Top 10 Lực lượng quân sự đặc biệt nhất trên thế giới

Doanh Văn Lê 1666 1 Báo lỗi

Lực lượng đặc biệt hoặc các lực lượng hoạt động đặc biệt là các đơn vị quân sự được đào tạo cực kỳ chuyên nghiệp để thực hiện những nhiệm vụ có một không hai, ... xem thêm...

  1. Lực lượng Marcos (Marine Commando Force – Lực lượng đặc nhiệm hải quân) là một đơn vị hoạt động đặc biệt tinh nhuệ của Hải quân Ấn Độ. Lực lượng này được tạo ra để thực hiện các hoạt động đặc biệt như chiến tranh đổ bộ, trấn áp khủng bố, trinh sát đặc biệt, chiến tranh bất thường, giải cứu con tin, phục hồi nhân sự, chiến tranh không đối xứng,... Các chiến sỹ trong lực lượng Marcos được tổ chức, huấn luyện và trang bị cho việc tiến hành các hoạt động đặc biệt trong môi trường biển. Marcos được trang bị rất nhiều loại vũ khí khác nhau như súng trường tự động FN FAL của Ấn Độ, M-16 của Mỹ hay AK-47 của Nga. Các chuyên gia bắn tỉa được trang bị những loại súng trường đặc dụng MSG và PSG-1. Ngoài ra còn có một số loại súng ngắn và súng máy hiện đại khác. Với đặc trưng tác chiến dưới nước của mình, Marcos có trong thành phần trang bị rất nhiều loại đồ lặn và trang bị thở đặc dụng.


    Các phương tiện vận chuyển cơ bản phải kể đến những loại tàu kéo 2 và 4 chỗ, thuyền hơi, canô... Đơn vị còn có cả một hạm đội nhỏ đóng tại cảng Visaz gồm nhiều tàu nhỏ phục vụ hoạt động tuần tiễu và đổ bộ. Ngoài ra, Marcos còn được phép sử dụng 6 chiếc trực thăng “Sea King” Mk.42C và một vài trực thăng hạng nhẹ Chetak. Để có thể trở thành một chiến binh thực thụ của Marcos, các ứng cử viên tình nguyện sẽ phải trải qua một khóa huấn luyện và tuyển chọn 11 tháng, trong đó tất cả sẽ phải trải qua những thử thách khó khăn nhất. Trung bình sau mỗi khóa như vậy, tỉ lệ học viên đáp ứng các điều kiện chỉ còn khoảng 15%. Tiếp sau đó là một khóa học 9 tháng về các kỹ năng chiến đấu dưới nước. Học viên sẽ được làm quen với các loại vũ khí khác nhau, các phương pháp trinh sát do thám, cũng như kỹ năng xâm nhập vào hậu phương địch. Những binh sĩ muốn gia nhập bộ phận QRS còn phải được chọn lọc kỹ càng hơn. Họ phải học thêm về kỹ năng chống khủng bố, giải phóng con tin, đánh chiếm các tàu thủy hay cả mục tiêu trên mặt đất, nhảy dù ...

    Những chiến binh lực lượng Marcos, Ấn Độ
    Những chiến binh lực lượng Marcos, Ấn Độ
    Lực lượng Marcos - Ấn Độ
    Lực lượng Marcos - Ấn Độ
    Yến Lù 2017-02-22 05:53:00
    ồ hay nhỉ

  2. Lực lượng GIS (Gruppo di Intervento Speciale) là một đơn vị phản ứng chiến thuật đặc biệt hoạt động chống khủng bố tinh nhuệ bên cảnh sát quân sự Carabinieri, Ý. Carabinieri nhận nhiệm vụ quân sự từ Bộ Quốc phòng và các nhiệm vụ liên quan đến bảo vệ an ninh trật tự xã hội (dịch vụ công an) từ Bộ Nội vụ. Khác với lực lượng Cảnh sát Nhà nước (Polizia di Stato), cảnh sát Carabinieri là một bộ phận của lực lượng quân đội, có trách nhiệm kiểm soát quân đội, và một số thành viên thường xuyên tham gia các nhiệm vụ quân sự ở nước ngoài. Cảnh sát Carabinieri thường được gọi là "La Benemerita" (nghĩa là Danh tiếng hoặc Công trạng), vì lực lượng là một tổ chức thực thi pháp luật đáng tin cậy và có uy tín ở nước Ý. Tên gọi chính thức đầu tiên về việc sử dụng thuật ngữ này để chỉ Carabinieri bắt đầu từ ngày 24 tháng 6 năm 1864.


    Lực lượng này được xây dựng bởi cảnh sát quốc gia Ý để chống lại các mối đe dọa khủng bố ngày càng tăng. Đơn vị đặc biệt này được toàn thế giới biết đến với tài thiện xạ sắc bén của. Hiện nay hệ thống GIS, với hơn một trăm binh sỹ, được giao nhiệm vụ hoạt động chống khủng bố, các hoạt động an ninh và đào tạo các lực lượng khác. Lực lượng mới được chia thành các bộ phận trên quy mô của một bộ phận cho mỗi tỉnh. Các bộ phận được chia thành các công ty và chia thành các trung úy, chỉ huy và điều phối các đồn cảnh sát địa phương và được phân phối trên toàn lãnh thổ quốc gia tiếp xúc trực tiếp với dân chúng. GIS có khoảng 100 binh sỹ và được giao nhiệm vụ chống khủng bố và các hoạt động an ninh. Nó có 3 nhóm hoạt động và một nhóm bắn tỉa/trinh sát. Mỗi nhóm lại chia thành các đội nhỏ gồm 4 binh sỹ. Bất cứ lúc nào, sẽ có một đội nhỏ này sẵn sàng rời khỏi căn cứ trong 30 phút. GIS có quan hệ tốt với nhiều lực lượng đặc biệt trên toàn như SAS và GIGN. Thành viên của các lực lượng đặc biệt là những người lính được đào tạo để trở thành người tốt nhất của tốt nhất với kỳ vọng sẽ hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn.

    Lực lượng GIS đang làm nhiệm vụ
    Lực lượng GIS đang làm nhiệm vụ
    Lực lượng GIS - Italia
    Lực lượng GIS - Italia
  3. EKO Cobra (Einsatzkommando Cobra) là đơn vị chiến thuật chịu trách nhiệm đặc biệt trong việc chống khủng bố của Áo. Đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố Rắn hổ mang - EKO Cobra) có sở chỉ huy đặt tại thủ đô Vienne và các phân đội hoạt động tại các thành phố Graz, Linz và Innsbruck. EKO Cobra được thành lập vào năm 1978, chủ yếu với mục đích để đối phó với các cuộc tấn công vào các vận động viên Israel tại Thế vận hội Munich năm 1972. Đơn vị chiến thuật đặc biệt này liên quan chủ yếu trong hoạt động chống khủng bố, ngoài ra, họ đã tham gia vào một cuộc giải cứu con tin trong nhà tù Graz-Karlau vào năm 1996 và nhiều hoạt động khác. Đây được nhiều người xem là một trong những đơn vị chống khủng bố được đào tạo tốt nhất trên thế giới.


    EKO Cobra được chia thành hai bộ phận nghiệp vụ là bộ phận chỉ huy - hành chính - hậu cần - huấn luyện và bộ phận hành động bao gồm an ninh - tình báo - chống khủng bố - giải cứu con tin. EKO Cobra không tuyển dụng đội viên ngoài xã hội mà tiến hành lựa chọn các nhân viên cảnh sát xuất sắc có thâm niên phục vụ từ 3 năm trở lên thuộc các đơn vị của Bộ Nội vụ có độ tuổi từ 22 đến 35. Ngoài ra, sĩ quan quân đội thuộc các đơn vị đặc biệt cũng thuộc đối tượng tuyển dụng của EKO Cobra. Sau khi được tuyển dụng, các đội viên phải trải qua 27 tuần huấn luyện gian khổ với một kỷ luật sắt ở các nội dung chạy bộ có mang quân trang và vũ khí, bơi lội, nhảy dù, đổ bộ từ trực thăng, cận chiến, võ thuật, chiến đấu trong các tòa nhà, các khu dân cư, giải cứu con tin, sơ cấp cứu, sử dụng các loại vũ khí chuyên dụng...

    4 chiến sỹ của Lượng lượng EKO, Áo
    4 chiến sỹ của Lượng lượng EKO, Áo
    Lực lượng EKO Cobra - Áo
    Lực lượng EKO Cobra - Áo
  4. Lực lượng GIGN (Lực lượng chiến binh đặc nhiệm quốc gia) là một đơn vị hoạt động đặc biệt của quân đội Pháp. Đơn vị này được đào tạo để thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố và giải cứu con tin ở Pháp hay ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. GIGN được hình thành sau khi vụ thảm sát tại Thế vận hội Olympic Munich năm 1972. Mục tiêu cơ bản của lực lượng đặc biệt này là nhằm chuẩn bị cho những tình huống khẩn cấp hoặc những cuộc thảm sát có thể xảy ra trong tương lai. Từ năm 1973, GIGN đã trở thành một lực lượng được huấn luyện, đào tạo thường xuyên để đối phó với các loại mối đe dọa an ninh. Đây là đơn vị nổi tiếng với tốc độ tác chiến nhanh, khả năng chiến đấu tinh nhuệ và nghiệp vụ cao trong việc giải cứu con tin và chống khủng bố. Hiện nay, GIGN đang được triển khai với nhiệm vụ can thiệp, tìm kiếm và bảo vệ trên quy
    mô lớn.


    Tất cả các thành viên đều phải qua huấn luyện bao gồm bắn súng, bắn tỉa, một khóa huấn luyện nhảy dù và huấn luyện đánh cận chiến. Các thành viên của GIGN được biết đến với uy tín là có một trong những cuộc huấn luyện vũ khí tốt nhất thế giới. Cũng vì lý do này mà hàng loạt các đơn vị đặc nhiệm và chống khủng bố khắp thế giới đều tiến hành các chương trình trao đổi với GIGN. Các kỹ năng tâm lý và khả năng tự kiềm chế được cho là rất cần thiết khi đi cùng với thể lực. Cũng như phần lớn các lực lượng đặc nhiệm, cuộc huấn luyện rất hà khắc với khả năng bị đánh rớt rất cao khi chỉ có 7-8% người tình nguyện vượt qua được quá trình huấn luyện. Các thành viên thuộc GIGN phải luôn sẵn sàng để tước vũ khí của nghi phạm bằng tay không. Từ khi được thành lập, đơn vị đã tham gia đến hơn 1000 chiến dịch, giải cứu hơn 500 con tin, bắt sống hơn 1000 nghi phạm và bắn chết 15 tên khủng bố.

    Lực lượng GIGN trong một nhiệm vụ bảo vệ Lãnh đạo quốc gia
    Lực lượng GIGN trong một nhiệm vụ bảo vệ Lãnh đạo quốc gia
    GIGN, Lực lượng Hiến binh đặc nhiệm quốc gia - Pháp
    GIGN, Lực lượng Hiến binh đặc nhiệm quốc gia - Pháp
  5. SSG (Special Services Group) là một lực lượng hoạt động đặc biệt của quân đội Pakistan. Đây là đơn vị tương tự như lực lượng đặc biệt của quân đội Hoa Kỳ và SAS của quân đội Anh. Đơn vị này được thành lập năm 1956, nó còn được gọi là "Black Storks" (những chú cò đen) một tên gọi bắt nguồn từ chiếc mũ độc đáo của đơn vị này "Maroon Beret" (một loại mũ đội đầu của quân đội Pakistan, gần giống với mũ nồi ở Việt Nam). SSG được coi là một trong những lực lượng đặc biệt nhất thế giới vì sự kiên cường và lòng quả cảm của họ. Như một Tổng thống Nga đã từng nói rằng: “Nếu anh có quân đội Pakistan và vũ khí của Nga, anh có thể chinh phục cả thế giới”. Đó là minh chứng cho tính chuyên nghiệp và sự dũng cảm của lực lượng này.


    Các chiến sỹ của SSG được đào tạo cho các nhiệm vụ cụ thể như: chiến tranh đổ bộ, các hoạt động đặc biệt, ngăn chặn việc phổ biến vũ khí, chống khủng bố trinh sát đặc biệt,... Gần đây, SSG tham gia hoạt động trong các chiến dịch chống khủng bố ở biên giới phía tây của Pakistan và Afghanistan – đây là khu vực hết sức bất ổn. Ngoài ra, lực lượng này còn tham gia chiến đấu chống lại các nhóm Hồi giáo cực đoan ở các thành phố của Pakistan. Lực lượng vũ trang ở Pakistan có vị trí cao trong xã hội, theo thể chế. Ngày 6 tháng 9 hàng năm là Ngày Quốc phòng của Pakistan, để nhớ đến vai trò của quân đội trong việc bảo vệ đất nước. Quân đội Pakistani là lực lượng hoàn toàn tình nguyện, đã tham gia vào một số cuộc xung đột với Ấn Độ, có nhiều kinh nghiệm chiến đấu. Quân đội Pakistan cũng tham gia tích cực vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc, đưa các chuyên gia quân sự ra một số nước ở Châu phi, Nam Á và các nước Ả rập làm các cố vấn.

    Bộ quân phục đặc biệt của lực lượng đặc nhiệm SSG, Pakistan
    Bộ quân phục đặc biệt của lực lượng đặc nhiệm SSG, Pakistan
    Lực lượng đặc nhiệm SSG - Pakistan
    Lực lượng đặc nhiệm SSG - Pakistan
  6. JW Grom (Jednostka Wojskowa Grom – Đơn vị quân đội đặc biệt) là đơn vị chống khủng bố tinh nhuệ của Ba Lan. Đơn vị này chính thức đi vào hoạt động vào ngày 13 tháng 7 năm 1990, đơn vị này là một trong 5 đơn vị đặc biệt của quân đội Ba Lan. Để trở thành binh sỹ của lực lượng này phải trải qua các bài trắc nghiệm về tâm lý, kiểm tra sự thành thật và kiểm tra trên thực địa.Grom, viết tắt của từ "sấm sét" là một trong năm lực lượng đặc biệt thuộc lực lượng vũ trang Ba Lan. Họ được đào tạo để đối phó với một loạt các mối đe dọa, bao gồm các hành động chống khủng bố và phản công lại các cuộc tấn công của kẻ thù. Các thành viên của lực lượng này được đào tạo để đối phó với đe dọa của khủng bố.


    Gần đây JW Grom có khoảng 450 người. Họ được tổ chức trong thành các nhóm 4 người. Khẩu hiệu của họ là “Phục vụ Tổ quốc”. Đơn vị này đã tham gia hoạt động năm 2003 ở Iraq. Lực lượng Vũ trang Cộng hòa Ba Lan (gọi đơn giản là Quân đội Ba Lan) có quân số thường trực 126.000 người (đứng thứ 42 thế giới), quân dự bị là 490.000 người, ngân sách quốc phòng 10,5 tỷ USD chiếm 2% GDP năm 2014. Lực lượng Vũ trang gồm 4 thành phần chính: Lục quân; Hải quân; Không quân và lực lượng đặc biệt nhằm dưới sự kiểm soát của Bộ Quốc phòng. Tổng thống là tổng chỉ huy các lực lượng vũ trang.

    Lực lượng JW Grom, Ba Lan  đang làm nhiệm vụ
    Lực lượng JW Grom, Ba Lan đang làm nhiệm vụ
    Lực lượng JW Grom - Ba Lan
    Lực lượng JW Grom - Ba Lan
  7. Trên thế giới, mỗi quốc gia đều tổ chức và huấn luyện các lực lượng quân đội đặc biệt riêng của mình. Và tất cả những lực lượng đặc biệt này đều quy tụ những chiến binh tinh nhuệ nhất để có thể thực hiện những nhiệm tưởng chừng như không thể thành có thể. GSG 9 là đơn vị chống khủng bố và tham gia các hoạt động đặc biệt của Cảnh sát Liên bang Đức. GSG 9 chính thức được thành lập vào năm 1973 sau việc giải cứu thành công 11 vận động viên người Israel bị bắt cóc ở Thế vận hội Munich 1972. GSG 9 là lực lượng đầu tiên đưa súng HK MP5 vào hoạt động chống khủng bố. Đến nay, đây là loại vũ khí phổ biến nhất cho các đơn vị chống khủng bố, đặc nhiệm nhiều nước.

    Đơn vị này cũng tham gia để bảo vệ các địa điểm tuyệt mật, theo dõi mục tiêu, theo dõi các đối tượng đào tẩu và đôi khi tiến hành các hoạt động bắn tỉa. Đây là lực lượng rất tích cực trong việc phát triển và thử nghiệm các phương pháp và chiến thuật cho các nhiệm vụ. Từ năm 1972 đến 2003, GSG 9 báo cáo hoàn thành hơn 1.500 nhiệm vụ đặc biệt. Quân số ban đầu của GSG 9 là 180 người. Nhiệm vụ chủ yếu của GSG 9 là chống các tổ chức, cá nhân khủng bố, giải cứu con tin; ngăn chặn âm mưu ám sát các quan chức và nhà ngoại giao nước ngoài; bảo vệ các mục tiêu và quan chức chính phủ. GSG 9 cũng làm nhiệm vụ đối phó tội phạm nghiêm trọng như bắt cóc và tống tiền; phát triển, thử nghiệm, đánh giá các chiến thuật và kỹ thuật dùng cho mục đích này.

    Trang bị hiện đại của Lực lượng GSG 9, Đức
    Trang bị hiện đại của Lực lượng GSG 9, Đức
    GSG 9
    GSG 9
  8. Lực lượng tác chiến đặc biệt số 1, phân đội Delta (1st SFOD-D), thường được gọi là Delta Force (Lực lượng Delta), đã chính thức được thành lập vào năm 1997 sau nhiều vụ khủng bố công khai tại Mỹ. Đây được coi là đơn vị tinh nhuệ và là một trong những lực lượng bí mật nhất tại Mỹ. Mô hình hoạt động của Delta Force được áp dụng giống với Trung đoàn dịch vụ hàng không đặc biệt số 22 của Anh (SAS). Người sáng lập của SFOD-D là một cựu đặc vụ của SAS. Ông cho rằng Mỹ cần một lực lượng tinh nhuệ như SAS. Nhiệm vụ chính của Delta Force là chống khủng bố, hành động tác chiến trực diện và các hoạt động can thiệp liên quan đến an ninh quốc gia.


    Delta Force là một đơn vị cực kỳ linh hoạt, có khả năng thực hiện nhiều loại nhiệm vụ bí mật, bao gồm: việc giải cứu con tin và chống lại các cuộc tấn công bất ngờ. Các thành viên ban đầu của đơn vị được sàng lọc từ các tình nguyện viên và trải qua một quá trình tuyển chọn chuyên biệt vào đầu năm 1978, liên quan đến một loạt các vấn đề về giao thông đường bộ ở địa hình đồi núi đang ngày càng gia tăng. Mục đích là để kiểm tra sức bền, khả năng chịu đựng và ý chí quyết tâm của các ứng viên. Khóa huấn luyện đầu tiên kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 năm 1978. Lực lượng Delta đã được chứng nhận là có đầy đủ khả năng thực hiện nhiệm vụ vào mùa Thu năm 1979 ngay trước cuộc khủng hoảng con tin Iran.

    Delta Force với những nhiệm vụ đặc biệt, được trang bị những thiết bị hiện đại nhất
    Delta Force với những nhiệm vụ đặc biệt, được trang bị những thiết bị hiện đại nhất
    Lực lượng Delta (Delta Force) - Hoa Kỳ
    Lực lượng Delta (Delta Force) - Hoa Kỳ
  9. Chữ SEAL được viết tắt từ Sea (biển), Air (không khí) và Land (đất), tượng trưng cho những môi trường mà đơn vị đặc biệt này có thể tham gia tác chiến. Các binh sỹ của SEAL gồm các nam quân nhân của Hải quân Hoa Kỳ và là một trong những thành viên ưu tú nhất của Lực lượng chiến tranh đặc biệt của Hải quân Hoa Kỳ. Bộ phận hoạt động tối mật của CIA (SAD) và Nhóm hoạt động điều hành đặc biệt (SOG) là những đơn vị được tuyển dụng từ các thành viên Đội SEAL. Đơn vị liên kết giữa SEAL của Hải quân và CIA là lực lượng rất nổi tiếng với tên gọi MACV-SOG, được triển khai trong Chiến tranh Việt Nam.


    Sự hợp tác này vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay và được thể hiện trong các cuộc chiến tranh ở Iraq và Afghanistan. Hầu hết các thành viên của SEAL đảm nhận vai trò chính trong việc tìm kiếm và tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden tại Pakistan. Lính SEAL thì vẫn trực thuộc lực lượng đặc biệt của hải quân Hoa Kỳ, nhưng chương trình đào tạo cho họ thực sự được thiết lập ở một tầm cao khác hẳn, một đỉnh cao rèn luyện có thể nói là khắc nghiệt nhất thế giới. SEAL là đơn vị đặc nhiệm duy nhất của quân đội Mỹ có khả năng thực hiện các chiến dịch đặc biệt dưới nước, chẳng hạn như đặt mìn limpet trên tàu địch hoặc tiến hành trinh sát bến cảng của đối phương.

    Phân tích chi tiết bộ quân phục của Lực lượng SEAL
    Phân tích chi tiết bộ quân phục của Lực lượng SEAL
    Lực lượng SEAL - Hải quân Hoa Kỳ
    Lực lượng SEAL - Hải quân Hoa Kỳ
  10. SAS là một trong những lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của Vương quốc Anh. SAS được thành lập vào năm 1941 trong Chiến tranh thế giới thứ hai và đã phục vụ như là một hình mẫu cho các lực lượng đặc biệt trên thế giới. SAS đã tiến hành cải cách để trở thành một bộ phận của Bộ binh vào năm 1947 và được đặt tên là Tiểu đoàn 21, Trung đoàn SAS. Lực lượng SAS trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới và được vinh danh sau khi tấn công thành công và giải cứu con tin thành công trong Đại sứ quán Iran tại London năm 1980. Hiện nay, SAS được phân bổ bao gồm một trung đoàn thường trực và hai trung đoàn bộ binh với nhiệm vụ chính là chống khủng bố trong thời bình và tham gia các hoạt động đặc biệt khi xảy ra chiến tranh.


    Mỗi trung đoàn của SAS được tổ chức với 4 đội, đánh số A, B, D và G. Mỗi đội có quân số 65 người. Trong mỗi đội lại chia thành 4 đội nhỏ với quân số 15 người/đội (không tính chỉ huy). Trong mỗi nhóm nhỏ gồm 15 người sẽ có 4 người được đào tạo với chuyên môn đặc biệt về xử lý tín hiệu radio, tháo dỡ bom mìn, y tế hoặc ngôn ngữ học ngoài những kỹ năng cơ bản của một lính đặc nhiệm. Mỗi đặc nhiệm SAS phải thuần thục các kỹ năng: Lặn, nhảy dù, bắn tỉa, chiến đấu tay không, chiến đấu trong môi trường khắc nghiệt ở sa mạc hay rừng núi. SAS có nhiệm vụ tiến hành các hoạt động chiến đấu đặc biệt, trinh sát bí mật, chống khủng bố, giải cứu con tin, thu thập thông tin tình báo...

    Chiến sỹ SAS trở về sau một nhiệm vụ
    Chiến sỹ SAS trở về sau một nhiệm vụ
    Lực lượng SAS - Vương quốc Anh
    Lực lượng SAS - Vương quốc Anh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy