Top 10 Kỷ lục đặc biệt nhất trong thế giới động vật

Vũ Việt 2281 0 Báo lỗi

Trên thế giới hiện nay có vô số các loài động vật khác nhau, mỗi loài đều mang trong mình những đặc điểm riêng hết sức phong phú và đa dạng, tạo nên giới tự ... xem thêm...

  1. Đây là loài động vật lớn nhất và nặng nhất còn tồn tại. Cá voi xanh thuộc phân bộ Misticeti có chiều dài lên tới 30m, nặng 180 tấn, có thể bơi với vận tốc 34 km/giờ và sống ở vùng biển lạnh.
    Cơ thể của chúng dài, thon có màu hơi xanh xám ở mặt lưng và sáng hơn ở mặt bụng kèm theo đó là một loạt nếp gấp trên cổ có thể giãn ra gấp 4 lần khi chúng ăn. Đuôi thẳng chia ra thành hai mái chèo giúp đẩy thân hình đồ sộ của chúng dưới áp lực của dòng nước.
    Thức ăn của loài cá này chủ yếu là moi lân (bộ hình tôm - lớp giáp xác thân mềm), ngoài ra còn ăn một số loài động vật phù du tùy theo vùng biển mà chúng sinh sống. Cá voi xanh có thể tiêu thụ tới 6 tấn thức ăn hàng ngày, nhưng vào mùa đông hầu như chúng không cần ăn gì.

    Cá voi xanh
    Cá voi xanh
    Cá voi xanh
    Cá voi xanh

  2. Đây là loài động vật cao nhất sinh sống trên cạn, thuộc bộ Guốc chẵn.
    Hươu cao cổ phân bố chủ yếu ở các thảo nguyên Đông Phi và Nam Phi. Chúng có chiều cao lên tới 5.5m với những con đực và cân nặng đạt 1.300 kg, toàn thân chúng được bao phủ bởi những đốm không đều nhau trên lớp lông vàng đen được phân chia bởi lớp lông trắng, vàng nâu. Loài vật này có tốc độ chạy rất nhanh đặc biệt khi bị đe dọa tốc độ của chúng có thể đạt mức 55 km/giờ.
    Thức ăn của chúng chủ yếu là lá cây keo.
    Hươu cao cổ
    Hươu cao cổ
    Hươu cao cổ
    Hươu cao cổ
  3. Loài vật này giữ kỷ lục về tuổi thọ của các loài động vật, tuổi thọ của chúng có thể lên tới 150 năm.
    Chúng có kích thước cơ thể từ vài cm đến 2m, dùng lớp vỏ cứng trên lưng để bảo vệ khỏi những loài thú ăn thịt, chúng hoạt động chủ yếu vào ban ngày đặc biệt vào lúc hoàng hôn.
    Rùa ẩn nấp toàn bộ cơ thể trong bộ giáp xương hợp thành mai và yếm. Thức ăn chủ yếu như cỏ linh lăng, rau diếp, côn trùng và giun. Đây là loài động vật khá nhút nhát.
    Rùa
    Rùa
    Rùa- động vật sống lâu nhất
    Rùa- động vật sống lâu nhất
  4. Đây là loại động vật thuộc họ Mèo thuộc bộ ăn thịt.
    Loài báo giữ kỷ lục về tốc độ chúng có thể chạy với tốc độ lên tới 120 km/giờ, đạt tốc độ tối đa trong vòng 60s đặc biệt chỉ trong vòng 3s tốc độ có thể tăng từ 0 -> 90km. Là một trong những kẻ săn mồi cừ khôi nhất trên thảo nguyên.
    Chúng phân bố ở châu Phi và một số vùng ở khu vực Tây Nam Á, cấu trúc cơ thể nhỏ, gọn, mõm ngắn, chân dài và khỏe, lưng uyển chuyển là tiền đề để chúng trở thành vua tốc độ, một con báo trưởng thành có cân nặng từ 65 - 70 kg, chiều dài cơ thể từ 1.1 - 1.5m. Chủ yếu ăn thịt, chúng có thể hạ gục con mồi nặng gấp nhiều lần cơ thể.

    Báo- Loài vật chạy nhanh nhất thế giới
    Báo- Loài vật chạy nhanh nhất thế giới
    Báo
    Báo
  5. Đây là loài chim săn mồi từ trên cao, chúng có đôi mắt nhạy bén có thể phát hiện ra con mồi ở khoảng cách lên tới 8km.
    Loài chim này có cánh mỏng và nhọn cho phép chúng có thể lao xuống với tốc độ rất cao, tốc độ tối đa chúng có thể đạt tới 320 km/giờ, vì thế trong dân gian mới thường có câu "nhanh như cắt" là hàm ý nói đến khả năng tuyệt vời của loài chim này.
    Chúng có mỏ hình móc cong rất sắc và khỏe, cùng với bộ móng vuốt cự kỳ sắc bén giúp dễ dàng hạ gục con mồi ngay lập tức. Bộ lông của chúng có nhiều màu sắc khác nhau như nâu trắng, nâu hạt dẻ, đen và xám. Thức ăn chủ yếu của chúng là các loài động vật gặm nhấm.
    Loài vật tinh mắt nhất - Chim cắt
    Loài vật tinh mắt nhất - Chim cắt
    Chim cắt
    Chim cắt
  6. Thông tin về loài này chúng ta vừa tìm hiểu ở trên đầu rồi sẽ không đề cập lại nữa. Như các biết thấy đấy loài Cá voi xanh không chỉ nắm giữ kỷ lục về trọng lượng cơ thể mà còn giữ luôn kỷ lục về đôi tai thính nhất trong thế giới các loài vật.
    Các nhà khoa học đã nghiên cứu và tính được rằng, dù chúng ở các đại dương khác nhau nhưng vẫn có thể nghe để nhận biết được tín hiệu của đồng loại. Thật sự rất khủng khiếp phải không các bạn, giữa các đại dương rộng lớn như vậy mà chúng có thể làm được điều đó thật sự là điều quá tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho loài vật này.
    Cá voi xanh
    Cá voi xanh
  7. Bướm đêm là loài vật thuộc Bộ cánh vẩy, chuyên hoạt động về đêm.
    Chúng có khả năng đánh mùi từ rất xa cách chúng khoảng cách lên tới 11km .Khứu giác giúp chúng tìm kiếm được thức ăn trong màn đêm nhanh chóng. Loài bướm đêm có bộ lông rất sặc sỡ với nhiều màu sắc khác nhau trong đó chủ đạo một số màu chính như lam, màu tím nhạt, màu nâu xen lẫn một chút vàng và trắng bên viền cánh.
    Thức ăn của loài này chủ yếu là lá cây.
    Bướm đêm
    Bướm đêm
    Bướm đêm
    Bướm đêm
  8. Loài lười xứng danh với danh hiệu "vua lười" trong thế giới động vật, chúng lười đến nỗi bất động như xác chết ngay cả những loài ăn thịt cũng không nhận ra được.
    Loài Lười phân bố chủ yếu ở Trung và Nam Mỹ trong những rừng cây và dọc các bờ sông. Chúng di chuyển chậm chạp, các nhà khoa học đã đo được khoảng cách di chuyển của chúng trong một ngày chỉ là 28m. Đặc biệt trong ngày có 24h thì thời gian dành cho việc ngủ của chúng đã là 19h.
    Thức ăn chủ yếu của loài này đó là lá cây, cành non, chúng tìm thức ăn theo kiểu người mù đó là ngửi và sờ mó, thậm chí lười đến nỗi không chịu lấy tay đưa những chiếc lá vào miệng mà chỉ ăn những chiếc ngay cạnh miệng.
    Loài vật lười biếng nhất thế giới - Loài lười
    Loài vật lười biếng nhất thế giới - Loài lười
    Loài lười
    Loài lười
  9. Đây là loài vật có da dày, là họ duy nhất còn tồn tại thuộc Bộ có vòi.
    Loài voi phân bố chủ yếu ở châu Phi, châu Á trong các khu rừng rộng lớn, chúng là loài động vật ăn nhiều nhất, thường thì trong một ngày một chú voi trưởng thành có thể ăn hết 200kg cỏ và uống 200 lít nước. Đây là loài có vú lớn nhất còn sống trên mặt đất, cơ thể voi đồ sộ 4 chân to sừng sững như những cây cột đình, đầu to có vòi và ngà, tai to dùng để quạt mát hoặc giao tiếp. Hàng ngày loài voi dành ra khoảng 16h đồng hồ đi tìm kiếm thức ăn, và chỉ ngủ từ 3 - 5h, thức ăn chủ yếu của chúng là cỏ, và một số loại lá cây.

    Loài vật ăn nhiều nhất - Loài voi
    Loài vật ăn nhiều nhất - Loài voi
    Voi
    Voi
  10. Loài Kỳ nhông đen sống ở dãy Alpes nước Pháp giữ kỷ lục về loài mang thai lâu nhất thời gian mang thai của chúng lên tới 3 năm 2 tháng và 20 ngày.
    Kỳ nhông là loài động vật máu lạnh, thích tắm nắng phát triển mạnh ở những vùng khí hậu nóng, chúng có đuôi khác dài dùng để giữ thăng bằng khi di chuyển, leo trèo và cả khi tự vệ. Màu da có thể thay đổi tùy theo tâm trạng và mục đích của chúng da có thể chuyển từ xanh sang đen hoặc xám.
    Chúng có tuổi thọ khá cao từ 4 - 60 năm tuổi.
    Kỳ nhông đen
    Kỳ nhông đen
    Kỳ nhông đen
    Kỳ nhông đen




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy