Top 15 Câu nói truyền cảm hứng hay nhất của những người thành công trên thế giới

  1. Top 1 “Tôi chọn người lười biếng để làm những việc khó khăn. Bởi một người lười biếng sẽ tìm ra cách dễ dàng để làm việc đó" - Bill Gates
  2. Top 2 "Trong mỗi chúng ta đều có khao khát bản năng đó là làm một điều gì đó quan trọng trong cuộc sống" - Larry Ellison
  3. Top 3 "Đừng cố cân bằng giữa công việc và vui chơi. Thay vào đó hãy biến công việc thành niềm vui của bạn" - Donald Trump
  4. Top 4 "Khi bạn sống theo quan điểm của người khác, bạn sẽ chết" - Carlos Slim Helu
  5. Top 5 Chỉ những người đang ngủ mới không mắc sai lầm". - Ingvar Kamprad
  6. Top 6 "Chúng tôi đi tới nơi chưa ai tới trước đó. Không có hình mẫu nào để noi theo, không có gì để sao chép. Điều đó khiến mọi chuyện thật lý thú" - Richard Branson
  7. Top 7 "Tôi chưa bao giờ lừa dối người khác, trong kinh doanh hay trong cuộc sống. Năm 1995, tôi đã bị lừa dối bởi bốn công ty - bốn công ty hiện giờ đều đã đóng cửa. Một công ty không thể tiến xa bằng sự lừa dối..." - Jack Ma
  8. Top 8 "Doanh nhân là một người thực hiện cú nhảy xuống vách đá và xây dựng được chiếc máy bay của riêng họ trong quá trình bị rơi xuống” - Reid Hoffman.
  9. Top 9 Nếu bạn đi đúng con đường và luôn luôn sẵn sàng bước tiếp, sớm muộn gì bạn cũng đạt được thành công.” - Tổng thống Obama
  10. Top 10 “Nhiều người đã chết ở tuổi 25 nhưng đến năm 75 tuổi mới được chôn cất”. – Benjamin Franklin
  11. Top 11 "Sống cuộc đời của mình theo mong muốn của người khác là lãng phí cuộc đời của bạn”. – Steve Jobs
  12. Top 12 Hãy tập cách buông bỏ những thứ bạn sợ đánh mất" - George Lucas
  13. Top 13 Hãy luôn mở to đôi mắt. Hãy quan sát khắp mọi thứ xung quanh. Bởi vì bất kỳ điều gì bạn thấy đều có thể truyền cảm hứng cho bạn”. – Grace Coddington.
  14. Top 14 “Đừng sống cùng một năm đến 75 lần và gọi đó là cuộc đời”. – Robin Sharma
  15. Top 15 “Trời đã không mưa khi Noah dựng nên con tàu”. Howard Ruff.

Top 15 Câu nói truyền cảm hứng hay nhất của những người thành công trên thế giới

Thi 2711 0 Báo lỗi

Những con người thành công luôn đem lại niềm cảm hứng vô tận cho mọi người. Càng tìm hiểu sâu hơn về cách làm việc, niềm đam mê, khả năng của họ, ta càng thấy ... xem thêm...

  1. Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates đã có những chia sẻ thú vị như vậy về cách quản lí con người. Ban đầu khi mới nghe câu nói này, bạn có thể cảm thấy hoài nghi và không mấy tin tưởng vào mức độ chính xác. Tại sao người lười có thể làm được những việc mà người siêng năng chưa chắc làm được, họ quá thụ động kể cả khi mới bắt tay vào công việc, họ chỉ chờ đợi thành quả của người khác và hưởng thụ thôi...Tuy nhiên tôi khuyên bạn nên hãy khoan vội phán xét khả năng của một con người chỉ qua những gì họ thể hiện mà hãy thử đặt bản năng của một con người vào một môi trường cụ thể, thì tôi chắc chắn mức độ hiệu quả của công việc có khi còn cao hơn cả những gì bạn mong đợi.

    Người lười biếng luôn thụ động. Đúng như vậy. Nhưng sự thụ động đó lại là phương pháp tốt nhất để có thể hoàn thành một công việc khó khăn. Trong xã hội hiện nay, khi mà năng lực của bạn được đánh đổi lại giá trị mà bạn đạt được thì bất kì ai khi bắt đầu đi làm cho sếp, cho công ty cũng phải hoàn thành chỉ tiêu được giao, không tính toán so sánh về thời gian hoàn thành, khả năng làm việc... Bạn không làm thì bạn sẽ không có tiền, bạn sẽ nhịn ăn cả tuần, không có điều kiện để nuôi gia đình, không có chỗ để ở... Người lười biếng bắt buộc phải làm việc để đạt được chỉ tiêu được giao dù cho họ luôn chờ đến khi gần kề thời hạn cuối. Họ không làm qua loa, đại khái, cẩu thả mà họ làm việc một cách dồn dập, toàn tâm toàn lực để hoàn thành công việc vào thời hạn cuối. Vì vậy khi gặp một công việc khó khăn, những người lười biếng luôn biết cách tìm ra con đường ngắn nhanh để hoàn thành.

    Đa số những người chăm chỉ, cần cù luôn có mang trong mình sự hoài nghi, thiếu chắc chắn khi bắt tay vào một đề tài. Họ thường suy nghĩ vòng vo, mập mờ, tự mình nghĩ ra nhiều các giả thuyết dù nó chả liên quan gì đến đề tài, người lười biếng thì hoàn toàn khác, họ có lối suy nghĩ thần tốc lao nhanh vào làm đề tài mà không phải suy nghĩ đắn đo, họ chỉ có một suy nghĩ duy nhất hoàn thành sớm thì được nghỉ ngơi sớm. Vì vậy năng suất công việc sẽ được đẩy cao hơn.
    Bill Gates -  doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft
    Bill Gates - doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft

  2. Đó là câu nói truyền cảm hứng của tỷ phú Larry Ellison - Người giàu thứ 7 trên thế giới, được ông phát biểu trong cuộc nói chuyện với sinh viên năm nhất tại USC.

    Chúng ta luôn tồn tại trong một cộng đồng cụ thể, không ai có thể tồn tại mà không có một mối quan hệ giữa người và người, hợp tác đưa ta đến sự phát triển toàn diện của bản thân, nếu như bạn tìm cách đi ngược quy luật đó, bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải. Đối với cộng đồng của mình, mong muốn đầu tiên của con người phải là hòa nhập, tự do quan hệ với bất kì ai, sau đó là thể hiện cái tôi để nổi bật giữa cộng đồng, đó có thể là một bài hát của một cậu học sinh trước lớp học, thầy giáo giải thích một bài toán khó cho học sinh, lãnh đạo công ty đưa ra hình thức kỉ luật đối với nhân viên của mình...

    Con người luôn mong muốn thể hiện cái tôi tốt đẹp với cộng đồng của mình, đó như một bản năng tồn tại giống như bản năng sinh tồn, duy trì nòi giống vậy. Bản năng đó giúp ta luôn hướng tới những gì tốt đẹp nhất. Vì vậy khi bạn biết cách đặt mục tiêu cộng đồng lên trên hết mà bỏ qua nhu cầu cái tôi cá nhân, bạn sẽ làm được nhiều điều tốt đẹp, sẽ được nhiều người quý mến, thần tượng. Đó vừa để thể hiện bản thân vừa giúp sức cho thế giới tốt đẹp hơn.
    Larry Ellison - đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle, chuyên về phần mềm quản trị.
    Larry Ellison - đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle, chuyên về phần mềm quản trị.
  3. Trước khi trở thành tân tổng thống nước Mỹ, ai cũng biết rằng Donald Trump là tỷ phú, nhà kinh doanh thành công, sự nghiệp của ông cũng trải qua những thăng trầm nhưng sau những thất bại, Donald Trump biết rút ra một bài học cho bản thân và sử dụng kinh nghiệm xương máu để đứng vững trên thương trường.

    "Đừng cố cân bằng giữa công việc và vui chơi. Thay vào đó hãy biến công việc thành niềm vui của bạn". Việc khó khăn nhất là khi bắt đầu làm việc, học tập là ta quá sa đà vào việc nghỉ ngơi, vui chơi mà quên mất nhiệm vụ chính phải hoàn thành. Nhiều khi cảm thấy công việc áp lực nên không muốn quay lại mà chỉ muốn tận hưởng giờ phút thư giãn thoải mái mà không phải bận tâm việc gì đang đến. Khi tình trạng xảy ra nhiều lần, thì sẽ hình thành nên thói quen khiến tâm trạng bạn lười nhác không muốn làm việc, từ đó năng suất làm việc thấp hơn.

    Sao bạn không thử tìm cách biến công việc thành niềm vui của bản thân mà bạn có thể hăng say làm việc không chán, bạn sẽ không cảm thấy áp lực đè nặng như trước, bằng cách tự mình thưởng cho mình sau khi hoàn thành một công việc, đó có thể là một cái bánh, một đêm đi xem phim thư giãn cùng người yêu...Khi bạn đặt ra mục tiêu trước mắt bắt buộc phải hoàn thành và tự thưởng phần thưởng xứng đáng, bạn sẽ cảm thấy công việc sẽ thật thú vị và chỉ muốn làm việc thật nhanh. Hay hãy thử thử thách bản thân bằng một dự án mới mà bạn chưa bao giờ nghĩ là sẽ đụng đến, giúp đỡ một đồng nghiệp mới đến, khi đi làm về tham gia một lớp khiêu vũ, thể dục nhịp điệu... Mọi thứ mà bạn nghĩ nên thử để cảm thấy thoải mái hơn sau những giờ làm việc căng thẳng.
    Donald Trump -  Tổng thống tân cử của Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lần thứ 58 vào ngày 8/11/2016.
    Donald Trump - Tổng thống tân cử của Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lần thứ 58 vào ngày 8/11/2016.
  4. Vị tỷ phú Carlos Slim Helu, tỷ phú viễn thông, CEO của các tập đoàn Telmex, América Móvil, Grupo Carso đã có một câu nói rất hay khiến tôi rất thích: " Khi bạn sống theo quan điểm của người khác, bạn sẽ chết"

    Xã hội hiện đại ngày càng chen chúc, xô bồ, người ta luôn phải hoạt động hết công suất để chạy đua với công việc, gia đình... Thì việc giữ lại cá tính của bản thân thật sự rất khó. Cá tính riêng bạn định hình bạn là ai trong hơn cả tỷ người xung quanh, khiến bạn nổi bật không thể trộn lẫn. Khi bạn sống theo quan điểm của người khác, bạn chỉ muốn hài lòng họ mà không mảy may quan tâm bản thân thật sự muốn gì, làm gì, bạn như là một cái máy vô tri vô giác được lập trình sẵn. Cuộc sống ngày là của bản thân bạn, bạn phục vụ cho chính cái tôi của mình chứ không phải cái tôi của mọi người xung quanh, bạn có thể làm việc để thỏa mãn mong muốn của một người khác nhưng đến cuối cùng bạn sẽ nhận được gì? Hãy cố gắng thể hiện quan điểm của bản thân, không nên a dua theo số đông, hành động miễn không ảnh hưởng đến lợi ích của người khác, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này sẽ đáng sống hơn nhiều.
    Carlos Slim Helu - Nhà thương nhân Mexico. Theo Forbes, ông hiện là người giàu thứ 3 trên thế giới.
    Carlos Slim Helu - Nhà thương nhân Mexico. Theo Forbes, ông hiện là người giàu thứ 3 trên thế giới.
  5. Ai trong cuộc sống cũng từng mắc phải sai lầm. Không ai quả quyết rằng mình hoàn hảo, rằng mọi hành động của bản thân đều mang tới kết quả tốt đẹp. Chúng ta cũng chỉ là những con người bình thường có suy nghĩ, có yêu, có ghét. Con người cũng chỉ là một loại động vật cấp cao chứ không phải một vị thánh đạt tới mức hoàn thiện. Hiểu được điều đó, tại sao khi một ai đó phạm lỗi, bạn không thể mỉm cười bỏ qua, mà chỉ cố gắng chỉ trích, vạch tội bản thân, sao bạn không nghĩ tới lúc mình cũng sẽ mắc sai lầm còn lớn hơn, họ cũng sẽ đứng đó để chế nhạo, cười cợt bạn mà thôi.

    Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu con người sống với nhau bằng tình thương , lòng vị tha, sẵn sàng tha thứ lỗi lầm cho nhau, nếu bạn cứ đặt nặng và thường xuyên nhắc lại một sai lầm của người khác, nhất là đối với người thân, họ sẽ luôn cảm thấy mặc cảm, khó khăn khi phải bắt đầu lại từ đầu. Vì vậy hãy thôi đòi hỏi và vị tha với lỗi lầm với nhau bởi vì chúng ta cũng chỉ là "con người".
    Ingvar Kamprad - Nhà tư bản công nghiệp Thụy Điển. Ông sáng lập ra dãy cửa hàng cung cấp trang bị đồ đạc trong nhà bán lẻ IKEA
    Ingvar Kamprad - Nhà tư bản công nghiệp Thụy Điển. Ông sáng lập ra dãy cửa hàng cung cấp trang bị đồ đạc trong nhà bán lẻ IKEA
  6. Khả năng khám phá của con người là vô tận. Con người có thể đặt chân đến mọi nơi từ tận thẳm vực sâu, hay tới cả những hành tinh ngoài vũ trụ. Ước muốn khám phá, tìm hiểu giúp chúng ta trở nên năng động, học hỏi được nhiều điều. "Đi một ngày đàng học một sàng khôn", càng đi đến nơi mà không có ai chưa bao giờ đặt chân tới, tìm hiểu cách thức thực hiện, tự mình thử thách bản thân sẽ giúp bạn trải nghiệm nhiều điều thú vị. Cũng như trong công việc bạn quan tâm đến những vấn đề mà ai cũng né tránh, thì bạn dám đối mặt với nó. Tự tìm tòi khả năng phát triển của dự án, nêu ra các giả thuyết có thể xảy ra, giải quyết các vấn đề nhỏ từng bước một không vội vàng, như khám phá một vùng đất mới không người ở, bạn sẽ tìm thấy đam mê trong công việc và thu lại nhiều điều bổ ích.
    Richard Branson - Nhà đầu tư, nhà kinh doanh và nhà từ thiện người Anh
    Richard Branson - Nhà đầu tư, nhà kinh doanh và nhà từ thiện người Anh
  7. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp bằng cách lừa dối khách hàng của mình, bạn nên dừng hành động đó lại và thử tìm cách phát triển kinh doanh theo con đường chân chính. Trong xã hội nói chung hay mối quan hệ trong giới kinh doanh, đạo đức nghề nghiệp luôn quan trọng, bạn có thể tìm ra con đường tắt trong việc kinh doanh bằng việc lừa dối khách hàng, đối tác của mình, sau đó bạn có nhận được những thành quả mà bạn muốn, nhưng bạn không nghĩ tới lúc bạn có thể mất nhiều hơn được nhận bởi lối kinh doanh phi đạo đức như vậy. Lòng tin của một khách hàng luôn là mái chèo chắc chắn giúp đỡ một công ty vượt qua những con nước lớn, đánh mất lòng tin của khách hàng bạn sẽ chỉ trôi vật vờ giữa dòng sông và đến lúc nước lớn, tất cả sẽ bị đánh chìm. Đừng bao giờ nghĩ hành động của bản thân sẽ không ai biết hay hậu quả là nhỏ nên có tạm thời bỏ qua. Trong giới kinh doanh rất quan trọng chữ tín, nếu như bạn đánh mất nó, bạn sẽ không bao giờ lấy lại được.
    Jack Ma -  Tỷ phú, doanh nhân thương mại điện tử người Trung Quốc, người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba
    Jack Ma - Tỷ phú, doanh nhân thương mại điện tử người Trung Quốc, người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba
  8. Khi chưa bước vào con đường cùng, bạn chưa biết khả năng của bản thân đến mức độ nào. Quan trọng là cách bạn biết xoay sở vượt qua khó khăn, xây dựng lại từ đầu và tìm kiếm lại động lực trước kia. Dù có thể thất bại lần đầu, cũng đừng nên chán nản từ bỏ. Rất nhiều nhà tỷ phú thành công đều đã phải trải qua nhiều thất bại tưởng như không thể cứu vãn, họ bình tĩnh tìm cách tìm ra cội nguồn của vấn đề, khắc phục và sửa chữa sai lầm, nếu không thể sửa được nữa thì họ an tâm từ bỏ và tìm kiếm những cơ hội mới. Người thành công là người dám từ bỏ thành quả của bản thân và dám tự tin mình có thể làm được nhiều hơn thế. Doanh nhân phải là những người giỏi xoay sở, cũng như khi rớt xuống vách đá, họ đã làm cho mình cái máy bay để vượt qua thời khắc khó khăn. Đừng bao giờ ngại ngần hay từ bỏ đam mê. Chưa bao giờ thất bại thì chắc chắn sẽ không bao giờ thành công.
    Reid Hoffman - Sáng lập nên trang LinkedIn chuyên đề việc làm và tuyển dụng.
    Reid Hoffman - Sáng lập nên trang LinkedIn chuyên đề việc làm và tuyển dụng.
  9. Vị tổng thống đáng kính của đất nước Mỹ đã có một phương châm sống tuyệt vời về sự kiên định và cố gắng. Tất cả sẽ chấm dứt khi bạn từ bỏ, bạn sẽ dừng chân ở đó và không tiến được xa hơn, trong khi đó mọi người bên bạn đang luôn luôn tiến về phía trước. Bạn sẽ bỏ lỡ nhiều điều mà bạn có thể thấy, bạn có nhận được nhiều hơn khi bạn đã thật sự cố gắng, nếu con đường tới thành công có khó khăn như thế nào thì hãy trang bị cho mình một cơ sở thật tốt để đương đầu. Con người không có hi vọng, không có ước mơ cũng sẽ chỉ như cái xác không hồn vật vờ. Đừng bao giờ từ bỏ hi vọng.
    George Lucas -  là một nhà sản xuất phim, đạo diễn, diễn viên, tác giả kịch bản người Mỹ và là chủ tịch của hãng Lucasfilm.
    George Lucas - là một nhà sản xuất phim, đạo diễn, diễn viên, tác giả kịch bản người Mỹ và là chủ tịch của hãng Lucasfilm.
  10. Câu nói này thể hiện ý nghĩa cực kì quan trọng của ước mơ, hi vọng đối với một con người. Giờ bạn đang còn trẻ hay đã đứng bên bờ vực của cuộc đời. Hãy cố gắng làm những điều mà bản thân bạn khi nhắm mắt xuôi tay, bạn nhìn lại chỉ có mỉm cười mà không hề hối hận. Con người quan trọng nhất là niềm tin, ước mơ của bản thân mình, nó như một kim chỉ nam hướng bạn đi đến đúng con đường, đúng thời điểm. Nó như một công cụ giúp bạn đương đầu với khó khăn, gượng bạn dậy để tiếp tục khi bạn đã gục ngã hoàn toàn. Nhưng đáng tiếc, nhiều người đã dành đánh mất niềm tin của bản thân. Họ bên ngoài tuy còn trẻ, dù tuổi đời mới đôi mươi nhưng tâm hồn họ thì già nua kiệt quệ không còn sức sống. Đó coi như là một con người đã chết trong tâm hồn mình không phải chờ đến khi tuổi đã già.
    Benjamin Franklin
    Benjamin Franklin
  11. Bạn sinh ra không phải để vừa lòng một bất kì ai. Cuộc sống của bạn phải do bạn làm chủ, do bạn quyết định chứ không phụ thuộc mong muốn của mọi người. Sống theo ý người khác, bạn cũng chỉ là một con người mang vỏ bọc giả tạo được xây đắp bởi những ý kiến chủ quan. Ngày qua ngày lớp vỏ bọc đó ngày càng dày hơn và bạn khó có thể thoát khỏi. Đừng bao giờ lãng phí thời gian với những người không xứng đáng, cuộc sống của bạn do chính bạn làm chủ.

    Steve Jobs - Doanh nhân và nhà sáng chế người Mỹ
    Steve Jobs - Doanh nhân và nhà sáng chế người Mỹ
  12. Có lẽ việc khó khăn nhất là từ bỏ thứ gì đó mà bạn thật sự tâm huyết, dành nhiều thời gian quan tâm đến nó. Vì vậy bạn càng sợ đánh mất và khi nguy cơ đến, bạn càng cố gắng để duy trì, rồi sau đó mọi thứ cũng mất đi bạn chỉ mất thời gian và tiền bạc vào một vấn đề đã hoàn toàn có câu trả lời. Hãy từ tập cách buông bỏ những gì không đi đến đâu, không mang đến kết quả, kể cả trong cuộc sống hay trong việc kinh doanh. Việc tập từ bỏ giúp bạn có thời gian xây dựng lại từ đầu, thành quả sẽ vững chắc hơn ban đầu bởi bạn đã có nhiều kinh nghiệm. Ngay từ khi thứ bạn sợ sẽ mất đi là bạn đã không còn sở hữu nó trong tay rồi. Quan trọng là biết đối mặt với hiện tại, sự cố gắng của bạn rồi cũng sẽ được đền đáp xứng đáng.
  13. Khi bạn cảm thấy trở nên bế tắc và không thể giải quyết trọn vẹn vấn đề, lời khuyên cho bạn là hãy thư giãn đầu óc và thử tìm kiếm xung quanh, chắc chắn bạn nhận được gợi ý cho mình. Công việc luôn khiến bản thân mình phải căng não tìm giải pháp mà quên đi mình cũng cần nghỉ ngơi mới có thể làm việc. Mọi sự sáng tạo đều bắt đầu bởi sự quan sát, tìm hiểu thế giới xung quanh mình. Chiếc cửa nào cũng có chìa khóa để mở ra, quan trọng là bạn có thể tìm ra nó.
    Grace Coddington - Cựu người mẫu và giám đốc sáng tạo của tạp chí Vogue tại Mỹ
    Grace Coddington - Cựu người mẫu và giám đốc sáng tạo của tạp chí Vogue tại Mỹ
  14. Nhiều người mong muốn cuộc sống trở nên nhàn hạ không biến động. Bạn không thể phát triển bản thân nếu mọi thứ xung quanh bạn xảy ra trùng lặp như một cái máy đã định sẵn, sáng thức dậy đi làm, về nhà chăm sóc gia đình rồi lại lên giường đi ngủ, cuộc sống trở nên nhàm chán và bình thản một cách vô vị. Nếu thế bạn chỉ đang lãng phí quà tặng quý giá mà mẹ thiên nhiên trao cho mình gọi cái tên là sinh mệnh. Đừng trở nên quá giống nhau mà hãy thử tìm cá tính của mình, phá bỏ những giới hạn, hiểu biết chưa bao giờ là đủ. Thử tìm cách xây dựng lối sống có ý nghĩa hơn hiện tại, để bạn có thể thỏa mãn đam mê của bản thân, làm những điều có ích cho xã hội. Lúc đó cuộc sống mới thật sự có ý nghĩa.
    Robin Sharma - Nhà văn người canada
    Robin Sharma - Nhà văn người canada
  15. Chắc ai cũng biết về truyền thuyết Noah trong kinh thánh Cơ đốc giáo. Noah được chúa trời lựa chọn để xây nên con tàu cứu những sinh mạng trên trái đất trước trận đại hồng thủy được coi là gột rửa lại thế giới. “Trời đã không mưa khi Noah dựng nên con tàu”. Ai cũng được trao những cơ hội để có thể đạt được thành quả của mình, quan trọng là bạn có niềm tin vào công việc mình đang làm. Noah có niềm tin chắc chắn vào chúa trời dù cho mọi người có cười nhạo xa lánh ông khi ông đang xây con tàu. Con người chỉ đánh mất bản thân mình khi không còn niềm tin, luôn có một con đường để bạn sẵn sàng đặt chân đến.
    Howard Ruff - Nhà văn và nhà cố vấn tài chính
    Howard Ruff - Nhà văn và nhà cố vấn tài chính



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy