Top 20 Món ăn Trung Hoa phổ biến nhất trên thế giới

Tran Thao 14815 0 Báo lỗi

Trung Quốc không chỉ là một quốc gia đông dân với nền văn hóa đa dạng mà còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú, nhiều màu sắc khiến ai một lần nhìn thấy đều ... xem thêm...

  1. Vịt quay Bắc Kinh được biết đến là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của vùng đất Bắc Kinh, chinh phục biết bao sự say mê của thực khách, chỉ cần một lần nếm qua thì không sao quên được hương vị nồng nàn của nó. Da vịt quay có màu nâu sậm, mỏng và giòn, lan tỏa một mùi hương nồng nàn hấp dẫn.


    Để chế biến món vịt quay ngon đúng chuẩn thì người ta phải lựa chọn những con vịt rất kỹ, phải nuôi dân dã để lúc đem quay thịt sẽ có mùi thơm, không bị hôi. Thịt vịt trước khi quay được làm sạch, ướp mạch gia, gia vị giấm đỏ, ngũ vị hương cùng đường, muối rồi nướng trên than hồng. Khi thưởng thức, tùy theo ý thích thì bạn có thể chọn riêng phần da hoặc phần thịt.

    Da vịt quay có màu nâu sậm, mỏng và giòn, lan tỏa một mùi hương nồng nàn hấp dẫn
    Da vịt quay có màu nâu sậm, mỏng và giòn, lan tỏa một mùi hương nồng nàn hấp dẫn
    Vịt quay Bắc Kinh
    Vịt quay Bắc Kinh

  2. Súp tiết vịt là một món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng Nam Kinh, một nơi được nhiều người biết đến với những món ăn làm từ vịt. Trong đó, súp tiết vịt là một món vô cùng đặc trưng và được mọi người khắp nơi yêu thích. Nước súp ngọt, vị đậm đà được hầm chủ yếu từ cổ và xương vịt, sau đó người ta cho thêm tiết vịt và một ít gan và mề vịt rồi nêm nếm lại sao cho vừa ăn. Món này có thể ăn kèm với bún hoặc miến, thậm chí ở nhiều nơi người ta còn ăn cùng với bánh bao hấp.

    Súp tiết vịt là một món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng Nam Kinh
    Súp tiết vịt là một món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng Nam Kinh
    Súp tiết vịt
    Súp tiết vịt
  3. Ẩm thực Tứ Xuyên là một bộ phận cực kỳ quan trọng trong nền ẩm thực Trung Hoa, trong đó không thể không nhắc đến món đậu phụ cay Tứ Xuyên trứ danh, ai cũng đều biết đến. Đây là một món ngon có từ thời nhà Thanh, được chế biến từ các thành phần như đậu phụ non, thịt bằm, sa tế cùng nhiều loại gia vị đặc trưng của Tứ xuyên tạo nên một món ăn độc đáo đặc trưng. Đậu phụ Tứ Xuyên khi ăn có vị cay, nóng đặc biệt, một khi đã nếm qua thì không thể cưỡng lại, dùng để ăn kèm với cơm. Đây không chỉ là một món ăn phổ biến của người Trung Quốc mà còn rất được du khách yêu thích và không thể không nếm thử một khi đã đặt chân đến đây.

    Đậu phụ Tứ Xuyên khi ăn có vị cay, nóng đặc biệt
    Đậu phụ Tứ Xuyên khi ăn có vị cay, nóng đặc biệt
    Đậu phụ cay Tứ Xuyên
    Đậu phụ cay Tứ Xuyên
  4. Cũng là một trong những món cay nổi tiếng nhất của Trung Quốc mà các tín đồ mê món cay không thể bỏ qua là bò cay Hồ Nam. Nguyên liệu chính của món ăn này là thịt bò được xào chung với rau củ, bông cải xanh, hành tây và thêm nước sốt gia vị. Điểm đặc biệt của món ăn này là trước khi chế biến thịt bò, người ta thái mỏng thịt ướp với nước sốt gia truyền thêm một ít tinh bột khoai tây rồi mới bắt lên chảo chiên với lửa nhỏ trong vài phút. Cuối cùng mới đem thịt xào chung với các nguyên liệu khác và trở thành món bò cay vô cùng hấp dẫn, vị cay đặc trưng.

    Thịt bò được xào chung với rau củ, bông cải xanh, hành tây và thêm nước sốt gia vị
    Thịt bò được xào chung với rau củ, bông cải xanh, hành tây và thêm nước sốt gia vị
    Bò cay Hồ Nam
    Bò cay Hồ Nam
  5. Một trong những món ăn nổi tiếng làm nên danh tiếng của Trung Hoa mà ai đã một lần thưởng thức đều không thể quên hương vị của nó là món tôm xào hạt điều. Nghe có vẻ đơn giản nhưng không thể không đánh giá cao tài hoa của người đầu bếp Trung Hoa khi đã sáng tạo ra một món tưởng chừng đơn giản lại trở thành một đặc sản hấp dẫn, khác lạ. Thịt tôm dai, ngọt, sóng sánh trong nền của nước sốt màu đỏ xen lẫn vị thơm bùi của hạt đều đã mang đến sự lạ miệng mà ngon không cưỡng. Bên cạnh đó, đây cũng là món ăn được các chuyên gia ẩm thực đánh giá cao vì có thể ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch, tốt cho sức khỏe.

    Thịt tôm dai, ngọt, sóng sánh trong nền của nước sốt màu đỏ xen lẫn vị thơm bùi của hạt đều
    Thịt tôm dai, ngọt, sóng sánh trong nền của nước sốt màu đỏ xen lẫn vị thơm bùi của hạt đều
    Tôm xào hạt điều
    Tôm xào hạt điều
  6. Mì hoành thánh không chỉ là một món ăn vô cùng độc đáo của Trung Quốc mà còn được nhiều người yêu thích và đem vào thực đơn hàng ngày cho gia đình. Món ăn là sự kết hợp tinh tế giữa mì và bánh hoành thánh thơm ngon, mang lại cảm giác mới lạ cho món ăn. Tuy nhiên, việc chế biến nên một tô mì hoành thánh ngon không phải là điều dễ dàng, buộc người đầu bếp phải tuân theo những tiêu chuẩn gắt gao. Chẳng hạn, bột bánh tuy mỏng nhưng không bị rách để có thể nhìn thấy rõ nhân bánh bên trong, nước dùng trong vắt, không lợn cợn và đảm bảo độ ngọt vừa miệng. Sợi mì có màu vàng, có độ dai nhưng phải mềm. Đó là tất cả những yếu tố để tạo nên nét hấp dẫn của một tô mì ngon.

    Món ăn là sự kết hợp tinh tế giữa mì và bánh hoành thánh thơm ngon
    Món ăn là sự kết hợp tinh tế giữa mì và bánh hoành thánh thơm ngon
    Mì hoành thánh
    Mì hoành thánh
  7. Sủi cảo là một món điểm tâm rất đặc trưng của Trung Quốc, được chế biến bằng phương pháp hấp. Đây là một loại bánh được người dân Trung Quốc làm món ăn chính trong dịp mừng năm mới, một loại bánh cổ truyền giống như bánh chưng của Việt Nam. Món bánh biểu trưng cho sự may mắn, sum họp đầu năm của tất cả thành viên trong gia đình.


    Bột làm bánh sủi cảo bao gồm hai loại là gạo nếp và gạo tẻ. Về phần nhân bánh, tùy vào sở thích khác nhau của từng người, người ta có thể chế biến nhân bánh từ thịt lợn hoặc thịt bò cùng các loại rau được băm nhuyễn và trộn đều. Bánh có hình bán nguyệt, dùng kèm theo nước sốt hoặc mì đều rất ngon và hấp dẫn.

    Sủi cảo là một món điểm tâm rất đặc trưng của Trung Quốc
    Sủi cảo là một món điểm tâm rất đặc trưng của Trung Quốc
    Sủi cảo
    Sủi cảo
  8. Lẩu cay Tứ Xuyên không chỉ là một món ăn mang thương hiệu Tứ Xuyên mà còn là tinh hoa của lẩu Trung Hoa nói chung. Món lẩu ngon nức mũi, có tiếng gần xa, chỉ cần nhìn thôi đã thấy cảm giác thèm ăn trong lòng, vị thơm, vị ngon và vị cay đọng ngay trên đầu lưỡi thật khó cưỡng. Hai yếu tố quyết định sự thành công của lẩu cay Tứ Xuyên là nước lẩu và nước chấm ăn lẩu.


    Để nấu được nước lẩu Tứ Xuyên ngon cần trải qua rất nhiều giai đoạn cầu kỳ như xương hầm kết hợp nhiều gia vị khác chỉ có ở vùng đất Tứ Xuyên. Nước lẩu ngon là nước lẩu đã thấm nhuần vị ngọt từ xương, vị chua thanh thao của giấm và vị thật cay vừa ăn vừa xuýt xoa của ớt thì mới đạt được yêu cầu. Thực phẩm ăn kèm với lẩu cũng khá đa dạng bao gồm thịt gà, thịt bò, rau củ tươi ngon. Tất cả đã tạo nên hương vị của món ngon số một Trung Quốc, chinh phục biết bao thực khách sành ăn.

    Quyết định sự thành công của lẩu cay Tứ Xuyên là nước lẩu và nước chấm ăn lẩu
    Quyết định sự thành công của lẩu cay Tứ Xuyên là nước lẩu và nước chấm ăn lẩu
    Lẩu cay Tứ Xuyên
    Lẩu cay Tứ Xuyên
  9. Trong nền ẩm thực đa dạng của Trung Quốc thì cơm chiên Dương Châu là một món ăn làm nên thương hiệu, ra đời vào những năm dưới triều đại Nhà Thanh. Đây không chỉ là món ăn dễ dàng chế biến mà còn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nên luôn được các bà nội trợ yêu thích và chế biến cho gia đình. Thành phần chính món ăn bao gồm cơm, trứng, cà rốt và một vào rau củ thái nhỏ. Một đĩa cơm chiên Dương Châu ngon là hạt cơm có màu vàng ươm, bóng bẩy và các nguyên liệu có độ mềm vừa phải. Vì vậy, với mùi hương nức mũi thì đây được đánh giá là một trong những món ngon không thể bỏ qua của đất nước Trung Hoa.

    Đây là một trong những món ngon không thể bỏ qua của đất nước Trung Hoa
    Đây là một trong những món ngon không thể bỏ qua của đất nước Trung Hoa
    Cơm chiên Dương Châu
    Cơm chiên Dương Châu
  10. Gà Kung Pao là một món ăn phổ biến nhất của tỉnh Tứ Xuyên mà còn là món ăn được nhiều người trên thế giới biết đến, một đặc sản có sức chinh phục bao tín đồ sành ăn. Nguyên liệu chính của món ăn là thịt gà kết hợp với đậu phộng và ớt hiểm để tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng. Món gà Kung Pao ngon đúng điệu thì thịt gà vừa ngọt vừa mềm, đậu phộng béo ngậy bên cạnh vị cay nồng xộc lên cánh mũi của ớt tạo nên nét hấp dẫn và lạ miệng vô cùng.

    Nguyên liệu chính của món ăn là thịt gà kết hợp với đậu phộng và ớt hiểm
    Nguyên liệu chính của món ăn là thịt gà kết hợp với đậu phộng và ớt hiểm
    Gà Kung Pao
    Gà Kung Pao
  11. Màn thầu hay còn gọi là bánh bao Trung Hoa với lịch sử hơn 1.800 năm từ khi món ăn này ra đời đã trở thành một trong những món ăn ngon và nổi tiếng nhất của ẩm thực Trung Hoa. Nhân bánh bao được làm từ thịt bằm với các loại rau còn vỏ bánh được làm bằng bột trắng. Bánh bao thường được hấp hoặc là chiên vàng, đây cũng là món ăn truyền thống hay được ăn vào đêm giao thừa của người Trung Quốc. Nó mang trong mình cả giá trị và vẻ đẹp văn hóa của Trung Quốc.

    Màn thầu
    Màn thầu
    Màn thầu
    Màn thầu
  12. Mỳ xào Trung Quốc à một món ăn tuy bình dân nhưng lại cực nổi tiếng trong ẩm thực Trung Quốc và có mặt trong thực đơn của nhiều nhà hàng lớn trên thế giới. Mì xào có thể là mì gạo hoặc là mì dẹt với nhân là thịt hoặc hải sản. Khi đi du lịch tham quan Trung Quốc thì bạn có thể mua mì xào ở mọi nơi từ những nơi bình dân cho tới những nhà hàng cao cấp. Món ăn này rất được ưa chuộng và nổi tiếng từ nhiều năm nay.

    Mỳ xào
    Mỳ xào
    Mì xào
    Mì xào
  13. Thịt lợn chua ngọt của Trung Quốc không chỉ cực kì nổi tiếng ở Trung Quốc mà còn nổi tiếng trên thế giới. Món thịt lợn chua ngọt xuất hiện nhiều ở Chiết Giang, Tứ Xuyên và Sơn Đông cũng như Quảng Đông của Trung Quốc. Thành phần chính của món thịt lợn chua ngọt là thịt lợn, lòng trắng của trứng và các gia vị như giấm, muối, tinh bột, rau mùi, cà chua và đường. Sau khi được nấu lên, thịt lợn chua ngọt sẽ có màu cam sáng và một hương vị chua ngọt hấp dẫn.

    Thịt lợn chua ngọt
    Thịt lợn chua ngọt
    Thịt lợn chua ngọt
    Thịt lợn chua ngọt
  14. Nói đến các món ăn truyền thống của Trung Quốc chắc chắn người ta sẽ không thể bỏ qua món thịt kho Đông Pha nức tiếng. Đây không phải là một món ăn nổi tiếng với vùng đất nào mà đơn giản chúng được đặt tên theo nhà thơ Tô Đông Pha – người đã chế biến ra món ăn này lần đầu tiên. Miếng thịt thơm ngon hấp dẫn với màu sắc và hương vị rất đặc trưng khiến nhiều người yêu thích.

    Thịt kho Đông Pha
    Thịt kho Đông Pha
    Thịt kho Đông Pha
    Thịt kho Đông Pha
  15. Món trứng bách nhật hay còn gọi là trứng nghìn năm nằm trong số những món ăn truyền thống ở Trung Quốc mà nhất định bạn phải thưởng thức một lần. Trứng được bảo quản dưới một lớp bầu và vôi, trấu. Sau một khoảng thời gian dài, thường là vài tháng lòng đỏ của trứng sẽ có màu xanh lục đậm, lòng trắng có màu cam hoặc nâu đậm, khi ăn bạn sẽ thấy có vị hơi mằn mặn. Thời xa xưa, món trứng bách nhật này thường được dùng để dâng lên vua chúa thế nhưng hiện nay đây lại là một món ăn truyền thống và được dùng hàng ngày, nhất là vào các bữa sáng.

    Trứng bách nhật
    Trứng bách nhật
    Trứng bách nhật hay còn gọi là trứng nghìn năm
    Trứng bách nhật hay còn gọi là trứng nghìn năm
  16. Lẩu cừu là một trong những món ngon trong ẩm thực của Trung Quốc chắc chắn phải kể đến. Món lẩu cừu hảo hạng là một món ăn truyền thống và được dùng vào mỗi dịp lập đông. Nồi nước lẩu được ninh từ xương cừu chính vì vậy chúng có vị đặc biệt thơm ngon và rất ngọt. Thịt cừu thái lát mỏng ăn kèm với các loại rau khác. Thịt cừu có một mùi vị đặc trưng khác hẳn so với các món thịt khác, chính vì vậy mà chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất lạ miệng khi thưởng thức.

    Lẩu cừu
    Lẩu cừu
    Lẩu cừu
    Lẩu cừu
  17. Chả giò là một món điểm tâm, có thể được làm từ rau và thịt, hương vị có thể ngọt hoặc mặn. Sau khi nhân được bọc trong giấy gói chả, bước tiếp theo là chiên. Nó là một món ăn đặc biệt phổ biến ở Giang Tây, Giang Tô, Thượng Hải, Phúc Kiến, Quảng Châu, Thâm Quyến, Hồng Kông. Những chiếc chả có hình dáng thuôn dài, tròn trịa được chiên vàng nóng hổi, thơm ngon và đẹp mắt khiến người thưởng thúc vô cùng ấn tượng.

    Chả giò
    Chả giò
    Chả giò
    Chả giò
  18. Hạt dẻ rang là món ăn vặt phổ biến nhất vào mùa Thu. Đầu bếp rang hạt dẻ trên những chiếc chảo lớn chứa đầy cát đen và đường cát. Nếu rang đúng kỹ thuật, hạt dẻ mềm, ngọt và thơm. Dù hạt dẻ có ở khắp thế giới, nhưng ngon nhất phải kể đến các vùng xung quanh Bắc Kinh, đặc biệt là khu vực Phòng Sơn. Nhắc đến các món ăn truyền thống của Trung Quốc phổ biến hàng ngày người ta sẽ nghĩ ngay đến món hạt dẻ rang thơm lừng, đặc biệt thích hợp khi ăn vào mùa đông giúp xua tan đi cái giá lạnh.

    Hạt dẻ rang
    Hạt dẻ rang
    Hạt dẻ rang
    Hạt dẻ rang
  19. Đậu phụ thối mặc dù khi tên gọi bạn sẽ thấy không ngon miệng cho lắm thế nhưng nếu như đã được thưởng thức món ăn này rồi thì đảm bảo bạn sẽ không thể quên được. Đây là một món ăn bình dân và được chế biến ở mỗi vùng lại có những hương vị khác nhau. Nơi nổi tiếng với món đậu phụ thối chính là tỉnh Hồ Nam, Thiệu Hưng… Đây cũng là một trong những món ăn tuy dân giã nhưng lại có nét đặc trưng và khi nhắc đến tên của món ăn này người ta sẽ gợi nhớ ngay đến ẩm thực Trung Quốc.

    Đậu phụ thối
    Đậu phụ thối
    Đậu phụ thối
    Đậu phụ thối
  20. Gà ăn mày thực chất chính là món gà nướng đất sét. Sở dĩ có tên gọi đặc biệt như vậy là bởi món ăn này xuất phát từ một câu chuyện được dân gian truyền miệng. Theo nhiều người, từ xưa có một gã ăn mày ăn trộm con gà và bị phát hiện hắn liền bọc gà vào trong lá sen sau đó bọc thêm một lớn bùn bên ngoài và ném vào trong bếp lửa. Chính vì vậy mà từ đó món gà ăn mày được ra đời. Gà được chế biến với những hương vị rất thơm ngon, nhất là khi được bọc bên ngoài một lớp lá sen dày càng làm tăng thêm hương thơm của thịt gà. Tại nhiều nhà hàng món ăn này còn được để nguyên trong đất sét, khi ăn người phục vụ sẽ bắt đầu tách phần đất sét này ra để bạn thưởng thức, vô cùng hấp dẫn.

    Gà ăn mày
    Gà ăn mày
    Gà ăn mày
    Gà ăn mày



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy