Top 7 Bí Mật Của Những Người Thành Công Nhất Trên Thế Giới

Hồng Ngọc 331 0 Báo lỗi

Thật không khó để bạn có thể tìm kiếm thông tin của những người thành công nhất trên thế giới. Và hầu như sau khi tìm hiểu về họ thì đại đa số có chung một ... xem thêm...

  1. Điều đầu tiên được nhắc đến và cũng được xem như là nền tảng của sự thành công đó chính là đam mê. Bởi vì đam mê sẽ là một động lực thúc đẩy bạn thực hiện công việc đấy. Cũng giống như nếu bạn yêu thích hay đam mê với những gì bạn đang làm, thì bạn không bao giờ cảm thấy nhàm chán, và không ngừng phát triển nó. Ngược lại nếu bạn làm một việc nào đấy mà mình không thích thú với nó, thì chắc chắn được một thời gian bạn sẽ cảm thấy chán, điều đấy sẽ làm bạn tuột đi một cơ hội của thành công.


    Trong thế giới loài người luôn tồn tại hai loại người: một là kẻ nỗ lực và hai là người tìm kiếm. Kẻ nỗ lực là những con người luôn biết được những gì họ muốn làm và quyết tâm thực hiện nó. Ví dụ như Tiger Woods anh đã thực hiện đam mê ngay từ lúc còn nhỏ và bây giờ anh đã trở thành một vận động viên golf chuyên nghiệp, và được đánh giá là một trong những vận động viên golf thành công nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, hiện nay đa số mọi người đều là những con người tìm kiếm, họ chỉ biết đi khám phá xem họ thích cái gì thay vì xác định nó nay từ đầu.

    Những người thành công làm những gì họ đam mê
    Những người thành công làm những gì họ đam mê

  2. Đã bao giờ bạn có thể làm việc hiệu quả khi tâm trạng của bạn đang rất tồi tệ? câu trả lời chắc chỉ có một là không thể. Chính vì thế yếu tố thứ hai được nhắc đến chính là tâm trạng khi làm việc. Làm việc siêng năng là điều cần thiết trong bất kì lĩnh vực nào, nhưng quan trọng hơn cả là cần có niềm vui trong công việc, khi bạn vui thì bạn có thể làm được bất kì việc nào với hiệu quả rất cao dù thời gian bỏ ra ngắn.


    Chúng ta sẽ có một suy nghĩ nhưng người thành công chắc họ luôn không ngừng nghỉ làm việc thì mới có được thành công như vậy. điều đấy không sai, nhưng bên cạnh làm việc thì họ luôn có những niềm vui để giúp giảm căng thẳng và kiệt sức, để lúc họ quay lại làm việc thì sẽ có một tâm trạng vui vẻ khi làm việc.

    Những người thành công vui vẻ khi làm việc
    Những người thành công vui vẻ khi làm việc
  3. Đam mê và niềm vui là không thể thiếu thì mục tiêu chính là chìa khóa rất quan trọng nếu bạn muốn mở cánh cửa của thành công. Để thành công, điều quan trọng là tập trung vào một lĩnh vực nhất định và xây dựng chuyên môn của bạn.

    Để có thể thành công bạn phải xác định được mục tiêu của mình là gì.


    Khi có mục tiêu rồi thì mới có thể vạch ra những chiến lược để hoàn thành cái mục tiêu đề ra đó. Khi có mục tiêu bạn sẽ không bị sai lệch hướng. Như St. John đã có câu “Thành công có nghĩa là thu hẹp và tập trung vào một điều, không bị phân tán trên khắp bản đồ”.

    Những người thành công có mục tiêu cụ thể
    Những người thành công có mục tiêu cụ thể
  4. “Ý tưởng làm sáng tỏ con đường thành công”, là một câu viết rất hay của St. John.


    Sáng tạo trong công việc, trong bất kì lĩnh vực nào luôn được xem là một chìa khóa quan trọng không thể thiếu của những người thành công. Một ý tưởng hay, một sáng tạo mới sẽ rút ngắn con đường bạn dặt chân đến thành công.


    St John đã liệt kê tám cách để đưa ra những ý tưởng lớn:

    • Có vấn đề, bởi vì những ý tưởng lớn đến từ các vấn đề hàng ngày.
    • Quan sát: Eye-Q có thể quan trọng hơn chỉ số IQ.
    • Nghe: Tai là ăng-ten cho ý tưởng.
    • Đặt câu hỏi dẫn đến các ý tưởng.
    • Mượn một ý tưởng, và xây dựng nó thành một ý tưởng mới.
    • Thực hiện kết nối: Lấy một điều và kết nối nó với một người khác.
    • Sai lầm: Sai lầm và thất bại dẫn đến những ý tưởng tuyệt vời.
    • Viết ý tưởng của bạn xuống.
    Luôn đưa ra những ý tưởng mới
    Luôn đưa ra những ý tưởng mới
  5. Một người đạt được thành công lớn thì họ luôn cải thiện và thay đổi bản thân mình, cho dù đó là sự nghiệp, dự án, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Cải tiến liên tục ở đây có nghĩa là làm một cái gì đó tốt, sau đó làm nó tốt hơn, và sau đó trở thành tốt nhất.


    Chúng ta phải không ngừng nổ lực để bản thân được tốt hơn. Chi có như vậy trong công việc mới có thể có những bước tiết quan trong. Không được dừng lại vì nghĩ bản thân thế là tốt rồi, nếu có cái suy nghĩ đấy thì bạn phải bỏ ngay nếu thươc sự muốn mình sẽ là một trong những người thanh công. Trong cuộc sống cũng như công việc thì nó như một dòng chảy luôn luôn phát triển mà không có điểm dừng, nên bạn phải luôn làm cho bản thân tốt hơn thì mới có tiến xa hơn mà không bị đẩy lùi lại.

    Luôn làm bản thân trở nên tốt hơn
    Luôn làm bản thân trở nên tốt hơn
  6. St. John nói rằng điều quan trọng là phải tự hỏi mình rằng mình phục vụ ai, bởi vì hầu hết mọi người chỉ quan tâm đến cách bạn có thể khắc phục vấn đề của họ.


    Một khi bạn đã xác định được ai là người mà bạn cần phục vụ, bạn cần phải tìm ra giá trị duy nhất mà bạn có thể cung cấp cho người khác. Ví dụ như Martha Stewart đã học được làm chủ nội trợ, và chuyên môn của cô là có thể giúp hàng triệu phụ nữ đang tìm kiếm những lời khuyên để có thể xây dựng một gia đình hạnh phúc”.


    Theo St John, ‘khi bạn chuyển sự tập trung của mình sang những người mà bạn phục vụ’. Bạn hãy phục vụ những cái mà đối tượng của bạn cần, bạn làm cho đối tượng của bạn hài lòng với chất lượng của bạn đem đến, thì chắc chắn bạn sẽ nhân lại được cái thứ mà bạn muốn.

    Cung cấp giá trị có ích cho người khác
    Cung cấp giá trị có ích cho người khác
  7. Không có thành công nào mà chỉ sau một đêm. Sự kiên trì làm việc cùng với sự kiên nhẫn mới có thể dẫn bạn đến thành công.


    Có thể bạn sẽ nghĩ rằng những người nổi tiếng và thành công thì họ sẽ không mắc sai lầm. nhưng điều đấy không đúng hầu như tất cả những người thành công đều có thể mắc sai lầm như Goegre Lucas, diễn viên của loạt phim Star Wars phần 1,2 và 3. Mọi người đều có thể mắc sai lầm và gặp những tình huống khó khăn trong công việc, nhưng hãy nói với bản thân rằng: “Đôi khi mọi việc không diễn ra theo cách bạn muốn, nhưng đừng bao giờ dừng cố gắng”. Đây chính là triết lý sống đứng sau mọi thành công của cầu thủ bóng rổ có thể nói là vĩ đại nhất của mọi thời đại – Michael Jordan.


    Và cuối cùng, bạn luôn có thể khởi đầu lại. Ngay cả khi mọi thứ trở nên tồi tệ, hãy luôn cố để làm lại từ đầu và đừng bao giờ mất hy vọng. Richard Branson đã nói rằng: “Cơ hội kinh doanh cũng giống như những chuyến xe bus, luôn luôn có những chuyến khác.”, vì vậy bạn đừng tuyệt vọng nhé!

    Những người thành công luôn kiên trì dù thất bại
    Những người thành công luôn kiên trì dù thất bại



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy