân sự S4 vẫn xứng đáng được xếp vào danh sách những căn cứ quân sự bí mật nhất hành tinh. Khu phi quân sự giữa Bắc và Nam Triều Tiên đã trở nên nổi tiếng toàn cầu với tên gọi "Vùng đất không người ở" ngoài đời thực. Dải đất nhỏ dài 2,5 dặm này đã được bảo vệ nghiêm ngặt đến mức gần như không thể đi qua mà không bị đe dọa bạo lực. Có rất nhiều tin đồn về những cuộc chạy trốn chính trị khỏi Triều Tiên, cũng như tin đồn về các cuộc gặp bí mật giữa các điệp viên. Trong khi một số người dân thường sinh sống ở đây, không ai biết chắc toàn bộ câu chuyện liên quan đến tất cả những gì diễn ra ở đây thực sự là gì.

    Căn cứ quân sự S4
    Căn cứ quân sự S4
    Căn cứ quân sự S4
    Căn cứ quân sự S4

  2. Nếu từng có một nơi nào đó bí mật hơn cả Khu vực 51 của Mỹ, thì đó chính là Kapustin Yar của Nga. Mọi thứ về Kapustin Yar đều được giữ bí mật, thậm chí đến mức thị trấn địa phương, Zhitkur, đã bị chính phủ Nga phá hủy hoàn toàn như một cách để đảm bảo rằng không ai có thể nhìn thấy bất cứ thứ gì mà họ không được phép nhìn thấy. Cả về thuyết âm mưu của người ngoài hành tinh và về tính bí mật. Đây là căn cứ không quân tuyệt mật nhất của họ và là nơi mà Laika, chú chó đã trở thành sinh vật sống đầu tiên bay quanh Trái Đất được phóng lên từ đó.


    Có những thông tin mơ hồ khác về căn cứ Kapustin Yar này chính là thông tin các nhân viên cũ đã cáo buộc rằng có những phòng thí nghiệm dưới lòng đất nơi khám nghiệm tử thi của người ngoài hành tinh và thử nghiệm tàu của người ngoài hành tinh. Sự tồn tại của địa điểm này thậm chí không được chính phủ Liên Xô xác nhận cho đến năm 1983, nhiều thập kỷ sau khi địa điểm này được xây dựng. Hầu hết cơ sở được đặt dưới lòng đất và cho đến ngày nay, không ai ngoài những người có liên quan đến căn cứ thực sự biết những gì diễn ra ở đó hoặc thậm chí có bao nhiêu căn cứ nằm dưới lòng đất.

    Kapustin Yar
    Kapustin Yar
    Kapustin Yar
    Kapustin Yar
  3. Căn cứ Pine Gap của Úc vẫn là một trong những căn cứ quân sự đáng ngờ nhất ở Châu Đại Dương. Thực sự không có nhiều thông tin về những gì diễn ra ở Pine Gap. Tuy nhiên, trang web này đã được thảo luận rất nhiều giữa những người theo thuyết âm mưu, những người cho rằng đây là ngôi nhà của một trong những hệ thống giám sát đáng sợ nhất hiện có: ECHELON. Hệ thống vệ tinh này là công việc của các quan chức Hoa Kỳ và Úc, và được gọi là Cơ sở nghiên cứu phòng thủ không gian chung.


    Pine Gap được xây dựng ở vùng hẻo lánh của Úc, tránh xa những con mắt tò mò. Vào những năm 60, căn cứ này được sử dụng để do thám tên lửa của Liên Xô và ngày nay nó vẫn có quyền kiểm soát một số vệ tinh do thám. Theo những gì mọi người biết thì đó là những gì vẫn đang diễn ra nhưng nó không rõ ràng hơn thế nhiều. Ngay cả các cựu Thủ tướng Úc cũng không được thông báo về những gì xảy ra trong căn cứ.


    Trong trường hợp khẩn cấp toàn cầu, sẽ rất khó để tìm một nơi để trốn, ví dụ như chiến tranh hạt nhân có thể dễ dàng quét sạch tất cả mọi thứ, cũng như chiến tranh sinh học và nhiều mối đe dọa khác mà con người thậm chí không biết trước. Nhận thức rõ điều này, và đó là lý do tại sao họ tạo ra một pháo đài khổng lồ dưới lòng đất có tên là Pine Gap. Đây là một căn cứ bí mật được thiết kế để chống lại mọi thứ và mọi thứ. Không có nhiều thông tin được biết về những gì diễn ra trong các hoạt động hàng ngày tại căn, nhưng người ta thường đồn đại rằng một chính phủ bóng tối riêng biệt sẽ cư trú ở đây để thay thế chính phủ chính nếu thiên tai xảy ra.

    Căn cứ Pine Gap
    Căn cứ Pine Gap
    Căn cứ Pine Gap
    Căn cứ Pine Gap
  4. Căn cứ Không quân Wright-Patterson chắc chắn vẫn là một trong những căn cứ quân sự bí ẩn hơn ở Hoa Kỳ, và thật dễ hiểu tại sao. Từ những gì các nhà sử học biết về căn cứ quân sự này, Wright-Patterson là nơi các nhà khoa học quân sự hàng đầu của quốc gia chế tạo ngược máy bay Nga trong Chiến tranh Lạnh. Bây giờ Chiến tranh Lạnh đã kết thúc, căn cứ vẫn hoạt động. Những gì họ làm có thể là bất cứ điều gì; việc chế tạo một chiếc máy bay do thám mới hoặc kỹ thuật đảo ngược công nghệ nước ngoài có thể xảy ra.

    Những người theo thuyết âm mưu tin rằng Wright-Patterson là nơi các nhà khoa học đảo ngược công nghệ của người ngoài hành tinh. Đặc biệt, Hangar 18 đã được gọi là điểm nóng của hoạt động ngoài trái đất. Ở giữa Frederick, Maryland, vẫn là một trong những căn cứ quân sự tuyệt mật lớn nhất mà không ai muốn nói đến. Không giống như nhiều căn cứ khác trong danh sách này, những gì diễn ra ở Fort Detrick khá nổi tiếng. Đây là một căn cứ quân sự được tạo ra đặc biệt để chế tạo vũ khí sinh học.

    Đến nay, nơi này được biết đến với việc tiếp tục thử nghiệm sử dụng các tác nhân sinh học. Đến nay vẫn không thể biết họ đang thử nghiệm loại tác nhân nào và trên ai tại Wright-Patterson vì chưa có thông tin chính thức. Một số người tin rằng HIV được tạo ra tại Detrick, và cũng có tin đồn về các cụm ung thư xung quanh căn cứ. Dù bằng cách nào, chúng tôi sẽ không muốn gây rối với những thứ đó.

    Căn cứ Không quân Wright-Patterson
    Căn cứ Không quân Wright-Patterson
    Căn cứ Không quân Wright-Patterson
    Căn cứ Không quân Wright-Patterson
  5. Quân cảng Toulon là căn cứ chính của Hải quân Pháp và là căn cứ hải quân lớn nhất ở Địa Trung Hải, đặt tại thành phố Toulon. Căn cứ này lần đầu tiên trở thành cảng dưới thời Louis XII vào năm 1514. Một kho vũ khí đã được bổ sung vào năm 1599 và các bản cập nhật đã diễn ra kể từ đó. Nó nắm giữ hầu hết lực lượng hải quân hành động của Pháp, bao gồm tàu sân bay Charles de Gaulle cũng như tàu ngầm tấn công hạt nhân của nó, tổng cộng, căn cứ chứa hơn 60% trọng tải của Hải quân Pháp và khoảng 20.000 nhân viên quân sự và dân sự làm việc tại cơ sở.


    Căn cứ quân sự được chia thành bốn khu vực chính, mỗi khu vực đều có lối ra biển riêng. Những khu vực này vẫn được canh giữ vô cùng nghiêm ngặt cho đến thời điểm hiện tại. Quân cảng Toulon căn cứ hải quân đầu tiên ở châu Âu và hiện là nơi đóng quân của hơn 70% lực lượng hải quân Pháp, kho vũ khí ở bờ biển phía đông đã tiếp tục phát triển và phát triển qua nhiều thế kỷ. Nơi đây đã đóng những con tàu sắt đầu tiên của đất nước và những chiếc tàu ngầm hiện đại đầu tiên trên thế giới.

    Quân cảng Toulon
    Quân cảng Toulon
    Quân cảng Toulon
    Quân cảng Toulon
  6. Ẩn mình trong 7.000 mẫu Anh của vùng nông thôn Wiltshire xinh đẹp là một trong những cơ sở khoa học khét tiếng nhất nước Anh. Porton Down, được thành lập vào năm 1916, là cơ sở nghiên cứu chiến tranh hóa học lâu đời nhất trên thế giới. Bí mật chặt chẽ bao quanh cơ sở trong nhiều thập kỷ đã thúc đẩy sự phát triển của tất cả các loại huyền thoại và tin đồn về các thí nghiệm của nó. Một quan chức của Whitehall từng nhận xét rằng Porton có hình ảnh là "một cơ sở nham hiểm và bất chính".


    Trong thời hiện đại, căn cứ Porton Down vẫn nghiên cứu về vũ khí hóa học cũng như bệnh tật. Trang web nghiên cứu những thứ như ebola và bệnh than cũng như các chất độc thần kinh chết người. Chính thức, theo chính phủ Anh, Porton Down không còn nghiên cứu về vũ khí hóa học hoặc sinh học nữa. Những chương trình đó của Anh được cho là đã kết thúc vào những năm 1950. Điều này có ý nghĩa rằng, như một biện pháp đối phó với những tổ chức khác đang phát triển vũ khí hóa học và sinh học, cơ sở này cũng phát triển chúng với số lượng nhỏ cho mục đích nghiên cứu nhằm nỗ lực chống lại những vũ khí độc hại đó.

    Porton Down
    Porton Down
    Porton Down
    Porton Down
  7. Khu vực 51 là một cơ sở quân sự được phân loại cao của Hoa Kỳ trong Phạm vi Huấn luyện và Thử nghiệm Nevada. Nó tọa lạc tại Groom Lake, ở Nam Nevada, 83 dặm từ Las Vegas. Được xây dựng vào năm 1955, ban đầu nó được chế tạo để làm cơ sở thử nghiệm cho Máy bay do thám Lockheed U-2. Trong những năm qua, các máy bay nổi tiếng khác đã được thử nghiệm tại đây, bao gồm Archangel-12, SR-71 Blackbird và máy bay chiến đấu tàng hình F-117 Nighthawk. Khu vực 51 không được CIA chính thức thừa nhận là căn cứ quân sự cho đến tháng 6 năm 2013.


    Chi tiết về các hoạt động của Khu vực 51 không được công khai, nhưng Không quân Hoa Kỳ nói rằng đó là một phạm vi đào tạo mở và nó thường được cho là hỗ trợ phát triển và thử nghiệm các hệ thống vũ khí và máy bay thử nghiệm. Không quân Hoa Kỳ và CIA đã mua địa điểm này vào năm 1955, chủ yếu để thử nghiệm chuyến bay của máy bay Lockheed U-2. Sự bí mật nghiêm ngặt xung quanh căn cứ đã khiến nó trở thành chủ đề thường xuyên của các thuyết âm mưu và là thành phần trung tâm của văn hóa dân gian về vật thể bay không xác định (UFO). Nó chưa bao giờ được tuyên bố là một căn cứ bí mật, nhưng tất cả các nghiên cứu và sự kiện xảy ra trong Khu vực 51 đều là Thông tin ngăn bí mật/nhạy cảm

    Khu vực 51
    Khu vực 51
    Khu vực 51
    Khu vực 51
  8. Bãi thử Dugway (DPG) là một cơ sở của Quân đội Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1942 để thử nghiệm vũ khí sinh học và hóa học, nằm cách Thành phố Salt Lake, Utah, Hoa Kỳ khoảng 137 km về phía tây nam và cách Thành phố Salt Lake 21 km về phía nam 6.800 km. Đường cao tốc Lincoln xuyên lục địa đi qua địa điểm hiện tại của bãi thử Dugway và là đoạn duy nhất của đường cao tốc cũ đóng cửa cho công chúng. Đây là một khu vực có diện tích bằng Rhode Island, bãi thử Dugway vừa đồ sộ vừa bí ẩn.


    Mục đích đã nêu của bãi thử Dugway về cơ bản giống như mục đích của Porton Down ở Vương quốc Anh. Nhiệm vụ của bãi thử Dugway là thử nghiệm các hệ thống phòng thủ vũ khí hóa học và sinh học của Hoa Kỳ và Đồng minh trong một môi trường an toàn và biệt lập. DPG cũng đóng vai trò là cơ sở để huấn luyện cơ động cho Lực lượng Dự bị Quân đội Hoa Kỳ và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ, cũng như các chuyến bay thử nghiệm. Sau khi công chúng chú ý đến Khu vực 51 vào đầu những năm 1990, các nhà UFO học và những người dân có liên quan đã gợi ý rằng bất kỳ hoạt động bí mật nào có thể đã được tiến hành tại địa điểm đó nếu có thật, sau đó đã được chuyển giao sang bãi thử Dugway.

    Bãi thử Dugway
    Bãi thử Dugway
    Bãi thử Dugway
    Bãi thử Dugway
  9. Top 9

    HAARP

    Chương trình Nghiên cứu Cực quang Hoạt động Tần số Cao (HAARP) được khởi xướng như một chương trình nghiên cứu tầng điện ly do các cơ quan và tổ chức như Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, Hải quân Hoa Kỳ, Đại học Alaska Fairbanks và Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng (DARPA) đồng tài trợ. Căn cứ được thiết kế và chế tạo bởi BAE Advanced Technologies. Mục đích ban đầu của nó là phân tích tầng điện ly và điều tra tiềm năng phát triển công nghệ tăng cường tầng điện ly cho thông tin liên lạc và giám sát vô tuyến. Kể từ năm 2015, HAARP đã được điều hành bởi trường Đại học Alaska Fairbanks.


    Công việc xây dựng cơ sở HAARP bắt đầu vào năm 1993. IRI đang hoạt động hiện tại được hoàn thành vào năm 2007; nhà thầu chính của nó là BAE Systems Advanced Technologies. Tính đến năm 2008, Chương trình Nghiên cứu Cực quang Hoạt động Tần số Cao đã phát sinh khoảng 250 triệu đô la chi phí xây dựng và vận hành do thuế tài trợ. Vào tháng 5 năm 2014, có thông báo rằng chương trình Nghiên cứu Cực quang Hoạt động Tần số Cao sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn vào cuối năm. HAARP là mục tiêu của những người theo thuyết âm mưu, những người cho rằng HAARP có khả năng "vũ khí hóa" thời tiết. Các nhà bình luận và nhà khoa học nói rằng những người ủng hộ lý thuyết này không được thông tin đầy đủ, vì những tuyên bố đưa ra nằm ngoài khả năng của cơ sở, nếu không muốn nói là phạm vi của khoa học tự nhiên.

    HAARP
    HAARP
    HAARP
    HAARP
  10. Căn cứ Dulce là chủ đề của một thuyết âm mưu tuyên bố rằng một cơ sở dưới lòng đất do con người và người ngoài hành tinh cùng điều hành tồn tại dưới Archuleta Mesa ở biên giới Colorado–New Mexico gần thị trấn Dulce, New Mexico, ở Hoa Kỳ. Những tuyên bố về hoạt động của người ngoài hành tinh ở đó lần đầu tiên xuất hiện từ doanh nhân Paul Bennewitz ở Albuquerque. Câu chuyện lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng UFO và đến năm 1987, nhà UFO học John Lear tuyên bố ông có những xác nhận độc lập về sự tồn tại của căn cứ.


    Theo những người theo thuyết âm mưu, căn cứ ngầm Dulce là một khu phức hợp bảy tầng bên dưới Dulce, New Mexico, nơi chứa các giống lai giữa người và động vật, lai giữa người và người ngoài hành tinh và các công nghệ cực kỳ tiên tiến có thể thay đổi thế giới. Nhiều thuyết âm mưu khác còn nói thậm chí đây còn là nơi diễn ra các cuộc chiến ngoài hành tinh. Thị trấn mà căn cứ được đặt theo tên, Dulce, có dân số chỉ hơn 2.700 người. Có tin đồn rằng họ thậm chí không có đèn giao thông trong thị trấn. Nó ở dưới lòng đất. Cư dân của Dulce tuyên bố đã nhìn thấy UFO, ánh sáng chuyển động kỳ lạ và những cảnh tượng không giải thích được khác trong khu vực.

    Căn cứ Dulce được cho là năm dưới địa điểm này
    Căn cứ Dulce được cho là năm dưới địa điểm này
    Căn cứ Dulce được cho là năm dưới địa điểm này
    Căn cứ Dulce được cho là năm dưới địa điểm này



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy