Top 15 Bữa ăn cuối cùng của những tử tù khét tiếng trên thế giới

Thi 1421 0 Báo lỗi

Hình phạt tử hình đã được thực hiện bởi nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới vào những thời điểm khác nhau trong lịch sử loài người. Khi một cá nhân bị kết ... xem thêm...

  1. Sau bốn giờ mệt mỏi trong phiên kháng cáo cuối cùng, Oscar Ray Bolin Jr., 53 tuổi, đã bị hành quyết bằng cách tiêm thuốc độc ở bang Florida vào năm 2016. Ông ta đã trải qua 23 năm trong án tử hình. Bolin là một kẻ giết người hàng loạt bị kết tội giết ba phụ nữ vào những năm 80. Anh trai cùng cha khác mẹ của anh ta là nhân chứng quan trọng và là bằng chứng quan trọng chống lại Bolin. Anh trai cùng cha khác mẹ của Bolin đã chứng kiến cảnh anh ta đánh đập dã man một phụ nữ được quấn trong một tấm khăn trải giường.


    Bolin không có lời cuối cùng nào để nói vào thời điểm bị hành quyết. Tuy nhiên, anh ấy đã có một bữa ăn cuối cùng. Bolin đã yêu cầu một bữa ăn thịnh soạn bao gồm bít tết sườn vừa tái, kết hợp với khoai tây nướng với bơ và kem chua. Anh ấy cũng yêu cầu một món salad ăn kèm được làm từ một ít rau diếp, dưa chuột thái lát và cà chua thái lát. Ngoài ra, Bolin còn yêu cầu bánh mì tỏi, lon Coca-Cola.

    Chân dung tử tù Oscar Ray Bolin Jr
    Chân dung tử tù Oscar Ray Bolin Jr
    Bữa ăn thịnh soạn của Oscar Ray Bolin Jr
    Bữa ăn thịnh soạn của Oscar Ray Bolin Jr

  2. Bá tước Forrest qua đời ở tuổi 66 và đây là vụ hành quyết đầu tiên ở bang Missouri vào năm 2016. Theo bằng chứng, Forrest bị buộc tội giết 3 người và làm bị thương 2 người khác. Mọi chuyện đổ bể khi Forrest đến nhà một nạn nhân, yêu cầu nạn nhân mua một ngôi nhà di động và một chiếc máy cắt cỏ để đổi lấy việc giới thiệu nạn nhân với một kẻ buôn bán methamphetamine. Khi nạn nhân từ chối, Forrest đã bắn chí mạng vào mặt nạn nhân trong cuộc đối đầu, sau đó bắn một nạn nhân khác sáu phát, khiến cả hai thiệt mạng ngay lập tức.


    Forrest sau đó đã bắn chết một phó cảnh sát trong một cuộc đấu súng và làm bị thương hai người khác, bao gồm cả bạn gái khi đó của ông ta. Forrest đã bị giết bằng cách tiêm thuốc độc vì tội ác của mình. Là bữa ăn cuối cùng của ông ta, ông ta đã yêu cầu một bữa ăn khá đầy. Forrest gọi một phần mì ống, bít tết, vài lát cà chua và dưa chuột, trái cây, bánh sô cô la.

    Chân dung tử tù
    Chân dung tử tù
    Bữa ăn cuối cùng của Bá tước Forrest
    Bữa ăn cuối cùng của Bá tước Forrest
  3. John Wayne Gacy là một kẻ giết người hàng loạt người Mỹ đến từ Illinois, được biết đến với việc hóa trang thành chú hề cho các sự kiện đặc biệt, sử dụng tên "Patches" hoặc "Pogo" và được gọi là "Chú hề sát thủ". Gacy lớn lên trong một gia đình bị ngược đãi, nhưng vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với mẹ và các chị gái của mình bất chấp sự bạo hành của người cha nghiện rượu. Đằng sau vẻ ngoài chính trực của mình, Gacy đã bắt đầu tấn công tình dục các cậu bé tuổi teen. Hắn ta "chôn cất" các nạn nhân của mình trong một khoảng trống dưới nhà hắn ta, chủ yếu là bên dưới phòng ăn và phòng ngủ.


    Robert Jerome Priest là một nhân viên hiệu thuốc 15 tuổi, nạn nhân trong vụ giết người cuối cùng đã khiến các thám tử khám xét nhà của John Wayne Gacy và tìm thấy những món đồ từ các nạn nhân. Gacy cố gắng bào chữa vô tội vì lý do mất trí nhưng cuối cùng Gacy bị kết án 33 vụ giết người (chỉ có 22 người được xác định danh tính) và bị kết án tử hình vào năm 1980. Gacy bị hành quyết bằng cách tiêm thuốc độc vào năm 1994, sau khi nhận được bữa ăn cuối cùng. Đối với bữa ăn cuối cùng của mình, Gacy đã yêu cầu chính xác 12 con tôm chiên, một đống khoai tây chiên, một pound dâu tây và thật thú vị, một xô gà rán công thức gốc của KFC.

    Hộp KFC có dâu tây và khoai tây chiên
    Hộp KFC có dâu tây và khoai tây chiên
    Nụ cười của
    Nụ cười của "Tên hề giết người"
  4. Christopher Eugene Brooks bị xử tử ở Alabama vì tội giết một phụ nữ có tên Jo Deann Campbell năm 1992, sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ bác bỏ việc anh ta ở lại thi hành án. Brooks là tù nhân thứ 57 bị hành quyết ở bang Alabama, kể từ khi các vụ hành quyết được tiếp tục vào năm 1983, và là người đầu tiên bị hành quyết ở Alabama kể từ năm 2013. Các công tố viên cho biết Campbell đã để Brooks qua đêm ngày 30 tháng 12 năm 1992, trong phòng khách của căn hộ Homewood của cô sau khi ông ta xuất hiện tại nhà hàng nơi cô làm việc. Ngày hôm sau, cảnh sát tìm thấy thi thể không mặc quần áo của Campbell dưới gầm giường trong căn hộ của cô ở ngoại ô Homewood, Birmingham.


    Theo hồ sơ tòa án, dấu vân tay đẫm máu của Brooks nằm trên tay nắm cửa trong phòng ngủ của Campbell. Brooks vẫn duy trì sự vô tội của mình cho đến cuối cùng. Vào ngày cuối cùng của cuộc đời, Brooks được cho ăn sáng nhưng ông ta đã không ăn. Sau khi thăm bạn bè, luật sư và cố vấn tinh thần của mình, ông ta đã yêu cầu bữa ăn cuối cùng của mình. Yêu cầu của Brooks rất đơn giản và không xa hoa như những bữa ăn khác. Ông ta muốn hai cốc bơ đậu phộng và một lon Dr. Pepper để uống cùng.

    Chân dung kẻ tử tù Christopher Eugene Brooks
    Chân dung kẻ tử tù Christopher Eugene Brooks
    Hai cốc bơ đậu phộng của Christopher Eugene Brooks
    Hai cốc bơ đậu phộng của Christopher Eugene Brooks
  5. Ronnie Threadgill 40 tuổi và là tù nhân thứ ba bị hành quyết ở Texas vào năm 2013. Anh ta bị tiêm thuốc độc chưa đầy hai giờ sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ bác đơn kháng cáo cuối cùng của anh ta. Threadgill đã thất bại trong việc tranh luận rằng hắn ta đã thiếu sự trợ giúp pháp lý trong vụ án giết người năm 2002 của mình. Hắn ta bị kết án vì tội giết Dexter McDonald, một thanh niên 17 tuổi, trong một vụ cướp xe bên ngoài một câu lạc bộ. Các luật sư của Threadgill đã không thành công khi lập luận rằng trường hợp của hắn ta xứng đáng được tòa án xem xét lại vì hắn ta không có sự trợ giúp pháp lý trong phiên tòa xét xử tội giết người năm 2002 khi hắn ta bị kết án tử hình vì tội giết Dexter McDonald.


    Người ta nói rằng mọi người bị kết án đều xứng đáng được ăn bữa ăn cuối cùng. Đối với bữa ăn cuối cùng của mình. Threadgill yêu cầu gà nướng, khoai tây nghiền với nước sốt đồng quê, rau, đậu ngọt, bánh mì, trà, nước và rượu mạnh. Tuy nhiên, Texas đã bãi bỏ lựa chọn bữa ăn cuối cùng vào năm 2011, vì vậy Threadgill chỉ được cung cấp bữa ăn giống như những người khác trong cùng nhà giam với mình. Trước khi hành hình, Ronnie Threadgill gật đầu với một người bạn nữ đang đứng cách đó vài bước chân sau cửa sổ, rồi cười thật tươi, khoe hàm răng vàng đầy ắp. Hắn ta được tuyên bố là đã chết 25 phút sau đó, lúc 6:39 chiều.

    Chân dung tử tù Ronnie Threadgill
    Chân dung tử tù Ronnie Threadgill
    Bữa ăn cuối cùng của Ronnie Threadgill
    Bữa ăn cuối cùng của Ronnie Threadgill
  6. Ferdinando Nicola Sacco và Bartolomeo Vanzetti là những người theo chủ nghĩa vô chính phủ người Mỹ gốc Ý bị kết tội giết một người đàn ông trong những năm 1920 ở Massachusetts. Sau vài giờ thảo luận vào ngày 14 tháng 7 năm 1921, bồi thẩm đoàn đã kết tội Nicola Sacco và Bartolomeo Vanzetti về tội giết người cấp độ một và họ bị thẩm phán xét xử kết án tử hình. Cả hai đều bị xử tử bằng ghế điện. Mặc dù Nicola Sacco và Vanzetti bị kết án về tội giết người cấp độ một, nhưng họ vẫn bị thẩm phán kết án tử hình. Sau đó là một loạt kháng cáo vì trong suốt vụ án, có những lời khai bị rút lại, bằng chứng mâu thuẫn, những tuyên bố định kiến và lời thú tội của một người bị cáo buộc tham gia.


    Thật không may, các kháng cáo đã bị thẩm phán xét xử bác bỏ và Bang Massachusetts từ chối. Năm 1977, thống đốc bang Massachusetts đã đưa ra một tuyên bố nói rằng hai người đàn ông đã bị xét xử và kết án một cách bất công. Ferdinando Nicola Sacco và Bartolomeo Vanzetti lần lượt bị xử tử ở Massachusetts bằng ghế điện ở tuổi 36 và 39. Họ bị kết án tử hình với hai tội giết người. Trong bữa ăn cuối cùng của họ, Nicola Sacco và Vanzetti yêu cầu súp, trà, thịt và bánh mì nướng.

    Ferdinando Nicola Sacco và Bartolomeo Vanzetti
    Ferdinando Nicola Sacco và Bartolomeo Vanzetti
    Bữa ăn cuối cùng của Ferdinando Nicola Sacco và Bartolomeo Vanzetti
    Bữa ăn cuối cùng của Ferdinando Nicola Sacco và Bartolomeo Vanzetti
  7. Teresa Lewis bị xử tử ở Virginia bằng cách tiêm thuốc độc ở tuổi 41. Bà ta bị kết án tử hình vì tội giết chồng và con riêng của bà ta. Bà ta cũng được coi là nữ tù nhân đầu tiên chết do tiêm thuốc ở Virginia trong gần một thế kỷ. Năm 2002, Lewis gặp Matthew Shallenberger, 21 tuổi và Rodney Fuller, 19 tuổi tại Wal-Mart, và bắt đầu mối quan hệ tình cảm với cả hai khi vẫn còn kết hôn. Lewis ấp ủ và dẫn đầu một kế hoạch, với sự trợ giúp của Shallenberger và Fuller, để giết chồng và con trai của bà ta để lấy tiền bảo hiểm.


    Shallenberger và Fuller bước vào xe của Lewis vào ban đêm, khi Teresa Lewis đợi họ trong bếp. Shallenberger đã bắn nhiều phát vào người chồng đang ngủ trong khi Fuller đến và bắn chồng của Teresa Lewis trong phòng ngủ của anh ta. Trước khi tòa án ra phán quyết, những người ủng hộ Lewis, người mắc chứng chậm phát triển tâm thần, đã đăng một đoạn ghi âm trên trang web về việc Lewis hát bài thánh ca phúc âm "I Need a Miracle." Khi đoạn ghi âm phát, hình ảnh của Lewis và con gái của cô ấy nhấp nháy trên màn hình. Những người ủng hộ quyền của nạn nhân không thông cảm với kháng cáo của bà ta. Cả ba đều bị bắt và Lewis nhận án tử hình. Đối với bữa ăn cuối cùng của mình, Lewis đã yêu cầu gà rán, đậu Hà Lan với bơ, bánh táo và Dr Pepper.

    Chân dung tử tù Teresa Lewis
    Chân dung tử tù Teresa Lewis
    Bữa ăn cuối cùng của Teresa Lewis
    Bữa ăn cuối cùng của Teresa Lewis
  8. Allen Lee "Tiny" Davis là một kẻ sát nhân hàng loạt người Mỹ bị hành quyết vào năm 1982 vì tội giết Nancy Weiler, người phụ nữ đang mang thai được ba tháng vào thời điểm đó. Các phóng viên thông báo rằng Weiler đã bị đánh đến mức không thể nhận dạng được. Mặt và đầu của cô ấy đã bị Davis đánh hơn 25 lần. Davis cũng bị kết tội giết hai cô con gái của Weiler là Kristina (9 tuổi) và Katherine (5 tuổi). Cả hai cô con gái của nạn nhân đều bị bắn và hộp sọ của Katherine bị đập bằng vật thể lạ. Hắn ta bị kết án tử hình vì tội cướp tài sản và ba tội danh giết người.


    Vụ hành quyết bằng điện của Allen Lee "Tiny" Davis đã thu hút sự chú ý trên toàn quốc sau khi những bức ảnh chụp hắn ta bị điện giật chảy máu mũi được công bố. Ngoài ra, Davis còn bị bỏng ở đầu, chân và vùng háng. Điều này dẫn đến những lập luận rằng ghế điện là một hình phạt tàn ác trong hệ thống pháp luật. Vì vậy, sau Davis, tất cả các vụ hành quyết đều được thực hiện bằng cách tiêm thuốc độc. Đối với bữa ăn cuối cùng của mình, Davis yêu cầu đuôi tôm hùm, khoai tây chiên, nửa pound tôm chiên, 6 ounce nghêu chiên, nửa ổ bánh mì tỏi và 32 ounce bia gốc A&W.

    Bữa ăn của Allen Lee
    Bữa ăn của Allen Lee "Tiny" Davis
    Bữa ăn thịnh soạn nhưng đơn giản của Allen Lee
    Bữa ăn thịnh soạn nhưng đơn giản của Allen Lee "Tiny" Davis
  9. Ted Bundy, có lẽ là một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ ở tuổi 43, đã bị kết án tử hình vì hành vi hiếp dâm các nạn nhân, thậm chí là xác chết của những nạn nhân đã có dấu hiệu hoại tử, vượt ngục và hơn 35 tội danh giết người. Nhiều người coi Bundy là một người đẹp trai và lôi cuốn, người rõ ràng đã khai thác những đặc điểm này để lấy lòng tin của các nạn nhân. Hắn ta gặp mọi người ở nơi công cộng và sau đó giết họ ở những địa điểm vắng vẻ.


    Bundy có thói quen xem lại hiện trường vụ án ghê rợn của mình, sau đó thực hiện hành vi hiếp dâm với thi thể đang phân hủy của nạn nhân. Bundy bị hành hình và chết trên ghế điện vào năm 1989. Bundy từng nói về bản thân rằng anh ta là "thằng chó đẻ có trái tim lạnh lùng nhất mà bạn từng gặp." Ngay cả luật sư của hắn ta, Polly Nelson, đã viết rằng Bundy "chính là định nghĩa của cái ác nhẫn tâm." Bundy đã từ chối một bữa ăn đặc biệt, vì vậy được phục vụ bữa ăn cuối cùng theo truyền thống: bít tết nấu vừa tái, trứng rán qua, khoai tây chiên, bánh mì nướng với bơ và thạch, sữa và nước trái cây.

    Chân dung của tử tù Ted Bundy
    Chân dung của tử tù Ted Bundy
    Bữa ăn cuối của Ted Bundy
    Bữa ăn cuối của Ted Bundy
  10. Ronnie Lee Gardner, một tên tội phạm người Mỹ đã nhận án tử hình bằng cách xử bắn vào năm 1985, đã giết một người đàn ông trong một vụ cướp ở Thành phố Salt Lake, Utah. Khi được chuyển đến phiên tòa xét xử, Gardner đã bắn chết một luật sư trong nỗ lực trốn thoát. Hắn ta bị kết án về hai tội danh giết người, bị kết án tù chung thân và nhận án tử hình. Bản án tử hình của Gardner đã thu hút một số sự chú ý của giới truyền thông, bởi vì, vào thời điểm kết án, đây là vụ án đầu tiên sau khoảng 14 năm kể từ khi Hoa Kỳ thực hiện hình phạt theo kiểu này.


    Gardner đã đích thân yêu cầu vụ hành quyết này dựa trên niềm tin tôn giáo của mình. Ronnie Lee Gardner bị xử bắn ở Utah ở tuổi 49. Hắn ta bị kết án tử hình với các tội danh như ăn trộm, cướp của và hai tội danh giết người. Trong bữa ăn cuối cùng của mình, Gardner đã yêu cầu bít tết, đuôi tôm hùm, bánh táo, kem vani và yêu cầu được vừa ăn vừa xem bộ ba phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn".

    Chân dung tử tù Ronnie Lee Gardner
    Chân dung tử tù Ronnie Lee Gardner
    Bữa ăn cuối cùng của Ronnie Lee Gardner
    Bữa ăn cuối cùng của Ronnie Lee Gardner
  11. Vụ án của Nieves Díaz gây tranh cãi vì hắn ta tuyên bố vô tội cho đến ngày cuối cùng. Hắn ta và hai người bạn đã cướp một câu lạc bộ thoát y ở Florida. Trong vụ cướp, người quản lý đã bị bắn chết, nhưng không có ai chứng kiến vụ việc. Bạn gái của Díaz vào thời điểm đó đã báo cảnh sát về sự tham gia của hắn ta. Hắn ta đã bị xét xử và bị kết án, nhưng vẫn tuyên bố mình vô tội. Nieves Díaz bị buộc tội giết người cấp độ một, bắt cóc, cướp có vũ trang, cố ý cướp và sở hữu súng. Nieves Diaz bị tử hình ở Florida bằng cách tiêm thuốc độc ở tuổi 55. Hắn ta bị kết án tử hình vì tội giết người, bắt cóc và cướp có vũ trang.


    Cuộc tranh cãi nổ ra khi một bạn tù làm chứng rằng Díaz đã thú nhận trong phòng giam rằng hắn ta có tội, mặc dù Díaz không nói được tiếng Anh và không biết tiếng Tây Ban Nha. Nieves Díaz thậm chí còn thú nhận rằng hắn ta đã nói dối vì mong trốn thoát, nhưng đã quá muộn. Vào năm 2006, Nieves Díaz bị xử tử bằng cách tiêm thuốc độc ở Florida. Diaz đã từ chối bữa ăn cuối cùng cũng từ chối bữa ăn trong tù. Cuối cùng, hắn ta được phục vụ bữa ăn bình thường như những tù nhân khác, tuy nhiên sau đó hắn ta cũng từ chối ăn.

    Chân dung tử tù Nieves Díaz
    Chân dung tử tù Nieves Díaz
    Bữa ăn cuối cùng của Nieves Díaz
    Bữa ăn cuối cùng của Nieves Díaz
  12. Stephen Anderson, ở tuổi 49, bị tử hình ở California bằng cách tiêm thuốc độc. Anderson đã bị kết án tử hình vì một số tội danh trộm cắp, hành hung tù nhân, bảy tội danh giết người và vượt ngục. Tuy nhiên, niềm tin chính của hắn ta là về tội trộm cắp và giết người, nạn nhân của hắn ta là một người giáo viên dạy piano đã nghỉ hưu 81 tuổi có tên là Elizabeth Lyman. Năm 1980, Anderson 26 tuổi và quyết định đột nhập vào nhà của Elizabeth Lyman ở California.


    Anderson cắt đường dây điện thoại của Lyman, đột nhập vào nhà của người phụ nữ lớn tuổi và lục tung căn nhà để tìm tài sản có giá trị. Khi Anderson phát hiện ra phòng ngủ của Lyman, Lyman tỉnh dậy và hét lên. Hắn ta nhanh chóng bắn vào mặt bà từ cự ly gần. Sau đó, hắn ta lấy viên đạn đã giết chết bà, lục soát nhà bà để lấy tiền, tuy nhiên kẻ sát nhân chỉ tìm thấy chưa đến 100 đô la. Sau đó kẻ sát nhân tự chuẩn bị bữa ăn trong bếp của nạn nhân. Đối với bữa ăn cuối cùng của mình, Anderson đã yêu cầu hai chiếc bánh mì kẹp pho mát nướng, một lít pho mát nhỏ, hỗn hợp hominy/ngô, bánh đào, kem sô cô la chip và củ cải.

    Stephen Anderson
    Stephen Anderson
    Bữa ăn cuối cùng của Stephen Anderson
    Bữa ăn cuối cùng của Stephen Anderson
  13. Con đường dẫn đến tử tù của Ricky Ray Rector bắt đầu vào ngày 21 tháng 3 năm 1981. Hắn ta và một số người bạn đến 'Nhà hàng kiểu gia đình kiểu cũ của Tommy'. Khi một người bạn không thể trả phí bảo hiểm, Ricky đã bị kích động và rút ra một khẩu súng lục. Ricky đã nổ súng, giết chết một người đàn ông, sau đó chạy trốn khỏi hiện trường vụ án. Ricky đồng ý đầu hàng một sĩ quan mà hắn ta đã biết từ thời thơ ấu. Viên cảnh sát đi ngang qua và khi anh ấy quay lưng lại với Ricky, Ricky Ray đã bắn hai phát vào Sĩ quan cảnh sát. Sau đó, Ricky dí súng vào đầu mình và nổ súng nhưng không thành công.


    Ricky Ray Rector sống sót nhưng thùy trán của hắn ta đã bị phá hủy. Khi bị đưa ra xét xử, các luật sư của hắn ta lập luận rằng anh ta bị thiểu năng trí tuệ. Tuy nhiên, người ta phán quyết rằng Ricky có đủ năng lực và thẩm quyền để hầu tòa. Ricky bị kết tội và bị kết án tử hình. Với bữa ăn cuối cùng của mình, Ricky Ray yêu cầu bít tết, gà rán, anh đào Kool-Aid, và một miếng bánh hồ đào. Hắn ta để lại chiếc bánh hồ đào, nói với một lính canh rằng hắn ta sẽ "để dành ăn sau." Hắn ta chết bằng cách tiêm thuốc độc vào ngày 24 tháng 1 năm 1992, cuộc hành quyết của hắn ta có sự tham dự của Tổng thống lúc bấy giờ là Bill Clinton.

    Ricky Ray Rector
    Ricky Ray Rector
    Bữa ăn cuối cùng của Ricky Ray Rector
    Bữa ăn cuối cùng của Ricky Ray Rector
  14. Timothy McVeigh là một tên khủng bố người Mỹ được biết đến nhiều hơn với tư cách là kẻ chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom thành phố Oklahoma. McVeigh là một cựu chiến binh trong Chiến tranh vùng Vịnh, người đã tìm cách trả thù chính phủ liên bang vì đã xử lý cuộc bao vây Waco vào năm 1993, khiến 76 người thiệt mạng. McVeigh hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người dân nổi dậy chống lại chính phủ liên bang. Thật không may, hành động khủng bố của hắn ta đã thất bại và hắn ta bị kết án 11 tội liên bang.


    Timothy McVeigh bị kết án tử hình nhưng việc hành quyết hắn ta được thực hiện ngắn hơn đáng kể so với hầu hết những người bị kết án. Phần lớn, những người bị kết án tử hình ở Hoa Kỳ có thể dành trung bình 15 năm để chờ ngày thi hành án. Chỉ sau bốn năm bị kết án, McVeigh đã bị xử tử bằng cách tiêm thuốc độc vào ngày 11 tháng 6 năm 2001. Bữa ăn cuối cùng, hắn ta đã yêu cầu hai cốc kem sô cô la bạc hà. Sau bữa ăn, hắn ta xem TV theo như hồ sơ trong tù viết, sau đó tắt TV đi và cố gắng ngủ nhưng trằn trọc, và sau đó bật lại vào khoảng 3 giờ sáng hôm sau, trước khi luật sư của hắn ta đến thăm hắn ta lần cuối lúc 4:30 sáng. Hắn ta bị đưa đến phòng hành quyết và bị xử tử bằng cách tiêm thuốc độc vài giờ sau đó.

    Timothy McVeigh
    Timothy McVeigh
    Bữa ăn cuối cùng của Timothy McVeigh
    Bữa ăn cuối cùng của Timothy McVeigh
  15. Victor Feguer, một người đàn ông bị kết tội bắt cóc và giết người, đã bị kết án tử hình bằng cách treo cổ ở bang Iowa. Vào mùa hè năm 1960, Feguer đến Dubuque, Iowa, thuê một căn phòng tại một khu nhà trọ tồi tàn. Feguer nói rằng một người phụ nữ cần được chăm sóc y tế. Khi Tiến sĩ Bartels đến, Feguer đã bắt cóc và giết ông ở Illinois. Thi thể của Bartels được tìm thấy trong một cánh đồng ngô ở đó với một phát súng duy nhất vào đầu. Vài ngày sau, Feguer bị bắt ở Birmingham, Alabama, sau khi cố gắng bán chiếc xe của Tiến sĩ Bartels cho James B. Alford, người đã tiết lộ cho FBI.


    Feguer đã bị xét xử và kết án tại tòa án liên bang vì những tội ác này. Feguer đã gửi đơn kháng cáo nhưng bị từ chối. Trong bộ sưu tập "No Seconds" của Hargreaves về những bữa ăn cuối cùng của tù nhân, yêu cầu đơn giản của Feguer về một quả ô liu duy nhất có hạt bên trong với hy vọng rằng một cây ô liu sẽ mọc lên từ mộ của ông ta như một biểu tượng của hòa bình. Victor Feguer bị hành quyết bằng cách treo cổ tại Nhà tù Bang Iowa ở Pháo đài Madison vào ngày 15 tháng 3 năm 1963. Feguer là vụ hành quyết liên bang đầu tiên và cuối cùng ở Iowa. Ông ta cũng là người cuối cùng bị xử tử ở Iowa, nơi bãi bỏ án tử hình vào năm 1965.

    Chân dung tử tù  Victor Harry Feguer
    Chân dung tử tù Victor Harry Feguer
    Một quả ô liu của Victor Harry Feguer
    Một quả ô liu của Victor Harry Feguer



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy